Nghệ thuật và kĩ năng bán hàng chuyên nghiệp | Nttworks.vn

Một trang web mới sử dụng WordPress

Việc bán hàng

Bán hàng là một nghệ thuật

Ngày nay, văn phòng kinh doanh thường được gọi bằng một mỹ từ: làm kinh doanh. Cho dù bạn đang kinh doanh hàng hóa vật chất, tài sản vô hình hay dịch vụ, bản chất của công việc này là bán hàng. Xác định đúng bản chất công việc sẽ giúp bạn phát triển thái độ và kỹ năng cần thiết cho công việc.

Tại sao lại bán nghệ thuật? Người bán không nhất thiết phải bán mọi sản phẩm nếu bạn có hàng hóa hoặc dịch vụ mà không có khách hàng mà bạn bán, nơi bạn nhận được doanh số bán hàng của mình. Có khách hàng là không đủ để có và giữ thêm khách hàng. Đó là nghệ thuật làm cho công việc bán hàng trở nên hiệu quả, giúp bạn có được những khách hàng thực sự, bạn càng cố gắng trau dồi kỹ năng của mình thì bạn càng bán hàng một cách nghệ thuật hơn.

Kỹ năng là một dạng nghệ thuật bán hàng, trong đó bạn tận dụng tốt khả năng của mình để thuyết phục người khác. Bạn không thể nói với khách hàng rằng “Mua đồ của tôi để tôi bán” … nhưng bạn vẫn phải bán ít nhất để đảm bảo một cuộc mua bán an toàn. Đây là tất cả những gì bạn cần để trưởng thành và trải nghiệm, học hỏi qua quá trình bán hàng để hiểu tâm lý khách hàng, hiểu nhu cầu của khách hàng, từ đó kích thích người mua tự nguyện và hài lòng với hàng hóa của mình.

Tuyển dụng nhân viên kinh doanh

Kỹ năng và nghệ thuật bán hàng

Ngày nay, trong thời đại công nghệ hiện đại, có rất nhiều cách bán hàng khác nhau như: bán hàng trực tiếp, Bán hàng trực tuyến, bán qua điện thoại, bán qua trung gian … Nhưng phương thức bán hàng trực tiếp vẫn còn đó và bền vững. Bất kể phương thức bán hàng nào, dù là giao dịch trực tiếp với khách hàng hay làm việc gián tiếp với khách hàng thì nhân viên bán hàng cũng cần có những kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp để có thể tạo được thiện cảm của khách hàng.

READ  Bên nào sẽ thắng thế? | Nttworks.vn

Tôi sẽ đưa ra một ví dụ về kỹ năng và thái độ của một nhân viên bán hàng trực tuyến, nếu sản phẩm của bạn được khách hàng quan tâm, bạn sẽ phục vụ khách hàng chu đáo và tận tâm như bạn nghĩ, nhưng phía khách hàng cảm thấy rằng dịch vụ và hỗ trợ khách hàng của bạn là quá kém, không có tính chuyên nghiệp. Khiếu nại của khách hàng rất bất tiện và bạn đã trao đổi, tranh cãi với họ, tỏ thái độ khó chịu qua trò chuyện trực tiếp, xúc phạm khách hàng qua điện thoại,… Công việc bán hàng của bạn gần như thất bại.

Kỹ năng và nghệ thuật bán hàng

Tôi sẽ đưa ra ví dụ này để chứng tỏ rằng việc bán hàng luôn đòi hỏi rất nhiều yếu tố, kỹ năng, từ lời ăn tiếng nói, cử chỉ, hành động và cả thái độ của chúng ta. Nó liên quan mật thiết đến kết quả bán hàng của bạn.

>>> Xem thêm: Đối Việc làm Thư ký tại TP. Những kỹ năng nào là cần thiết? Bạn có thể tìm thấy câu trả lời cho câu hỏi này trong phần mô tả công việc, nếu click vào đây và nếu thấy mình phù hợp, hãy nhanh chóng nộp hồ sơ trực tiếp tại Timviec365.vn

>>> Xem thêm: bấm nhanh Tìm việc làm tại Cao Bằng nắm bắt ngay cơ hội việc làm ngành bán hàng hoặc các ngành nghề khác mà không cần chờ đợi quá lâu.

Tìm hiểu 7 bước giúp bạn bán hàng hiệu quả

Dù làm bất cứ công việc gì chúng ta cũng cần có một quy trình chuẩn phải tuân theo để đạt hiệu quả tốt nhất, trong kinh doanh thì bán hàng cũng vậy để mang lại hiệu quả cao cho công việc bán hàng. Khi đó chúng ta cần xây dựng một quy trình bán hàng chuẩn bao gồm các bước bán hàng rõ ràng. Dưới đây bạn sẽ tìm thấy thêm thông tin về quy trình bán hàng chuyên nghiệp để giúp công việc của bạn phát triển.

Chuyên gia quảng cáo việc làm bán hàng chia sẻ, chúng ta có nhiều hình thức bán hàng khác nhau, có thể gọi là: bán hàng trực tiếp tại cửa hàng, bán hàng trực tuyến, bán hàng qua mạng. b2b, .. Mỗi loại hình bán hàng có các quy trình thực hiện chi tiết khác nhau ở các giai đoạn bán hàng. Bạn cần nắm rõ một số quy trình như: quy trình bán hàng chuyên nghiệp, quy trình bán hàng tại cửa hàng, quy trình bán hàng trực tuyến, quy trình bán hàng của công ty, quy trình bán hàng trực tiếp, 7 bước để bán hàng b2b…

READ  Tiền Tip Là Gì? Quy Tắc Tiền Tip Ở Các Quốc Gia | Nttworks.vn

Bất kể loại hình nào, có một chu trình bán hàng cơ bản để mỗi phân đoạn bán hàng thành công nếu cần đảm bảo rằng các vấn đề trong quá trình bán hàng đã được thực hiện. Chúng ta thực hiện theo 7 bước bán hàng chính dưới đây.

Bước 1: Chuẩn bị

Để trở thành một nhân viên bán hàng giỏi, mọi thứ đều phải được chuẩn bị trước. Chuẩn bị là một trong 7 khâu nghiệp vụ của bán hàng, giúp chúng ta đạt được 1/7 thành công trong sự nghiệp bán hàng của mình.

  • Bạn cần nghiên cứu kỹ lưỡng các sản phẩm và dịch vụ của công ty.
  • Khi biên soạn và nghiên cứu danh sách khách hàng tiềm năng, bạn cần xem xét các yếu tố con người, bao gồm độ tuổi, sở thích, cách sử dụng và tiêu dùng… của hành khách.

Bước 2: Chọn khách hàng mục tiêu của bạn

  • Nhóm mục tiêu là ai?
  • Xác định các tiêu chí xác định khách hàng mục tiêu: nhu cầu của khách hàng, khả năng chi trả cho sản phẩm, cơ hội tiếp cận khách hàng mục tiêu này? …
  • Chọn nhóm khách hàng có thể mang lại lợi ích cho doanh nghiệp của bạn.

Bước 3: Tạo cơ hội gặp gỡ trực tiếp khách hàng

7 bước để bán hàng

  • Thông qua các cuộc gọi để khách hàng đặt chỗ trước.
  • Gửi cho khách hàng một email để sắp xếp một cuộc hẹn.
  • Sắp xếp cuộc gặp với khách hàng thông qua hội thảo…
  • Nếu bạn đang có ý định ứng tuyển công việc bán hàng để buổi phỏng vấn được trọn vẹn hơn, hãy xem bài viết: Cách trả lời phỏng vấn xin việc bán hàng

Bước 4: Giới thiệu sản phẩm của bạn với khách hàng

Đối với mỗi sản phẩm được kinh doanh, có rất nhiều công ty cạnh tranh trên thị trường. Vì vậy, để phát triển sự nghiệp thì sản phẩm của bạn phải có những điểm nhấn riêng biệt để thu hút khách hàng sử dụng sản phẩm của bạn.

Nếu đánh trúng đặc điểm này, bạn có thể nghĩ rằng đã có một số bước thành công trong sự nghiệp.

Việc làm bán hàng tại TP.

Bước 5: Thuyết phục khách hàng

Sự thành công của quá trình cấm của bạn phụ thuộc vào mức độ bạn thực hiện những điều sau đây.

+ Giá trị lợi ích: Để đàm phán thành công với khách hàng, bạn cần truyền đạt rõ ràng cho khách hàng những lợi ích mà mặt hàng, sản phẩm, dịch vụ của công ty bạn mang lại. Cái nào thuận tiện và thoải mái hơn cho bạn so với những nơi khác trên thị trường.

+ Chi phí thấp: Người bán có trách nhiệm cho khách hàng thấy rằng sản phẩm của bạn có giá thấp hơn so với mức độ hữu dụng của nó. Người tiêu dùng thấy rằng số tiền bỏ ra cho sản phẩm / dịch vụ của bạn là xứng đáng.

READ  Interpersonal skills là gì? Top 5 interpersonal skills quan trọng nhất | Nttworks.vn

Bước 6: Ký hợp đồng mua bán

Sau khi thuyết phục được khách hàng, bạn lập hợp đồng đưa ra các điều khoản theo thỏa thuận giữa hai bên. Đây là bước rất quan trọng thể hiện sự thành công vượt trội của người bán. Nếu bạn và khách hàng đang thương lượng và hai bên đã đồng ý ký hợp đồng mà vẫn chưa ký được hợp đồng giấy trắng mực đen thì bạn sẽ ăn không ngon, ngủ không yên, vì thế. cũng kéo theo nguy cơ thất bại, có thể một lúc nào đó trước khi ký hợp đồng và suy nghĩ lại bạn đã thất bại.

Do đó, bạn nên đẩy mạnh chiến dịch của mình sau khi đàm phán và dành thời gian ký kết hợp đồng với khách hàng. Lắng nghe khách hàng, đàm phán và đẩy nhanh việc soạn thảo một hợp đồng hợp lý.

Bước 7: Chăm sóc khách hàng sau khi ký hợp đồng

Bạn biết đấy, dù là trong quá trình bán hàng trực tiếp hay bán hàng trực tuyến thì việc chăm sóc những khách hàng làm việc với bạn là điều cần thiết. Đừng bao giờ nghĩ đến việc tìm kiếm và ký hợp đồng mà hãy tiếp tục tìm kiếm và chăm sóc những khách hàng mới, bỏ lại những khách hàng đã sử dụng dịch vụ của bạn.

Chúng tôi làm điều này song song, chăm sóc cả khách hàng cũ và khách hàng mới. Mỗi khách hàng đôi khi cần được nghe giới thiệu về các chương trình mới của công ty, được giới thiệu sản phẩm mới để xem có sản phẩm nào tốt hơn phù hợp với mình không. Hãy quan tâm đến họ thường xuyên, hỏi họ có hài lòng với dịch vụ hay không, hãy nhanh chóng giải quyết. cho họ biết về bất kỳ vấn đề nào họ có thể gặp phải khi sử dụng dịch vụ.

Tìm việc

  • Tham khảo: Dịch vụ khách hàng là một nghề, một công việc, một nghệ thuật. Vì vậy, nó rất quan trọng trong hoạt động kinh doanh của các công ty. Do đó nhu cầu Tuyển dụng CSKH tại TPHCM, Tuyển dụng CSKH tại Hà Nội Các trung tâm kinh tế hàng đầu của đất nước là rất lớn. Bạn đọc quan tâm đừng bỏ qua điều này mà hãy chuẩn bị ngay CV xin việc 365 và ứng tuyển trên timviec365.vn.

Trên đây là 7 bước bán hàng sẽ giúp nhân viên kinh doanh có thêm kinh nghiệm quý báu để phát triển sự nghiệp kinh doanh của mình.

>>> Bạn đã xem edviec365.vn, trang bán hàng hàng đầu Việt Nam biên tập và chia sẻ nội dung về nghệ thuật và kỹ năng bán hàng. Nếu bạn quan tâm đến telesales, có rất nhiều tin tức tuyển dụng bán hàng qua điện thoại cực hấp dẫn, mới lạ, các bạn nhanh tay nộp hồ sơ trực tiếp tại timviec365.vn nhé

Tìm việc nhanh chóng

Chia sẻ trong VK '); $ ('# js_share'). append (""); $ ('# box-social'). addClass ('share');}}); $ (" # see_more "). click (function () {if ($ (this) .attr ('data- ) id ')! = "") {$ .get (' ../ ajax / ajax_blog.php? newid = 2564 & cateid = 121 & begin = '+ $ (this) .attr (' data-id '), function (data) {$ ('. see_more_blog'). append (data); var x = parseInt ($ ("# see_more"). attr ('data-id')) + 1; $ ("# see_more") . attr ("data -id", x);});}}); $ (". show_cm"). click (function () {$ (this) .hide (); $ (". hiden_cm"). show (); $ (".ct_cm"). removeClass ("hiden_dtblog");}); $ (". hiden_cm"). click (function () {$ (this) .hide (); $ ('. show_cm '). show (); $ (". ct_cm"). addClass ("hiden_dtblog");}); $ (". show_cd"). click (function () {$ (this) .hide (); $ ( ". hiden_cd") .show (); $ (". chude"). removeClass ("hiden_dtblog");}); $ (". hiden_cd"). click (function () {$ (this) .hide () ; $ ('.show_cd') .show (); $ (".chude") .addlass ("hiden_dtblog");});

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud