Mẫu email xin nghỉ việc khéo léo và những mẹo nhỏ cần biết | Nttworks.vn

Một trang web mới sử dụng WordPress

Nếu bạn quyết định ra đi để tìm một môi trường mới hoặc một công việc mới, sẽ có rất nhiều lo lắng. Một mối quan tâm lớn là làm thế nào để viết một đơn từ chức. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn chi tiết các bạn.

Việc thay đổi công việc không còn xa lạ đối với người lao động hiện nay. Nếu không còn tìm được tiếng nói chung cho công ty nơi mình làm việc khi nhân viên nghỉ việc là điều hoàn toàn dễ hiểu. Tuy nhiên, có rất nhiều người không biết cách viết một mẫu đơn xin thôi việc hoàn chỉnh. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách viết email thoát và chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn một số mẫu email thoát để bạn tham khảo.

I. Bí quyết viết email thoát hiểm chuyên nghiệp nhất

Nếu bạn đã quyết định nghỉ việc, điều đó cũng có nghĩa là bạn không còn muốn làm việc cho công ty này nữa. Bất cứ ai muốn rời khỏi thế giới này trong hòa bình và duy trì mối quan hệ tốt đẹp với sếp và đồng nghiệp của họ ngay cả sau khi bạn rời đi. Nó phụ thuộc một phần vào cách bạn gửi email thoát và mẫu email thoát như thế nào. Khi viết đơn từ chức, bạn cần chú ý những điều sau để không làm phiền sếp và có thể ra về một cách vui vẻ.

1. Chọn một lý do thuyết phục trong email thoát

Đây là một phần rất quan trọng của bức thư này. Có những lý do chính đáng để thuyết phục sếp của bạn chấp nhận và làm cho sự ra đi của bạn suôn sẻ và dễ dàng nhất có thể. Do đó, hãy sử dụng sự hiểu biết của bạn về sếp và điều kiện của công ty mà bạn đang làm việc và biện minh cho điều đó một cách thích hợp.

Các mẫu email từ chức thông minh và mẹo bạn cần biết

Bí quyết viết email thoát hiểm chuyên nghiệp nhất

Ngoài ra, sự chân thành trong cách viết sẽ khiến sếp dễ dàng đồng cảm và thông cảm với những lý do bạn đưa ra.

Dù lý do là gì thì cũng phải dựa trên thực tế. Bạn không nên nói dối hoặc bịa ra lý do cho e-mail của mình. Bởi nếu sếp của bạn phát hiện ra bạn nói dối, bạn sẽ để lại cái nhìn xấu. Ngoài ra, bạn có thể bị mang tiếng xấu sau khi nghỉ việc

READ  Quy chế là gì? Hiểu thế nào cho đúng quy chế, quy định và quy trình? | Nttworks.vn

2. Chỉ định thời gian nghỉ làm

Việc xác định thời gian chính thức rời đi không chỉ giúp người quản lý nắm được mà còn cho công ty thời gian để tìm người mới đảm nhận vị trí của bạn.

Theo quy định của Luật Lao động năm 2019, người lao động không có hợp đồng xác định thời hạn phải hủy ít nhất 45 ngày kể từ năm 2021 và ít nhất 30 ngày đối với hợp đồng kéo dài từ 12-36 tháng. còn hợp đồng dưới 12 tháng thì phải báo trước ít nhất 3 ngày, trừ trường hợp đơn phương chấm dứt hợp đồng mà không cần báo trước.

Ngoài ra, nếu công việc của bạn phức tạp hơn thì việc chuyển công tác sẽ mất nhiều thời gian, nếu có thể bạn nên xin thời gian dài hơn để chuyển việc lại. Điều này sẽ giúp bạn tạo ấn tượng tốt với quản lý và đồng nghiệp

Bạn thấy đấy, việc viết ra rõ ràng khi bạn gửi mẫu đơn từ chức không chỉ ảnh hưởng đến cá nhân bạn mà nó còn mang tính pháp lý. Việc bạn thông báo sớm cho công ty là phép lịch sự và tôn trọng tối thiểu mà bạn dành cho công ty để họ có thể tìm được người thay thế phù hợp và không bị bỏ trống trong một thời gian. Về lâu dài, điều này sẽ ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của công ty.

3. Xác định các nhiệm vụ bạn chưa hoàn thành

Khi rời nhiệm sở, thường bỏ dở một số công việc, dự án, hãy báo cáo tình hình công việc cụ thể trước khi rời đi để cấp trên nắm được tình hình và lựa chọn ứng viên.

Đồng thời, phải có khả năng hoàn tất quá trình chuyển càng xa càng tốt, để giữ thông tin liên lạc của bạn và hỗ trợ người nhận trong trường hợp có sự cố.
Nó không chỉ thể hiện sự nhiệt tình của bạn đối với đồng nghiệp mà còn thể hiện tinh thần trách nhiệm và sự chuyên nghiệp của bạn.

4. Đừng quên cảm ơn bạn

Bất kể độ dài của công việc, công việc cung cấp một số kinh nghiệm. Vì vậy, đừng quên cảm ơn sếp và đồng nghiệp đã tạo điều kiện hỗ trợ và phát triển trong giờ làm việc.

Cảm ơn bạn không bao giờ vô ích. Không chỉ lịch sự mà còn thể hiện sự chân thành và chuyên nghiệp của bạn

5. Không phê bình, chỉ trích

Ngay cả khi bạn không hài lòng lắm với công việc, sếp và đồng nghiệp, đừng đề cập đến vấn đề đó trong email. Đơn xin thôi việc là một thông báo rằng bạn sẽ rời bỏ công việc hiện tại của mình. Chỉ sử dụng những từ ngữ lịch sự, tích cực và khách quan để viết đơn từ chức của bạn

Khi viết CV xin việc, chắc chắn nhiều bạn đã hiểu rõ quy tắc dù đi phỏng vấn xin việc cũng không được nói xấu công ty cũ. Vì vậy, bạn không nên nói xấu công ty và đồng nghiệp của mình, kể cả khi bạn đi và viết một email xin thôi việc. Nó có thể cho thấy bạn là một người nhỏ nhen và ích kỷ. Bạn cần lưu ý rằng sau khi gửi email xin nghỉ việc và nhận được email từ chức của sếp, điều này cũng đồng nghĩa với việc bạn sẽ được chấp thuận, chấp nhận và rời khỏi công ty. Nên bạn hoàn toàn không phải cố nói xấu hay chỉ trích và nói những lời quá nặng nề

Xem thêm: Cách viết đơn xin việc tiếng anh chuẩn và hay nhất hiện nay.

II. Cách viết đơn xin nghỉ việc thật khéo léo

Một email từ chức mẫu bao gồm các phần sau, chúng tôi sẽ đề cập đến bên dưới và bạn có thể tham khảo:

READ  Hợp đồng nhân công xây dựng mẫu mới và chuẩn nhất [UPDATE] | Nttworks.vn

1. Phần 1: Những Điều Cơ Bản Bạn Cần Biết Về Việc Để Lại Email

Phần này có tên của người hoặc người đã rời khỏi ứng dụng – ngày mà bạn chính thức rời bỏ công việc và rời công ty. Bạn nên giữ cho nó đơn giản, thẳng thắn và không cường điệu.

Thân mến…,

Như một thông báo chính thức, tôi muốn gửi một lá thư đính kèm rằng tôi sẽ rời khỏi công ty Mẫu email xin nghỉ việc khéo léo và những mẹo nhỏ cần biết. Ngày làm việc cuối cùng của tôi là [ngày bạn chính thức nghỉ việc]

2. Phần 2: Xin cảm ơn

Cảm ơn bạn vì phần quan trọng của email thoát. Chúng tôi cảm ơn công ty đã mang đến cho bạn cơ hội việc làm và những kinh nghiệm quý báu mà bạn có được từ các dự án hoặc công việc được giao.

Các mẫu email từ chức thông minh và mẹo bạn cần biết

Cách viết đơn xin nghỉ việc thật khéo léo

Tôi muốn cảm ơn công ty đã cho tôi cơ hội làm việc trong thời gian qua. Tôi thực sự thích công việc này và những cơ hội được trao cho tôi. Tôi đã học được rất nhiều điều bổ ích trong công việc, … và những điều này trong sự nghiệp của tôi, kinh nghiệm đi cùng tôi

3. Phần 3: Chuyển giao công việc

Phần này thể hiện tinh thần trách nhiệm và sự nghiêm túc của bạn với công việc, bạn cần liệt kê những việc đang làm cần dừng lại và cử người bàn giao công việc. Bạn cũng đã thể hiện sự sẵn sàng giúp đỡ công ty trong quá trình chuyển đổi. Bạn có thể chắc chắn rằng bạn sẽ bàn giao công việc của mình một cách suôn sẻ và làm việc cho đến ngày cuối cùng.

Trong tháng cuối cùng làm việc cho công ty, tôi cố gắng hoàn thành công việc đang làm và giao việc cho đồng nghiệp cho đến khi nghỉ việc. Vui lòng cho tôi biết nếu tôi có thể giúp gì cho công ty trong quá trình chuyển đổi này.
Tôi chúc công ty mọi điều tốt đẹp nhất và hy vọng sẽ giữ liên lạc với công ty trong tương lai.
Lời chúc tốt nhất,
[tên của bạn]

Xem thêm: Hướng Dẫn Cách Viết Đơn Từ Chức Hay Nhất

III. Những điều cần lưu ý khi viết đơn xin nghỉ việc

1. Ghi rõ thời gian khởi hành trong đơn khởi hành

Thời gian từ chức là một phần không thể thiếu của đơn từ chức. Để tìm người thay thế mới, bạn phải xác định rõ ràng thời điểm công ty của bạn nghỉ việc. Điều này không chỉ mang lại lợi ích cho công ty mà còn giúp bạn dễ dàng bàn giao công việc hơn mà không gặp phải những rắc rối không đáng có.

Ngoài ra, bạn phải gửi thông báo từ chức một cách kịp thời. Nếu là lao động thời vụ, bạn có thể gửi email trước 3 ngày. Nếu bạn có hợp đồng lao động xác định thời hạn thì phải gửi trước 30 ngày. Nếu trong hợp đồng không quy định thời hạn thì phải gửi trước 45 ngày.

READ  Hướng dẫn chi tiết cách nén file pdf nhanh mà không cần dùng phần mềm | Nttworks.vn

2. Chọn không nhận email cần có lý do thuyết phục để rời đi

Một lý do chính đáng chắc chắn sẽ giúp sếp thuận lợi và khoan dung hơn. Tuy nhiên, sếp không thể từ chối hoặc gây rắc rối cho công ty.
Hãy nhớ đưa ra những lý do trung thực và cụ thể chứ không phải những lý do chung chung. Thực sự rất khó thuyết phục và bạn bị coi là thiếu chuyên nghiệp trong công việc. Ngoài ra, lý do rời đi không nên quá gay gắt hoặc xúc phạm

3. Hãy xác định dự án đang thực hiện mà bạn đang thực hiện

Tôi có thể chắc chắn rằng email gửi đi của bạn sẽ dễ dàng được chấp nhận và không bị ảnh hưởng bởi các đồng nghiệp khác, vì vậy bạn cần phải biết rõ ràng những dự án mà bạn còn đang thực hiện. Bạn nên báo cáo rõ ràng về những dự án mà bạn đang đảm nhận trong ngày hôm nay. Điều này sẽ giúp bạn gửi tác phẩm dễ dàng hơn và mẫu email nghỉ việc của bạn sẽ được chấp nhận dễ dàng hơn và không bị ảnh hưởng gì sau khi bạn gửi. công việc.

Các mẫu email từ chức thông minh và mẹo bạn cần biết

Những điều cần lưu ý khi viết đơn xin nghỉ việc

4. Đừng quên lời cảm ơn trong đơn từ chức

Và ngay cả khi bạn không còn làm việc cho công ty này nữa hoặc vì một lý do nào đó khác khiến bạn cần viết email xin nghỉ việc thì cũng đừng quên gửi lời cảm ơn chân thành nhất đến quý công ty.

Lời cảm ơn khi ra về không chỉ mang yếu tố lịch sự mà còn thể hiện bạn là người toàn trí. Dù điều gì xảy ra, công ty đã thực sự tạo ra một môi trường mà ở đó rất nhiều công việc có thể được thực hiện và phát triển, phải không?

Xem thêm: Hạ gục sếp bằng những lý do thuyết phục nhất để nghỉ việc

IV. Ví dụ về một email thoát

Chủ đề của email từ chức: REPRESENTATION LETTER_[TÊN]_ [VỊ TRÍ/CHỨC DANH]

Thưa ông / bà …

Tôi viết email này để chính thức thông báo với bạn rằng tôi sẽ rời công ty … với một vị trí … và ngày cuối cùng của tôi tại công ty là …. Tôi vô cùng xin lỗi vì tôi sẽ không còn làm việc cho công ty của mình nữa trong tương lai gần.

Tôi rất cảm ơn công ty đã tạo điều kiện cho tôi có việc làm trong thời gian vừa qua. Tôi cảm thấy rất vui khi được làm việc với những đồng nghiệp rất thân thiện và môi trường làm việc rất tốt. Đồng thời xin chân thành cảm ơn quý công ty đã hỗ trợ và tạo mọi điều kiện để công việc này được thực hiện tốt. Trong thời gian làm việc cho công ty, tôi đã học hỏi được rất nhiều kinh nghiệm và những điều bổ ích. Và những kinh nghiệm này là hành trang quý giá cho tôi trên hành trình sự nghiệp của mình.
Trong tháng cuối cùng làm việc cho công ty, tôi sẽ cố gắng hết sức để hoàn thành công việc đang làm. Đồng thời hướng dẫn và bàn giao công việc của mình cho những người thế chỗ. Bên cạnh đó, hãy cho tôi biết nếu tôi có cơ hội giúp đỡ công ty trong giai đoạn chuyển đổi.

Một lần nữa em xin cảm ơn anh chị và quý công ty đã tin tưởng em thời gian qua để em có được công việc ngày hôm nay. Xin chúc công ty gặt hái được nhiều thành công và tôi hy vọng sẽ giữ liên lạc với công ty trong thời gian tới.

Lời chúc tốt nhất!

Xem thêm: Cách viết lý do bỏ CV hay nhất

V. Kết luận

Ở trên, chúng tôi đã cung cấp cho bạn thông tin về cách để lại email, để lại mẫu email, cách viết email để lại và gửi email để lại với doanh nghiệp của bạn. 123job.vn hy vọng qua bài viết này bạn đã nắm được các quy định khi viết đơn xin thôi việc.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud