Networking Là Gì? Kỹ Năng Networking Hiệu Quả | Nttworks.vn

Một trang web mới sử dụng WordPress

Kết nối mạng là gì? Kết nối mạng quan trọng như thế nào trong quá trình tìm việc? Networking được hiểu một cách rộng rãi là một cách để xây dựng các mối quan hệ. Hãy cùng Chefjob tham khảo thêm thông tin về thuật ngữ này và kỹ năng kết nối trong bài viết dưới đây.

Trong công việc cũng như trong cuộc sống, chúng ta không thể thiếu những mối quan hệ để hỗ trợ lẫn nhau. Đặc biệt đối với những người làm việc trong lĩnh vực dịch vụ, chẳng hạn như ngành nhà hàng, khách sạn, kỹ năng xây dựng mối quan hệ là điều tối quan trọng. Vì đó là mạng lưới khách hàng hoặc đối tác tiềm năng. Khi đi xin việc hoặc đi làm chính thức, chúng ta thường nghe nói về kỹ năng kết nối mạng. Kết nối mạng là gì?

Kết nối mạng là gì?

Mạng lưới là một mạng lưới các mối quan hệ, một mạng lưới là khả năng tạo ra và xây dựng một mạng lưới các mối quan hệ. Kết nối mạng tồn tại theo nhiều cách khác nhau, từ gặp gỡ bạn bè cũ đến bắt đầu trò chuyện với mọi người tại sự kiện bạn tham dự…

Mạng lưới là một mạng lưới các mối quan hệ và có thể có nhiều hình thức khác nhau – Ảnh: Internet

Mạng lưới được coi là một yếu tố quan trọng trong thành công của bạn. Ngày nay chúng ta đang sống trong một cơ chế các mối quan hệ liên kết với nhau, bạn quen ai, ai quen bạn … Có những lúc bạn gặp khó khăn, rắc rối cả trong công việc và cuộc sống, bất ngờ hoặc bạn cần ai đó hỗ trợ, bạn cần phải có kỹ năng kết nối.

READ  [ALM là gì?] Vai trò của ALM trong hệ thống Tài chính | Nttworks.vn

Kỹ năng kết nối mạng hiệu quả

1. Chọn một vị trí hợp lý để kết nối mạng

Các cuộc họp và cuộc họp luôn là nơi kết nối mạng hoàn hảo. Tất nhiên, bạn có thể gửi tin nhắn, e-mail để xây dựng mối quan hệ nhưng chắc chắn không hiệu quả bằng việc gặp gỡ và nói chuyện trực tiếp với nhau. Để tìm được người phù hợp, trước tiên hãy chọn đúng nơi để đến. Ví dụ, nếu bạn là ứng viên và đang tìm việc làm đầu bếp, phụ bếp, quản lý … thì hội chợ việc làm, talk show về nhu cầu lao động, tình hình nhân sự … là rất hữu ích. Và nếu bạn đang kinh doanh nhà hàng, khách sạn và muốn mở rộng đối tác, khách hàng có thể đến tham gia các chương trình, sự kiện liên quan đến chuyên môn của mình. Tại những sự kiện này, bạn không chỉ có thể gặp gỡ nhiều người mà còn có thể tìm thấy những cơ hội mới.

để tăng số lượng nhân viên, hãy chọn địa chỉ mạng

Chọn đúng vị trí đặt mạng giúp tăng khả năng tìm được cơ hội tốt – Ảnh: Internet

2. Tập trung vào chất lượng thay vì số lượng

Tạp chí Phố Wall đã bình chọn tập trung vào chất lượng thay vì số lượng là một trong chín kỹ năng kết nối mạng hiệu quả nhất. Một số người luôn cố gắng đi xung quanh sự kiện và bắt đầu cuộc trò chuyện với mọi người bằng cách đưa danh thiếp cho tất cả ban giám khảo, nhưng thực tế thì không hiệu quả lắm. Thay vào đó, bạn nên dừng lại, dành đủ thời gian trò chuyện, tạo ấn tượng tốt với đối phương và hiểu nhau về yếu tố nào. Chỉ trên cơ sở này mới có thể hợp tác lâu dài. Kết nối với mọi người chỉ để lại những ấn tượng hời hợt, khó quên.

READ  INFJ Là Gì? Đặc Điểm Của Nhóm Tính Cách INFJ | Nttworks.vn

3. Hành vi tự tin

Một số người tham gia sự kiện hòa nhập nhanh chóng, bắt tay nhiệt tình và nói chuyện với nhiều người, nhưng cũng có người ra về tay trắng mà không liên lạc thêm. Sự tự tin là chìa khóa cho kết quả đó. Khi đến tham dự một sự kiện có quá nhiều người, kể cả những nhân vật cao to, chắc chắn bạn sẽ cảm thấy lúng túng và rụt rè. Bạn nên chuẩn bị tốt nhất để tham gia một phiên trực tuyến trước khi bạn có thể trực tuyến.

Phong Thái Tử là mạng riêng ở Thành Công

Thái Độ Tự Tin Là Một Trong Những Yếu Tố Quyết Định Bạn Có Kết Nối Mạng Thành Công Hay Không – Ảnh: Internet

Đầu tiên liên quan đến trang phục. Hãy chọn những bộ quần áo lịch sự, tươm tất phù hợp với sự kiện, đừng tự làm khó mình nếu bạn vừa bước vào một sự kiện đã thu hút sự chú ý của mọi người chỉ vì những bộ quần áo khác biệt và không phù hợp.

Thứ hai, giới thiệu về bản thân. Tất nhiên, khi nói đến Networking, bạn cần được giới thiệu về bạn là ai, bạn muốn tìm việc như thế nào, bạn kinh doanh lĩnh vực gì … Hãy chuẩn bị một đoạn giới thiệu ngắn và thực hành ở nhà, nói đơn giản nhưng đầy đủ thông tin. Thực hành trước giúp bạn nói mạch lạc và mạnh dạn hơn trong một buổi giao lưu.

READ  [Hướng dẫn] Cách nhận xét bảng báo cáo kết quả kinh doanh | Nttworks.vn

Ngoài ra, nên tập bắt tay, chào hỏi và mỉm cười khi gặp người mới. Một khi bạn đã chuẩn bị tốt nhất, bạn có thể chắc chắn.

4. Theo dõi danh bạ

Nếu bạn cố gắng theo dõi sau một sự kiện và có mối quan hệ tốt với ai đó, đừng để câu chuyện rơi vào quên lãng. Một cuộc điện thoại, một tin nhắn văn bản cho biết rằng bạn rất vui khi thấy họ, hoặc bạn có thể gửi email kèm theo bài báo hoặc bảng thành tích của mình để đề xuất những cách mà hai bên có thể làm việc cùng nhau. Xin lưu ý rằng đừng tự ý thêm email của họ vào mail list của bạn khi chưa được sự đồng ý của họ.

Hi vọng những thông tin trên đã giúp bạn hiểu rõ hơn về mạng là gì và các kỹ năng để xây dựng mạng hiệu quả. Có thể nói, mạng lưới là một kỹ năng mềm quan trọng dẫn đến thành công, hãy truy cập bài viết Kỹ năng mềm là gì? Tăng thành công với các kỹ năng mềm để học hỏi thêm!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud