Manager nghĩa là gì? Tất tần tật về Manager | Nttworks.vn

Một trang web mới sử dụng WordPress

Manager là chức danh có ở hầu hết các doanh nghiệp. Họ là những người chịu trách nhiệm quản lý và điều hành hoạt động của doanh nghiệp. Vậy manager nghĩa là gì? Nhiệm vụ của manager ra sao? Các bạn hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây của HRchannels nhé.

MỤC LỤC

Manager là gì?

Kỹ năng cần có của một manager chuyên nghiệp

Nhiệm vụ, vai trò của manager

Tố chất để trở thành manager

Công việc của manager là gì?

Yêu cầu tuyển dụng đối với vị trí Manager

Tìm việc Manager ở đâu?

Tuyển cấp caoXem thêm: Tìm Việc làm manager tại HRchannels

Manager là gì? 

Manager là chức danh của vị trí quản lý trong các doanh nghiệp. Theo nghĩa tiếng Việt thường được hiểu là trưởng phòng hay quản lý. Thông thường manager sẽ phụ trách một bộ phận chuyên môn của doanh nghiệp. 

Tùy thuộc vào quy mô và đặc điểm của doanh nghiệp mà manager sẽ phụ trách những công việc khác nhau. Tuy nhiên công việc chính của manager là theo dõi, đánh giá hiệu quả và hiệu suất công việc của nhân viên thuộc quyền quản lý. Đồng thời manager cũng chịu trách nhiệm giám sát, xử lý những tình huống bất ngờ xảy ra trong công việc và thực hiện những công việc khác theo sự phân công của ban giám đốc.



Xem thêm: Chức năng, trách nhiệm và quyền hạn của General manager

Kỹ năng cần có của một manager chuyên nghiệp 

1- Kỹ năng giao tiếp

Trong vai trò của một người quản lý, manager cần có kỹ năng giao tiếp tốt để có thể trình bày, giải thích vấn đề một cách rõ ràng, dễ hiểu. Có kỹ năng giao tiếp tốt, manager có thể giao tiếp hiệu quả với nhân viên cấp dưới, cấp trên, khách hàng và đối tác của doanh nghiệp.

2- Kỹ năng chuyên môn 

Là người giữ vai trò chỉ đạo, manager rất cần phải có kỹ năng chuyên môn sâu rộng và có nhiều kinh nghiệm liên quan đến công việc. Có như vậy họ mới có thể lập kế hoạch làm việc, phân công công việc và giám sát nhân viên cấp d

ưới một cách hiệu quả nhất.

Mặt khác, một manager có kỹ năng chuyên môn giỏi sẽ nhận được sự tín nhiệm của mọi người. Những quyết định của họ cũng được mọi người tin tưởng và làm theo.

3- Kỹ năng lãnh đạo

Một manager có kỹ năng lãnh đạo tốt thể hiện ở việc họ hiểu rõ năng lực của từng nhân viên và biết cách phân công công việc sao cho hợp lý nhất. Đồng thời, họ cũng biết cách xây dựng môi trường làm việc thân thiện và biết cách kết nối với những người khác trong công việc.

Kỹ năng lãnh đạo còn thể hiện ở việc biết cách lắng nghe và biết quan tâm, đối xử công bằng với cấp dưới. Nếu làm được như vậy manager sẽ nhận được sự tôn trọng và tín nhiệm của nhân viên. Hơn nữa nhân viên cấp dưới cũng vì vậy mà sẵn sàng cống hiến hết mình cho doanh nghiệp.

READ  Lễ Tân Khách Sạn Là Gì? Công Việc Của Lễ Tân Khách Sạn | Nttworks.vn



>>>> Xem thêm: 5 điểm khác nhau giữa Director và Manager

4- Kỹ năng giải quyết vấn đề