Marketing Làm Gì? 10 Công Việc Marketers Làm Mỗi Ngày | Nttworks.vn

Kiến Thức Việc Làm 0 lượt xem

Đặt mục tiêu cụ thể

Gần như nhà tiếp thị Người chuyên nghiệp và người khôn ngoan đều có mục tiêu và đặt cho mình những mục tiêu phát triển nhất định. Nếu bạn không lên kế hoạch cho bất kỳ hoạt động tiếp thị nào sắp tới, bạn sẽ thành công như thế nào?


Thiết lập mục tiêu là rất quan trọng đối với một nhà tiếp thị
Thiết lập mục tiêu là rất quan trọng đối với một nhà tiếp thị

Ngược lại, nếu bạn biết tất cả những gì tiếp thị đang làm và bạn có một kế hoạch rõ ràng, bạn sẽ dễ dàng thành công hơn. Nó cũng rất hữu ích cho những sinh viên mới tốt nghiệp muốn phát triển nhanh chóng.

Đôi khi thành công của bạn là nhờ vào việc xây dựng dữ liệu khách hàng, đáp ứng và thỏa mãn nhu cầu của khách hàng, đồng thời tạo ra doanh thu dự kiến. Dù đó là gì, hãy nhớ đặt cho mình những mục tiêu mà bạn có khả năng đạt được.

Học hỏi từ các đối thủ cạnh tranh tiếp thị của bạn

Đừng làm tiếp thị thụ động. Trong tiếp thị hiện đại, hãy học hỏi từ các đối thủ cạnh tranh của bạn: xác định họ là ai? Họ đang làm như thế nào?

Không có gì phải xấu hổ khi làm. Ngoài ra, các nhà tiếp thị cần phân tích đối thủ cạnh tranh xem họ sắp tổ chức đến đâu và so sánh chính xác với điểm mạnh và điểm yếu của họ như thế nào?

Chính những điều này giúp bạn hiểu rõ đối thủ, tạo lợi thế cạnh tranh đáng kể.

Đối thủ của bạn có xếp thứ 3 trong tìm kiếm của Google không? Điều này có nghĩa là bạn cần tập trung vào việc tăng tốc hơn nữa hoạt động kinh doanh của mình.

Xác định đúng khách hàng

Điều này hẳn là hiển nhiên, nhưng đáng ngạc nhiên là vẫn còn rất nhiều bộ phận marketing không thể nhắm đến đúng khách hàng mà họ đang tìm kiếm.

Là một nhà tiếp thị, điều thực sự quan trọng là phải xác định rõ ràng đối tượng để nhắm mục tiêu.

Để làm được điều này, chúng tôi có thể thiết kế chân dung cho cả mô hình tiếp thị của chúng tôi và khách hàng tiềm năng (bạn có thể xem kỹ mô hình này). Tiếp thị hỗn hợp Đã hiểu). Người dẫn đầu này sẽ cho bạn biết bạn sẽ tiếp cận khách hàng của mình như thế nào, khi nào và ở đâu.

Tạo bản đồ hành trình của khách hàng – cách các công ty tiếp cận đúng khách hàng tiềm năng

Cách tiếp cận của bạn để xác định các đặc điểm tính cách của bạn nên được áp dụng nhất quán cho tất cả các hoạt động tiếp thị của bạn, từ việc sao chép và thiết kế trang web của bạn đến tweet mới được thiết kế.

Viết nội dung

Chắc hẳn bạn đã từng làm quen với kỹ năng marketing này rồi phải không?

Vậy công việc của một nhà tiếp thị viết nội dung là gì?

Đặc biệt, bạn cần biết cách viết blog, e-book, pdf, meme, infographics, webinar, slide pack, và hơn thế nữa. Hàng nghìn loại nội dung có thể được triển khai, vì vậy các nhà tiếp thị không thể nhầm lẫn.


Có kỹ năng nội dung là một lợi thế lớn cho các nhà tiếp thị
Kỹ năng nội dung là một lợi thế lớn cho các nhà tiếp thị

nhà tiếp thị Các chuyên gia có khả năng tạo ra các bài viết nội dung cho doanh nghiệp có sức lan tỏa rộng rãi đối với khách hàng. Với tiếp thị nội dung, người dùng tiềm năng hiểu được tầm quan trọng của doanh nghiệp của bạn và dễ dàng xây dựng lòng tin của khách hàng.

👉 Tìm hiểu thêm: Khóa học Tiếp thị Internet – Đào tạo Tiếp thị Tiêu chuẩn Quốc tế

Giáo dục và duy trì mối quan hệ với khách hàng

Tiếp thị làm gì mỗi ngày? Đó là về việc xây dựng mối quan hệ với khách hàng tiềm năng. Bạn nên bắt đầu từ thời điểm khách hàng tìm thấy thương hiệu của bạn lần đầu tiên trên Internet.

Các nhà tiếp thị duy trì mối quan hệ thông qua các email tự động. Họ gửi một số email để xác định rõ sở thích của khách hàng, bao gồm cả những nội dung có thể được khách hàng quan tâm.

Bạn cũng có thể giữ riêng tư hơn với email cá nhân. Xem tỷ lệ chuyển đổi và các nguồn cảm ứng gần đây trên trang web của bạn để biết thêm thông tin.

Phương tiện truyền thông xã hội cũng là một hình thức giáo dục hữu ích. Các nhà tiếp thị có thể tìm và tương tác trực tiếp với khách hàng trên các trang mạng xã hội.

Lắng nghe cộng đồng

Lắng nghe ý kiến ​​của mọi người về thương hiệu và ngành của bạn là rất quan trọng. Ngược lại, bạn sẽ vô tình đánh mất rất nhiều cơ hội quý giá.

Giả sử người dùng cung cấp phản hồi trên YouTube về các vấn đề nhãn hiệu của bạn, bạn có thể xác định vấn đề đó và giúp họ giải quyết nếu bạn đồng ý nhận phản hồi đó.

Với những câu hỏi của người dùng trên mạng xã hội, nếu được họ nhiệt tình giải đáp, bạn có cơ hội tăng lượt theo dõi và trở thành nguồn tìm kiếm uy tín cho họ.

Mặc dù việc duy trì mối quan hệ với người dùng mạng xã hội có vẻ tốn thời gian và không liên quan, nhưng ít nhất nó cũng phản ánh thương hiệu của bạn.

Và mọi người chú ý hơn khi bạn thực hiện mong muốn của họ và đáp ứng nhu cầu của họ. Nó còn hơn cả một cách tiết kiệm thời gian mà không ai quan tâm đến.

👉Có thể bạn quan tâm: Kỹ năng cần thiết và đủ người làm tiếp thị kỹ thuật số

Phân khúc khách hàng hiệu quả

Trong các chiến dịch tiếp thị, phương pháp nhắm mục tiêu dường như tốt hơn nhiều so với phương pháp gửi email hàng loạt, vì mỗi liên hệ có một vị trí khác nhau.

Nếu bạn là một nhà tiếp thị chuyên nghiệp, bạn biết phải hỏi gì để phân biệt những đối tượng này.

Tùy thuộc vào loại hình kinh doanh của bạn, bạn có những phân khúc nhất định.

Bạn cần có khả năng phân biệt điều gì ảnh hưởng đến mối quan hệ của mình. Để tìm hiểu, chỉ cần yêu cầu họ liệt kê những vấn đề mà họ đang gặp phải từ danh sách trên.

Từ đó, bạn có thể dễ dàng phân khúc khách hàng thành nhiều nhóm khác nhau thông qua các chướng ngại vật trên. Cần có các giải pháp riêng biệt cho từng vấn đề. Và vai trò của marketing rất quan trọng trong việc đưa ra câu trả lời chi tiết cụ thể cho mỗi người.

Thử nghiệm

Trong quá trình học marketing, theo mình thấy thì đây là một trong những hoạt động thú vị nhất trong quá trình học marketing. Thử nghiệm các phân đoạn khác nhau của một chiến dịch tiếp thị sẽ giúp bạn thấy những gì hiệu quả và những gì không.

Bạn có thể thực hiện một thử nghiệm nhỏ bằng cách thay đổi màu sắc của CTA ở những nơi khác nhau. Bạn đang thử nghiệm cả hai phiên bản của cùng một trang đích hoặc bạn đang nhầm lẫn khi kiểm tra toàn bộ trang web của mình.

Với công nghệ web thông minh, bạn có thể tìm hiểu xem người dùng mới truy cập trang web của bạn đang tìm kiếm thông tin gì so với khách hàng thông thường. Nghe có vẻ điên rồ, nhưng tôi thích nó.

Đo lường và phân tích

Vai trò của nhà tiếp thị là thường xuyên theo dõi và đo lường chính xác số lượng thay đổi hàng ngày.

Ngoài ra, kết quả của các chiến lược tiếp thị của bạn cần được xem xét cẩn thận, cụ thể là số lượng trang được hiển thị, email đã hoàn thành, CTA / liên kết được truy cập, nội dung được tải xuống và giao tiếp. , sự việc diễn ra trên mạng xã hội.


Theo dõi và đo lường hiệu suất
Theo dõi và đo lường hiệu suất

Khi quá trình đo lường hoàn tất, các phân tích “tại sao chúng ta không đạt được mục tiêu của mình?”, “Tại sao chúng ta đã đạt được mục tiêu?”, “Tại sao một số trang nhất định bị lỗi?” Hoạt động tốt như vậy không?

Hỏi càng nhiều câu hỏi “tại sao” càng tốt. Hãy hỏi cho đến khi bạn tìm ra câu trả lời để duy trì tốt hơn điểm mạnh hoặc khắc phục điểm yếu của bạn.

Sáng tạo

Yêu cầu đầu tiên đối với các nhà tiếp thị là sự sáng tạo, nhưng cần nhớ rằng tốt nhất không nên sử dụng sự sáng tạo trong cạnh tranh mà hãy sử dụng nó để khám phá ra nhiều điều mới và sau đó là thực hành chúng.


Sự sáng tạo là rất quan trọng đối với một nhà tiếp thị
Sự sáng tạo là rất quan trọng đối với một nhà tiếp thị

Dưới đây là một số gợi ý về cách làm mỗi ngày nhà tiếp thị, hãy làm điều đó mỗi ngày để bản thân trở nên tốt hơn Thế giới tiếp thị đầy rẫy hàng nghìn hình thức và xu hướng khác nhau. Vì vậy, hãy tự tin và tạo nét riêng cho mình!

Nguồn: https://skillking.fpt.edu.vn/

READ  Big 4 kiểm toán là gì? Tại sao Big 4 là điểm sáng phát triển nghề nghiệp | Nttworks.vn
Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud