Marketing Executive là gì? Mô tả công việc của nhân viên marketing Executive | Nttworks.vn

Một trang web mới sử dụng WordPress

Marketing Executive đang trở thành một công việc “hot” trên thị trường tuyển dụng. Tuy nhiên, nhiều người vẫn chưa thực sự hiểu rõ về điều này. Bài viết sau đây là chìa khóa cho những ai đang nghĩ đến vị trí này…

Sự cạnh tranh mạnh mẽ khiến cho hoạt động marketing của mọi công ty ngày nay càng trở nên quan trọng hơn. Trước khi bạn học Giám đốc tiếp thị là gì?hoặc nhiệm vụ nhà tiếp thị (Giám đốc Tiếp thị), chúng tôi cần hiểu các thuật ngữ liên quan trực tiếp đến bài đăng này – Tiếp thị là gì?? Thông thường, cụm từ này không còn xa lạ với chúng ta nữa, vì nó vẫn thường xuất hiện trong bất kỳ ngành nghề, lĩnh vực nào. Tuy nhiên, để trả lời câu hỏi một cách chính xác và đầy đủ, Tiếp thị là gì? không phải ai cũng biết.

Hiệp hội Tiếp thị Hoa Kỳ (AMA) định nghĩa tiếp thị là “một hệ thống toàn diện các hoạt động của một tổ chức được thiết kế để thiết kế, định giá, quảng bá và phân phối sản phẩm và dịch vụ. Ý tưởng và dịch vụ đáp ứng nhu cầu của thị trường mục tiêu và đạt được mục tiêu của tổ chức . “cũng mô tả tầm quan trọng và vị trí của hoạt động Tiếp thị là gì? cho mỗi công ty. Theo nghĩa rộng hơn, đây là nhu cầu nhà tiếp thị (Giám đốc marketing).

Về cơ bản, việc tạo ra một chiến lược tiếp thị là nền tảng của công việc đó. Để thành công, công việc hàng ngày của bạn luôn phải linh hoạt để bắt kịp sự thay đổi và cần nhiều nghiên cứu, phân tích thị trường. Một nhà tiếp thị (Giám đốc Tiếp thị) làm việc trực tiếp dưới quyền của một người quản lý, lãnh đạo một giám đốc tiếp thị, hoàn thành các hướng dẫn và mục tiêu bán hàng hàng ngày mà bạn cần đạt được. Ngoài ra, bạn còn là đầu mối tiếp xúc với khách hàng, không cần phải nói, để giữ được vị trí này, bạn phải không ngừng thực hiện trách nhiệm xã hội cao, bao gồm giao tiếp, liên lạc và kết nối với các doanh nghiệp khác cũng như với các đối tác và nhà cung cấp.

Vì vậy, kinh doanh là một nhiệm vụ Riêng tưTiếp thị là gì?? Hoặc hoạt động Giám đốc tiếp thị là gì?? Hãy cùng nhau xem…

I. Giám đốc marketing là gì?

Cá nhân-Tiếp thị-Tiếp thị-Giám đốc điều hành-la-gill
Giám đốc Tiếp thị – Giám đốc Tiếp thị gì?

nhà tiếp thị (Giám đốc tiếp thị)là người thực hiện các kế hoạch do giám đốc marketing và trưởng phòng marketing đề ra, đảm bảo cho các hoạt động marketing diễn ra suôn sẻ và thường xuyên. Đồng thời, nhà tiếp thị (Trưởng phòng Marketing) sẽ dẫn đầu “buồng vũ khí” với những chiến thuật thông minh và táo bạo để quảng bá sản phẩm / dịch vụ và hình ảnh của công ty.

READ  Download top 15 mẫu giấy xác nhận phổ biến nhất hiện nay | Nttworks.vn

Một giám đốc tiếp thị có kiến ​​thức nền tảng vững chắc và kiến ​​thức thị trường tốt sẽ làm việc cho các công ty truyền thông, sự kiện, quảng cáo hoặc nghiên cứu thị trường và thậm chí có thể bắt đầu kinh doanh của riêng họ. Chỉ có tôi. Về triển vọng tăng trưởng, việc tăng cường thăng tiến đi đôi với nỗ lực cải thiện hiệu suất, bao gồm cả việc đảm nhận thêm trách nhiệm quản lý các nhóm công nhân đang phát triển. nhà tiếp thị (Giám đốc Tiếp thị) có thể trở thành Giám đốc Tiếp thị và rất có thể sẽ trở thành Giám đốc Tiếp thị.

Mặc dù khối lượng công việc khá nhiều cùng nhau Mô tả công việc cho một nhân viên tiếp thị khó, nhưng mức lương cho vị trí này rất tương xứng. Mức thu nhập mà các công ty trả cho vị trí này nhà tiếp thị (Giám đốc tiếp thị)thường từ 9.000.000 VNĐ đến 14.000.000 VNĐ. Ngay cả khi có đủ kinh nghiệm và kiến ​​thức, kỹ năng, trả nhà tiếp thị (Trưởng phòng Marketing) có thể lên đến 35.000.000 VND.

Nếu vị trí nhà tiếp thị (Giám đốc Marketing) là một trong những mục tiêu quan trọng trên con đường sự nghiệp của bạn, bạn nhất định phải suy nghĩ cụ thể về nó mô tả công việcRiêng tưTiếp thị là gì?. Bạn sẽ tìm thấy câu trả lời ngay lập tức trong phần tiếp theo …

II. Mô tả công việc Giám đốc tiếp thị

nhân sự-tiếp thị-tiếp thị-quản lý-quản lý
ĐÀN BÀGiám đốc tiếp thị (Marketing Manager) làm gì

Một Giám đốc tiếp thị (Marketing Manager) Thông thường nhiệm vụ chính là quản lý nhà tiếp thị, nhiệm vụ chính là quản lý và kiểm soát mối quan hệ giữa sản phẩm và đối tượng này (người tiêu dùng, khách hàng), tạo ra sự tương đồng hoàn hảo giữa sản phẩm của khách hàng và nhu cầu của khách hàng, từ đó nhu cầu của người tiêu dùng làm tăng doanh số bán hàng. ngoài ra Giám đốc tiếp thị (Marketing Manager) Nó cũng được mong đợi để quảng bá chất lượng sản phẩm và dịch vụ nhằm thu hút sự quan tâm cao của khách hàng (hoặc người tiêu dùng).

III. Các vị trí chính của giám đốc marketing

Cụ thể, các công việc hàng ngày mà nhà tiếp thị (Giám đốc Tiếp thị) cho các hoạt động của họ Tiếp thị là gì?? Nó là:

  • Nhận các kế hoạch tiếp thị thường xuyên từ cấp quản lý, sau đó thực hiện và giám sát các hoạt động đã lên kế hoạch
  • Giám đốc tiếp thị (Marketing Manager) Bạn cũng cần biết cách tổ chức và đo lường hiệu quả của các chiến dịch quảng cáo / truyền thông trong các kênh quảng cáo thân thiện với ngân sách.
  • Quản lý hệ thống kênh marketing của công ty: fan page, website, email, …
  • Thông báo cho sếp của bạn về hiệu quả của các nỗ lực tiếp thị của công ty bạn
READ  Vai trò, chức năng, trách nhiệm của Giám đốc dự án | Nttworks.vn

IV. Làm việc như một giám đốc tiếp thị KPI

Chỉ số hiệu suất chính (KPI) là một giá trị số cho biết liệu một vị trí hoặc bộ phận có đang hoạt động hiệu quả hay không. Đặc biệt là đối với nhân viên tiếp thị (Giám đốc tiếp thị) KPI đóng vai trò rất quan trọng trong việc thúc đẩy và phát triển các hoạt động marketing của công ty. Dưới đây là một số KPI cụ thể, mỗi nhà tiếp thị (Giám đốc tiếp thị) phải được hiểu một cách chắc chắn như sau:

  • Lưu lượng truy cập vào trang web, trang người hâm mộ, …
  • Người quản lý, người quản lý đủ điều kiện tiếp thị
  • Tỷ lệ chuyển đổi và giá mỗi khách hàng tiềm năng cho mỗi kênh (không phải trả tiền, mạng xã hội, ..)

V. Yêu cầu đối với vị trí trưởng phòng marketing

yêu và quýYêu cầu một địa điểm Giám đốc tiếp thị (Marketing Manager)

Nếu bạn hiểu mô tả công việc của một nhà tiếp thị hoặc cách nó hoạt động, Giám đốc tiếp thị là gì?. Bạn có thể đã hiểu một số yêu cầu công việc cho vị trí này. Trong vai trò xúc tiến và quản lý tiếp thị nhà tiếp thị (Marketing Manager) được giao nhiều nhiệm vụ với yêu cầu công việc kết hợp giữa kiến ​​thức, kinh nghiệm và các kỹ năng cần thiết. Đặc biệt:

  • Ưu tiên ứng viên có kinh nghiệm ở vị trí này nhà tiếp thị hoặc công việc tương tự
  • Có kiến ​​thức cơ bản về tiếp thị
  • Ưu tiên ứng viên có kinh nghiệm quản lý kênh marketing và sử dụng các công cụ marketing
  • Kỹ năng làm việc nhóm tốt
  • Kỹ năng tổ chức và quản lý thời gian tốt
  • Tư duy phân tích tốt
  • Sáng tạo, linh hoạt

SEST. Các năng lực cần có để trở thành một nhà quản lý tiếp thị giỏi

Ở đây có thể bạn đang nghĩ về cách có được một Giám đốc tiếp thị (Marketing Manager) tốt. Để đạt được điều này, bạn cần rèn luyện các năng lực chính sau:

  • Kiến thức – nhà tiếp thị Nếu bạn muốn làm tốt, bạn nhất định phải sử dụng những kiến ​​thức cơ bản về marketing và các công cụ marketing cơ bản.
  • Kỹ năng – kỹ năng đàm phán, kỹ năng thuyết phục, kỹ năng phân tích, quản lý tình huống và ra quyết định, kỹ năng quản lý thay đổi và tư duy chiến lược, tư duy định hướng kết quả, kỹ năng xây dựng nhóm và phát triển nhóm, tự học hỏi, tự hoàn thiện và cuối cùng là tư duy trực quan
  • Thái độ – sáng tạo và khả năng đổi mới, thái độ hướng tới khách hàng, thông minh, bảo mật kinh doanh

Ngoài ra, Giám đốc tiếp thị (Marketing Manager) Kỹ năng tốt cũng phải có thêm các kỹ năng bổ trợ, chẳng hạn như:

  • Tự quản lý và tự tạo động lực là điều tối quan trọng nhà tiếp thị
  • Kỹ năng giao tiếp và thuyết trình tốt kết hợp với kỹ năng thuyết trình và giao tiếp, kỹ năng tổ chức và lập kế hoạch thời gian
  • Tư duy sáng tạo để tạo các chiến dịch mới
  • Tự tin, khéo léo và thuyết phục
  • Rất kỷ luật và chuyên nghiệp
  • Có kiến ​​thức tốt về logic và thống kê, nhạy bén trong kinh doanh và kỹ năng quản lý ngân sách tốt.
  • Sẵn sàng làm việc trong thời gian dài và thường xuyên dưới điện áp cao
READ  Mẫu bảng cửu chương file Word | Nttworks.vn

VII. Câu hỏi phỏng vấn Giám đốc tiếp thị

Mọi cuộc phỏng vấn nhà tiếp thị (Giám đốc Tiếp thị) là một vấn đề hoàn toàn khác. Vì vậy, nếu không chuẩn bị tốt về mặt tâm lý, cùng các kỹ năng và thái độ, ứng viên sẽ khó đoán trước được những tình huống phát sinh. Bằng cách đòi hỏi sự sáng tạo và tư duy logic, nhà tuyển dụng có thể đặt những câu hỏi như:

1. Bạn nghĩ gì về các hoạt động tiếp thị?

Khi nói đến marketing, khá khó để định nghĩa nó một cách cụ thể và đầy đủ. Tuy nhiên, theo kinh nghiệm và ý kiến ​​của tôi, đó là một hệ thống tổng thể của các hoạt động tổ chức được thiết kế để thiết kế, đánh giá, quảng bá và cung cấp các sản phẩm, dịch vụ và ý tưởng nhằm đáp ứng nhu cầu của thị trường mục tiêu và đạt được các mục tiêu của tổ chức. Theo một nghĩa nào đó, tiếp thị có thể được coi là “nghệ thuật bán hàng”.

2. Bạn có kinh nghiệm với những công cụ tiếp thị nào?

Câu trả lời được đề xuất: Tôi đã sử dụng các công cụ tiếp thị như tiếp thị truyền thông xã hội (social media), tiếp thị điểm bán hàng (tiếp thị thương mại), quan hệ công chúng (quan hệ cá nhân) và bán hàng cá nhân (bán hàng cá nhân), quảng cáo (tiếp thị trực tiếp), tiếp thị trực tiếp ( tiếp thị trực tiếp) và một số loại hình tiếp thị biến thể khác.

3. Bạn chịu trách nhiệm về những kênh truyền thông nào trong bài viết trước và mức độ hiệu quả của chúng? Bạn đo lường hiệu quả của hoạt động này như thế nào?

4. Chiến dịch tiếp thị thành công nhất mà bạn từng chạy là gì? Bạn có bài học nào để rút ra từ thành công này không?

5. Hãy thử kể cho chúng tôi nghe về một chiến dịch tiếp thị mà bạn đã quảng cáo và mong đợi, nhưng không đạt được kết quả như mong muốn. Bạn học được gì từ chiến dịch này?

6. Bạn nghĩ sản phẩm của chúng tôi có thể tiếp cận những khách hàng tiềm năng nào? Là một giám đốc tiếp thị, bạn làm cách nào để tăng lượng truy cập của chúng tôi?

7. Bạn thường cập nhật kiến ​​thức chuyên môn và kỹ năng tiếp thị của mình như thế nào? Đặt tên cho chiến dịch tiếp thị hoặc thương hiệu có cách thực hiện chiến lược tiếp thị mà bạn thích, và tại sao bạn lại thích chiến dịch / thương hiệu đó?

VIII. Để kết luận

Đây là thông tin vị trí đầy đủ nhất nhà tiếp thị (Giám đốc marketing). Tôi hy vọng bạn đã có cho mình một cái nhìn tổng quan đầy đủ nhất về công việc thú vị này. Cùng 123job xem qua các bài viết sau để cập nhật thêm nhiều điều bổ ích nhé …

Tải bản mô tả công việc của trưởng phòng tiếp thị (marketing manager) tại đây

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud