Lưu ý gì để sở hữu mẫu hồ sơ cá nhân thu hút mọi ánh nhìn? | Nttworks.vn

Một trang web mới sử dụng WordPress

Làm thế nào để nổi bật giữa hàng ngàn nhà tuyển dụng? Làm thế nào để thể hiện bản thân, tạo dựng uy tín dù chưa làm việc chung? Câu trả lời là sử dụng Hồ sơ.

Hồ sơ cá nhân là gì?

Hồ sơ cá nhân là gì?

Nói một cách đơn giản, profile là một tài liệu tóm tắt các thông tin như họ tên, ngày tháng năm sinh, kỹ năng, kinh nghiệm làm việc, thành tích, … thông tin trong profile giúp làm nổi bật chủ đề của bạn, giúp người xem phân biệt bạn với những người khác.

Hồ sơ cá nhân không chỉ có thể gửi cho nhà tuyển dụng mà còn có thể gửi cho đối tác, khách hàng, v.v. Do đó, thay vì sử dụng các mẫu có sẵn, mọi người nên tạo hồ sơ của riêng mình. Nói cách khác, bạn đang “tiếp thị” bản thân, cần làm nổi bật những phẩm chất độc đáo, những kỹ năng nổi bật và khả năng làm việc hiệu quả của bạn.

Bạn nên nhớ rằng nhà tuyển dụng, đối tác, khách hàng không tuyển dụng hay làm việc chung với nhau để học hỏi và hoàn thiện bản thân. Vì vậy, bạn cần chỉ ra lý do tại sao bạn là người phù hợp nhất với công việc, chứ không phải người khác mà bạn làm khi giao dịch thành công.

READ  Nhân viên thu mua là gì? Nhân viên thu mua làm công việc gì? | Nttworks.vn

👉 Xem thêm: Lưu ý khi viết sơ yếu lý lịch: 9 lỗi thường gặp khiến bạn bị từ chối

Hồ sơ cá nhân bao gồm những gì?

Mặc dù bạn đã biết hồ sơ cá nhân là gì nhưng bạn đã viết được hồ sơ cá nhân ấn tượng chưa? Để có một bộ hồ sơ hoàn chỉnh, hãy xem thông tin dưới đây, không thừa, không đầy đủ nhưng thật hấp dẫn!

Thông tin cá nhân

Một yếu tố quan trọng của mỗi hồ sơ, thông tin cá nhân cơ bản bao gồm họ và tên, ngày sinh, số điện thoại, địa chỉ e-mail, nơi cư trú, quốc gia xuất xứ, tình trạng hôn nhân. Lưu ý, tất cả thông tin bạn viết phải là thông tin thực tế. nhớ sao y từ các giấy tờ tùy thân như thẻ căn cước công dân, hộ khẩu, giấy khai sinh.

Kỹ năng (khả năng cá nhân)

Đưa ra kỹ năng giúp người khác thấy được sự độc đáo của bạn. Liệt kê điểm mạnh và điểm yếu của bạn một cách thiết thực, không khoe khoang về nó.

Trình độ học thuật

Nền tảng học vấn của bạn cũng là một vấn đề mà người đọc sẽ chú ý. Đối với bằng cử nhân, hãy chọn cấp độ cao nhất mà bạn đã hoàn thành hoặc hiện đang hoàn thành (trường tiểu học, trường cơ bản, trung học phổ thông, cao đẳng, đại học). Chỉ nhớ cấp cao nhất, không liệt kê tất cả các trường mà bạn đã theo học từ nhỏ đến khi trưởng thành. Nếu có thêm thạc sĩ, nghiên cứu sinh, … thì ghi bên dưới bậc cao nhất theo thứ tự.

READ  Mức lương bảo vệ ngân hàng hiện nay | Nttworks.vn

👉 Xem thêm: Trình độ học vấn CV: Viết như thế nào để nhà tuyển dụng đánh giá?

Kinh nghiệm là công việc

Trong phần này, bạn có thể chia sẻ kinh nghiệm của mình qua các công việc trước đây. Bí quyết là hãy nhận công việc mới nhất trước. Cung cấp chính xác tên công ty, vị trí và giờ hoạt động. Một số người thường bỏ qua các mô tả công việc cũ, nhưng không biết rằng thông tin này là bằng chứng cho kinh nghiệm của bạn.

Người đọc quan tâm đến những gì bạn đã làm, đã làm và đã từng làm hơn là công ty bạn đã làm có lớn hay không. Nếu có thể, hãy nói cụ thể về các phương pháp và công cụ được sử dụng, tốt nhất là nếu nó liên quan đến những điểm mạnh được liệt kê trong phần trước. Mô tả thực tế và chi tiết cũng giúp thể hiện năng lực cá nhân.

Các hoạt động, chứng chỉ, giải thưởng

Mọi người thường nói rằng đây là một phần của việc trang trí hồ sơ của bạn vì nó là cơ sở cho khả năng của bạn. Trong trường hợp chứng chỉ hết hạn, điều này chỉ nên được đề cập nếu chúng vẫn còn hạn. Giải thưởng và năm tổ chức cuộc thi cũng cần được ghi rõ ràng trên giải thưởng.

Ghi chú vào mẫu hồ sơ cá nhân

Ngoài phần nội dung đầy đủ và hoàn chỉnh thì phần thẩm mỹ là phần đáng chú ý tiếp theo với một hồ sơ ấn tượng.

Ảnh hồ sơ

Nó có thể không phải là phần trọng tâm của bộ hồ sơ nhưng lại khiến nhiều người đau đầu vì không biết lựa chọn như thế nào cho phù hợp. Hầu hết mọi người sử dụng thẻ cá nhân để thêm ảnh. Bức ảnh phải toát lên vẻ lịch sự, trang nghiêm, không qua phần mềm chỉnh sửa ngoại hình, không chỉnh trang như ảnh đăng trên mạng xã hội.

READ  Khấu trừ thuế là gì? 4 Điều cần biết về khấu trừ thuế | Nttworks.vn

Một bức ảnh sạch sẽ, trang nghiêm và đơn giản là lựa chọn tốt nhất. Tùy theo tính chất công việc, bạn có thể chọn cách mỉm cười hoặc không, nhưng không nên tạo dáng hoặc làm các cử chỉ như khịt mũi, cắn lưỡi, chớp mắt, v.v.

👉 Xem thêm: Ảnh trong CV: chọn ảnh nào để “quyến rũ” nhà tuyển dụng?

Màu sắc, phông chữ và kích thước

Việc sử dụng màu sắc cần hài hòa, tinh tế, không quá đơn điệu nhưng cũng không quá lòe loẹt. Có thể yên tâm sử dụng 2-3 màu với đầy đủ gam sáng và tối, bạn có thể kết hợp đen trắng và các màu khác hoặc đen và các màu khác.

Đối với phông chữ, tất nhiên, luôn luôn chọn một phông chữ thẳng, rõ ràng. Kích thước phông chữ phụ thuộc vào độ dài của văn bản, thường từ 12 đến 15. Đừng sử dụng phông chữ tồi tàn, khó đọc, vì hồ sơ xin việc của bạn có thể bị từ chối “ngay từ vòng gửi xe”. Bạn có thể cách điệu font chữ trong tên đầy đủ của nó, đó cũng là cách tạo điểm nhấn giúp bạn nhớ tên mình hơn.

Dù sử dụng công cụ nào để tạo hồ sơ thì bạn cũng phải chú ý đến kích thước, hồ sơ cá nhân là khổ giấy A4 (210x297mm) là phù hợp nhất.

Mẫu hồ sơ cá nhân

Để bạn có hình dung tốt nhất về hồ sơ cá nhân của mình, JobsGO cung cấp cho bạn những mẫu ấn tượng và độc đáo!

Chọn 1 ảnh mà nhà tuyển dụng của bạn nhận ra bạn

Mẫu hồ sơ cá nhân 1
Hồ sơ cá nhân mẫu 2
Hồ sơ cá nhân mẫu 2
Hồ sơ cá nhân mẫu 3
Hồ sơ cá nhân mẫu 3

Để kết luận

Để tạo ra một Hồ sơ Không khó để thu hút phải không? Với những thủ thuật tuyệt vời này, JobsGO muốn bạn tạo ra phiên bản hoàn hảo nhất của chính mình.

JobsGO

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud