Mindfulness là gì? 8 lời khuyên để thực hành chánh niệm như bậc thầy về thiền | Nttworks.vn

Một trang web mới sử dụng WordPress

Với sự phát triển mạnh mẽ của xã hội, tình trạng stress của giới trẻ ngày càng trở nên nghiêm trọng và đáng báo động. Những cách giải quyết tình huống này là gì? Hãy cùng theo dõi điều này trong bài viết dưới đây!

Nhịp sống gấp gáp, cuồng nhiệt luôn khiến con người ta lao theo những thước đo xã hội để rồi dần quên đi giá trị đích thực của cuộc sống. Nhiều bạn trẻ lớn lên “nản lòng”, không tìm được đường, hoang mang, trước mắt không thấy mình là ai, không biết phải làm sao…

Chính tâm lý đó khiến các em mặc cảm, chán chường, sống trong bóng tối với áp lực bầu bạn. Chánh niệm là gì? Đó là một phương pháp được thiết kế để giúp chúng ta hiểu được ý nghĩa của cuộc sống một cách rõ ràng hơn. Sự chăm chú là gì? Sự chăm chú là gì?? Cùng theo dõi bài viết dưới đây để tìm hiểu chánh niệm là gì nhé!

I. Nhận biết là gì?

Làm quen trước nhé Sự chăm chú là gì?? Chánh niệm về bản chất là thiền định, tỉnh giác. Một phương pháp giảm căng thẳng đông tây đã được biết đến và vẫn được sử dụng cho đến ngày nay để chữa lành tâm hồn. Chánh niệm là gì ngày nay đã trở thành một phần thiết yếu, không thể thiếu trong tâm lý học truyền thống và được coi là phương pháp giảm stress cực kỳ hiệu quả, nâng cao hạnh phúc và chất lượng cuộc sống của con người trong xã hội. Hiện đại.

Chánh niệm là gì?

Chánh niệm là gì?

II. Sự chú ý đến từ đâu?

Như trên, chúng ta đã hiểu được phần nào Sự chăm chú là gì?Nguồn gốc của ý thức là gì? Nhờ Ấn Độ giáo và Phật giáo, phương pháp này đã phát triển và phát triển nhanh chóng.

Chánh niệm là thứ không chỉ giúp chúng ta cảm nhận mọi thứ một cách chân thực nhất trong cuộc sống mà còn dạy chúng ta chấp nhận những nỗi buồn, những khó khăn thường ngày như một lẽ tự nhiên trong cuộc sống. Từ đó giúp chúng ta cảm thấy thoải mái hơn, từ đó dễ dàng đón nhận những niềm vui xung quanh.

READ  Kỹ năng nhận biết các dạng biểu đồ trong đề thi Địa lý THPT quốc gia | Nttworks.vn

III. Những lợi ích của sự chăm chú là gì?

1. Tăng sự tập trung và giảm bớt áp lực

Dù là nam hay nữ thì chúng ta đều có điểm chung là thường không tập trung làm được việc gì đó và thường gặp áp lực trong công việc cũng như trong cuộc sống. Khi bị căng thẳng, bạn cảm thấy vô cùng chán nản, không muốn căng thẳng vì mọi thứ và bạn cảm thấy một ngày chỉ là vô ích …

Những lợi ích tiêu biểu nhất Sự chăm chú là gì? Nó giúp mọi người tập trung hoàn toàn vào những gì đang diễn ra xung quanh họ. Nếu thực hành nhận thức thành công sẽ nâng cao rõ rệt hiệu quả công việc của bạn, tránh nhầm lẫn khi lái xe, không còn bị “lú lẫn” và hay quên những điều cần nhớ.

2. Hiệu suất tốt hơn

Đây là điều vô cùng hiển nhiên, bởi nếu chúng ta tập trung vào một việc gì đó thì hiệu quả công việc cũng theo đó mà tăng lên. Theo một nghiên cứu được thực hiện trong chương trình “Chánh niệm tại nơi làm việc”, Sự chăm chú là gì? Điều này không chỉ giúp giảm căng thẳng hiệu quả mà còn giúp dân văn phòng tiết kiệm đến 69 phút mỗi tuần.

Những lợi ích của sự chăm chú là gì?

Những lợi ích của sự chăm chú là gì?

3. Phát triển tư duy tình cảm của con người

Sự chăm chú là gì giúp chúng ta tiếp cận cảm xúc của mình một cách đặc biệt để chúng không còn là những phản ứng tiêu cực mà chính chúng ta trở thành những người thầy tuyệt vời. Điều quan trọng là đàn ông phải mở lòng để hiểu thế giới của cảm xúc, hiểu được ý nghĩa mà họ muốn gửi gắm, phát triển lòng dũng cảm để đối mặt với những nỗi đau và khó khăn của cuộc sống. Làm như vậy, nam giới trở nên mạnh mẽ hơn rất nhiều, kích thích sự tự tin và tự tin cho bản thân.

4. Xây dựng sự tự tin

Chánh niệm là gì?? Đây là phương pháp sẽ giúp bạn gia tăng đáng kể sự tự tin do có khả năng thúc đẩy mọi cảm xúc tích cực một cách lành mạnh nhất. Tập trung vào công việc, hiệu suất cao và tư duy cảm xúc tiên tiến là một trong những điều dẫn đến lối sống lạc quan và vui vẻ, giúp bạn rèn luyện sự tự tin. Mỗi ngày một ít, bạn sẽ dần biết mình là ai và cần phải làm gì trong cuộc sống hiện tại để phát triển trong tương lai.

IV. 8 mẹo để rèn luyện sự tỉnh táo là gì?

1. Làm mọi việc một cách chậm rãi

Phản ứng tức thì đối với thực hành này thường như sau: “Tôi không thể làm điều đó! Tôi có thời hạn để gặp“Nhưng khi bạn đi chậm, bạn làm việc chậm lại, bạn nhận ra rằng” Có rất nhiều thứ trong cuộc sống hàng ngày không thực sự cần thiết. Kết quả là, bạn sẽ học cách tập trung hoàn toàn vào những việc cần phải làm và làm cho chúng trở nên sáng sủa và hiệu quả hơn.

READ  Nguyễn Thị Phương Thảo là ai? Tiểu sử và sự nghiệp của nữ CEO Vietjet | Nttworks.vn

8 mẹo để rèn luyện sự tỉnh táo là gì?

8 mẹo để rèn luyện sự tỉnh táo là gì?

Bạn cũng có thể chọn cách chậm lại, chẳng hạn như đi bộ hoặc chỉ thở. Cho phép bản thân kết nối hoàn toàn với các chuyển động chậm, và nói chung, có một chút khó khăn để điều chỉnh với tốc độ này trong vài ngày đầu tiên. Tuy nhiên, nếu bạn thực hiện mọi lúc thì sẽ không mất nhiều thời gian đâu, hiển nhiên rồi, chính sự vận động sẽ là ngòi nổ cho phép bạn tập trung hơn vào vấn đề, bình tĩnh và trình bày.

2. Theo dõi nhịp thở của bạn

Một thay thế tốt hơn cho “kiểm soát hơi thở” là “chứng kiến ​​và theo dõi nó.” Để “nhìn và quan sát hơi thở” tốt nhất, bạn cần tự ý thức, dừng lại ở thời điểm hiện tại, và quan sát nhịp thở của mình.

3. Biết cơ thể bên trong của bạn

Kỹ thuật này được truyền cảm hứng bởi Eckhart Tolle trong cuốn sách nổi tiếng của ông, Trái đất mới, trong đó ông đề cập đến năng lượng vi tế bên trong chúng ta, mà ông định nghĩa là cơ thể “bên trong” (cơ thể bên trong). Để cảm nhận bên trong cơ thể, chỉ cần chỉ ra và tập trung vào một vùng trên cơ thể, chẳng hạn như cánh tay, chân, ngực hoặc đầu. Cho phép bản thân cảm nhận năng lượng của cuộc sống trong một lĩnh vực cụ thể.

Cảm nhận cơ thể bên trong của bạn

Cảm nhận cơ thể bên trong của bạn

Cuối cùng, bạn có thể tập trung và tập trung vào các vùng khác trên cơ thể cho đến khi bạn cảm thấy toàn thân. Bằng cách tập thể dục, bạn có thể nhận thức được bên trong cơ thể mình muốn gì, ngay cả khi bạn đang nói chuyện với người khác. Luyện tập Sự chăm chú là gì? Nó cũng cho phép bạn thư giãn việc xác định với cơ thể và biến nó thành một công cụ hữu hiệu để đánh thức hiệu quả.

4. Biến bữa ăn thành một bản giao hưởng của hương vị và kết cấu

Hầu hết chúng ta đã quên hoặc không biết làm thế nào để “được” với thức ăn của mình. Thức ăn / thực phẩm được thiết kế để “thưởng thức” và “bồi bổ” cho cơ thể, nhưng hầu hết chúng ta đã vô tình hoặc cố ý đẩy chúng ra xa, nên chúng chỉ giảm đi vài inch, hoạt động như một chức năng thực tế thuần túy.

Hãy biến việc “ăn uống” thành một trải nghiệm cảm xúc sâu sắc cho chính bạn. Hãy để hương vị, kết cấu, mùi và nhiệt độ của thức ăn khơi gợi vị giác của bạn. Nếu sự phân tâm xảy ra, chỉ cần tập trung và mang “trải nghiệm ẩm thực” của bạn trở lại.

Biến việc ăn uống thành một bản giao hưởng của hương vị và kết cấu

5. Dành một ngày mỗi tuần để trở thành một trong năm bộ óc của bạn

Ví dụ, vào thứ Hai, bạn có thể chú ý nhiều hơn đến âm thanh, vào thứ Ba, bạn nên chú ý hơn đến xúc giác, vào thứ Tư bạn nên chú ý hơn đến nhìn (nhìn), vào thứ Năm, bạn có thể chú ý nhiều hơn đến khứu giác (khứu giác), trên Thứ sáu bạn nên chú ý hơn đến vị giác (Taste) và cho nó lặp lại.

READ  Hostess Là Gì? Công Việc Của Hostess Trong Nhà Hàng | Nttworks.vn

Bạn thậm chí có thể cố gắng tham gia vào tất cả các giác quan khác, chẳng hạn như trực giác hoặc bản năng, bằng cách chú ý nhiều hơn đến những cảm giác mà cơ thể bạn phản ứng ở những nơi, hoàn cảnh và tình huống nhất định. xung quanh cơ thể và người.

6. Dành nhiều thời gian hơn cho thiên nhiên mỗi ngày

Nếu bạn sống ở một thành phố, đặc biệt là một thành phố lớn, hãy cố gắng dành nhiều thời gian ở ngoài trời. Sống trong một ngôi nhà cả ngày không có mặt trời mọc và không nhận được tia nắng mặt trời có xu hướng hạn chế trí óc của bạn, khiến bạn cảm thấy mệt mỏi và uể oải. Khi bạn ở bên ngoài, bạn mở rộng tâm trí của mình để trải nghiệm sự cởi mở hơn. Đây là một trong những cách ít căng thẳng nhất để thực hành nhận thức. Tất cả những gì bạn phải cam kết rất đơn giản, chỉ cần ngồi lại và quan sát trong ít nhất nửa giờ mọi thứ đang diễn ra trong tầm nhìn của bạn.

7. Thực hành thiền hành / thiền hành

Thiền hành rất đơn giản và là nền tảng cực kỳ quan trọng không nên bỏ qua. Điều duy nhất với phương pháp này là bản thân chúng ta nhận thức được nhận thức về trái đất ngay dưới chân bạn. Để thực hành thiền hành, tôi đề nghị bạn nên để sự tập trung nghỉ ngơi vào từng chuyển động của chân, không lo âu, phiền muộn, nghĩa là “đặt mình vào vị trí của mình” trên đôi chân của mình. đi qua.

Luôn nhớ rằng không có cái gọi là “tốt hơn” hay “tệ hơn”. Mục đích của chánh niệm không chỉ là để “sống trong khoảnh khắc,” mà còn để “nhận biết” những ý nghĩ và suy nghĩ nảy sinh trong tâm trí của bạn và cho phép chúng trôi qua.

Thực hành thiền hành / Thực hiện thiền hành

Thực hành thiền hành / Thực hiện thiền hành

8. Xin cảm ơn

Nói lời cảm ơn vì những gì bạn có mỗi ngày là một trong những cách chuyển hóa chánh niệm hiệu quả nhất mà bạn không nên bỏ qua. Lòng biết ơn chỉ có thể tồn tại trong thời điểm hiện tại, vì vậy nó là một công cụ Sự chăm chú là gì? hoàn toàn tuyệt vời và hoàn hảo. Khi chìm trong dòng suy nghĩ, chúng ta dễ dàng nhận lấy những gì đã cho và luôn muốn nhiều hơn thế.

Lòng biết ơn giúp đưa chúng tôi đến đây và bây giờ. Cho dù niềm tin của bạn về Chúa, tinh thần, cuộc sống hay khoa học đều quan trọng, thì bây giờ bạn phải bày tỏ lòng biết ơn của mình. Lặng lẽ hoặc nói với chúng tôi, tâm trí của bạn sẽ tự nhiên thay đổi một cách hào phóng hơn. Trên thực tế, trong lòng biết ơn, lòng biết ơn đòi hỏi chúng ta phải nhận thức được tất cả những gì chúng ta có bây giờ, ngay bây giờ, và ngay tại đây.

V. Kết luận

Suy nghĩ tích cực, luôn vui vẻ, đón nhận mọi thứ bằng tất cả sự tôn trọng là điều quan trọng nhất chúng ta cần học hỏi. Lý do cho cùng một phương pháp Sự chăm chú là gì? giúp chúng ta sống tích cực hơn và loại bỏ những năng lượng tiêu cực. Trên đây là toàn bộ thông tin về cảnh giác là gì, Sự quan tâm Là gì và 8 bí quyết rèn luyện nhận thức mà 123job muốn chia sẻ đến bạn đọc. Hi vọng những chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về chứng tỉnh táo là gì và cách áp dụng phương pháp này một cách hiệu quả. 123job chúc bạn thành công và luôn giữ cho mình một tâm hồn hạnh phúc nhất!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud