Mô tả công việc nhân viên mua hàng mới nhất 2021 | Nttworks.vn

Một trang web mới sử dụng WordPress

Công việc của người mua

Nguồn nguyên liệu đầu vào của quá trình sản xuất kinh doanh rất quan trọng, nguồn thu mua nguyên vật liệu quyết định phần lớn đến chất lượng sản xuất. Vì vậy, nhân viên thu mua là một vị trí quan trọng. Hiện nay, nhu cầu tuyển dụng nhân viên kinh doanh cũng rất cao. Hãy xem nào Mô tả công việc của người mua Cụ thể là gì? Cách xin việc qua bài viết dưới đây.

Nhân viên thu mua là gì?

Nhân viên mua hàng (PO) còn được gọi là Nhân viên thu mua. Họ chịu trách nhiệm tìm kiếm, mua, bán và giám sát các nguyên liệu đầu vào của công ty. Ngoài ra, hãy đảm bảo rằng các vật liệu / dịch vụ được mua từ các nhà cung cấp có uy tín và được cung cấp theo các điều khoản đã thỏa thuận.

Người mua chịu trách nhiệm về một trong những công đoạn đầu tiên của quá trình sản xuất phải làm việc chính xác và hiệu quả. Mua sắm không chỉ là về chất lượng mà còn là cân đối giữa chi phí mua bán, tồn kho …

công việc của người mua 1
Nhân viên thu mua hay còn gọi là nhân viên thu mua

>>> Xem thêm: Người giao nhận hàng hóa là gì? Mô tả công việc Điều phối viên hàng hóa

Nhu cầu tuyển dụng nhân viên kinh doanh

Đội ngũ nhân viên mua hàng giàu kinh nghiệm được đánh giá cao không chỉ ở Việt Nam mà còn ở nhiều nước trên thế giới. Công việc của họ có ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động kinh doanh của toàn bộ công ty. Trong một số lĩnh vực nhất định, công việc của PO cũng quyết định sự thành bại của công ty.

Trong điều kiện kinh tế thị trường, vai trò của người cán bộ tiếp thu càng trở nên quan trọng. Vì vậy, mức lương của những người làm công việc này cũng khá hậu hĩnh. Trung bình là hơn 8 triệu đồng / tháng và cao nhất có thể trên 20 triệu đồng / tháng. Mức lương còn cao hơn nếu bạn đã quen với công việc hậu cần.

Những nhân viên có sức mua tốt có thể được đề bạt vào những vị trí lãnh đạo có kinh nghiệm và ý chí cầu tiến.

công việc của người mua 2
Nhiều người không hiểu tầm quan trọng của vị trí PO

Mô tả công việc Nhân viên mua hàng

Tìm kiếm và lựa chọn nhà cung cấp

  • Lập danh sách các nhà cung cấp tiềm năng
  • Lập danh sách các tiêu chí để lựa chọn nhà cung cấp phù hợp cho doanh nghiệp của bạn. Ví dụ như các tiêu chuẩn về giá cả, chất lượng, thời gian giao hàng, dịch vụ sau giao hàng, v.v.
  • Đưa thông tin liên quan đến nhà cung cấp đã chọn đến ban quản lý để xem xét và phê duyệt.
  • Lưu trữ thông tin nhà cung cấp phù hợp với chính sách của công ty.
  • Theo dõi và đánh giá nhà cung cấp thường xuyên

Điều tra giá cả

  • Điều tra các nhà cung cấp khác và giá thị trường
  • Thỏa thuận giá tốt nhất với các nhà cung cấp
  • Lập báo cáo chi tiết về giá cả hàng hóa dựa trên diễn biến giá để báo cáo quản trị
  • Đảm bảo cân bằng chi phí – lợi ích

Thực hiện quy trình mua hàng

  • Tiếp nhận các yêu cầu mua hàng từ các bộ phận sản xuất tương ứng
  • Chỉ định các yêu cầu mua hàng về số lượng, loại, kích thước hoặc thông số kỹ thuật cần thiết để đặt hàng.
  • Liên hệ với nhà cung cấp của bạn; thông báo với cấp trên để xin tuyển dụng trước.
  • Tuân thủ việc giao nhận hàng hóa
  • Kiểm tra khi nhận hàng
  • Ký và xác minh các hóa đơn liên quan. Đảm bảo tính chính xác và đầy đủ của việc truyền tải cho kế toán.
  • Gửi thông tin đơn hàng đến các bộ phận phù hợp để nhận hàng theo đúng quy định
  • Định kỳ xem xét các hoạt động mua hàng và giao hàng cho các nhà cung cấp
  • Nếu chúng xảy ra, hãy giải quyết chúng một cách kịp thời và báo cáo chúng.

Công việc khác

  • Đưa ra các giải pháp liên quan để tiết kiệm chi phí và nâng cao hiệu quả công việc
  • Thực hiện các yêu cầu khác theo sự phân công của cấp trên
công việc của người mua 3
Công việc của người mua

>>> Tìm hiểu thêm: Kỹ sư bán hàng là gì? Lương kỹ sư bán hàng có cao không?

Yêu cầu công việc đối với nhân viên mua hàng

Nhân viên mua hàng là một vị trí đòi hỏi nhiều kiến ​​thức và kinh nghiệm thực tế. Hiện tại không có đào tạo cụ thể cho vị trí này. Thông qua bản mô tả công việc của nhân viên mua hàng, ứng viên thấy được những lĩnh vực liên quan trong lĩnh vực này. Cụ thể, các nhà tuyển dụng thường ưu tiên ứng viên đã tốt nghiệp các chuyên ngành kinh tế, ngoại ngữ như kế toán, quản trị kinh doanh, tiếng Anh thương mại, logistics… Nếu họ có kinh nghiệm làm việc trên 2 năm thì tương đương càng tốt.

Ngoài kiến ​​thức chuyên môn, người bán hàng còn phải có một số kỹ năng như kỹ năng tổ chức và sắp xếp công việc, khả năng sử dụng vi tính văn phòng, trình độ ngoại ngữ, kỹ năng giao tiếp và đàm phán. Trọng tài…

công việc của người mua 4
Có nhiều cách để trở thành nhân viên mua hàng

Tôi có thể tìm việc làm nhân viên bán hàng ở đâu?

Nhân viên mua hàng là một công việc khá đặc biệt. Hầu hết mọi người đều ít để ý đến những vị trí “phía sau” như vậy. Do đó, việc tuyển dụng nhân viên kinh doanh không rầm rộ như một số công việc “hot” khác như bán hàng, marketing,….

Tuy nhiên, bạn đừng nghĩ rằng tìm việc khó, vì TopCV luôn cập nhật những công việc mới nhất cho nhân viên thu mua. Chỉ cần truy cập trang web, tạo CV và hồ sơ của bạn trực tuyến, sau đó tất cả những gì bạn phải làm là chờ đợi một công việc phù hợp nhất.

Hướng dẫn Nhân viên Mua hàng của chúng tôi chắc chắn sẽ giúp bạn hứng thú hơn với công việc này. Blog TopCV mong muốn bạn biến ước mơ thành hiện thực. Hãy truy cập ngay TopCV để tìm được những công việc uy tín và phù hợp nhất.

Nguồn ảnh: đối tượng sưu tầm

Bạn có thể quan tâm


Xem:
3.457

READ  Tiểu sử Trương Nhất Minh – Người sáng lập startup tỷ đô Tik Tok là ai? | Nttworks.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud