Los là gì? Những khía cạnh mà Los biểu thị bạn chưa biết | Nttworks.vn

Một trang web mới sử dụng WordPress

Khách sạn – Nhà hàng

1. Bạn có biết Los là gì không?

Không có định nghĩa chính xác về từ Los, vì thuật ngữ này có thể được sử dụng trong nhiều trường hợp và thậm chí có thể trở thành ngôn ngữ chuyên dụng trong một lĩnh vực nào đó. Tuy nhiên, sau khi nghiên cứu và đọc nhiều tài liệu, Phương nhận thấy từ thua lỗ rất thường được sử dụng trong hai lĩnh vực là kinh doanh nhà hàng, khách sạn và công nghệ thông tin. Los có nghĩa là gì?

Tìm hiểu khái niệm tổn thất là gì?

Đầu tiên, hãy tìm định nghĩa của từ los trong lĩnh vực nhà hàng – khách sạn. Lâu đài thảo luận về các hoạt động quản lý doanh thu của mỗi khách sạn. Cụ thể, nó là một Thuật ngữ khách sạn Các nhà quản lý coi thời gian lưu trú của khách hàng tại khách sạn là một chỉ tiêu cực kỳ quan trọng giúp họ quản lý thu nhập của mình. Việc theo dõi chỉ số thương tật sẽ giúp họ có những biện pháp phù hợp kịp thời nhằm tối đa hóa hiệu quả sử dụng phòng khách sạn, từ đó tăng doanh thu phù hợp với kế hoạch đã đề ra. Vì vậy đây cũng là một trong những khái niệm mà mọi người học quản lý nhà hàng và phục vụ ăn uốngquản lý khách sạn nên chú ý.

Ngoài ý nghĩa trên, los còn dùng để chỉ một số loại báo hiệu trong lĩnh vực công nghệ, viễn thông thường xảy ra với các nhà mạng như Viettel. Đèn mất màu đỏ nhấp nháy là tín hiệu báo hiệu đường truyền mạng bị gián đoạn và không ổn định.

Đây là giá trị nghĩa phổ biến của từ Los. Nếu bạn quan tâm đến những trường hợp này, hãy tiếp tục đọc những thông tin mà Phương chia sẻ dưới đây để hiểu sâu hơn về những giá trị của thuật ngữ này.

Việc làm Khách sạn – Nhà hàng tại TP.

2. Tổn thất trong kinh doanh khách sạn và các dạng tồn tại

Chỉ số tổn thất có ba dạng khác nhau đòi hỏi người quản lý phải hiểu rõ để có thể áp dụng phù hợp vào các chiến lược kinh doanh cụ thể.

2.1. ALos – chỉ số thời gian lưu trú trung bình của khách hàng trong một khách sạn

Chỉ số ALos được thiết kế để đo lường và tính toán thời gian lưu trú của khách hàng, thông qua đó nó có thể được sử dụng cho các chiến lược phân khúc khách hàng, trong khi ALos giúp quản trị viên dễ dàng theo dõi chất lượng của các phòng nghỉ có dịch vụ thu hút được khách hàng hoặc không chủ động đưa ra những điều sau đây tùy chọn: phòng đơn, Số Lux, phòng bungalow (thường thấy ở phương sách), Một phòng cho hai người, phòng loại thường, dãy phòng, Phòng thủ tướng, Phòng điều hành… hoặc các dịch vụ khách sạn chất lượng như giường và bữa sáng, bữa sáng kiểu lục địa, bữa tối tinh tế, rửa, tiện nghi, người trông trẻ

Los hiểu ngành khách sạn
Los hiểu ngành khách sạn

Ở dạng này, Alos có công thức tính toán cụ thể để có kết quả đo chính xác như sau:

ALos = tổng số “đêm” có phòng: tổng số phòng đã đặt

Điều này có nghĩa là số lượng sử dụng thực tế (theo thời gian trong đêm) được chia cho tổng số phòng đã đặt trong hệ thống.

>> Xem thêm: Á hậu là gì?

2.2. MinLos – chỉ số lưu trú tối thiểu

Để đạt được mục tiêu tối đa hóa lợi nhuận tiềm năng, nhiều doanh nghiệp kinh doanh khách sạn thực hiện kế hoạch kiểm soát số lượng khách hàng lưu trú tại khách sạn. Điều này có thể giúp khách sạn giảm thiểu lượng khách hàng có thời gian nhận phòng ngắn, tập trung vào khách hàng lâu dài hơn thì lợi nhuận của khách sạn càng cao vì có thể tăng tối đa số lượng phòng thay vì miễn phí. thời gian được tạo ra để chờ khách.

Mất mát và tầm quan trọng của ngành khách sạn
Mất mát và tầm quan trọng của ngành khách sạn

Các nhà quản lý khách sạn thường thực hiện kế hoạch MinLose vào cao điểm của mùa du lịch và ngay từ khi bắt đầu mùa đó. Làm thế nào để MinLos có thể giảm thiểu lượng khách hàng sử dụng dịch vụ lưu trú của khách sạn trong một khoảng thời gian ngắn? Các nhà lãnh đạo thường thực hiện chiến lược này bằng cách từ chối áp dụng nó Dự phòng những khách hàng chỉ sử dụng dịch vụ trong 1 đêm và những khách đặt phòng vào giờ chót. Phương án này giúp cơ quan quản lý điều tiết hiệu quả việc đặt phòng của khách, từ đó tìm cách tăng hiệu quả sử dụng phòng về lâu dài.

Công việc của một quản lý khách sạn

2.3. MaxLos – chiến lược lưu trú tối đa

Có thể nói đây là một chiến lược hữu hiệu của các nhà quản trị khách sạn nhằm tối đa hóa lợi nhuận bằng cách đặt ra thời gian lưu trú tối đa cho khách. Vậy logic của chiến lược này nằm ở đâu?

Với MaxLose, có thể giới hạn số đêm lưu trú trong khách sạn, vừa vặn và phù hợp với thời điểm khách sạn thực hiện chiến lược bán phòng với giá khá cao. Không phải bất kỳ tài sản nào cũng có thể thực hiện chiến lược này. Việc lựa chọn sử dụng loại phòng của MaxLos còn phụ thuộc vào điều kiện vật chất và thẩm mỹ của căn phòng, vì để áp dụng mức giá cao, căn phòng đó phải đáp ứng được điều kiện “sang chảnh” của khách hàng. Phương nghĩ ai cũng hiểu sẽ không có vị khách nào trả giá cao cho một căn phòng không tiện nghi, không có view đẹp hay các điều kiện vật chất sang trọng khác trong khoảng 5-7 ngày đúng không?

Nhưng nếu giới hạn lượng khách tối đa mà vẫn có khách muốn ở lại lâu hơn thì nhà quản trị tiếp tục giải quyết vấn đề này như thế nào để tối ưu hóa lợi nhuận? Tất nhiên, điều này nằm ngoài chiến lược của MaxLos, vì vậy người quản lý doanh thu có thể xem xét một trong hai phương pháp định giá được đề xuất.

– Tăng giá phòng vào những đêm tiếp theo khi khách sử dụng

– Giảm mức độ hài lòng của khách hàng tốt nhất trong thời gian lưu trú của bạn và thanh toán toàn bộ giá Maxlos cho các đêm bổ sung. Điều này giúp bạn dễ dàng biết được bạn đã chiều chuộng khách đến mức nào và mức độ hài lòng của họ. Đó cũng là một chiến lược tốt để khách sạn của bạn tạo thiện chí trong cảm nhận của khách hàng.

Điều tra nghĩa của từ los
Điều tra nghĩa của từ los

Để tận dụng tối đa MaxLose với cuộc gọi của quản trị viên, hãy nhớ tính toán và đảm bảo thời gian áp dụng là thời gian khách sạn đến theo yêu cầu Phòng cao. Nếu tính toán không kỹ sẽ dẫn đến tính toán sai lầm trong giai đoạn này, mục tiêu tăng thu nhập vô hình chung sẽ trở thành con dao hai lưỡi khiến hiệu quả chiến lược của Maxlos bị giảm sút.

Như vậy, đây là những vấn đề mà thuật ngữ Los đề cập đến trong lĩnh vực quản lý khách sạn. Liên quan đến công nghệ và viễn thông, Los có nghĩa là gì?

Công việc quản lý khách sạn

3. Hỗn loạn trong lĩnh vực công nghệ – viễn thông

Trong xã hội hiện đại, mọi thứ dường như đều được kết nối Internet tại nhà. Nếu để ý kỹ, đôi khi bạn sẽ thấy điều này xảy ra: trong lâu đài ngày nay, đèn lâu đài nhấp nháy màu đỏ. Khi nhận được tín hiệu này, bạn nhận ra rằng nhà bạn đã kết nối Internet hoặc bị mất kết nối.

3.1. Lý do cho sự biến mất của màu đỏ là gì?

Lâu đài trong lĩnh vực công nghệ viễn thông
Lâu đài trong lĩnh vực công nghệ viễn thông

Các kỹ thuật viên đã chia sẻ nhiều về việc đèn đỏ biến mất và cho biết đó là vì một nguyên nhân duy nhất, đó là sự cố kết nối mạng. Và vấn đề này là gì, để giải quyết vấn đề này thì bộ phận kỹ thuật phải trực tiếp xem xét và “bắt bệnh”, có thể do chạm hoặc di chuyển cục phát wifi làm ngắt kết nối tốc độ cao, hoặc cũng có thể đơn giản do mạng bị gián đoạn, tất cả các kết nối sẽ bị mất và đèn báo mất bây giờ phải “phát ra âm thanh” sau sự cố này.

3.2. Bạn có thể tự khắc phục lỗi vượt đèn đỏ bằng cách nào?

Khi đèn đỏ nhấp nháy, hầu hết khách hàng không thể tự xử lý được mà phải gọi đội kỹ thuật đến xác minh. Nếu bạn đang sử dụng mạng của bất kỳ nhà cung cấp dịch vụ nào, hãy gọi cho trung tâm hỗ trợ của nhà cung cấp dịch vụ và báo cáo trạng thái hiện đại với đèn báo lỗi màu đỏ. Họ cử một kỹ thuật viên đến để giải quyết.

Đèn báo tổn thất và sửa chữa nó
Đèn báo tổn thất và sửa chữa nó

Tuy nhiên, trước khi gọi cho nhà cung cấp, bạn nên suy nghĩ lại xem nguyên nhân có phải do bạn hay không, chẳng hạn như bạn đã chạm hoặc di chuyển modem trước đó chưa; nếu có, bạn nên thông báo lỗi. màu đỏ có thể do phích cắm bị hở. Nếu sự cố này xảy ra, bạn có thể khắc phục bằng cách cắm lại và đảm bảo đầu nối đã đúng vị trí. Nếu tình hình không khả quan hơn, hãy gọi cho tổng đài của nhà cung cấp dịch vụ bạn đang sử dụng cũng chưa muộn. Mỗi nhà mạng có chính sách xử lý kỹ thuật và dịch vụ khách hàng riêng. Ví dụ bạn báo lỗi với nhà mạng trước 8h thì sẽ được khắc phục trong ngày, còn lỗi sau 8h bạn vẫn có thể báo lỗi nhưng sẽ được nhân viên kỹ thuật hướng dẫn cách xử lý. . cho bạn vào ngày hôm sau.

3.3. Làm thế nào để phát hiện ra rằng hiện đại hoạt động tốt thông qua các chỉ số tổn thất

Cách nhận biết một chiếc hiện đại còn hoạt động tốt hay không không khó, chỉ có thể biết được tình trạng của đèn báo. Vì vậy, bạn có thể ước tính xem chúng đốt cháy bao nhiêu ánh sáng. Thông thường, một mạng hiện đại có 4 đèn ổn định, bao gồm đèn PON, đèn WLAN, đèn nguồn, đèn LAN, đèn Internet, v.v. Hiện đại của bạn đã gặp sự cố và cần được sửa chữa.

Vì vậy, khi đã hiểu rõ các giá trị của LOS, bạn có thể dễ dàng áp dụng chúng một cách hiệu quả trong cuộc sống, đặc biệt là trong hai lĩnh vực sử dụng dịch vụ khách sạn và công nghệ viễn thông. Phương hy vọng qua bài viết này, bạn sẽ có thêm một số mẹo nhỏ để cuộc sống của mình trở nên dễ dàng hơn.

Tìm kiếm một công việc

Tìm việc nhanh chóng

Chia sẻ trong VK '); $ ('# js_share'). append (""); $ ('# box-social'). addClass ('share');}}); $ (" # see_more "). click (function () {if ($ (this) .attr ('data- ) id ')! = "") {$ .get (' ../ ajax / ajax_blog.php? newid = 9645 & cateid = 99 & begin = '+ $ (this) .attr (' data-id '), function (data) {$ ('. see_more_blog'). append (data); var x = parseInt ($ ("# see_more"). attr ('data-id')) + 1; $ ("# see_more") . attr ("data -id", x);});}}); $ (". show_cm"). click (function () {$ (this) .hide (); $ (". hiden_cm"). show (); $ (".ct_cm"). removeClass ("hiden_dtblog");}); $ (". hiden_cm"). click (function () {$ (this) .hide (); $ ('. show_cm '). show (); $ (". ct_cm"). addClass ("hiden_dtblog");}); $ (". show_cd"). click (function () {$ (this) .hide (); $ ( ". hiden_cd") .show (); $ (". chude"). removeClass ("hiden_dtblog");}); $ (". hiden_cd"). click (function () {$ (this) .hide () ; $ ('.show_cd') .show (); $ (".chude") .addlass ("hiden_dtblog");});

READ  Lập trình nhúng là gì? Cơ hội việc làm ngành lập trình nhúng | Nttworks.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud