Mẫu báo cáo tiến độ công việc được lập ra cần lưu ý gì? | Nttworks.vn

Kiến Thức Việc Làm 0 lượt xem

1. Tìm hiểu chung về mẫu báo cáo tiến độ công việc

1.1. Báo cáo tiến độ nghĩa là gì?

Mẫu tài liệu này là loại báo cáo được lập ra để báo cáo tình hình thực hiện công việc theo thời gian cụ thể tùy theo yêu cầu của công ty, đơn vị đối tác có mặt hợp tác. Dựa trên báo cáo này, người quản lý dự án hiểu được công việc chung đang diễn ra như thế nào, các bước đã được thực hiện và mức độ còn phải hoàn thành. Từ đây, họ có thể dễ dàng điều hướng đến các giá trị sau đây cần được hoạch định và lập kế hoạch cho phần còn lại của công việc.

Mẫu báo cáo tiến độ công việc là gì?
Mẫu báo cáo tiến độ công việc là gì?

Như bạn thấy, mẫu văn bản này cực kỳ quan trọng. Vậy những giá trị này được thể hiện như thế nào? vieclam123 Điều tra thông tin bên dưới.

1.2. Vai trò quan trọng của mẫu báo cáo tiến độ công việc

Bằng cách tạo và gửi biểu mẫu báo cáo tiến độ cho sếp, bạn đã thể hiện phong cách làm việc chuyên nghiệp của mình. Các thông tin và dữ liệu được cung cấp cũng là yếu tố mà nhà quản lý cần xem xét và đánh giá hai yếu tố:

Đầu tiên, họ có thể đánh giá khả năng sớm hay muộn công việc sẽ được hoàn thành đúng thời hạn. Đánh giá này là cần thiết để phát triển các kế hoạch kịp thời phải được thực hiện để đảm bảo rằng công việc và dự án không bị trì hoãn. Bởi vì họ phải đầu vào công việc trước đó đã xác định xem bạn đã làm theo đúng quy trình hay chưa.

Vai trò của mẫu báo cáo hiệu suất quan trọng như thế nào?
Vai trò của mẫu báo cáo hiệu suất quan trọng như thế nào?

Nếu công việc dự kiến ​​được hoàn thành sớm hơn dự kiến, báo cáo sẽ cho phép các nhà quản lý đang xem xét chất lượng công việc có bình thường hay không, nhớ yêu cầu người đó thực hiện lại công việc nếu thấy chưa đạt yêu cầu.

Thứ hai, thông qua biểu mẫu báo cáo này, nhà quản trị xác định ngay được những khiếm khuyết để lập kế hoạch điều chỉnh trước khi mất nhiều thời gian để theo dõi những sai sót này.

Xem thêm: Xem thẻ điểm đầy đủ và chính xác cho các thành viên trong nhóm

2. Mục đích thể hiện trong báo cáo tiến độ

Báo cáo được chuẩn bị và gửi bởi nhân viên chịu trách nhiệm về dự án. Sếp của bạn luôn muốn biết công việc đang được thực hiện như thế nào và ở mức độ nào. Nếu bạn đang chuẩn bị báo cáo này, nó có thể theo yêu cầu của cấp trên, nhưng cũng có thể là do bạn chủ động.

Thông qua bản báo cáo giúp thể hiện rõ năng lực làm việc, thể hiện tinh thần trách nhiệm của bạn. Tất cả những thông tin về công việc đã hoàn thành, tiến độ và kết quả đạt được là cơ sở quan trọng để sếp đánh giá, đưa ra định hướng cho công việc, nhanh chóng tìm ra những khó khăn, tồn tại cần điều chỉnh để cải thiện hiệu suất, làm cho kết quả cuối cùng như ý. kỳ vọng.

Mục đích của báo cáo tiến độ
Mục đích của báo cáo tiến độ

Mục đích rõ ràng của báo cáo này là giúp người quản lý dự án quản lý chính xác tình hình công việc hàng ngày, cả về tiến độ và chất lượng. Họ biết bất cứ lúc nào công việc đang đi đúng hướng và nếu có bất kỳ thiếu sót nào, họ sẽ được sửa chữa nhanh chóng. Nhìn chung, tất cả các mục tiêu đều tập trung vào kết quả cuối cùng, đó là sự hoàn thành của công trình và sản phẩm.

3. Nội dung của mẫu báo cáo công việc là gì?

Trong báo cáo tiến độ, nó ghi lại chi tiết các công việc được thực hiện từ khi bắt đầu cho đến thời điểm lập báo cáo. Nội dung nào sẽ được đề cập sâu hơn trong báo cáo này?

– Chi tiết quy trình làm việc

– Kết quả đã được công bố cho đến khi lập báo cáo

– Giá thành phẩm là bao nhiêu?

– Đánh giá của người có trách nhiệm

– Kế hoạch tiếp theo để bỏ thuốc lá

Việc nắm bắt nội dung cốt lõi của một báo cáo giúp bạn dễ dàng hơn trong việc tạo ra một báo cáo với các yếu tố nội dung phù hợp, đáp ứng yêu cầu của cấp trên và giúp cấp trên nắm được toàn bộ quy trình triển khai. Hoàn thành công việc.

Nội dung quan trọng được hiển thị trong báo cáo tiến độ
Nội dung quan trọng được hiển thị trong báo cáo tiến độ

4. Hướng dẫn gửi mẫu báo cáo tiến độ

4.1. Tôi có thể tạo những mẫu báo cáo nào?

Báo cáo tiến độ có thể được viết thủ công, nhưng khi công nghệ tiến bộ, việc sử dụng các công cụ giúp bạn viết báo cáo sẽ mang lại kết quả tốt hơn và dễ theo dõi hơn. Hai công cụ hỗ trợ phổ biến và dễ sử dụng nhất là công cụ Word và Excel, giúp bạn tạo hai loại báo cáo khác nhau là Báo cáo tiến độ Word và Báo cáo tiến độ công việc. vượt trội.

Bản trình bày được tạo từ hai công cụ khác nhau cũng rất khác nhau. Vì vậy, học cách báo cáo tiến độ là cách tạo biểu mẫu và triển khai nội dung trên tất cả các nền tảng đó.

Xem thêm: Mẫu đơn xin chuyển việc đơn giản và dễ dàng nhất hiện nay

4.2. Chi tiết về cách tạo báo cáo tiến độ trong Word và Excel

4.2.1. Làm thế nào để chuẩn bị một báo cáo tiến độ dự án và làm việc với từ ngữ?

Khi bạn sử dụng Word để gửi báo cáo tiến độ, trước tiên bạn phải tuân theo biểu mẫu tiêu chuẩn cho tài liệu hành chính. Dựa trên điều này, các thành phần không thể thay thế được mô hình hóa theo hình bên dưới:

Cách tạo mẫu báo cáo tiến độ công việc hiệu quả trong Word
Cách tạo mẫu báo cáo tiến độ công việc hiệu quả trong Word

Nếu chúng tôi có đủ các yếu tố để giúp chuẩn hóa định dạng của tài liệu quản trị, chúng tôi sẽ bắt đầu cập nhật nội dung. Chú ý đến bố cục phiên bản ở đây báo cáo tiến trình của tôi. Các phần được đề cập bao gồm:

– Thông tin PV: Xin chỉ ngắn gọn, bắt đầu bằng lời chào đến người nhận là người quản lý hoặc người chịu trách nhiệm về dự án mà bạn đang thực hiện. Sau đó cho biết họ tên của bạn, bạn làm việc ở bộ phận nào và làm ở vị trí nào.

– Thông tin chung. Trong phần này, chúng tôi giới thiệu ba loại nội dung: công việc sẽ làm, trách nhiệm của từng thành viên trong dự án và kết quả hiện tại.

– Nội dung quy trình công việc chi tiết: Trong phần này, bạn có thể tạo một bảng quy trình công việc bao gồm các hàng và cột đại diện cho từng mục nội dung riêng lẻ.

Nói chung, khi bạn tạo biểu mẫu này trong Word, bạn có thể kết hợp các kiểu trình bày khác nhau, viết nội dung và sử dụng bảng tính để mô tả các tác vụ chi tiết. Có gì đặc biệt hơn so với tạo chữ trong Excel?

4.2.2. Tạo bảng tính trong Excel

Excel là một công cụ hiển thị toàn bộ bảng tính. Do đó, khi biên dịch báo cáo Excel, trình biên dịch cần có một bản trình bày riêng phù hợp với bản trình bày Excel. Thông tin chỉ cần ghi ngắn gọn và chủ yếu dùng theo hàng, cột để minh họa cho quá trình làm việc và tiến độ thực hiện công việc.

Tạo báo cáo tiến độ Excel
Tạo báo cáo tiến độ Excel

Ưu điểm của bảng tính Excel là bạn không phải tạo bảng tính vì đã tồn tại các ô, cột và hàng để nhập thông tin. Ngoài ra, Excel còn có các tính năng tính toán giúp bạn thiết lập và thực hiện các công việc nhanh hơn.

Nói chung, bạn có thể dễ dàng tạo mẫu vật báo cáo tiến trình Trong Word hoặc Excel theo hướng dẫn ở trên. Bằng cách này, bạn có thể chắc chắn rằng bạn đang tạo các mẫu văn bản chuẩn. Thông tin nhập trong báo cáo phải chính xác để sự chấp nhận của ban lãnh đạo và đánh giá tiếp theo là chính xác và sát với công việc đang được thực hiện một cách hiệu quả.

READ  Kỹ xảo là gì? Những đặc điểm của kỹ xảo trong đời sống | Nttworks.vn
Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud