[Networking là gì] Tiết lộ cách thiết lập mối quan hệ hiệu quả nhất! | Nttworks.vn

Một trang web mới sử dụng WordPress

Nếu bạn không phải là người hướng ngoại, đám đông không thích bạn, thì ít nhất một lần trong đời bạn từng nghĩ rằng việc giao tiếp, tạo kết nối giữa con người với con người là không cần thiết… và rồi bỗng nhiên là phụ nữ!

Bạn học xong và bắt đầu đi làm nếu bạn không có định nghĩa Kết nối mạng là gì? không có trong từ điển.

Và sau đó bạn phát hiện ra rằng bạn đang buồn chán, gặp khó khăn … và lo lắng rằng khó có thể hòa nhập một người trầm lặng, không tự nhiên như bạn và tạo ra một mạng lưới hiệu quả và bền vững. Timviec365.vn sẽ mách bạn mẹo này trong bài viết tiếp theo. Nhưng trước hết hãy cùng Lại Trang tìm hiểu mạng là gì nhé.

Bạn có hiểu mạng là gì không?

Tìm việc

1. Bạn đã hiểu mạng là gì?

Có một tình huống như thế này: một ngày bạn bước vào cổng trường đại học, bạn bắt chuyện với người bạn mới để hỏi về lịch trình của hội thảo, và sau đó bạn tình cờ gặp lại một người bạn cũ và hai người bạn. . bạn nói nhiều … và sau đó anh ấy giới thiệu cho bạn một công việc làm thêm ở gần trường và hứa sẽ đưa bạn đến gặp chủ cửa hàng nơi bạn sẽ nhận việc để trao đổi cụ thể hơn. Tất cả các sự kiện xảy ra sau mỗi “và” hoặc “trong tình huống trên được gọi là mạng.

Ngay cả khi bạn không phải là người thích tụ tập hay chia sẻ, mạng lưới vẫn là một phần trong cuộc sống của bạn. Bạn không thể sống và làm việc tốt nếu không có giao tiếp. Nói cách khác, bạn khó có thể làm mọi thứ thành công nếu bạn không hiểu hoặc không hiểu giá trị của mạng lưới. Theo Từ điển Cambridge, mạng được giải thích như sau: “Gặp gỡ những người có thể hữu ích để biết, đặc biệt là ở nơi làm việc của bạn” được hiểu nôm na là gặp gỡ và kết nối với mọi người để xây dựng mối quan hệ. Tốt đặc biệt là để cải thiện. hiệu quả trong công việc.

Chúng ta dễ hiểu hơn, đó là khả năng xây dựng các mối quan hệ. Trong cuộc sống và công việc, mạng lưới xuất hiện dưới nhiều hình thức và thường xuyên, bất ngờ mà bạn có thể không nhận ra. Bạn nói chuyện với đồng nghiệp để tìm điểm chung, khi hai người đang thực hiện một dự án, bạn gặp sếp để thảo luận về những ý tưởng marketing mới, bạn nói chuyện với đối tác của mình. Tất cả những tình huống này đều diễn ra dưới mái nhà của Networking.

Mạng là gì, bạn biết không?
Kỹ năng mạng – Kết nối mạng

Trong thời đại kỹ thuật số, các giải pháp xây dựng mối quan hệ tốt đẹp khác vẫn đang được cân nhắc như gửi email, tin nhắn hay gọi điện… nhưng có một điều chắc chắn là hiệu quả của nó là không thể. gặp gỡ và trao đổi trực tiếp, đặc biệt trong các tình huống mà các bên muốn đi đến quyết định vững chắc về hợp tác hoặc giải quyết xung đột nhằm đạt được đồng thuận chung. Nhu cầu hợp tác kinh doanh ngày càng cao và yêu cầu ngày càng cao về kỹ năng làm việc nhóm và yêu cầu thúc đẩy chất lượng dịch vụ đòi hỏi sự chung tay góp sức của nhiều người, mạng lưới được coi là một trong những yếu tố quan trọng để thành công trong kinh doanh. Giá trị thực của mạng là gì?

2. Kỹ năng kết nối quan trọng như thế nào?

Kỹ năng mạng quan trọng như thế nào?
Kỹ năng mạng quan trọng như thế nào?

2.1. Đoàn kết là sức mạnh

Theo một cuộc khảo sát của Wall Street Journal năm 2004, khoảng 94% người tìm việc thành công nói rằng mạng lưới quan hệ là một yếu tố giúp họ làm được như vậy. Ông cha ta có câu “Một cây không làm nên hòn non bộ, ba cây cùng làm nên núi cao”. Trên thực tế, không ai đủ hoàn hảo để nhận hết công việc và giải quyết từ A-Z mà không vượt qua trở ngại, khi đó sự hỗ trợ của những người xung quanh không phải là giải pháp, mà là phương án thứ nhất. đạt được tốt nhất khi có nhiều nhận xét lẫn nhau.

Bạn có nhớ thất bại bẽ bàng của một cựu CEO Apple 28 tuổi khi quyết định thuê John Sculley, khi đó là CEO của Pepsi, và hai năm sau John đặt chân lên người anh. một đứa trẻ tự nhiên được xây dựng bằng chính bàn tay của mình.

Những quyết định mang tính hồi cứu này, mà Jobs vẫn cho là ngu ngốc, đã chứng minh rằng không ai đủ hoàn hảo để không mắc sai lầm. Sự “bảo thủ” quá mức của Jobs đôi khi phát huy tác dụng, nhưng trong một môi trường cởi mở đề cao tính cá nhân, mạng lưới luôn là lựa chọn hàng đầu. Kết nối, gặp gỡ và xây dựng các mối quan hệ là bước đầu tiên để các bạn hợp tác chặt chẽ với nhau và tạo ra chất lượng công việc tốt nhất.

2.2. Giúp sếp quản lý và nâng cao năng lực của nhân viên, tạo văn hóa công sở

Giúp sếp quản lý và nâng cao năng lực của nhân viên, tạo văn hóa công sở
Giúp sếp quản lý và nâng cao năng lực của nhân viên, tạo văn hóa công sở

Trong thế giới việc làm, ngoài việc giúp tận dụng lợi thế trong công việc và dễ dàng “thao túng” tinh thần đồng đội, mạng lưới còn được biết đến như một cách quản lý nhân viên hiệu quả. Xác định và tập hợp những nhân viên tài năng và mạnh mẽ sẽ phát huy thế mạnh của cả hai. Nhưng cũng nên cân nhắc xem khi nào là thời điểm thích hợp để thiết lập các “mặt đối lập” của sự hợp tác để có thể bật ra những điểm riêng biệt, đồng thời nâng cao hơn nữa mối quan hệ giữa các nhân viên trong tập thể, xây dựng văn hóa công sở.

Hành chính – văn phòng

3. Bạn đã biết bí quyết để kết nối mạng hiệu quả chưa?

Theo các chuyên gia, để xây dựng một mối quan hệ tốt, bạn cần trải qua một quá trình kết nối bao gồm các bước sau: xây dựng mối quan hệ (làm quen với người khác), duy trì mối quan hệ, duy trì những mối quan hệ đó và khai thác, chia sẻ những mối quan hệ đó. Trong bốn bước này, bạn sẽ cần những mẹo sau để cải thiện quy trình kết nối và xây dựng mối quan hệ hiệu quả nhất, đặc biệt là hiệu quả công việc.

3.1. Địa điểm hợp lý

Bạn biết đấy, kết nối mạng có thể không phải là một bữa tiệc tốt, nhưng tốt hơn hết bạn nên chọn một địa điểm gặp gỡ phù hợp. Ví dụ, nếu bạn đang tìm việc làm tại một nhà hàng, khách sạn … thì những buổi chia sẻ đơn xin việc với một chuyên gia trong ngành rất đáng đồng tiền. Đây không chỉ là nơi bạn có thể đặt câu hỏi để được giải đáp những thắc mắc mà bạn còn có cơ hội gặp gỡ bạn, tìm hiểu vị trí của đồng nghiệp trong tương lai để mở rộng cơ hội nghề nghiệp. Hãy nhớ rằng một không gian tương tác đóng một vai trò quan trọng trong việc xây dựng các mối quan hệ.

3.2. Tập trung vào chất lượng hơn là số lượng

Tập trung vào chất lượng hơn là số lượng
Tập trung vào chất lượng hơn là số lượng

Ông cha ta có lý khi nói “Chọn bạn mà chơi”. Và trong các mối quan hệ và bạn nên tập trung vào những người phù hợp với bạn và hai bạn có thể làm việc hoặc sống “cộng sinh”. Nhưng tất nhiên, trước khi bắt đầu một mối quan hệ tốt đẹp thì phải chủ động bắt chuyện với mọi người, nhưng chỉ chủ động trao danh thiếp cho những ai thấy hai người hợp nhau, để lại ấn tượng tốt cho nhau. Giao tiếp với quá nhiều người sẽ khiến bạn khó quên và chỉ tạo được ấn tượng.

3.3. Phong cách tự tin

Bạn có thể đồng ý rằng bạn là người hướng nội, không thích giao tiếp và ngại hiểu. Tuy nhiên, nếu lối suy nghĩ này vẫn còn, bạn nên thay đổi ngay nếu muốn có thêm nhiều cơ hội mới. Hòa nhập nhanh chóng và bắt tay nhiệt tình với những người mới hoặc cũ sẽ khiến bạn cảm thấy thoải mái trước tiên với bản thân và những người xung quanh – người mà bạn muốn tương tác. Nguồn gốc của sự tự tin trước hết đến từ sự thay đổi trong suy nghĩ rằng bạn có thể đứng trước nhiều người. Thứ hai, để nỗ lực hết mình, bạn cần có sự chuẩn bị tốt nhất trước khi bắt đầu một buổi học trực tuyến. Bạn chuẩn bị trang phục phù hợp nhất – lịch sự, phù hợp với sự kiện, bạn có thể chuẩn bị thông tin giới thiệu bản thân và tập luyện tại nhà.

3.4. Giữ liên lạc

Giữ liên lạc
Giữ liên lạc sau khi kết nối mạng

Chỉ một mối quan hệ Việc giữ liên lạc và theo dõi “đối tượng” đã khó, lại càng khó hơn. Những câu chuyện của những ngày đầu tiên kết nối mạng rồi sẽ nhanh chóng bị lãng quên. Nó khá lãng phí. Thay vì để bạn và người ấy hiểu nhau hơn và làm việc cùng nhau hiệu quả hơn, bạn cần giao tiếp với họ một cách thường xuyên, có thể thông qua mạng xã hội, có thể qua tin nhắn hoặc cuộc gọi điện thoại, nhưng tiết kiệm với tần suất vừa phải. Đi quá đà cũng có thể là một yếu tố tàn phá mối quan hệ bởi vì đối tác của bạn cảm thấy khó chịu.

Hi vọng Timviec365.vn xoay quanh những thông tin trên Kết nối mạng là gì? và các mẹo để xây dựng một mối quan hệ hiệu quả sẽ thực sự giúp ích cho bạn. Hãy áp dụng chúng trực tiếp vào tìm kiếm việc làm của bạn để tìm được công việc bạn muốn!

Công việc nhân viên kinh doanh

Tìm việc nhanh chóng

Chia sẻ trong VK '); $ ('# js_share'). append (""); $ ('# box-social'). addClass ('share');}}); $ (" # see_more "). click (function () {if ($ (this) .attr ('data- ) id ')! = "") {$ .get (' ../ ajax / ajax_blog.php? newid = 7863 & cateid = 55 & begin = '+ $ (this) .attr (' data-id '), function (data) {$ ('. see_more_blog'). append (data); var x = parseInt ($ ("# see_more"). attr ('data-id')) + 1; $ ("# see_more") . attr ("data -id", x);});}}); $ (". show_cm"). click (function () {$ (this) .hide (); $ (". hiden_cm"). show (); $ (".ct_cm"). removeClass ("hiden_dtblog");}); $ (". hiden_cm"). click (function () {$ (this) .hide (); $ ('. show_cm '). show (); $ (". ct_cm"). addClass ("hiden_dtblog");}); $ (". show_cd"). click (function () {$ (this) .hide (); $ ( ". hiden_cd") .show (); $ (". chude"). removeClass ("hiden_dtblog");}); $ (". hiden_cd"). click (function () {$ (this) .hide () ; $ ('.show_cd') .show (); $ (".chude") .addlass ("hiden_dtblog");});

READ  Thông tin công ty & tin tuyển dụng từ CÔNG TY CỔ PHẦN COLOR MAN FOOD | Nttworks.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud