Monogram là gì? Ứng dụng của Monogram và mẹo thiết kế logo | Nttworks.vn

Một trang web mới sử dụng WordPress

Chữ lồng được biết đến là phong cách thiết kế mà các nhà thiết kế và thương hiệu lựa chọn cho sản phẩm của mình. Vậy ứng dụng của monogram trong thiết kế đồ họa liên quan gì? Hãy cùng khám phá điều này qua bài viết dưới đây.

Chữ lồng là gì?
Chữ lồng là gì? Áp dụng chữ lồng vào đồ họa và 5 mẹo thiết kế logo

Chữ lồng là gì?

Chữ lồng là hình thức thiết kế ký hiệu kết hợp 2 hay nhiều chữ cái chồng lên nhau hay dễ hiểu hơn là monogram là một “chữ lồng”. Các nhà thiết kế thường sử dụng chữ lồng để thiết kế logo hoặc biểu tượng cá nhân, thương hiệu hoặc công ty.

Chữ lồng là gì?
Chữ lồng là gì?

Chữ lồng không phải là hình thức mới xuất hiện, mà đã tồn tại từ rất lâu, được sử dụng trong các chữ ký của hoàng gia và được tìm thấy trên mặt sau của đồng xu có niên đại khoảng năm 350 trước Công nguyên. Hình thức biểu tượng này được người Hy Lạp cổ đại sử dụng vừa như một phương tiện xác định vừa là một dấu hiệu của người cai trị.

Chữ lồng là gì?
Chữ trên đồng tiền cổ là một dạng ban đầu của chữ lồng

Chữ lồng tồn tại trong thời Trung cổ như là chữ ký của các nghệ sĩ hoặc thợ thủ công trên các tác phẩm điêu khắc hoặc bức tranh của họ để ngăn chặn việc sao chép thương mại. Theo thời gian, chữ lồng được sử dụng rộng rãi hơn trong trang trí và trở thành một biểu tượng thương mại quan trọng. Kể từ đó, quân đội và hoàng gia đã sử dụng chữ lồng để thể hiện sức mạnh và uy quyền của họ. Ngày nay, chữ lồng ngày càng phổ biến và chúng ta có thể dễ dàng bắt gặp biểu tượng này trên logo của các thương hiệu nổi tiếng thế giới như Burberry, Gucci, Louis Vuitton, v.v.

Chữ lồng là gì?
Logo Louis Vuittoni

Ứng dụng Monogram trong thiết kế hiện đại

Trong thời đại hiện đại, chữ lồng cũng trở nên phổ biến và xuất hiện ở khắp mọi nơi. Ví dụ điển hình nhất chắc chắn là hình ảnh tấm thiệp cưới được làm nổi bật bởi chữ cái đầu tiên của tên cô dâu chú rể. Nó là biểu tượng của sự kết nối tình cảm đôi lứa thường được các thiết bị in thẻ sử dụng. Phông chữ Roman hay phông chữ viết tay thường được sử dụng ở đây để tạo sự mềm mại và sang trọng, kết hợp các đường nét cách điệu và họa tiết hoa văn tạo nên một tổng thể thiệp cưới hài hòa và sang trọng. Khi thiết kế ngày càng phổ biến và dễ dàng hơn, các nhà thiết kế sẽ càng tự do hơn trong việc tạo ra các mẫu thiệp cưới chữ lồng bằng các công cụ hiện đại hơn nhiều.

Sử dụng chữ lồng trong thiết kế hiện đại
Sử dụng chữ lồng trong thiết kế hiện đại

Ngoài ra, chữ lồng còn được dùng trên khăn vải để ghi tên chủ nhân và tránh nhầm lẫn khi giặt. Vào thế kỷ XIX, các gia đình tư sản quý tộc thường sử dụng chữ lồng để trang trí quần áo và đồ đạc trong nhà. Việc sử dụng chữ lồng đã giúp họ thể hiện quyền lực và đẳng cấp, đồng thời được coi là dấu hiệu của địa vị trong các xã hội cổ đại. Tất nhiên, kỹ năng thêu là rất quan trọng đối với việc này, và cho đến nay kỹ thuật thêu chữ lồng đã trở nên trang trí hơn và những mẫu tranh thêu chữ thập tinh tế và nghệ thuật hơn.

Sử dụng chữ lồng trong thiết kế hiện đại
Mẫu tranh thêu chữ thập được sử dụng phổ biến và rộng rãi trong các gia đình tư bản

Ứng dụng của chữ lồng trong thiết kế đồ họa

Trong xã hội hiện đại ngày nay, chữ lồng được biết đến thông qua những logo hay thậm chí là họa tiết của các thương hiệu nổi tiếng trên đồ nội thất, quần áo thời trang mà chúng ta có thể dễ dàng bắt gặp trong cuộc sống hàng ngày. Logo monogram tích hợp các chữ cái đầu của tên công ty và thương hiệu để tạo ra một logo ngắn gọn, dễ nhớ, có thể truyền tải giá trị thông điệp đến khách hàng một cách tốt nhất.

Ứng dụng của chữ lồng trong thiết kế đồ họa
Ứng dụng của chữ lồng trong thiết kế đồ họa

Không chỉ vậy, Monogram còn xuất hiện trong các bộ phim nổi tiếng như Titanic, Sex and the City, Sweet Home Alabama, v.v. Thậm chí, tác phẩm nghệ thuật chữ lồng này còn được nhiều người đánh giá là xứng đáng với giải Grand Prix. nổi tiếng khi tham gia vào các công việc nói trên.

Ứng dụng của chữ lồng trong thiết kế đồ họa
Chữ lồng xuất hiện trong bom tấn Titanic

Chữ lồng với logo của các thương hiệu lớn

Burberry

Burberry là thương hiệu thời trang nổi tiếng thế giới của Anh đã cho ra mắt mẫu đồng hồ monogram cực kỳ ấn tượng. Chữ lồng này được kết hợp với các chữ cái T và B, đại diện cho tên của Thomas Burberry, người sáng lập ra nhãn hiệu đó.

Ứng dụng của chữ lồng trong thiết kế đồ họa
Chữ lồng ấn tượng của Burberry

Louis Vuitton

Khi nhắc đến nhãn hiệu này, người đọc phải nhớ và hình dung ra một logo quen thuộc. Đây cũng là một mẫu logo monogram được tích hợp hai chữ cái L và V biểu thị tên thương hiệu. Mẫu logo này được lấy cảm hứng từ việc sử dụng các thiết kế phương Đông và Nhật Bản thế kỷ 19.

Ứng dụng của chữ lồng trong thiết kế đồ họa
Mẫu logo chữ lồng Louis Vuittoni

Để nói về lịch sử của thiết kế logo này, chúng ta phải kể đến Georges. Vào năm 1896, ông đã phát minh ra dòng vải nhựa có chữ lồng và nó được coi là một sự tri ân đối với người anh trai và người sáng lập đã qua đời của ông, Louis Vuitton. Và tất nhiên, mẫu vải này nhận được rất nhiều sự ủng hộ và yêu thích, trở thành huyền thoại trong ngành thiết kế vải. Cho đến nay, logo monogram vẫn vừa là biểu tượng vừa là xu hướng thời trang mà Louis Vuitton đi theo.

5 Mẹo để Thiết kế Logo Monogram

Chắc hẳn bạn đọc vẫn đang rất tò mò về cách tạo ra một mẫu logo chữ lồng ấn tượng và độc đáo phải không nào? Chúng ta cùng tìm hiểu 5 mẹo thiết kế dưới đây để có thể áp dụng một cách hiệu quả nhất trong công việc.

Khi nào bạn nên chọn biểu tượng Monogram cho doanh nghiệp của mình?

Khi bắt đầu tạo ra một logo cho công ty của mình, mọi người đều phải suy nghĩ xem nên kết hợp những gì để thể hiện được ý tưởng về một logo đại diện cho cả công ty. Thông thường, tên công ty của bạn đại diện cho cả thương hiệu và các sản phẩm được cung cấp bởi công ty. Tên doanh nghiệp thường tồn tại lâu dài nên bạn cần cân nhắc xem việc sử dụng logo chữ lồng có ảnh hưởng đến yếu tố phong thủy hay vấn đề bản quyền của doanh nghiệp hay không. Từ đó bạn có thể rút ra kết luận chính xác nhất về thiết kế logo của công ty.

5 Mẹo để Thiết kế Logo Monogram
Khi nào bạn nên chọn biểu tượng Monogram cho doanh nghiệp của mình?

Thông thường, các công ty sử dụng tên viết tắt của tên nhãn hiệu khi sử dụng logo Monogram. Điều này giả định rằng thương hiệu của bạn có số lượng từ tương đối ngắn để không gây khó khăn trong quá trình thiết kế, cũng như làm sao để người xem nhìn thấy và ghi nhớ tên thương hiệu qua logo một cách ấn tượng nhất. Trong một số trường hợp, đối với tên thương hiệu quá dài, hãy cân nhắc rút ngắn chúng thành hai hoặc ba chữ cái ngắn gọn để dễ nhớ nhưng vẫn giới thiệu được tên thương hiệu của bạn. Ví dụ điển hình của thương hiệu viết tắt là một công ty sản xuất và khai thác ở Minnesota.

5 Mẹo để Thiết kế Logo Monogram
Logo Monogram của Công ty Khai thác và Sản xuất Minnesota

Tìm một phông chữ độc đáo

Chữ lồng của logo đòi hỏi yêu cầu cao về phông chữ đã chọn. Bởi vì chúng chứa tất cả các chữ cái, bạn cần phải tìm một phông chữ độc đáo mà vẫn truyền tải được các giá trị và cá tính của thương hiệu đồng thời gây ấn tượng với người xem.

5 Mẹo để Thiết kế Logo Monogram
Tìm một phông chữ độc đáo

Để bắt đầu quá trình tìm đúng phông chữ, bạn cần xác định những điều sau:

  • Tên doanh nghiệp có thể được viết tắt?
  • Số lượng chữ cái cần thiết cho thiết kế
  • Cách sử dụng chữ lồng trong thiết kế và nơi mọi người nhìn thấy nó

Sử dụng các công cụ và ý tưởng bạn có thể nghĩ ra để bắt đầu quá trình ngay sau khi bạn trả lời tất cả các câu hỏi ở trên. Bạn có thể thử nhiều kiểu dáng nhất có thể để tìm được chữ lồng cuối cùng mà bạn hài lòng.

Trộn nó với các đặc điểm của nhân vật

Bạn có thể áp dụng kết hợp ký tự cho thiết kế logo của mình chữ lồng nếu logo của bạn có 2-3 chữ cái. Tay vợt nổi tiếng Roger Federer đã tạo ra thủ thuật này bằng một logo monogram ấn tượng.

5 Mẹo để Thiết kế Logo Monogram
Logo chữ lồng của Roger Federer

Chỉ với một logo một chữ cái, bạn cần tận dụng tối đa các kỹ năng và sự sáng tạo của mình để liên kết chúng với các đặc điểm và chức năng nổi bật của thương hiệu. Logo MCDonald là một ví dụ cụ thể.

5 Mẹo để Thiết kế Logo Monogram
Biểu trưng MCDonalds

Lựa chọn màu sắc thông minh

Khi lựa chọn màu sắc cho logo monogram, bạn nên giới hạn chúng trong khoảng hai màu để làm cho logo của bạn nổi bật và mạnh mẽ hơn. Màu sắc phổ biến và thường được lựa chọn của các thương hiệu thời trang là màu đen kết hợp với màu trắng để mang lại cho logo của bạn sự linh hoạt và tối giản nhất có thể. Ngoài ra, bạn có thể cân nhắc sử dụng các gam màu nóng để thể hiện sức mạnh hoặc làm cho logo của bạn trở nên nổi bật và dễ dàng để khách hàng ghi nhớ.

5 Mẹo để Thiết kế Logo Monogram
Lựa chọn màu sắc thông minh

Thử nghiệm với bố cục và hình dạng

Logo monogram chỉ bao gồm các chữ cái được đặt chồng lên nhau, do đó, việc xác định hình dạng và bố cục của thiết kế tổng thể là vô cùng quan trọng. Bố cục chữ cái giúp khách hàng hình dung đúng tên thương hiệu. Bố cục phổ biến nhất là theo chiều ngang và các chữ cái được xếp chồng lên nhau, bố cục chung là hình chữ nhật.

5 Mẹo để Thiết kế Logo Monogram
Thử nghiệm với bố cục và hình dạng

Ngoài ra, nếu bạn quan tâm và muốn thử nghiệm với nhiều vị trí khác nhau hơn, bạn có thể xem đơn đặt hàng bên dưới.

5 Mẹo để Thiết kế Logo Monogram
Logo chữ nổi của Gucci
5 Mẹo để Thiết kế Logo Monogram
Biểu trưng chữ lồng của Warner Brother
5 Mẹo để Thiết kế Logo Monogram
Logo chữ lồng Fendi
5 Mẹo để Thiết kế Logo Monogram
Logo monogram của Givenchy

Hi vọng với những thông tin trong bài viết Chữ lồng và các mẹo thiết kế logo monogram, người đọc có thể triển khai thiết kế thực tế của mình một cách hiệu quả nhất. Để tham khảo các khóa học thiết kế đồ họa chuyên nghiệp, truy cập website https://arena.fpt.edu.vn/ Hiện nay.

Viện đào tạo quốc tế FPT

FPT Arena đa phương tiện – https://arena.fpt.edu.vn

READ  3 bí quyết viết email mời tài trợ và mẫu email tham khảo | Nttworks.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud