Marketing dịch vụ là gì? Ích lợi kì diệu của hình thức này | Nttworks.vn

Một trang web mới sử dụng WordPress

Việc làm Marketing – PR

1. Tiếp thị dịch vụ là gì?

Nếu chúng ta nghĩ Tiếp thị, chúng ta thường nghĩ về các công ty dựa trên sản phẩm lớn như Apple hoặc Google. Chúng ta nghĩ về những đồ vật hữu hình mà chúng ta có thể nhìn thấy, chạm vào và sử dụng trong nhiều năm. Tuy nhiên, thị trường dịch vụ toàn cầu – bao gồm các dịch vụ CNTT, dịch vụ quản lý và dịch vụ tiếp thị – là một ngành công nghiệp trị giá hàng tỷ đô la và việc tiếp thị tài sản vô hình là một lĩnh vực hoàn toàn khác.

Không giống như hàng hóa vật chất, có giá trị sử dụng rõ ràng và ngay lập tức, dịch vụ không thể được bán trên thị trường theo cách truyền thống. Các công ty phần mềm có lợi thế về tăng trưởng dựa trên sản phẩm, vì dùng thử miễn phí là một cách tuyệt vời để bán sản phẩm của bạn. Tuy nhiên, không có “mẫu miễn phí” thực sự trong ngành dịch vụ, vì vậy bạn không thể bán một dịch vụ theo cách giống như một sản phẩm vật chất.

Cuối cùng, sản phẩm của bạn là con người của bạn, kiến ​​thức và chuyên môn của bạn. Bạn bán kinh nghiệm, kết quả đầy hứa hẹn. Và điều đó có nghĩa là đóng góp lớn hơn nhiều cho tiếp thị dịch vụ; Tại Hoa Kỳ, 33% người tiêu dùng (khách hàng) cho biết họ đang xem xét chuyển sang chỉ một nhà cung cấp dịch vụ kém. Vậy bạn thuyết phục bằng cách nào? khách hàng tiềm năng giá trị của các dịch vụ của bạn mà không có bằng chứng hữu hình?

READ  Nguyên nhân nổ bình gas tại nhà, Những Lưu ý gì khi sử dụng bếp gas | Nttworks.vn
Tiếp thị dịch vụ là gì?

2. Những vấn đề và lợi thế của tiếp thị dịch vụ tốt

  • Dịch vụ không thể được xác minh.
  • Việc bán, sản xuất và tiêu dùng dịch vụ diễn ra đồng thời.
  • Dịch vụ không thể đáp ứng được. Nó không thể được sản xuất để đón đầu nhu cầu.
  • Bằng sáng chế không thể được bảo vệ bởi các bằng sáng chế.
  • Dịch vụ không thể tách rời khỏi nhà cung cấp dịch vụ.
  • Dịch vụ không được tiêu chuẩn hóa và không nhất quán.
  • Các nhà cung cấp dịch vụ chỉ định người nhượng quyền có thể phải đối mặt với các vấn đề về chất lượng dịch vụ.

Nhận thức của khách hàng về chất lượng dịch vụ liên quan trực tiếp hơn đến tinh thần, động lực và kỹ năng của nhân viên tuyến đầu trong bất kỳ tổ chức dịch vụ nào.

Tuy nhiên, bán một dịch vụ có thể khó hơn bán một sản phẩm thực Chiến lược tiếp thị Dịch vụ hiệu quả có thể tạo nền tảng cho những khách hàng hài lòng, tăng trưởng doanh thu lâu dài và danh tiếng nâng tầm thương hiệu của bạn lên trên những thương hiệu khác.

Bán hàng lặp lại: Khi tiếp thị dịch vụ tập trung vào việc đáp ứng nhu cầu của khách hàng một cách hoàn hảo sẽ dẫn đến việc bán hàng lặp lại. Những khách hàng hài lòng có nhiều khả năng quay lại mua hàng mới hơn. Ví dụ, một khách hàng có tài khoản tiết kiệm tại Citibank và hài lòng với các dịch vụ của ngân hàng này, chẳng hạn như ngân hàng trực tuyến, ngân hàng điện thoại, v.v., sẽ đăng ký vay Citibank. Do đó, các hoạt động tiếp thị dịch vụ của Citibank sẽ tập trung hơn vào bán hàng.

Đánh giá và truyền miệng: Một khách hàng hài lòng có khả năng truyền bá trải nghiệm của họ cho nhiều người. Trong thời đại internet và truyền thông tốc độ cao ngày nay, các bài đánh giá đóng một vai trò quan trọng trong việc quyết định có nên mua một sản phẩm hay không. Các đánh giá tiêu cực về sản phẩm / dịch vụ lan truyền nhanh chóng. Đó là lý do tại sao các nhà tiếp thị biết mặt ưu nhược điểm của mạng xã hội có chiến lược phù hợp, có đánh giá trên mạng xã hội hay không. Với chiến lược tiếp thị dịch vụ phù hợp, các công ty có thể đảm bảo rằng khách hàng đủ hài lòng để truyền bá trải nghiệm tốt của họ thông qua hình thức truyền miệng.

Đóng góp vào tăng trưởng: việc tiếp thị các dịch vụ mang lại lợi ích đặc biệt cho các nước đang phát triển. Điều này mang lại cho họ cơ hội để thể hiện tài năng và cam kết về chất lượng khi cung cấp dịch vụ. Bằng cách sử dụng các chiến lược tiếp thị dịch vụ phù hợp, các công ty có thể giành được sự tin tưởng của khách hàng. Ở quy mô quốc gia, điều này sẽ dẫn đến tăng việc làm, tăng dự trữ ngoại hối, tăng xuất khẩu và tăng tổng sản phẩm quốc nội.

Tiếp thị dịch vụ: Sản phẩm của bạn là nguồn nhân lực của bạn

Các công ty dịch vụ cần đảm bảo rằng nội dung tiếp thị của họ phản ánh kiến ​​thức, kinh nghiệm của mọi người và kết quả mà họ có thể mang lại. Đừng chỉ tập trung vào mức tăng doanh thu mà bạn có thể mang lại, bởi vì trên thực tế, các đối thủ cạnh tranh của bạn có thể có được mức tăng doanh thu như nhau nếu họ sử dụng cùng một chiến thuật. Thay vào đó, hãy trao quyền cho nhân viên của bạn và cung cấp cho khách hàng tiềm năng ý tưởng về cách họ làm việc với doanh nghiệp của bạn.

Một phần của bảo hiểm này có nghĩa là kết hợp yếu tố con người vào tất cả các tài liệu tiếp thị. Ví dụ, trong New Breed, ban đầu họ do dự khi đưa hình ảnh của nhân viên lên trang web của công ty. New Breed Company bao gồm một số lượng lớn những người trẻ tuổi và họ không muốn khách hàng tiềm năng cảm thấy ngại về kiến ​​thức của họ vì tuổi tác của họ. Nhưng sau đó họ nhận ra rằng nhân khẩu học là một trong những thế mạnh của họ! Các nhân viên của New Breed đều trẻ, thông minh và sáng tạo, và đó là một phần lý do khiến trải nghiệm làm việc với chúng tôi trở nên hấp dẫn đối với nhiều khách hàng của chúng tôi.

Chia sẻ những yếu tố con người này có thể dễ dàng như duy trì sự hiện diện trực tuyến mạnh mẽ và tích cực. Thêm trang hồ sơ trên trang web của bạn về những người có thông tin thú vị và kiến ​​thức của họ để khách hàng tiềm năng có thể biết họ đang làm việc với ai trước khi tham gia cuộc trò chuyện bán hàng. Đảm bảo rằng nhân viên của bạn đang hoạt động trên các nền tảng truyền thông xã hội có liên quan, chẳng hạn như LinkedIn, Twitter và Facebook, tùy thuộc vào nơi khách hàng tiềm năng của bạn dành thời gian trực tuyến.

Tuyển dụng chuyên viên tiếp thị

Các vấn đề và lợi thế của tiếp thị dịch vụ tốt
Các vấn đề và lợi thế của tiếp thị dịch vụ tốt

3. Biến các yếu tố vô hình thành nội dung tiếp thị hữu hình

Mặc dù dịch vụ bạn cung cấp không thể được thử nghiệm giống như một sản phẩm tốt, nhưng có những cách để cung cấp cho khách hàng tiềm năng giá trị hữu hình tức thì sẽ thuyết phục họ về kiến ​​thức chuyên môn của bạn. Một blog hoặc thư viện tài nguyên toàn diện có thể cung cấp nội dung giáo dục và tăng uy tín cho thương hiệu của bạn.

Thêm yếu tố con người bằng cách mời các chuyên gia về các chủ đề thực tế trong doanh nghiệp của bạn. Ví dụ: thay vì hướng dẫn bằng giấy trắng hoặc văn bản, hãy tạo video hướng dẫn trong đó một trong những nhân viên của bạn thảo luận về chủ đề với cùng độ sâu, sự kiên nhẫn và nhiệt tình mà họ sẽ sử dụng để trình bày với khách hàng. Ví dụ về những gì dịch vụ của bạn có thể làm với các nghiên cứu điển hình và lời chứng thực. Mặc dù bạn sẽ không thể gửi sản phẩm dùng thử cho khách hàng tiềm năng (lấy mẫu), khách hàng trong quá khứ và hiện tại có thể chứng thực kiến ​​thức chuyên môn của bạn.

Tùy thuộc vào loại dịch vụ mà bạn cung cấp, bạn có thể tiếp cận gần nhất với mẫu miễn phí hoặc mô hình tiếp thị tự do thông qua tư vấn hoặc đánh giá miễn phí. Khi bạn cho khách hàng tiềm năng cơ hội làm việc miễn phí với một trong các nhân viên của mình trong một dự án nhỏ, họ sẽ có ý tưởng thực sự về những gì họ muốn làm với nhóm của bạn và tự quyết định xem bạn có phù hợp hay không.

Xem thêm: Inbound là gì? Thông tin bạn cần biết về Incoming

Việc làm Marketing tại TP.

4. Theo dõi để tạo truyền thông thương hiệu

Không giống như tiếp thị sản phẩm, thường dẫn đến bán hàng một lần, tiếp thị dịch vụ có thể dẫn đến mối quan hệ thành công và lâu dài với những khách hàng trở thành người truyền bá thương hiệu của bạn. Người truyền giáo có thể làm phép lạ để tăng doanh thu; Đánh giá thực tế của khách hàng, chia sẻ xã hội và truyền miệng có thể giúp tăng doanh số bán hàng của bạn.

Biến các yếu tố vô hình thành nội dung tiếp thị hữu hình
Biến các yếu tố vô hình thành nội dung tiếp thị hữu hình

Nhưng việc phát triển khách hàng để trở thành người truyền bá phúc âm đòi hỏi phải đặt ra những kỳ vọng thực tế, dịch vụ khách hàng tuyệt vời và tiếp thị cho khách hàng hiện tại như thể họ là những khách hàng tiềm năng mới. Một trong những sai lầm lớn nhất bạn có thể mắc phải khi tiếp thị dịch vụ là hứa hẹn quá nhiều về kết quả thu hút dịch vụ và đánh giá thấp trải nghiệm. Hãy thực tế về những gì bạn có thể cung cấp, nhưng sử dụng thế mạnh con người độc đáo của bạn – chẳng hạn như quản lý dự án tuyệt vời, hỗ trợ kỹ thuật suốt ngày đêm hoặc văn hóa làm việc thân thiện, bình thường – như một điểm hấp dẫn để có trải nghiệm cuối cùng.

Công việc

Bài viết trên là những chia sẻ hữu ích nhất về marketing dịch vụ. Chúng tôi hy vọng bạn hiểu “Tiếp thị dịch vụ là gì”. Từ đó, bạn sẽ có được kiến ​​thức đầy đủ hơn về marketing, giúp bạn tự tin ứng tuyển vào những công việc có yêu cầu chuyên môn cao.

Xem thêm: Gamification là gì? Nghệ thuật Tiếp thị Hiệu quả

Tìm việc nhanh chóng

Chia sẻ trong VK '); $ ('# js_share'). append (""); $ ('# box-social'). addClass ('share');}}); $ (" # see_more "). click (function () {if ($ (this) .attr ('data- ) id ')! = "") {$ .get (' ../ ajax / ajax_blog.php? newid = 6823 & cateid = 119 & begin = '+ $ (this) .attr (' data-id '), function (data) {$ ('. see_more_blog'). append (data); var x = parseInt ($ ("# see_more"). attr ('data-id')) + 1; $ ("# see_more") . attr ("data -id", x);});}}); $ (". show_cm"). click (function () {$ (this) .hide (); $ (". hiden_cm"). show (); $ (".ct_cm"). removeClass ("hiden_dtblog");}); $ (". hiden_cm"). click (function () {$ (this) .hide (); $ ('. show_cm '). show (); $ (". ct_cm"). addClass ("hiden_dtblog");}); $ (". show_cd"). click (function () {$ (this) .hide (); $ ( ". hiden_cd") .show (); $ (". chude"). removeClass ("hiden_dtblog");}); $ (". hiden_cd"). click (function () {$ (this) .hide () ; $ ('.show_cd') .show (); $ (".chude") .addlass ("hiden_dtblog");});

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud