Mô Hình AISAS Là Gì? Ứng Dụng Mô Hình AISAS Trong Marketing | Nttworks.vn

Một trang web mới sử dụng WordPress

Nếu bạn là một nhà tiếp thị, mô hình AISAS có lẽ không còn quá xa lạ với bạn. Mặc dù AISAS vẫn được các cá nhân và công ty sử dụng và sử dụng trong marketing và kinh doanh. Tuy nhiên, nhiều công ty vẫn chưa tận dụng triệt để phương pháp này. Để hiểu rõ hơn về mô hình, cách triển khai AISASchúng ta sẽ cùng FPT Skillking tìm hiểu điều này trong bài viết dưới đây.

Mô hình AISAS là gì?
Mô hình AISAS là gì? Thực hiện AISAS trong tiếp thị

Mô hình AISAS là gì?

AISAS là một mô hình giúp giải thích và phân tích hành vi của người tiêu dùng trong bối cảnh truyền thông kỹ thuật số trên Internet.

AISAS là cách viết tắt của các từ

  • Chú ý.
  • Sự quan tâm (để lại ấn tượng).
  • Search (tìm kiếm và tìm kiếm thông tin).
  • Hoạt động.
  • Chia sẻ chia sẻ).

Mô hình AISAS giải thích quy trình từ khi người dùng nhận được thông tin sản phẩm và dịch vụ cho đến khi họ mua, sử dụng và chia sẻ thông tin đó với nhiều người. Mặc dù nó được đánh giá theo 5 bước: gây chú ý, tạo ấn tượng, tìm kiếm thông tin, hành động, chia sẻ. Tuy nhiên, không có nhiều thương hiệu đạt được hiệu quả vượt trội khi thực hiện chúng. Vì ngày nay có rất nhiều yếu tố khác ảnh hưởng đến hành vi của khách hàng. Nếu bạn còn thắc mắc về dòng máy này, bạn có thể xem qua chương trình Đào tạo tiếp thị kỹ thuật số Để có câu trả lời từ FPT Skillking.

Mô hình AISAS là gì?
Mô hình AISAS là gì?

Chú ý – thu hút sự chú ý

Chú ý có nghĩa là nhận được sự chú ý. Mục tiêu của giai đoạn đầu tiên của bất kỳ sản phẩm hoặc dịch vụ nào là làm cho càng nhiều người biết đến càng tốt. Vì vậy, bây giờ là lúc để tạo độ phủ, cần có những hành động để gây sự chú ý của khách hàng.

READ  Làm sao để tránh khỏi "bẫy"? | Nttworks.vn

Tuy nhiên, khi các sản phẩm và dịch vụ mới xuất hiện, bạn sẽ nhận được cả phản hồi tích cực và tiêu cực từ người dùng. Đây là một vấn đề dễ hiểu. Quá trình tiếp theo tận dụng cảm xúc này và thay đổi nó theo nhiều cách. Vì vậy, trong tương lai gần, bạn sẽ có nhiều kênh và loại hình ứng dụng để thu hút sự chú ý của khách hàng tiềm năng, chẳng hạn như: viết bài PR, lưu trữ web, làm banner, chạy quảng cáo trên mạng xã hội, quảng cáo trên radio. , Truyền hình, TVC…

👉 Tìm hiểu thêm: AIDA – Công thức bán hàng đơn giản và hiệu quả nhất

Sự quan tâm – để lại ấn tượng

Trong giai đoạn đầu tiên của chuỗi truyền thông, bạn đã sử dụng các hình thức, kênh và nền tảng PR để tạo ra sự chú ý và cảm xúc. Đối với giai đoạn thứ hai này, bạn cần gặt hái những lợi ích, tối ưu hóa cảm xúc của mình, sử dụng kết quả của Giai đoạn 1 để khiến khách hàng quan tâm đến sản phẩm và dịch vụ của bạn.

Giai đoạn này bạn cần tập trung tạo ra nhiều thông điệp để truyền tải đến những khách hàng chưa quan tâm đến bạn sẽ để lại ấn tượng tốt. Những người ghét sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn cần thông điệp để khiến họ tò mò. Bạn cần có thông điệp cho những người đã chú ý đến sản phẩm và dịch vụ của bạn để họ có thể thích thú, quan tâm và tương tác với bạn nhiều hơn.

Sự quan tâm - để lại ấn tượng
Sự quan tâm – để lại ấn tượng

Bạn cần dựa vào những đặc điểm nổi bật của sản phẩm để tạo ra những thông điệp này. Thông điệp phải dựa trên điểm mạnh và tính năng của sản phẩm. Chúng hoạt động như thế nào, chúng có ý nghĩa như thế nào đối với cuộc sống của khách hàng. Họ có sứ mệnh đối với xã hội không? Các tuyến nội dung phải nhấn mạnh những gì họ được hoặc mất khi sử dụng hoặc không sử dụng các sản phẩm và dịch vụ của bạn. Ngoài ra, bạn cần tạo dựng niềm tin dựa trên các chứng nhận, giải thưởng, bằng chứng xã hội, phản hồi của khách hàng khi sử dụng sản phẩm, v.v.

READ  Standard deviation là gì? Công thức tính và ứng dụng | Nttworks.vn

Nếu sản phẩm là thương hiệu mới, bạn cần có kế hoạch nội dung dài hạn để giáo dục khách hàng, hướng dẫn cách sử dụng, tính năng sản phẩm, v.v. Các kênh và hình thức phổ biến để tạo ấn tượng với khách hàng như: quảng cáo trên mạng xã hội, quảng cáo trực tuyến, PR báo chí, tiếp thị qua email, thử nghiệm sản phẩm, …

👉 Xem thêm: Tiếp thị kỹ thuật số là gì? Những điều cần biết về tiếp thị kỹ thuật số

Tìm kiếm – Tìm kiếm và tìm kiếm thông tin

Trong hành trình của khách hàng, khi họ hào hứng và ấn tượng, họ sẽ tò mò về bạn cũng như các sản phẩm và dịch vụ của bạn. Khi đó, họ có xu hướng tìm kiếm và so sánh bạn với các kênh thông tin. Đây là lúc bạn cần chuẩn bị để khi họ tìm kiếm, sản phẩm của bạn sẽ luôn xuất hiện. Có hai cách để ở trong kết quả tìm kiếm.

  • SEO (Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm): là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Quá trình này tối ưu hóa nội dung của sản phẩm và dịch vụ cũng như trải nghiệm người dùng trên trang web của bạn. Nội dung của bạn không chỉ có giá trị và hữu ích để lọt vào top đầu mà còn phải tuân theo nguyên tắc của các nền tảng tìm kiếm: Google, Yahoo, Bing, v.v.
  • PPC (Trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột): Đây là một hình thức quảng cáo trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột trên trang web của bạn. Bạn cũng sẽ cần phải tối ưu hóa nội dung của mình và tối ưu hóa trải nghiệm người dùng để giành được thứ hạng cao trong các công cụ tìm kiếm.
Tìm kiếm - Tìm kiếm và tìm kiếm thông tin
Tìm kiếm – Tìm kiếm và tìm kiếm thông tin

Activity – hoạt động

Sau khi truy cập trang web của bạn để đọc thông tin sản phẩm và dịch vụ, bây giờ bạn cần phải làm việc để thuyết phục khách hàng thực hiện hành động. Hành động này có thể là: điền vào biểu mẫu, đăng ký sự kiện, yêu cầu tư vấn, nhận báo giá, mua hàng, v.v. Đó là về việc tận dụng và tối ưu hóa cảm xúc của những khách hàng trước đây để có được một đơn hàng. . Do đó, trang web, trang đích của bạn phải có Lời kêu gọi hành động (CTA) hấp dẫn và khuyến khích họ thực hiện để tạo ra chuyển đổi.

Activity - hoạt động
Activity – hoạt động

Chia sẻ chia sẻ

Khi đạt được lợi nhuận mong muốn và vượt quá mong đợi. Phân phối, tạo dấu ấn, giá trị tinh thần, trách nhiệm xã hội, … khiến sản phẩm trở nên thiết yếu trong cuộc sống của khách hàng luôn là điều mà tất cả các thương hiệu lớn trên thế giới đều hướng tới. Để khách hàng sử dụng sản phẩm có trải nghiệm tốt, gây ấn tượng, yêu thích, tin tưởng, trung thành, khiến họ chia sẻ. Đó luôn là khó khăn và là thách thức lớn đối với thương hiệu trong nhiều năm.

Tuy nhiên, nếu bạn giúp khách hàng của mình đến tận cùng trải nghiệm sản phẩm, bạn sẽ có thêm nhiều khách hàng trung thành miễn phí. Coca Cola luôn là thương hiệu thành công trong mô hình AISAS với cả 5 quy trình.

Cách Coca Cola thúc đẩy khách hàng phân phối sản phẩm của họ: xem video

Kết hợp tìm kiếm – chia sẻ

Sự kết hợp giữa tìm kiếm và chia sẻ có hiệu ứng lan truyền rất lớn. Điều này hoạt động tốt nhất nếu bạn khiến những người đã mua hàng của bạn chia sẻ sản phẩm của bạn với những người khác. Khi một người đã nhận được tất cả các tin nhắn gồm 5 phần từ mô hình AISAS, cơ hội để những người này nhận được giới thiệu miễn phí của bạn là rất lớn. Theo một lý thuyết tâm lý học nổi tiếng, cứ 2 khách hàng đến với bạn sẽ có hiệu ứng lan truyền và bạn có 3 khách hàng. Vì vậy, quá trình tăng cường hai hoạt động – mạng xã hội và tối ưu hóa công cụ tìm kiếm – là rất quan trọng và cần thiết.

Kết hợp tìm kiếm - chia sẻ
Kết hợp tìm kiếm – chia sẻ AISAS

Hy vọng rằng bạn sẽ có được một cái nhìn tổng quan rõ ràng về các “mô hình” thông qua bài viết này. AISAS gì? Triển khai AISAS trong Tiếp thị ”và sử dụng linh hoạt trong các lộ trình nội dung của nó. Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào về tiếp thị hoặc cần thêm lời khuyên, Tiếp thị qua Internetbạn có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi thông qua trang web Kỹ năng FPT để được hỗ trợ tốt nhất.

READ  Thông tin tuyển sinh trường Cao đẳng Giao thông Vận tải Trung ương VI | Nttworks.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud