Mapping là gì? Giải pháp tối ưu để phát triển ý tưởng thiết kế nhóm | Nttworks.vn

Một trang web mới sử dụng WordPress

Chỉ khi họ đều hiểu rõ mục tiêu, nhu cầu của sản phẩm và yêu cầu của người dùng, họ mới có thể quản lý các dự án thiết kế thân thiện với người dùng. Điều này cũng rất cần thiết đối với thuật ngữ Lập bản đồ dành cho dân Thiết kế. Nhưng đối với những người không phải là nhà thiết kế chuyên nghiệp và không có ý định theo đuổi nghề thiết kế thì sao, điều đó thực sự dễ hiểu Ánh xạ là gì? Và vai trò cụ thể của nó là gì? Nếu chưa hãy theo dõi bài viết dưới đây.

Ánh xạ là gì?
Thiết kế công trình – mỹ thuật

1. Bạn có hiểu ánh xạ là gì không?

Cho dù bạn là một nhà thiết kế chuyên nghiệp hay nghiệp dư, có thể không còn ngạc nhiên nếu khách hàng từ chối bạn vì điều đó không đúng như ý muốn. Và đặc biệt là theo quan điểm chuyên môn, việc khách hàng bị từ chối thường xuyên này không còn là một dấu hiệu xấu, vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến trí óc sáng tạo. Sản phẩm của bạn cho những sản phẩm tương lai, nhưng cũng dự đoán những sản phẩm đòi hỏi rất cao về mặt thẩm mỹ. Tuy nhiên, là một nhà thiết kế, dường như không thể đảm nhận một dự án lớn. Thông thường, một công ty sẽ chỉ định một nhóm thiết kế để làm việc cùng. Hãy để đội nhóm, nhiều người cùng làm việc.

Việc hiểu, giao tiếp, ý định, nhu cầu, hành vi người dùng… để mọi người cùng hiểu và xây dựng trên sản phẩm là vô cùng quan trọng. Lập bản đồ có phải là một ứng dụng dành cho các kỹ sư thiết kế cho mục đích này không?

Khái niệm ánh xạ là gì được định nghĩa là một phương pháp sơ đồ thường được sử dụng trong lĩnh vực thiết kế nhằm mô phỏng đầy đủ thông tin ở nhiều khía cạnh và giai đoạn khác nhau của sản phẩm để nhóm thiết kế lên ý tưởng, ý tưởng cùng nhau và tạo ra sản phẩm ưng ý nhất cho khách hàng.

Thuật ngữ Lập bản đồ hiện được sử dụng như một phương pháp chung để kết hợp bốn loại sau: bản đồ đồng cảm, bản đồ hành trình khách hàng, bản đồ trải nghiệm và dịch vụ in xanh.

Bạn có thể tạo ra những sản phẩm chất lượng với công sức và thời gian. Tuy nhiên, chất lượng của nó mới chỉ được kiểm tra bởi nhóm đối tượng. Nếu sản phẩm của bạn không làm hài lòng người dùng, đồng nghĩa với việc bạn bỏ ra mồ hôi, công sức là hoàn toàn vô ích.

Để hiểu nhau và truyền tải thông điệp chung cho sản phẩm, người thiết kế phải có ý thức và khả năng sử dụng Mapping một cách chuyên nghiệp.

Vậy những ánh xạ này được sử dụng như thế nào để giúp mọi người? thiết kế đồ họa thế nào? Nội dung sau đây sẽ giúp bạn hiểu rõ điều này.

Xem thêm: Mô hình là gì?

Công việc thiết kế web

2. Các loại ánh xạ và tác dụng thần thánh của việc lập bản đồ đối với các nhà thiết kế nhóm và công ty

Lợi ích của ánh xạ là gì?
Khám phá hiệu ứng kỳ diệu của việc lập bản đồ với các nhà thiết kế trong nhóm và doanh nghiệp

2.1. Lập bản đồ sự đồng cảm

Loại biểu đồ đầu tiên được mọi người sử dụng nhà thiết kế Không nên bỏ qua biểu đồ thấu cảm hay còn gọi là biểu đồ thấu cảm, đặc biệt là khi làm việc nhóm. Thông qua biểu đồ này, các thành viên trong nhóm có thể hiểu rõ hơn về suy nghĩ, cảm nhận và nhu cầu của người dùng về sản phẩm thiết kế khi các thành viên trong nhóm phân tích tâm lý khách hàng của họ. Bốn góc phần tư, bao gồm các tiêu chí: lời nói, suy nghĩ, tình cảm, hành động.

Bạn biết đấy, nhiệm vụ rất quan trọng của các kỹ sư thiết kế là gặp gỡ và trao đổi các ý tưởng cụ thể trước khi hình dạng được hoàn thành. Tuy nhiên, không phải nhà thiết kế nào cũng hiểu được điều quan trọng này cho đến khi bị từ chối một vài lần. Nhiều kỹ sư tốt nghiệp chính vì họ tự tin vào khả năng của mình, và một phần vì họ nghĩ rằng việc trao đổi gián tiếp hoàn toàn được chấp nhận. Đặc biệt là đối với một dự án thiết kế lớn hoặc một khách hàng phức tạp… Nhân viên thiết kế bắt buộc phải thực hiện một cuộc phỏng vấn cụ thể, đặt câu hỏi và tính đến câu trả lời của khách hàng để có thể đưa ra ý tưởng và thiết kế sản phẩm.

Tuy nhiên, điều này không được chấp nhận trong các dự án nhóm vì nó có thể có ảnh hưởng chủ quan.

Lập bản đồ sự đồng cảm cũng phát huy tác dụng ở đây. Các thành viên trong nhóm chia sẻ thông qua các câu hỏi và trao đổi của khách hàng. Tất cả các thành viên đều phân tích lời nói, suy nghĩ, hành động và cảm nhận… của khách hàng để thể hiện quan điểm của họ về sản phẩm. Sau đó, các thành viên thống nhất ý kiến ​​và đưa ra ý kiến ​​chung nhất.

Đối với nhiều người, điều này là thừa trong thiết kế, vì nó buộc các kỹ sư tốn rất nhiều thời gian. Nhiều người bận rộn hỏi ý kiến ​​rồi tự mình tạo ra các bản nháp chi tiết và gửi cho khách hàng. Nhưng nếu lúc đó “trái đắng là có thật”, bạn có thấy biểu đồ thấu cảm hoạt động như thế nào không? Hầu hết lòng trắc ẩn và nhu cầu đối với một sản phẩm bắt nguồn từ các yếu tố trên khi giải thích suy nghĩ, hành động và cảm xúc của họ. Đây là bước đầu tiên mà nhóm thiết kế thực hiện khi bắt đầu quá trình thiết kế sản phẩm và thông qua phân tích người dùng. Bước này quan trọng nhưng nó chỉ là bước khởi đầu của việc tạo ra một sản phẩm phù hợp với bạn.

2.2. Lập bản đồ tuyến đường của khách hàng

Lập bản đồ tuyến đường của khách hàng
Lập bản đồ tuyến đường của khách hàng

Từ trước đến nay, một người muốn theo đuổi nghề thiết kế chắc chắn không đủ lớn để có thể làm nản lòng bản thân. Hoàn thành quá trình thiết kế sản phẩm vẫn chưa phải là kết thúc quá trình giao nhận sản phẩm, bạn cần một sơ đồ khác để mô phỏng quá trình khách hàng tương tác với sản phẩm này như thế nào? Hãy tưởng tượng như thế nào. Khi khach hang quan tam khi mua xe, thiet ke noi that van hoa, nhung khong phai la nhung mau xe duoc trang bi dong co. Trong thiết kế, người ta sử dụng ánh xạ tuyến khách hàng để giải quyết vấn đề trên.

Thuật ngữ ánh xạ này, như tên gọi của nó, có thể được hiểu là một lộ trình do các nhà thiết kế vạch ra để chỉ ra cách người dùng sử dụng một sản phẩm để đạt được mục đích sử dụng của một sản phẩm. sản phẩm, thay vì tập trung vào hương vị của sản phẩm. thông qua cái nhìn bên ngoài của khách hàng như sơ đồ đồng cảm.

Trên thực tế, bản đồ hành trình khách hàng vẫn được coi là một dạng của sơ đồ đồng cảm, vì nó được sử dụng để hiểu nhu cầu của người dùng và giải quyết các vấn đề của khách hàng khi sử dụng một sản phẩm mới.

Lập bản đồ hành trình của khách hàng không dựa trên việc thiết kế các hoạt động hoặc ý tưởng, mà dựa trên việc thiết kế một chuỗi các mục tiêu mà người dùng cần đạt được theo thời gian.

Bao nhiêu công việc được nghĩ ra cho mỗi thiết kế mà không kiểm tra lại khách hàng rất có thể sẽ cần được toàn bộ nhóm của bạn tìm thấy và xây dựng lại ngay lập tức, vì đây chỉ là một quá trình phỏng đoán và thiết kế ý tưởng bằng cách sử dụng sơ đồ thấu cảm. Bằng cách lập bản đồ hành trình của khách hàng, các nhà thiết kế có thể kết hợp phân tích, suy nghĩ và hành động trong các biểu đồ cũ để tạo ra một câu chuyện rõ ràng. Lập bản đồ hành trình có thể được thực hiện ở bất kỳ giai đoạn nào của chu kỳ thiết kế. Tuy nhiên, bằng cách tập trung vào khâu, người dùng đã sử dụng sản phẩm và phản hồi những khó khăn, vướng mắc.

Thông qua, phản hồi thông qua nhận xét hoặc liên kết đến thông tin trong phần lập bản đồ thấu cảm ban đầu để tinh chỉnh các biểu đồ. Dựa trên sơ đồ này, người thiết kế có thể đưa ra cái nhìn tổng quan và biên soạn quy trình thiết kế cho các sản phẩm sau. Đây là cơ sở để các công ty cải tiến sản phẩm, tìm ra những “điểm chạm” khiến khách hàng hài lòng nhất.

Xem thêm: Phần mềm thiết kế đồ họa chuyên nghiệp

2.3. Lập bản đồ kinh nghiệm

Lập bản đồ kinh nghiệm
Lập bản đồ kinh nghiệm

Trong thiết kế, nó được gọi là thẻ trải nghiệm, về cơ bản là một bước hướng tới việc tổng quát hóa thẻ lộ trình của khách hàng hạ lưu cho tất cả các loại người dùng và sản phẩm. Trong sơ đồ này, các kỹ sư thiết kế mô phỏng toàn bộ quá trình trải nghiệm sản phẩm của khách hàng từ đầu đến cuối. Sử dụng biểu đồ này để hiểu chung về bất kỳ phản ứng nào của con người đối với sản phẩm, thay vì tập trung vào một mục đích cụ thể khi sử dụng sản phẩm. Bản đồ trải nghiệm được chia thành 4 lĩnh vực chính cho khách hàng, bao gồm: Khách hàng sử dụng sản phẩm ở giai đoạn nào và chia sẻ phản hồi về cách họ hành động hoặc phản ứng, chia sẻ suy nghĩ của họ với những người khác trên thế giới. Cái nào: Sản phẩm tích cực hay tiêu cực hoặc dịch vụ. Biểu đồ thể hiện cái nhìn khách quan nhất đối với người dùng, không phải đối với cá nhân hoặc dịch vụ. Bản đồ trải nghiệm đã được sử dụng trước Hành trình khách hàng để tập hợp nhiều trải nghiệm người dùng khác nhau nhưng theo cách trực quan hơn.

2.4. Tạo một kế hoạch dịch vụ

Tạo một kế hoạch dịch vụ
Tạo một kế hoạch dịch vụ

Quá trình thiết kế bao gồm nhiều bộ phận, phòng ban phối hợp với nhau để tạo ra một sản phẩm. Khác với cách lập bản đồ ở trên, việc lập kế hoạch dịch vụ được coi là một sơ đồ chủ yếu nhằm kết nối các bộ phận trong quá trình phối hợp. Nói cách khác, sơ đồ này cho thấy mối quan hệ giữa các thành phần khác nhau, bao gồm con người, công cụ và quy trình, và có liên quan chặt chẽ đến các điểm liên hệ chính để lập bản đồ lộ trình khách hàng.

Tìm hiểu thêm: Moodboard là gì?

Công dụng của ánh xạ
Công dụng của ánh xạ

Nó là một bản đồ để giám sát các hoạt động của người thực hiện nhằm tạo ra sự nhất quán trong các ý tưởng thiết kế, đổi mới, cải tiến sản phẩm, hình thức hoặc sử dụng sản phẩm. Vì quá trình này liên quan đến nhân viên, nên nó thường bắt đầu trước lộ trình.

Nhiều quá trình phải trải qua từ nhà sản xuất sản phẩm đến người dùng. Tất cả các kỹ thuật lập bản đồ trên không chỉ giúp các bộ phận, phòng ban của công ty liên kết các nguồn thông tin và tạo ra các ý tưởng sản phẩm một cách nhất quán. Đồng thời, các thành viên trong nhóm có thể sử dụng và trao đổi bản đồ, ngay cả với các đối tác của họ, để có được những hiểu biết chung và chính xác nhất về hành vi của người dùng để đưa ra quyết định có sản xuất sản phẩm trong tương lai hay không.

Một phương pháp lập bản đồ không thể đủ để tạo nên thành công cho một dự án; trong quá trình thực hiện, các kỹ sư thiết kế nên phối hợp với các bộ phận của công ty họ để lập bản đồ và thực hiện kết hợp các phương pháp trước đó. Kết quả tốt nhất thu được tùy thuộc vào từng giai đoạn như đã phân tích.

Hy vọng rằng thông tin trong việc thiết kế các sơ đồ sẽ tạo ra sự kết nối vững chắc giữa các thành viên trong nhóm về ý tưởng tạo ra sản phẩm và đảm bảo sự hài lòng lớn nhất của khách hàng bằng cách trả lời câu hỏi. Ánh xạ là gì? thực sự hữu ích cho bạn.

Các bài tham khảo: Maket là gì?

Tìm việc nhanh chóng

Chia sẻ trong VK '); $ ('# js_share'). append (""); $ ('# box-social'). addClass ('share');}}); $ (" # see_more "). click (function () {if ($ (this) .attr ('data- ) id ')! = "") {$ .get (' ../ ajax / ajax_blog.php? newid = 8343 & cateid = 149 & begin = '+ $ (this) .attr (' data-id '), function (data) {$ ('. see_more_blog'). append (data); var x = parseInt ($ ("# see_more"). attr ('data-id')) + 1; $ ("# see_more") . attr ("data -id", x);});}}); $ (". show_cm"). click (function () {$ (this) .hide (); $ (". hiden_cm"). show (); $ (".ct_cm"). removeClass ("hiden_dtblog");}); $ (". hiden_cm"). click (function () {$ (this) .hide (); $ ('. show_cm '). show (); $ (". ct_cm"). addClass ("hiden_dtblog");}); $ (". show_cd"). click (function () {$ (this) .hide (); $ ( ". hiden_cd") .show (); $ (". chude"). removeClass ("hiden_dtblog");}); $ (". hiden_cd"). click (function () {$ (this) .hide () ; $ ('.show_cd') .show (); $ (".chude") .addlass ("hiden_dtblog");});

READ  Thư ký là gì? Bật mí 5 kỹ năng cần thiết để trở thành thư ký giỏi | Nttworks.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud