Market research là gì? Giải thích khái niệm nghiên cứu thị trường | Nttworks.vn

Một trang web mới sử dụng WordPress

Phát triển thị trường lao động

1. Tổng quan về nghiên cứu thị trường là gì

1.1. Khái niệm nghiên cứu thị trường là gì?

Khái niệm nghiên cứu thị trường là gì?

Nghiên cứu thị trường là một từ tiếng Anh có nghĩa là nghiên cứu thị trường. Nghiên cứu thị trường liên quan đến việc thu thập có hệ thống dữ liệu về một người hoặc công ty – thị trường – và sau đó phân tích nó để hiểu rõ hơn những gì nhóm người này cần. Kết quả của nghiên cứu thị trường, thường được tóm tắt báo cáo nghiên cứu thị trườngsau đó được các chủ doanh nghiệp sử dụng để đưa ra các quyết định sáng suốt hơn về chiến lược, hoạt động và cơ sở vật chất khách hàng tiềm năng Công ty.

Hiểu sự thay đổi của ngành, thay đổi nhu cầu và sở thích của người tiêu dùng (khách hàng) và, ngoài ra, các xu hướng quy định có thể xác định nơi một công ty quyết định tập trung các nỗ lực và nguồn lực của mình. Đây là giá trị của nghiên cứu thị trường của công ty này tuyển dụng nhân viên thị trường phát triển nhanh thị trường sản phẩm này.

Điều này có nghĩa là nếu nghiên cứu của bạn cho thấy rằng các nhà nghiên cứu gần đây đã tạo ra một loại vải mới giúp người mặc giảm cân bằng cách mặc nó, chẳng hạn như cửa hàng quần áo của bạn có thể thay đổi kế hoạch mua sắm của mình để thử nghiệm các thiết kế với loại vải mới này. Hoặc, nếu bạn nhận thấy rằng những người mua sắm trong khu vực của bạn phụ thuộc nhiều vào phiếu giảm giá để đưa ra quyết định mua hàng, bạn có thể chọn gửi phiếu giảm giá khuyến mại vào danh sách gửi thư của mình.

1.2. Làm thế nào để thực hiện nghiên cứu thị trường

Xác định khả năng tồn tại của doanh nghiệp mới. Nếu nghiên cứu thị trường cho thấy rằng có rất ít hoặc không có nhu cầu về một sản phẩm hoặc dịch vụ, công ty khó có thể thành công.

  • Xác định và phát triển các thị trường mới tiềm năng.
  • Theo dõi chặt chẽ các xu hướng tiếp thị và phát triển các chiến lược để đi đầu hoặc thích ứng với các điều kiện thị trường thay đổi.
  • Kiểm tra nhu cầu về các sản phẩm hoặc tính năng mới.
  • Đảm bảo vị trí sản phẩm tối ưu – sản phẩm sẽ được tung ra thị trường như thế nào, khi nào và ở đâu.
  • Cải thiện và nâng cấp doanh nghiệp của bạn.

Bạn có thể xác định các vấn đề với các khía cạnh kinh doanh nhất định ở giai đoạn đầu, chẳng hạn như dịch vụ khách hàng. Điều này có thể giúp các công ty tránh được những gián đoạn tốn kém sau này.

Thúc đẩy sự thành công của các chiến dịch quảng cáo này. Đo lường tình cảm của khách hàng và hiểu được nhận thức về thương hiệu (nhận biết thương hiệu) có thể được định hình tốt hơn bởi các công ty Chiến lược tiếp thị và nhãn hiệu của họ.

Xem thêm: Khách hàng là gì? Là một nhà tiếp thị, bạn hiểu Khách hàng ở mức độ nào?

Công việc nhân viên kinh doanh

2. Vai trò của nghiên cứu thị trường

Nghiên cứu thị trường là một quá trình thu thập, phân tích và giải thích thông tin một cách có hệ thống. Thông tin có thể về một thị trường mục tiêu, người tiêu dùng, đối thủ cạnh tranh và toàn bộ ngành. Đây là nền tảng của bất kỳ doanh nghiệp thành công nào. Nghiên cứu có một số mục đích khác nhau, từ xác định một thị trường mới để khởi động một hoạt động kinh doanh mới. Nghiên cứu thị trường giúp doanh nghiệp đưa ra quyết định sáng suốt. Điều này có thể loại bỏ giả định về sự đổi mới và hướng các nguồn lực đến những ý tưởng và dự án tiềm năng nhất. Các công ty ở các giai đoạn tăng trưởng khác nhau thực hiện nghiên cứu thị trường vì những lý do khác nhau. Mục đích của nghiên cứu thị trường là cung cấp thông tin giúp bạn đưa ra quyết định tốt hơn, giúp doanh nghiệp của bạn thành công hơn.

3. Các loại hình nghiên cứu thị trường

Mặc dù bạn có thể sử dụng một số công cụ nghiên cứu thị trường, nhưng thực tế chỉ có hai loại dữ liệu nghiên cứu thị trường, sơ cấp và thứ cấp. Thông tin sơ cấp là thông tin trực tiếp được thu thập từ các nguồn sơ cấp. Bạn có thể tự mình thu thập dữ liệu hoặc thuê ai đó làm việc đó cho bạn. Nguyên tắc là bạn kiểm soát quá trình từ A đến Z.

Các loại hình nghiên cứu thị trường
Các loại hình nghiên cứu thị trường

3.1. Sơ đẳng

Dữ liệu chính là thông tin trực tiếp mà bạn tự thu thập hoặc với sự trợ giúp của công ty nghiên cứu thị trường. Bạn kiểm soát nó.

Thứ hai. Dữ liệu thứ cấp là dữ liệu có sẵn công khai, chẳng hạn như dữ liệu được chia sẻ trên các tạp chí và báo, báo cáo của chính phủ hoặc ngành. Dữ liệu có thể được phân tích theo những cách mới, nhưng thông tin có sẵn cho một số lượng lớn người.

Nghiên cứu thị trường thăm dò thu thập nhiều dữ liệu mở từ nhiều người để hiểu rõ hơn về một vấn đề hoặc cơ hội. Mục đích là thu thập nhận thức và ý kiến ​​về vấn đề để doanh nghiệp của bạn có thể quyết định cách giải quyết. Nhưng trước tiên bạn cần hiểu cách thị trường của bạn nhìn nhận vấn đề.

Khi bạn hiểu các vấn đề hoặc cơ hội chính của thị trường, bạn có thể sử dụng các câu hỏi cụ thể để thu thập thông tin có thể dẫn đến một sản phẩm hoặc dịch vụ mới. Các công ty nghiên cứu thị trường thường sử dụng các câu hỏi cụ thể để thu thập phản hồi về một chiến dịch quảng cáo mới hoặc tinh chỉnh một sản phẩm mới được đề xuất.

Xem thêm: Infusionsoft là gì và các tính năng nổi bật của nó

3.2. Thứ hai

Thông tin thứ cấp là thông tin và dữ liệu được người khác thu thập và công bố công khai trên Internet hoặc ngoại tuyến. Đây có thể là dữ liệu được xuất bản trên báo, báo, tạp chí, v.v., hoặc thông tin có sẵn miễn phí trên Internet. Nhược điểm là mọi người đều có quyền truy cập vào thông tin này và bạn không có quyền kiểm soát các phương pháp thu thập. Thông tin được thu thập thông qua cả nguồn chính và nguồn thứ cấp có thể là định tính hoặc định lượng.

Thông tin định tính giúp bạn hiểu rõ hơn về cảm nhận của mọi người về các chủ đề nhất định. Bạn có thể hỏi họ nghĩ gì và làm thế nào / tại sao họ đưa ra lựa chọn của mình. Các nguồn tốt nhất để thu thập thông tin định tính là phỏng vấn sâu, nhóm tập trung và quan sát trực tiếp.

Thuê nhân viên nghiên cứu thị trường

4. Nguồn dữ liệu nghiên cứu thị trường các cấp

4.1. Nguồn dữ liệu nghiên cứu sơ cấp

Việc kiểm tra ban đầu thường tốn kém và mất thời gian hơn. Nhưng đây là cách tốt nhất để có được thông tin cần thiết cho doanh nghiệp của bạn. Các công cụ nghiên cứu chính phổ biến nhất là:

Khảo sát khách hàng. Các cuộc khảo sát được thực hiện qua điện thoại, trực tiếp, trên giấy hoặc sử dụng phần mềm khảo sát trực tuyến như SurveyMonkey rất giàu thông tin. Nó liệt kê một danh sách các câu hỏi được thiết kế để cung cấp cho bạn ý tưởng tốt nhất có thể về cách khách hàng cảm nhận về sản phẩm hoặc dịch vụ, thương hiệu của bạn và trải nghiệm bạn cung cấp. Nó có thể rộng hoặc cụ thể như bạn muốn. Thông qua chỉ số, bạn có thể đo lường mức độ hài lòng của khách hàng CSAT.

Phỏng vấn chuyên sâu. Các cuộc phỏng vấn sâu, dù qua điện thoại hay gặp trực tiếp, sẽ cho bạn cơ hội đặt những câu hỏi khám phá nhiều hơn. Nếu cần, bạn cũng có thể liên hệ với người được phỏng vấn để có câu trả lời thỏa đáng.

Tập trung các nhóm. Nhóm tập trung là một phiên họp có tổ chức với một nhóm 6-8 người có chung các đặc điểm. Những đặc điểm này bao gồm tuổi tác, vị trí, thói quen mua sắm, v.v … Họ tham gia vào một cuộc thảo luận có kiểm duyệt về một chủ đề được xác định trước. Đó là một cách đắt tiền nhưng hiệu quả để nhận phản hồi về các cải tiến quy mô lớn, tính năng của sản phẩm hoặc sản phẩm mới.

Coi chừng. Điều này bao gồm việc xem hoặc quay video về cách người tiêu dùng tương tác với sản phẩm hoặc dịch vụ trong môi trường tự nhiên. Mặc dù phương pháp này tốn thời gian nhưng nó có ưu điểm là nghiên cứu vô tư. Điều này là do người tiêu dùng không phải chịu áp lực và đang cư xử một cách tự nhiên.

Nguồn dữ liệu nghiên cứu thị trường các cấp
Nguồn dữ liệu nghiên cứu thị trường các cấp

4.2. Nguồn dữ liệu thứ cấp

Khi tiến hành nghiên cứu thị trường để hiểu rõ hơn về xu hướng của ngành và sự thay đổi rộng hơn, nghiên cứu thứ cấp thường là một nơi tốt để bắt đầu. Nghiên cứu thị trường thứ cấp, thường được gọi là nghiên cứu bảng, là phù hợp nhất để có được bức tranh toàn diện về xu hướng thị trường. Nó giúp dự đoán và phân tích tình hình cạnh tranh hiện tại. Các nguồn khảo sát thứ cấp phổ biến nhất là:

  • Các hiệp hội ngành và nhóm thương mại – hầu hết đều công bố triển vọng hàng năm
  • Tạp chí thương mại dành riêng cho ngành của bạn
  • Các báo cáo của chính phủ – chẳng hạn như kết quả của một cuộc điều tra dân số hoặc mua sắm hàng năm của liên bang
  • Các nhà phân tích ngành – Những người này giám sát các công ty đại chúng trong không gian của bạn
  • Giảng viên Đại học – Xem những báo cáo nghiên cứu mà họ có thể đã xuất bản
  • Trang web – Mặc dù Wikipedia không phải là một nguồn đáng tin cậy, nhưng có thể có các nguồn khác dẫn bạn đến các nguồn và báo cáo có uy tín.
  • Các trang web và tài liệu của đối thủ cạnh tranh – họ có thể chia sẻ các báo cáo và thống kê hữu ích để thuyết phục khách hàng tiềm năng mua hàng của họ.

Tìm việc nhanh chóng

Bài viết trên là những khuyến nghị và thông tin cơ bản nhất về nghiên cứu thị trường là gì, để tìm hiểu và trải nghiệm chuyên sâu hơn về lĩnh vực kinh doanh này, bạn có thể tìm kiếm ngay cơ hội việc làm ngành nghiên cứu marketing, hãy tin tưởng tuyển nhân viên thị trường tại TP. và hơn 60 website tỉnh thành khác timviec365.vn. Đó là nơi mở ra cho bạn những công việc và sự nghiệp tiềm năng với những thử thách mới, giúp bạn phát huy hết tiềm năng của mình.

Xem thêm: Hiểu đối tượng mục tiêu của bạn là gì để đổi mới thương hiệu tốt nhất

Tìm việc nhanh chóng

Chia sẻ trong VK '); $ ('# js_share'). append (""); $ ('# box-social'). addClass ('share');}}); $ (" # see_more "). click (function () {if ($ (this) .attr ('data- ) id ')! = "") {$ .get (' ../ ajax / ajax_blog.php? newid = 6049 & cateid = 119 & begin = '+ $ (this) .attr (' data-id '), function (data) {$ ('. see_more_blog'). append (data); var x = parseInt ($ ("# see_more"). attr ('data-id')) + 1; $ ("# see_more") . attr ("data -id", x);});}}); $ (". show_cm"). click (function () {$ (this) .hide (); $ (". hiden_cm"). show (); $ (".ct_cm"). removeClass ("hiden_dtblog");}); $ (". hiden_cm"). click (function () {$ (this) .hide (); $ ('. show_cm '). show (); $ (". ct_cm"). addClass ("hiden_dtblog");}); $ (". show_cd"). click (function () {$ (this) .hide (); $ ( ". hiden_cd") .show (); $ (". chude"). removeClass ("hiden_dtblog");}); $ (". hiden_cd"). click (function () {$ (this) .hide () ; $ ('.show_cd') .show (); $ (".chude") .addlass ("hiden_dtblog");});

READ  Mách bạn cách viết kế hoạch phát triển sự nghiệp trong CV | Nttworks.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud