Marketplace là gì? Giải đáp 5 câu hỏi thường gặp về Marketplace  – | Nttworks.vn

Một trang web mới sử dụng WordPress

Sự bùng nổ trong thương mại điện tử nhanh chóng đặt nền móng cho Thị trường. Nó được coi là mô hình kinh doanh hàng đầu thời bấy giờ, nơi ai cũng có thể trở thành người bán hàng. Marketplace trong tiếng Việt là gì? Bản chất của Thị trường là gì? Bạn có chắc mình đã hiểu khái niệm này trước khi tham gia không?

Thị trường là gì?

Marketplace là một thuật ngữ khá quen thuộc trong giới kinh doanh. Nhưng không phải ai cũng hiểu rõ từ “Chợ là gì?” bản chất chính xác. Thuật ngữ Oxford theo nghĩa đen đề cập đến khái niệm Thị trường “Định nghĩa Thị trường: một khu vực mở, nơi chợ đang hoặc đã được tổ chức trong thành phố. Câu tiếng Việt này có nghĩa như sau: Thị trường là một không gian giao dịch mở, chẳng hạn như chợ hoặc một tổ chức thương mại nhỏ trong thành phố.

Thị trường là gì?

Thị trường là gì?

Kỳ việt nam Thị trường không chỉ là một thị trường. Nó được coi là một mô hình cửa tiệm trung gian nơi các hoạt động đăng ký và giao dịch diễn ra dưới nền tảng trực tuyến.

READ  Chuyên viên quan hệ khách hàng là gì? Lương có cao không? | Nttworks.vn

Về bản chất, Marketplace tương tự như chợ truyền thống. Các nhà cung cấp cũng cần có không gian phù hợp để trưng bày và quảng cáo sản phẩm, quan hệ công chúng, các hoạt động mua và bán, v.v.

Tại Việt Nam, Lazada là trang thương mại điện tử đầu tiên triển khai mô hình Marketplace. Cho đến thời điểm hiện tại, Marketplace không chỉ có trên các trang thương mại điện tử mà còn trên các mạng xã hội, ứng dụng được phát triển rộng rãi và hơn thế nữa.

Có loại Thị trường nào?

Khi phân loại thị trường, người ta thường dựa vào hai tiêu chí: đối tượng và danh mục sản phẩm.

Phân loại Thị trường theo đối tượng

  • C2C Marketplace: là mô hình chợ kết hợp các sản phẩm được bán giữa cá nhân / doanh nghiệp và người tiêu dùng
  • Thị trường B2C: Kết nối sản phẩm của các đại lý / nhà phân phối chính hãng với khách hàng
    Có loại Thị trường nào?

Sắp xếp sản phẩm theo Thị trường

  • Thị trường dọc: Mô hình thị trường trong đó người bán cung cấp các sản phẩm giống nhau từ nhiều nhà cung cấp khác nhau
  • Thị trường theo chiều ngang: một mô hình bán hàng trong cùng một ngách hoặc cùng danh mục với các danh mục sản phẩm.
  • Thị trường hỗn hợp: Là mô hình bán hàng cung cấp các danh mục khác nhau từ nhiều đơn vị phân phối khác nhau.

👉 Xem thêm: [Góc hướng nghiệp] Trường nào phù hợp với thương mại điện tử?

Có tính phí khi bán trên Marketplace không?

Có tính phí khi bán trên Marketplace không? Nó phụ thuộc hoàn toàn vào chính sách của từng thị trường. Dựa trên điều này, người bán có thể tính phí hoặc không. Hiện nay, hầu hết các mô hình Marketplace trên các trang thương mại điện tử như Tiki, Shopee, Lazada,… đều thu một khoản phí nhất định (phí duy trì, phí bán hàng dựa trên doanh thu,…). Ngoài ra, có những mô hình Marketplace không thu phí cả người mua và người bán như Facebook.

READ  IQ là gì? Hiểu đúng về chỉ số IQ và test IQ | Nttworks.vn

Thị trường là gì?

Có tính phí khi bán trên Marketplace không?

Những thuận lợi và khó khăn của việc bán hàng trên thương trường?

Marketplace có thể coi là hình thức kinh doanh hấp dẫn nhất hiện nay. Đây có thực sự là kênh bán hàng hiệu quả nhất dành cho bạn? Hãy xem xét một số ưu và nhược điểm bên dưới:

Lợi thế

  • Giúp nhân viên bán hàng tối ưu hóa chi phí (quản lý, mặt bằng, hậu cần,…).
  • Tiếp cận khách hàng một cách nhanh chóng và rộng rãi.
  • Tạo dựng niềm tin với khách hàng khi kinh doanh trên các trang thương mại điện tử uy tín.
  • Truy cập vào nền tảng web hiện đại và chuyên nghiệp.

Sự hạn chế

  • Mức độ cạnh tranh cao (nhiều đối thủ, danh mục sản phẩm khổng lồ).
  • Không thể truy cập dữ liệu khách hàng.
  • Bỏ hoa hồng, quảng cáo, phí dịch vụ, v.v.

👉 Xem thêm: Kinh doanh điện tử là gì? Sự khác biệt giữa thương mại điện tử và kinh doanh điện tử là gì?

Thị trường là gì?

Những thuận lợi và khó khăn của việc bán hàng trên thương trường?

Làm thế nào để triển khai Marketplace một cách hiệu quả?

Dưới đây là một số mẹo giúp bạn triển khai bán hàng hiệu quả trên Thị trường.

Xây dựng một cabin hấp dẫn

Một chiếc taxi hấp dẫn về mặt hình ảnh luôn ảnh hưởng đến quyết định mua hàng. Ngoài hình ảnh, bố trí các quầy bán hàng phải được sắp xếp sao cho đẹp mắt, khoa học và dễ tiếp cận với người mua.

READ  [Tìm hiểu] Công văn là gì? Những mẫu công văn phổ biến hiện nay | Nttworks.vn

Tạo danh tiếng

Để trở thành người bán hàng trên thị trường có uy tín, bạn cần:

  • Đảm bảo cung cấp thông tin đầy đủ và tuân theo các quy tắc trong Thị trường.
  • Tuyệt đối tránh các hoạt động vi phạm nội quy, quy chế của đơn vị.
  • Tối ưu hóa yếu tố SEO sản phẩm.
  • Chú ý đến các tương tác của khách hàng, phản hồi nhanh chóng và hành động để giải quyết các phàn nàn của khách để tăng uy tín.

Tập trung vào xúc tiến – tạo sức mạnh cạnh tranh

Thị trường là gì?

Làm thế nào để triển khai Marketplace một cách hiệu quả?

Để tạo lợi thế cạnh tranh, ngoài một khoản ngân sách nhất định cho các hoạt động đấu giá từ khóa thì việc quảng cáo sản phẩm, các chiến dịch, lễ hội mua hàng, bán hàng Flash,… cũng cần được quan tâm.

Định hình hướng phát triển bền vững

Hãy nhớ rằng: không bao giờ dừng lại khi kinh doanh Thương trường. Nếu đã có đủ kinh nghiệm và lợi thế nhất định, bạn nên cân nhắc mở rộng ngành hàng, xây dựng thương hiệu, đa dạng hóa danh mục đầu tư,… để đáp ứng tốt hơn nhu cầu khách hàng và phát triển theo xu hướng.

Thị trường là gì? Nó chắc chắn là “cây hái ra tiền” nếu bạn thực sự hiểu và sử dụng nó. Nếu bạn chưa có đủ kiến ​​thức và tiềm lực tài chính để tự mình kinh doanh trên Marketplace, hãy thử ứng tuyển và trở thành người bán e-store cho các đơn vị, công ty khác. Sau thời gian làm nhân viên, bạn chắc chắn sẽ tích lũy được những kinh nghiệm quý báu để phát triển sự nghiệp của mình.

Nhận ngay cơ hội việc làm thương mại điện tử: Đây

JobsGO

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud