Media Planner là làm gì? Các câu hỏi thường gặp về Media Planner? | Nttworks.vn

Kiến Thức Việc Làm 0 lượt xem

Media Planner – Người lập kế hoạch truyền thông đóng vai trò quan trọng nhất trong sự thành công của một chiến dịch quảng cáo. Vị trí này thường xuất hiện trong các agency và là người thiết kế chiến lược truyền thông cho thân chủ. Chính xác thì vị trí này làm gì? Lương bao nhiêu? Những kỹ năng nào là cần thiết?

1. Công việc của Media Planner

Người lập kế hoạch truyền thông là người lập kế hoạch truyền thông và thực hiện các chiến dịch quảng cáo. Mục tiêu của Media Planner là tối ưu hóa các chiến dịch tiếp thị để tăng độ phủ và nhận biết thương hiệu đồng thời đáp ứng các mục tiêu của khách hàng.

– Planner nghiên cứu thị trường từ nội bộ công ty, target khách hàng đến đối thủ, từ đó lên ý tưởng và nội dung cho các chiến dịch truyền thông marketing tiếp cận khách hàng mục tiêu hiệu quả. Phì nhiêu nhất.

– Lập đề xuất gửi khách hàng, trực tiếp gặp gỡ, nói chuyện với khách hàng để đấu thầu dự án.

– Phát triển ý tưởng, khái niệm, hướng nội dung và hình ảnh chính; Lập kế hoạch truyền thông và kế hoạch tổng thể cho thương hiệu.

– Thay đổi kế hoạch cho đến khi vấn đề của khách hàng được giải quyết.

– Phối hợp với các bộ phận khác trong nhóm như Creative (thiết kế và nội dung), quản lý tài khoản, quảng cáo, đối tác đại lý, KOL… để thực hiện các dự án đáp ứng nhu cầu khách hàng.

– Theo dõi, phân tích, đánh giá, đưa ra các đề xuất cải tiến trong quá trình thực hiện từng chiến dịch / từng giai đoạn của chiến dịch.

– Hỗ trợ đội ngũ kinh doanh thuyết phục khách hàng tin tưởng và sử dụng dịch vụ của công ty.

– Cập nhật xu hướng mới, không ngừng nâng cao kiến ​​thức chuyên môn, rèn luyện kỹ năng phục vụ công sở.

Khái niệm về người lập kế hoạch truyền thông

2. Bạn cần có những kỹ năng gì để trở thành người lập kế hoạch?

Nghiên cứu: Trong agency, account tập trung vào giao tiếp với khách hàng, Creative tập trung vào việc tạo ra và nảy sinh ý tưởng. Người lập kế hoạch là một nhà nghiên cứu thị trường. Vì vậy, người lập kế hoạch phải là người có khả năng nghiên cứu thị trường tốt, không chỉ một lĩnh vực sản phẩm / dịch vụ mà là nhiều ngành hàng khác nhau. Planner là người hiểu Customer Insight, hiểu rõ nhu cầu của người dùng nhất.

READ  [Download] Mẫu giấy xác nhận nhân thân để xin việc đúng chuẩn 2022 | Nttworks.vn

Đồng cảm: để hiểu nhu cầu của người dùng Người lập kế hoạch phải có khả năng đồng cảm, nhìn nhận và đánh giá cảm xúc của người khác theo quan điểm của họ chứ không phải từ thương hiệu.

Sự sáng tạo: Yếu tố này rất quan trọng đối với Planner. Tiếp cận Ý tưởng Lớn và sắp xếp thông điệp chiến dịch đòi hỏi nhiều sáng tạo và đột phá trong phát triển ý tưởng. Ngoài ra, MP phải truyền cảm hứng để Nhóm Sáng tạo nỗ lực hết mình.

Thuyết phục: Người lập kế hoạch cũng giống như một cuộc bán hàng – bạn có thể học cách bán ý tưởng và cách đưa ý tưởng đến khách hàng. Vì vậy, thuyết phục là điều bắt buộc đối với mọi nhà hoạch định.

hiện nayA: Còn gọi là thuyết trình, nếu MP trình bày không hay, PowerPoint không bắt mắt, hệ thống thông tin không khoa học, khách hàng không hiểu ah Không bán hàng. Một ý tưởng hay không quan trọng bằng một bài thuyết trình.

3. Mức lương của vị trí media planner

Media Planner thường có mức lương cứng từ 8 – 12 triệu đồng. Ngoài ra, tùy theo đãi ngộ của công ty mà có các khoản hoa hồng, phụ phí khác.

minh họa báo cáo kinh doanh

4. Tôi nên bắt đầu từ đâu để trở thành một nhà lập kế hoạch?

Bản chất của nó, một người lập kế hoạch đòi hỏi rất nhiều kiến ​​thức về marketing cũng như các kỹ năng mềm. Do đó, hai vị trí cụ thể nhất mà bạn có khả năng phải trải qua trước khi có thể đạt được vị trí này là tài khoản và người viết quảng cáo.

Account là vị trí giao tiếp với khách hàng nhiều, phải làm hài lòng họ, thuyết phục họ và có khả năng hiểu và truyền đạt mong muốn của khách hàng đến Creative, và cũng như Planner, họ phải làm việc với tất cả các khách hàng. cả nhóm đều tham gia. chiến dịch.

Copywriter là người có khả năng sáng tạo và thuyết phục người tiêu dùng thông qua lời nói. Nhờ đó, họ cũng hiểu rõ hơn về Customer Insight.

Thường thường, bình thường Người lập kế hoạch truyền thông luân chuyển giữa các cơ quan hoặc trong công ty, không tuyển dụng bên ngoài. Đôi khi một nhà lập kế hoạch truyền thông được tuyển dụng từ các vị trí tiếp thị phía khách hàng, nhưng các MEP này cần thời gian để làm quen với vai trò đại diện dịch vụ khách hàng, như trước đây họ đã được một Thành viên phục vụ.

Những sinh viên mới tốt nghiệp ngay lập tức bắt đầu công việc với tư cách là người lập kế hoạch truyền thông phải đối mặt với một số khó khăn do thiếu kinh nghiệm và kiến ​​thức. Khi bắt tay vào làm lần đầu, bạn cần rèn luyện tính kiên nhẫn và nỗ lực. Hoặc đơn giản hơn, bạn có thể nghỉ việc khác để làm quen với công việc. Điều này giúp tránh tình trạng “không biết phải làm gì” hoặc “có quá nhiều thứ khiến bạn phải bối rối”.

READ  Học kinh tế quốc tế ra làm gì? 7 cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn nhất! | Nttworks.vn

Người lập kế hoạch là một vị trí dễ thay thế, công việc cường độ cao, người lập kế hoạch chiến lược cần học hỏi nhanh kiến ​​thức mới và vận dụng kiến ​​thức cũ một cách linh hoạt. Để trở thành một nhà lập kế hoạch tuyệt vời, hãy liên tục theo dõi xu hướng thị trường, nâng cao kỹ năng lập kế hoạch của bạn – từ trường đại học. Các câu lạc bộ tiếp thị và truyền thông tại trường đại học rất sôi động và có nhiều cơ hội.

5. Kinh nghiệm của bạn với tư cách là người lập kế hoạch truyền thông là gì?

Tham gia giải quyết các vấn đề cho nhiều công ty khác nhau. Hãy tự hỏi bản thân và giải quyết các vấn đề về thương hiệu như: Tại sao thương hiệu này không thể phát triển như mong đợi và tìm ra giải pháp giúp chủ sở hữu thương hiệu.

– Hiểu bản chất và khái niệm giao tiếp. Tìm hiểu về hiệu quả của các loại quảng cáo khác nhau và tác động của chúng đối với người tiêu dùng. Hiểu tiềm năng và hạn chế của quảng cáo kỹ thuật số.

– Hiểu biết về bản chất con người, đặc biệt là người tiêu dùng. Để giải quyết một vấn đề kinh doanh, bạn cần vẽ một bức chân dung thật chi tiết về khách hàng của mình trước khi đề xuất hướng đi.

– Tạo giá trị mới. Đôi khi có những vấn đề mà quảng cáo không thể cứu được doanh số bán sản phẩm. Bạn có thể sáng tạo, đề xuất bất cứ điều gì mà bạn cho là phù hợp. Ví dụ: Sản phẩm mới, thay đổi bao bì, thay đổi phương thức tiếp thị, thay đổi chính sách bán hàng, v.v. Cho đến khi các đề xuất cho khách hàng được chấp thuận.

– Lên ý tưởng sáng tạo. Người lập kế hoạch là người được nghe rất nhiều ý tưởng sáng tạo từ bộ phận sáng tạo và đó là niềm vui lớn nhất mà bạn có thể cảm nhận được trong suốt sự nghiệp marketing của mình. Không phải tất cả các công việc đều có đặc quyền này.

– Đứng trực tiếp trước khách hàng và bộ phận sáng tạo. Các bài thuyết trình phải được thực hiện theo cách mà cả khách hàng và bộ phận sáng tạo phải tuân theo và tuân theo kế hoạch bạn đã vạch ra.

– Khám phá thế giới xung quanh: bạn có một vài ngày để tìm hiểu tất cả các vấn đề trong một lĩnh vực và công ty nhất định. Và điều tốt đẹp là bạn được trả tiền để tự mình tìm hiểu thêm về những điều này.

minh họa của sự sáng tạo

6. Media Planner có thể làm gì sau khi rời đại lý?

Sau khi tốt nghiệp đại lý, nhà hoạch định truyền thông có khả năng làm việc ở vị trí phụ trách chiến lược tiếp thị kỹ thuật số của Khách hàng. Bởi vì vị trí này giúp các nhà tiếp thị kỹ thuật số có được gần như tất cả các kỹ năng quan trọng nhất trong tiếp thị: lập kế hoạch chiến dịch, đo lường, sáng tạo, thuyết phục, theo dõi.

READ  Lập trình Android A-Z | Từ chưa biết gì đến biết làm | Nttworks.vn

Làm nghề tự do cũng là một lựa chọn tốt cho Planner. Với những kỹ năng họ đã học được trong cơ quan và mạng lưới nhà sản xuất video, KOLs, Influencer rất tốt, không khó để MEP làm việc một mình. Ngoài ra, vì thuê một freelancer rẻ hơn nhiều so với việc sử dụng dịch vụ của đại lý, nên việc khách hàng cắt giảm chi phí tiếp thị hiện nay cũng là một xu hướng.

7. Tôi có thể tìm việc làm Media Planner ở đâu?

* Mạng

Ở thời đại này, điều quan trọng nhất vẫn là mối quan hệ. Biết nhiều cơ quan giúp bạn tìm việc dễ dàng hơn và tốt hơn – bởi vì mọi thứ dựa trên các mối quan hệ sẽ dễ dàng hơn nhiều so với việc tự mình làm. Hơn nữa, công việc được nhắc đến thường “ngon ăn” khi tự tìm tòi. Hãy tận dụng cơ hội để gặp gỡ càng nhiều người trong lĩnh vực này càng tốt trong quá trình làm việc của bạn.

* LinkedIn

LinkedIn hiện là mạng xã hội nghề nghiệp tốt nhất. Hầu hết các nhân viên văn phòng đang tìm kiếm một công việc tốt đều sử dụng mạng xã hội này để tạo hồ sơ và portfolio chuyên nghiệp nhất. HRM có sự hiện diện rất lớn trong LinkedIn và hầu hết trong số họ là những công ty có uy tín. Đó cũng là một cách tốt để kết nối với nhân viên và những người trong lĩnh vực này.

* Ứng tuyển thông qua các công việc như JobsGO

Sau khi JobsGO xuất hiện trong Shark Tank 2018, các trang tuyển dụng mới mọc lên như nấm và hàng chục nghìn nhà tuyển dụng đăng tuyển cùng lúc. Ứng viên có hàng tỷ cơ hội việc làm.

Nhờ công nghệ tìm kiếm việc làm tự động, quy trình nộp đơn dễ dàng, tạo CV chuyên nghiệp và nhanh chóng, khả năng tải lên danh mục đầu tư, JobsGO có mọi thứ bạn cần, tất cả đều có trên điện thoại thông minh của bạn! JobsGO hiện đã có trên Google Play và Appstore.

>> Tìm việc làm trong Media Planner

8. Đề nghị một đại lý tiếp thị.

Anh ấy hiện đang tuyển dụng nhiều cơ quan. Dưới đây là các đề xuất của JobsGO để giúp bạn tìm kiếm dễ dàng hơn.

Quảng cáo xoàiINCA Media, Rio Creative, Quảng cáo thông minh Bratus, Dentsu, Isobar, Novaon, SEONgon, IMA, khủng long, Iris Data, Bond Vietnam, Giờ quốc tế

9. Vị trí media planner có yêu cầu bằng cấp không?

Đối với vị trí media planner, hầu hết các nhà tuyển dụng đều yêu cầu bằng cấp trong các trường đào tạo về marketing và marketing. Sở dĩ có yêu cầu này là do tính chất công việc đòi hỏi những người có kiến ​​thức nhiều hơn những người làm việc trái ngành.

Trong lĩnh vực marketing, vị trí media planner thường được sinh viên các trường sau rất ưa chuộng:

Hà Nội:

  • Đại học Ngoại thương
  • Đại học Kinh tế Quốc dân
  • Đại học thương mại
  • Học viện ngân hàng

Hồ Chí Minhis:

  • Đại học quốc tế RMIT
  • Đại học tài chính Marketing
  • Đại học Công nghệ HUTECH
  • Đại học Tôn Đức Thắng

Tuy nhiên, nếu bạn học ngành khác, bạn vẫn có thể tham gia các khóa học nước ngoài về lập kế hoạch hoặc tư duy marketing. Tuy nhiên, bạn cần phải nỗ lực rất nhiều để có thể tự tin vào kiến ​​thức sinh viên đúng chuyên ngành. Chỉ cần bạn chứng tỏ được năng lực của mình, bạn có thể ở lại với những công ty lớn như Ogilvy. Mọi ý kiến ​​đóng góp xin gửi về kontakt@jobsgo.vn. Ứng dụng tìm một công việc JobsGO luôn chúc bạn thành công.

Nếu bạn cảm thấy Media Planner không phù hợp hoặc bạn cần một nền tảng kiến ​​thức tốt hơn, hãy xem thêm thông tin vị trí trong lĩnh vực tiếp thị kỹ thuật số đây!

JobsGO

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud