Mẫu nội quy nhân viên bán hàng mới, chi tiết nhất 2022 | Nttworks.vn

Một trang web mới sử dụng WordPress

Là một kỷ lục không thể thay thế trong mỗi công ty hay đơn vị kinh doanh, mẫu chính sách lực lượng bán hàng là một trong những tài liệu đã quá quen thuộc đối với bất kỳ nhân viên kinh doanh nào? Tuy nhiên, không phải ai cũng dễ dàng nắm bắt được thông tin về chủ đề này. Vì vậy, những thông tin được cung cấp trong bài viết dưới đây sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quan nhất về chủ đề này.

Việc bán hàng

1. Bạn hiểu giá trị của mẫu chính sách nhân viên bán hàng như thế nào?

Bạn hiểu giá trị của mẫu quy tắc nhân viên bán hàng như thế nào?

Nội quy nhân viên bán hàng là hình thức thỏa thuận bằng văn bản giữa bên bán và chủ thể về các quy định và mức độ xử lý vi phạm mà nhân viên bắt buộc phải tuân thủ và bắt buộc phải tuân thủ nghiêm ngặt trong quá trình làm việc và làm việc trong đơn vị. Nói một cách đơn giản, mẫu nội quy nhân viên kinh doanh là cơ sở quan trọng để các bộ phận quản lý, giám sát nhân sự hướng dẫn nhân viên một cách chuẩn nhất về thể thức và phong cách làm việc của nhân viên kinh doanh, từ đó giúp tạo nên sự chuyên nghiệp nhất. môi trường làm việc. Tùy theo tính chất môi trường làm việc và văn hóa làm việc khác nhau, mỗi công ty cũng có những cách thức xây dựng và trình bày mẫu nội quy cho nhân viên kinh doanh rõ ràng và phù hợp với văn hóa làm việc. trong đơn vị của bạn. Tuy nhiên, bất kể môi trường sử dụng nó là gì, các quy tắc nhân viên bán hàng mẫu phải bao gồm tất cả các điều khoản và điều kiện chính và được thông báo rõ ràng cho từng nhân viên.

Công việc nhân viên kinh doanh

2. Hướng dẫn soạn thảo Quy chế nhân viên kinh doanh 2021 ngắn gọn và đầy đủ nhất

Tùy theo tính chất của từng đơn vị mà nội quy nhân viên kinh doanh cũng có những cách trình bày nội quy khác nhau nhưng tựu chung lại vẫn chứa đựng những nội dung chính sau:

Hướng dẫn viết Mẫu Quy chế nhân viên kinh doanh năm 2021 đầy đủ và đầy đủ nhất
Hướng dẫn viết Mẫu Quy chế nhân viên kinh doanh năm 2021 đầy đủ và đầy đủ nhất

2.1. Quy tắc ứng xử và đạo đức ở nơi làm việc

  • Ngoài nghĩa vụ thực hiện tốt các nhiệm vụ đó, mỗi nhân viên bán hàng phải có tinh thần trách nhiệm cao trong công việc trong quá trình làm việc, trung thực, ý thức xây dựng, môi trường làm việc lành mạnh, quan hệ tốt với đồng nghiệp, khách hàng của đơn vị mà họ làm việc.
  • Tuyệt đối không được sử dụng thời gian làm việc vào việc riêng, trừ trường hợp cấp bách đã được cấp trên đồng ý.
  • Thực hiện đầy đủ các quy định về đồng phục của cửa hàng và nơi làm việc (nếu có). Khi cấp phát đồng phục, người lao động cũng phải có trách nhiệm giữ gìn sự sạch sẽ và giữ gìn đồng phục của mình, không được mặc đồng phục khi ra về, trừ trường hợp người sử dụng lao động yêu cầu. và giám sát (giao hàng cho khách, bảo trì, tư vấn sản phẩm tại nhà)
  • Ăn mặc chỉnh tề, chỉnh tề, lịch sự; hành vi agar tại nơi làm việc. Ở những đơn vị không cung cấp đồng phục, người lao động cũng phải tránh ăn mặc quá diêm dúa, để móng tay quá dài hoặc đeo quá nhiều đồ trang sức, phụ kiện….

2.2. Điều chỉnh giờ làm việc và giờ ăn trưa

  • Theo quy định mới nhất của Luật Lao động, cho đến nay thời giờ làm việc của người lao động được quy định là 8 giờ một ngày và làm việc không quá 5 ngày một tuần.
  • Tuy nhiên, do đặc thù công việc của nhân viên kinh doanh ở từng đơn vị nên thời giờ làm việc của nhân viên cũng thay đổi theo tính chất và khối lượng công việc của từng đơn vị. Thông thường, thời gian làm việc của nhân viên kinh doanh được phân chia theo hướng dẫn của người quản lý mà không có sự cố định cụ thể, nhưng mỗi ca vẫn được nghỉ 8 tiếng và 1 ngày trong tuần làm việc. Ngoài ra, quy định về thời gian làm thêm giờ và điều này cũng được ghi rõ trong nội quy.
  • Tùy từng đơn vị áp dụng quy định khác nhau đối với bữa trưa của nhân viên bán hàng, nhưng thông thường nhân viên kinh doanh được hưởng thời gian ăn trưa 30 phút / ca.
Đặt giờ làm việc và giờ ăn trưa
Điều chỉnh giờ làm việc và giờ ăn trưa

2.3. Quy định của các Thánh và Tết

  • Quy định của các Thánh và Tết

Đối với các dịch vụ như nhà hàng hay trung tâm kinh doanh thương mại vẫn mở cửa rầm rộ kể cả trong những ngày lễ, Tết. Như vậy, ngoài việc nhận lương gấp đôi, đơn vị còn trả lương đúng hạn cho nhân viên kinh doanh làm việc trong những ngày này.

  • Quy định về đơn xin nghỉ việc

Đối với một kỳ nghỉ theo kế hoạch, người bán phải báo trước cho người quản lý 3 ngày để tổ chức và điều phối công việc trong cửa hàng. Trong trường hợp nghỉ đột xuất như ốm đau, việc riêng, hãy gọi cho bộ phận quản lý trước ca 3 tiếng để quản lý điều phối nhân viên kịp thời.

2.4. Quy tắc bảo vệ bí mật kinh doanh và tài sản nhà hàng

Nhân viên kinh doanh có bổn phận và nghĩa vụ bảo mật những thông tin được coi là bí mật kinh doanh và tài sản chung của công ty, bao gồm tất cả những thông tin sau:

  • Thông tin cá nhân của khách hàng, bao gồm: tên, địa chỉ, số điện thoại, thông tin về sản phẩm, dịch vụ mà khách hàng đã sử dụng
  • Thông tin về doanh thu nhà hàng và hồ sơ kế toán
  • Các tài liệu nghiệp vụ, hướng dẫn đào tạo cho nhân viên kinh doanh của các đơn vị kinh doanh
  • Nhân viên kinh doanh không được tự ý trưng bày các vật dụng, tài sản thuộc công ty khi chưa được sự cho phép của bộ phận hành chính có trách nhiệm. Trong trường hợp vi phạm, người bán phải chịu hình thức kỷ luật theo nội quy của công ty.
  • Nhân viên kinh doanh không tự ý sử dụng tài sản cá nhân của người khác khi chưa được sự cho phép và đồng ý của chủ sở hữu, đặc biệt đối với những sản phẩm khách hàng đã thanh toán tiền nhưng chưa nhận được hàng.
  • Người lao động không được tự ý ra vào khu vực làm việc gắn với sản xuất sản phẩm, hàng hóa trừ trường hợp được cấp trên hướng dẫn.
  • Có tình cảm tiết kiệm và bảo vệ tài sản chung của công ty.
  • Nếu nhân viên làm hỏng dụng cụ, thiết bị hoặc tài sản của công ty trong quá trình làm việc thì họ phải chịu trách nhiệm bồi thường. Tuy nhiên, tùy theo tình trạng tài sản mà người lao động có thể được miễn giảm.

Một số chính sách nhân viên kinh doanh khác

2.5. Các quy định về an toàn cháy nổ trong quá trình làm việc

  • Nhân viên kinh doanh không tụ tập tùy tiện, không rượu chè, không cờ bạc tại nơi làm việc
  • Không được tự ý rời khỏi nơi làm việc nếu có việc cần nghỉ liên quan đến các công việc liên quan như giao hàng, hỗ trợ khách hàng, cần báo cho bộ phận quản lý biết lý do. do cấp trên
  • Không mang vật sắc nhọn hoặc hung khí đến nơi làm việc
  • Nhân viên kinh doanh không được phép hút thuốc trong khu vực làm việc, đặc biệt là trong nhà kho, vì rất dễ xảy ra hỏa hoạn.
  • Người lao động có trách nhiệm tuân thủ và tuân thủ nghiêm ngặt các nội quy về an toàn điện, phòng chống cháy nổ,… trong quá trình làm việc.
  • Trong trường hợp xảy ra hỏa hoạn, nhân viên kinh doanh phải nhanh chóng cảnh báo và cảnh báo cho mọi người. Trong trường hợp đám cháy nhỏ, nhân viên có thể sử dụng bình chữa cháy dùng chung tại cửa hàng để dập lửa, trường hợp đám cháy lớn phải nhanh chóng sơ tán toàn bộ khách và tất cả ra khỏi nhà. và gọi ngay 114 để được hỗ trợ

2.6. Một số chính sách nhân viên kinh doanh khác

  • Quy tắc ghi chép chấm công của nhân viên: Việc chấm công và tổng kết của nhân viên được thực hiện hàng ngày bởi Bộ phận quản lý giám sát hoặc bộ phận quản lý nhà hàng.
  • Nội quy sử dụng điện thoại tại nơi làm việc: Nhân viên kinh doanh không sử dụng điện thoại trong giờ làm việc trừ khi phải làm các công việc liên quan như: gọi điện cho khách hàng, đối tác.
  • Quy tắc tìm đồ thất lạc: Tài sản do nhân viên tìm thấy trong khuôn viên đơn vị làm việc phải được bàn giao ngay cho quản lý nhà hàng và ghi vào sổ nhật ký. Bộ phận quản lý cửa hàng có trách nhiệm xác định vị trí người mất tích và liên hệ trao trả tài sản bị mất.
  • Chính sách Khiếu nại và Khuyến nghị của Khách hàng: Nhân viên kinh doanh cần luôn chú ý khi khách hàng có khiếu nại hoặc thắc mắc về chất lượng dịch vụ và sản phẩm. Tuyệt đối không tranh cãi với khách hàng, bạn phải thể hiện sự nhã nhặn, lịch sự, tôn trọng trong cách cư xử với khách hàng và tìm cách giải quyết vấn đề sao cho hợp lý nhất cho đôi bên. Nếu khiếu nại của khách hàng vượt quá khả năng và trách nhiệm của mình, nhân viên kinh doanh phải nhanh chóng báo cáo với các bộ phận cấp cao hoặc giới thiệu khách hàng đến đúng bộ phận chuyên trách.
  • Nội quy xử lý vi phạm kỷ luật: Tùy theo mức độ vi phạm mà áp dụng hình thức kỷ luật nhân viên kinh doanh theo nội quy của đơn vị từ khiển trách, cho thôi việc, miễn nhiệm, cách chức .. lãng phí.
    Quy tắc bảo vệ bí mật kinh doanh và tài sản nhà hàng
Một số chính sách nhân viên kinh doanh khác

Trên đây là một số thông tin về “nội quy bán hàng”, hy vọng qua những kiến ​​thức được chia sẻ trong bài viết có thể giúp các bạn nắm bắt được nội dung cần có trong bài thuyết minh Mẫu nội quy bán hàng mới nhất hiện nay là gì? Cảm ơn đã dành thời gian quan tâm và theo dõi các bài viết của chúng tôi. Chúc may mắn!

Tìm việc nhanh chóng

Chia sẻ trong VK '); $ ('# js_share'). append (""); $ ('# box-social'). addClass ('share');}}); $ (" # see_more "). click (function () {if ($ (this) .attr ('data- ) id ')! = "") {$ .get (' ../ ajax / ajax_blog.php? newid = 8703 & cateid = 113 & begin = '+ $ (this) .attr (' data-id '), function (data) {$ ('. see_more_blog'). append (data); var x = parseInt ($ ("# see_more"). attr ('data-id')) + 1; $ ("# see_more") . attr ("data -id", x);});}}); $ (". show_cm"). click (function () {$ (this) .hide (); $ (". hiden_cm"). show (); $ (".ct_cm"). removeClass ("hiden_dtblog");}); $ (". hiden_cm"). click (function () {$ (this) .hide (); $ ('. show_cm '). show (); $ (". ct_cm"). addClass ("hiden_dtblog");}); $ (". show_cd"). click (function () {$ (this) .hide (); $ ( ". hiden_cd") .show (); $ (". chude"). removeClass ("hiden_dtblog");}); $ (". hiden_cd"). click (function () {$ (this) .hide () ; $ ('.show_cd') .show (); $ (".chude") .addlass ("hiden_dtblog");});

READ  Cán cân thương mại là gì? Tình hình hiện tại nước ta ra sao? | Nttworks.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud