Mục tiêu ngắn hạn và dài hạn của công ty là gì và tác dụng của nó? | Nttworks.vn

Một trang web mới sử dụng WordPress

1. Xác định mục tiêu ngắn hạn và dài hạn của công ty

Mục tiêu được định nghĩa là kết quả mong muốn của một người trong tương lai. Mục tiêu này được dự kiến, cam kết và sẽ đạt được bằng cách đặt ra thời hạn cụ thể cho việc hoàn thành. Mục tiêu của một công ty là những gì mà những người lãnh đạo và những người sáng lập công ty muốn mang lại cho công ty và cộng đồng.

Mục tiêu ngắn hạn và dài hạn của công ty

Mục tiêu của công ty không chỉ là lợi nhuận, mà còn là giá trị mà công ty muốn mang lại cho khách hàng và xã hội. Mục tiêu của công ty thường được thể hiện rõ nhất trong sứ mệnh và tầm nhìn của công ty. Lấy ví dụ về sứ mệnh của Viettel, một trong những nhà mạng lớn nhất Việt Nam hiện nay. Sứ mệnh của Viettel được tóm gọn chỉ trong một câu ngắn gọn: “Kiến tạo vì con người”. Viettel muốn mang điều này đến với người tiêu dùng. Nhờ những cải tiến mà công ty đưa ra, mọi người có thể tận hưởng sự thoải mái nhất, tiên tiến và đích thực.

Để hoàn thành sứ mệnh này, điều quan trọng là phải vạch ra các mục tiêu ngắn hạn và dài hạn hơn. Trong khi những mục tiêu thể hiện qua sứ mệnh của Viettel có phần mơ hồ và xét trên nhiều khía cạnh rất rộng, thì những mục tiêu dài hạn lại ngắn gọn hơn về thời gian. Mục tiêu dài hạn thường là các chiến dịch có thời lượng tương đối dài nhắm mục tiêu đến các đối tượng và kết quả cụ thể. Chẳng hạn như doanh thu trong 5, 10 hoặc 20 năm hoặc số lượng người dùng mới theo thời gian.

Định nghĩa mục đích
Định nghĩa mục đích

Hướng tới sự hiểu biết về mục tiêu dài hạn này, các mục tiêu ngắn hạn sẽ được thiết lập để giúp theo dõi và giám sát và thực hiện các thay đổi khi cần thiết. Điều này sẽ giúp đảm bảo rằng các mục tiêu dài hạn luôn đúng tiến độ. Mục tiêu ngắn hạn càng chi tiết và rõ ràng thì càng dễ dàng theo dõi và điều chỉnh kế hoạch để đạt được mục tiêu dài hạn. Ví dụ, để đạt được doanh thu hàng năm, hàng tháng, hàng quý thì cần phải có một kế hoạch cụ thể để theo dõi quá trình đạt được doanh thu đó.

2. Tiêu chí để thiết lập mục tiêu hợp lý

Như đã đề cập ở trên, mục tiêu ngắn hạn và dài hạn của công ty là tất yếu cả trong việc thực hiện sứ mệnh và sự phát triển của công ty. Các mục tiêu đặt ra sẽ mở đường cho các công ty trong tương lai. Vậy làm cách nào để con đường này trở nên ngắn nhất, dễ đi nhất và đảm bảo doanh nghiệp của bạn đến đích? Muốn vậy, mục tiêu ngắn hạn và dài hạn của công ty phải đáp ứng các tiêu chí sau:

Tiêu chí để đặt mục tiêu hợp lý
Tiêu chí để đặt mục tiêu hợp lý

– Tính nhất quán của mục tiêu: đây là điều đầu tiên cần lưu ý khi thiết lập mục tiêu. Các mục tiêu cần được thể hiện nhất quán từ trên xuống dưới để tránh xung đột. Mục tiêu dài hạn cần phù hợp với tầm nhìn và sứ mệnh của công ty. Để đạt được kết quả mong muốn, các mục tiêu ngắn hạn phải phù hợp với cả mục tiêu dài hạn và lẫn nhau. Các bộ phận khác nhau có thể có những mục tiêu khác nhau, nhưng chỉ có một mục tiêu chung.

– Tính cụ thể: Như đã nói ở trên, mục tiêu càng chính xác thì việc thực hiện nó càng rõ ràng và hiệu quả. Để đảm bảo tính cụ thể này, cần đảm bảo các yếu tố như thời điểm thực hiện mục tiêu, mức độ đạt được mục tiêu và các chi phí cần thiết để đạt được mục tiêu. Đây là 3 tính năng chính để đảm bảo tính cụ thể của mục tiêu. Đối với các mục tiêu ngắn hạn, tính cụ thể dễ xác định hơn. Do đó, hãy đảm bảo rằng các mục tiêu dài hạn được hỗ trợ bởi các mục tiêu ngắn hạn để đảm bảo các tiêu chí đã đề ra.

– Tính khả thi: Khi đặt ra mục tiêu theo đuổi, các công ty phải xem xét tính khả thi của mục tiêu đó. Mục tiêu đặt ra phải ở mức vừa phải, phù hợp với điều kiện của công ty. Những mục tiêu không đạt được không những không đạt được mà còn khiến nhân viên mất tinh thần. Mục tiêu quá đơn giản, công ty không tận dụng được hết nguồn lực sẵn có, gây lãng phí và ảnh hưởng đến mục tiêu dài hạn.

Tính khả thi của việc đặt mục tiêu
Tính khả thi của việc đặt mục tiêu

– Tính linh hoạt: Việc sửa đổi mục tiêu là không thể thiếu trong quá trình đạt được mục tiêu đề ra. Thay đổi mục tiêu không có nghĩa là lập kế hoạch tồi. Khi môi trường thay đổi, thay đổi mục tiêu để thích ứng với môi trường mới là điều cần làm. Tuy nhiên, việc thay đổi mục tiêu quá thường xuyên cũng khiến nhân viên không thể thích ứng kịp thời. Để sự thay đổi trở nên hợp lý, việc lập kế hoạch là cực kỳ quan trọng.

3. Các yếu tố ảnh hưởng đến việc thiết lập mục tiêu của công ty

Có nhiều yếu tố khác nhau ảnh hưởng đến việc thiết lập các mục tiêu trong một công ty. Cùng với nhau, những yếu tố này định hình hướng đi của một công ty để phù hợp với những yếu tố này. Một yếu tố dẫn đến sự thay đổi có thể là sự thay đổi trong kế hoạch tổng thể của công ty. Do đó, các yếu tố mục tiêu cũng phải được tính đến. Mục tiêu của công ty được xác định bởi các yếu tố sau:

Các yếu tố ảnh hưởng đến việc thiết lập các mục tiêu của công ty
Các yếu tố ảnh hưởng đến việc thiết lập các mục tiêu của công ty

– Chủ doanh nghiệp và nhà quản lý: Như đã nói ở trên, chính những người khởi nghiệp là người quyết định sứ mệnh và tầm nhìn của doanh nghiệp. Và các quyết định và kế hoạch chiến lược được thực hiện nhằm hoàn thành mục tiêu của nhà lãnh đạo.

– Nguồn nhân lực của công ty: đây là những người góp phần trực tiếp vào việc thực hiện các kế hoạch đã định. Vì vậy, khi thiết lập mục tiêu, điều hết sức quan trọng là phải tính đến khả năng và thái độ của nhân viên đối với mục tiêu đã đề ra. Ngoài ra, công ty cần không ngừng thúc đẩy, tạo động lực để nhân viên đạt được kết quả tốt nhất.

– Khách hàng: Khách hàng là người ảnh hưởng trực tiếp đến doanh thu và các yêu cầu mà một công ty phải tuân thủ. Khách hàng thay đổi, công ty và các mục tiêu cũng phải thay đổi, bởi vì mục tiêu chính của công ty là phục vụ khách hàng. Thiếu khách hàng không có nghĩa là tăng trưởng.

Chủ sở hữu và người quản lý doanh nghiệp
Chủ sở hữu và người quản lý doanh nghiệp

Xã hội: Đây là yếu tố cuối cùng ảnh hưởng đến mục tiêu của công ty. Công ty là một trong những thành phần của xã hội. Vì vậy, một công ty không thể đi ngược lại những giá trị mà xã hội đề ra. Điều này đòi hỏi công ty phải đáp ứng các yêu cầu và kỳ vọng do xã hội đặt ra thông qua việc thực hiện các mục tiêu cả ngắn hạn và dài hạn.

Thông tin trên liên quan đến các quyết định về mục tiêu ngắn hạn và dài hạn của công ty. Qua bài viết, timviec365.vn mong rằng bạn đã có được những kiến ​​thức bổ ích về việc đặt ra các mục tiêu chiến lược khác nhau trong công ty. Cảm ơn vì đã xem bài viết này!

Mục tiêu dài hạn và ngắn hạn của SEO

Để biết thêm thông tin về các khía cạnh khác của mục tiêu cá nhân được phản ánh trong CV của bạn, bạn có thể theo dõi bài viết về mục tiêu SEO dài hạn và ngắn hạn dưới đây!

Mục tiêu dài hạn và ngắn hạn của SEO

Tìm việc nhanh chóng

Chia sẻ trong VK '); $ ('# js_share'). append (""); $ ('# box-social'). addClass ('share');}}); $ (" # see_more "). click (function () {if ($ (this) .attr ('data- ) id ')! = "") {$ .get (' ../ ajax / ajax_blog.php? newid = 14896 & cateid = 157 & begin = '+ $ (this) .attr (' data-id '), function (data) {$ ('. see_more_blog'). append (data); var x = parseInt ($ ("# see_more"). attr ('data-id')) + 1; $ ("# see_more") . attr ("data -id", x);});}}); $ (". show_cm"). click (function () {$ (this) .hide (); $ (". hiden_cm"). show (); $ (".ct_cm"). removeClass ("hiden_dtblog");}); $ (". hiden_cm"). click (function () {$ (this) .hide (); $ ('. show_cm '). show (); $ (". ct_cm"). addClass ("hiden_dtblog");}); $ (". show_cd"). click (function () {$ (this) .hide (); $ ( ". hiden_cd") .show (); $ (". chude"). removeClass ("hiden_dtblog");}); $ (". hiden_cd"). click (function () {$ (this) .hide () ; $ ('.show_cd') .show (); $ (".chude") .addlass ("hiden_dtblog");});

READ  Gợi ý mẫu CV chuẩn cho nhân viên Content Marketing công ty Công nghệ | Nttworks.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud