Ngành Thương mại điện tử | Nttworks.vn

Kiến Thức Việc Làm 0 lượt xem

Hãy xem xét các xu hướng thương mại điện tử sau đây với các ví dụ này để giúp bạn xác định lưu lượng truy cập có liên quan nhất đến trang thương mại điện tử của mình.

Nội dung chất lượng vẫn là điều tối quan trọng

Nội dung chất lượng thú vị, nhiều thông tin và được cá nhân hóa có thể giúp khách hàng đưa ra quyết định mua hàng và tăng lòng trung thành. Dưới đây là một số ví dụ về nội dung chất lượng có thể giúp thúc đẩy lưu lượng truy cập có liên quan đến trang web thương mại điện tử của bạn.

  • Các ý kiến ​​đánh giá giúp khách hàng hình dung sản phẩm có thể làm gì cho họ, giúp họ tiến gần hơn đến việc mua hàng.
  • Nội dung tương tác hữu ích, hấp dẫn và lôi kéo khách hàng ở lại trang web của bạn để khám phá lâu hơn một chút.
  • Nội dung chuyên ngành thông qua hội thảo trên web, sách điện tử … có thể định vị doanh nghiệp của bạn như một nơi để tìm kiếm thông tin đáng tin cậy
  • Blog và video

Ngày càng có nhiều khách hàng mua hàng qua mạng xã hội

Theo thống kê của MuaBanNhanh, người Việt Nam dành trung bình khoảng 2 tiếng mỗi ngày trên mạng xã hội. Các mạng xã hội phổ biến nhất là Facebook và YouTube, thu hút gần 63% và 61% người dùng Internet. Khoảng 37% người dùng Internet Việt Nam trong độ tuổi từ 18 đến 34 đã mua hàng qua mạng xã hội. Hơn một phần tư người dùng web Việt Nam trong độ tuổi từ 25 đến 34 đã nhấp vào “Mua ngay” trên Facebook để mua hàng.

Nhiều nền tảng thương mại điện tử, chẳng hạn như MuaBanNhanh, cũng có thể được tích hợp với phương tiện truyền thông xã hội như một phần của chiến lược đa kênh mang lại cho các công ty lợi thế trong việc quản lý, vận chuyển và bán hàng tồn kho sản phẩm. Giao hàng tập trung, thực hiện và dịch vụ khách hàng

Cá nhân hóa là tiêu chuẩn mới

Theo thống kê người dùng từ sàn thương mại điện tử MuaBanNhanh, 2/3 khách hàng cho rằng thương hiệu cần cá nhân hóa nội dung của họ, nhưng 42% cũng tỏ ra phẫn nộ khi họ bị cung cấp những thông tin không liên quan.

Cá nhân hóa có nghĩa là cung cấp trải nghiệm tùy chỉnh cho khán giả của bạn. Để làm được điều này, các công ty cần hiểu khách hàng của mình bằng cách theo dõi dữ liệu chung và riêng lẻ.

READ  Tạo niềm vui trong cuộc sống bằng những việc làm hằng ngày | Nttworks.vn

Một số nền tảng thương mại điện tử cung cấp khả năng xác định xem khách truy cập là mới hay đã quay lại để bạn có thể chào họ bằng một lời chào phù hợp. Bạn cũng có thể theo dõi lịch sử duyệt và mua hàng cũng như cá nhân hóa giao tiếp dựa trên hành vi của bạn.

Dưới đây là những cách để cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng của bạn.

  • Sử dụng tên của họ trong dòng chủ đề và nội dung của email.
  • Gửi tin nhắn cho những khách hàng gần đây không liên hệ với doanh nghiệp của bạn để nhận được chiết khấu.
  • Gửi một quảng cáo sinh nhật.
  • Ghi nhận những khách hàng trung thành bằng những phần thưởng bất ngờ sau một số lần mua hàng nhất định.

Cộng tác với những người có ảnh hưởng (KOLs)

Cho dù họ điều hành blog, tạo nội dung trên YouTube hay đăng trên Instagram, những người có ảnh hưởng sẽ thu thập một lượng lớn khán giả bằng cách cập nhật các xu hướng và nói về các chủ đề có liên quan.

Người có ảnh hưởng có mối quan hệ trực tuyến được thiết lập với đối tượng mục tiêu của bạn, qua đó bạn có thể sử dụng phạm vi tiếp cận của họ để quảng bá doanh nghiệp của mình.

Khi những người có ảnh hưởng lớn (chẳng hạn như những người nổi tiếng) mang lại khả năng hiển thị và phạm vi tiếp cận to lớn, thì những người có ảnh hưởng nhỏ hoặc những người có ảnh hưởng nhỏ thường có mối liên hệ trực tiếp với những người quan sát của họ.

Trong một cuộc khảo sát do MuaBanNhanh thực hiện, hơn 45% những người có ảnh hưởng nhỏ đã theo dõi sản phẩm được giới thiệu và 26,9% đã mua hàng sau khi xem bài đăng.

Một chiến dịch có ảnh hưởng có thể bao gồm:

  • Đánh giá hoặc xác nhận chất lượng sản phẩm của bạn.
  • Mã giảm giá dành cho người hâm mộ KOL
  • Các cuộc thi hoặc quà tặng.

Bán hàng qua nền tảng trò chuyện

Theo thống kê của MuaBanNhanh, người Việt Nam dành nhiều thời gian hơn cho các ứng dụng nhắn tin, trung bình 24 phút mỗi ngày.

Nhờ sự phổ biến của các nền tảng như Facebook Messenger, Zalo, ChatNhanh …, các công ty đã bắt đầu sử dụng tin nhắn kỹ thuật số để kết nối với khách hàng.

READ  Hợp ngữ là gì và ứng dụng trong đời sống – kiến thức cho dân IT | Nttworks.vn

Các cuộc trò chuyện bán hàng thường ở dạng rô bốt trò chuyện tự động hoạt động như trợ lý ảo cho khách hàng, trả lời câu hỏi và tạo điều kiện thuận lợi cho quyết định mua hàng. Một số nền tảng cũng cho phép khách hàng giao dịch trực tiếp trong ứng dụng.

Các thương hiệu thực hiện thành công chiến lược trò chuyện có thể tăng mức độ trung thành và giữ chân khách hàng, với gần một phần ba người mua sử dụng trò chuyện để xác định xem công ty có đáng tin cậy hay không?

Tăng video

Nội dung video là một cách năng động để doanh nghiệp thu hút khách hàng và giúp họ đưa ra quyết định.

Video cũng có thể được sử dụng để mời khách hàng vào hậu trường và tạo nhận thức về thương hiệu dễ tiếp cận và thú vị.

Phát triển AI và học máy

Trí tuệ nhân tạo có nhiều ứng dụng, nhưng từ quan điểm tiếp thị, nó liên quan đến việc phân tích dữ liệu hành vi của người tiêu dùng để đưa ra các quyết định kinh doanh sáng suốt. Dữ liệu được thu thập càng nhiều, các thuật toán càng trở nên chính xác hơn.

AI có thể sử dụng dữ liệu về một phân khúc khách hàng cụ thể để dự đoán hành vi của nhóm. Thông tin này có thể giúp thương hiệu nhắm mục tiêu đến những khách hàng tương tự, xác định giá có nhiều khả năng chuyển đổi nhất và xác định các chiến dịch tiếp thị cho những đối tượng có nhiều khả năng phản hồi.

AI cũng có thể được sử dụng để phân tích hành vi khách hàng cá nhân để đưa ra các đề xuất sản phẩm tùy chỉnh và kết quả tìm kiếm được cá nhân hóa. Bằng cách đảm bảo khách hàng của bạn nhìn thấy các sản phẩm phù hợp nhất, bạn có thể cải thiện trải nghiệm mua sắm của họ và tăng chuyển đổi.

Tiếp thị đa kênh

Các công ty tăng cường khả năng kết nối với khách hàng thông qua nhiều kênh khác nhau.

Theo khảo sát của MuaBanNanh, khách hàng tìm kiếm thông tin trên một số kênh khi nghiên cứu mua hàng:

  • Trang web thương hiệu: 48%.
  • Trong cửa hàng: 40%.
  • Đánh giá: 38%
  • Mạng xã hội: 22%
  • Video: 19%
READ  Thuê phòng trọ Quận 7 | Nttworks.vn

Một công ty tung ra sản phẩm mới có thể thực hiện chiến lược đa kênh bằng cách sử dụng chiến dịch email, quảng cáo trực tuyến, bản giới thiệu sản phẩm trên YouTube và sử dụng KOL.

Khi khách hàng chú ý đến sản phẩm và nhấp vào trang web của thương hiệu, họ sẽ tìm thấy các mẹo về các bài đăng trên blog, lời chứng thực và các cuộc trò chuyện trực tiếp để trả lời câu hỏi.

Quảng cáo tiếp thị lại thông minh

Tiếp thị lại là một chiến lược quảng cáo được thiết kế để thu hút người tiêu dùng đã tương tác với trang web của bạn. Cookie cho phép bạn hiển thị quảng cáo của mình cho khách hàng khi họ truy cập các nền tảng truyền thông xã hội như Facebook, công cụ tìm kiếm và các trang web khác. Tiếp thị lại giữ cho thương hiệu của bạn ở vị trí hàng đầu trong tâm trí người tiêu dùng và khuyến khích họ quay lại cửa hàng trực tuyến của bạn.

Theo thống kê của MuaBanNhanh, những người truy cập vào một trang web được nhắm mục tiêu lại có khả năng chuyển đổi cao hơn 70% so với những người truy cập thường xuyên vào trang web của bạn.

Tiếp thị lại thông minh dựa trên hành vi của khách hàng làm cho nội dung phù hợp với người tiêu dùng để cải thiện cơ hội chuyển đổi

Bạn có thể tùy chỉnh chuyển hướng của mình dựa trên các trang mà khách hàng của bạn đã xem và các hành động họ đã thực hiện. Dưới đây là một số ví dụ về nhắm mục tiêu quảng cáo.

  • Khách hàng đã xem sản phẩm nhưng không thêm vào giỏ hàng có thể nhận được quảng cáo cho sản phẩm cụ thể đó.
  • Khách hàng đã thêm hàng vào giỏ hàng nhưng không kiểm tra có thể nhận được thông báo giảm giá hoặc giao hàng miễn phí.
  • Quảng cáo cho thị trường ngách này có thể được hiển thị cho khách hàng đã xem một danh mục sản phẩm cụ thể.
  • Một quảng cáo cho một sản phẩm có liên quan có thể được hiển thị cho khách hàng đã mua một sản phẩm.

Bạn cũng có thể nhắm mục tiêu lại dựa trên thời gian khách hàng đã ở trên trang web của bạn, tập trung vào những người đã duyệt trang web của bạn và loại trừ những người đã rời đi sau vài giây.

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud