Lễ tân là gì? Những kỹ năng cần có của một lễ tân chuyên nghiệp. | Nttworks.vn

Một trang web mới sử dụng WordPress

Lễ tân hiện nay rất quan trọng đối với các nhà hàng, khách sạn. Nhu cầu tuyển dụng quản trị viên giỏi đang tăng lên hàng ngày. Vậy bí quyết để trở thành nhà quản trị chuyên nghiệp là gì? Cùng 123Jobiga tìm hiểu trong bài viết tiếp theo nhé!

Không chỉ là “bộ mặt” của nhà hàng khách sạn, nhà quản trị còn coi vai trò tạo nên chất lượng dịch vụ nhằm ghi điểm trong mắt khách hàng. Ngành du lịch, khách sạn và ẩm thực của Việt Nam phát triển mạnh mẽ trong những năm gần đây, làm tăng nhu cầu về quản trị viên. Do đó, nhu cầu về quản trị viên không chỉ trong ngành du lịch, khách sạn mà nhu cầu tuyển dụng ở các công ty ngày càng lớn. Điều này được thừa nhận, nhưng nhiều bạn trẻ trước ngưỡng cửa vẫn lo ngại về công việc của một nhà quản trị khách sạn.

I. Lễ tân là gì?

người quản lý là bộ phận chính phụ trách tiền sảnh, đón tiếp khách ra vào, giải đáp các thắc mắc của khách hàng.
quản trị viên là người đầu tiên gặp gỡ và tiếp xúc với khách hàng nên họ thường được xem như bộ mặt của công ty. Yêu cầu a quản trị viên phải nhiệt tình, thân thiện với khách hàng, trả lời tận tình, chi tiết để khách hàng để lại ấn tượng cho khách hàng, mang lại hình ảnh đẹp cho nhà hàng khách sạn.

II. Mô tả công việc của nhà quản trị.

Công việc Nhân viên hành chính lễ tân Thường chia làm 3 ca trong ngày: 4 ca sáng, chiều, tối theo nội quy nhà hàng của khách sạn: Chuẩn bị trước khi nhận phòng => thủ tục nhận phòng => giải đáp thắc mắc của khách hàng trong thời gian lưu trú => thủ tục trả phòng

Công việc của quản trị viên

Công việc quản trị viên

1. Chuẩn bị trước khi tiếp khách.

  • Kiểm tra số lượng khách hàng và tình hình khách hàng đến sớm hoặc trong các tình huống đột xuất.
  • Làm việc với các bộ phận khác để kiểm tra chất lượng của các khu lưu trú, ăn uống và vui chơi giải trí.
  • Nghiên cứu và chuẩn bị cho các yêu cầu đặc biệt của khách hàng.
READ  Giải nghĩa “Ny là gì?” và tâm sự về xu hướng viết tắt của tuổi teen | Nttworks.vn

2. Thủ tục nhận phòng của khách

  • Lễ tân thân thiện, cởi mở với khách hàng
  • Hoàn thành thủ tục đăng ký khách hàng
  • Cập nhật số lượng khách hàng có mặt, đăng ký đã hủy …

3. Giải đáp các thắc mắc của khách hàng trong thời gian họ lưu trú tại nhà hàng, khách sạn.

Trong thời gian lưu trú ngắn hay dài ngày tại nhà hàng, khách sạn, khách hàng chắc chắn sẽ có những phản hồi, thắc mắc thêm về dịch vụ, .. Nhà quản trị có những nhiệm vụ sau:

  • Tư vấn để khách hàng hiểu rõ hơn về sản phẩm và dịch vụ của bạn.
  • Đồng thời phối hợp với các bộ phận khác kiểm tra số lượng vị trí tuyển dụng, các dịch vụ phát sinh …. Để đảm bảo tiến độ công việc, hài lòng khách hàng.

4. Thủ tục trả phòng của khách hàng.

  • Hoàn tất việc thanh toán cho khách hàng
  • Trả lại hồ sơ cá nhân cho khách hàng
  • Bạn sẽ nhận được phản hồi của khách hàng về chất lượng sản phẩm và dịch vụ tại nhà hàng của khách sạn.
  • Gửi lời cảm ơn, lời chào tạm biệt và nụ cười rạng rỡ đến khách hàng sẽ giúp họ ấn tượng và trải nghiệm trọn vẹn hơn trong nhà hàng khách sạn.

III. Cơ hội nghề nghiệp cho quản trị viên.

Băn khoăn về triển vọng tương lai của bạn quản trị viên tất yếu đối với các bạn trẻ. Nhiều người coi đây là một công việc không có tăng trưởng hoặc chỉ là một công việc tạm thời. Nhưng bạn có biết rằng ngành du lịch Việt Nam hiện nay đang phát triển vượt bậc, trong đó lĩnh vực nhà hàng khách sạn thu hút vốn đầu tư rất lớn. Cho nên quản trị viên nói chung và quản trị viên khách sạn Đặc biệt, nhu cầu tuyển dụng cao, mang đến cho bạn nhiều cơ hội nghề nghiệp:

  • Mở rộng các mối quan hệ xã hội của bạn: Thông qua kỹ năng giao tiếp hàng ngày, khách hàng bị ấn tượng bởi cách tiếp cận chuyên nghiệp của bạn trong công việc và lòng hiếu khách, từ đó phát triển thêm nhiều mối quan hệ.
  • Tự phát triển: quản trị viên Khách sạn mang đến cơ hội tìm hiểu thêm về các nền văn hóa khác nhau, kỹ năng nắm bắt tâm lý khách hàng, kỹ năng giao tiếp, sử dụng ngôn ngữ…
  • Cơ hội thăng tiến: nếu bạn đam mê công việc, luôn tìm tòi, chịu học hỏi, đáp ứng tốt công việc cấp trên giao, làm hài lòng khách hàng… thì bạn có cơ hội được thăng tiến. Trên thực tế, các vị trí như giám đốc khách sạn, trưởng phòng, giám đốc điều hành đều đã từng đảm nhiệm vị trí như nhau. các nhà quản trị.
READ  Khởi nghiệp cùng ông chủ Park Sae Ro Yi của bộ phim “Itaewon Class” | Nttworks.vn

Tùy thuộc vào quy mô của khách sạn, kinh nghiệm chuyên môn cũng như tính chất và khối lượng công việc mà mức lương của quản trị viên khác nhau giữa các khách sạn. Tuy nhiên, mức lương này là hợp lý và không quá cao như nhiều người vẫn nghĩ. Nhìn chung, mức lương của một lễ tân hiện nay nằm trong khoảng 3,5-4 triệu đồng mỗi tháng nếu bạn làm việc trong các khách sạn 1-3 sao; 4-5 triệu đồng mỗi tháng nếu bạn làm việc trong các khách sạn 4 sao và 5-6 triệu đồng mỗi tháng nếu bạn làm việc trong các khách sạn 5 sao.

IV. Kỹ năng cần có của một nhà quản trị.

1. Chăm chút vẻ ngoài, tạo ấn tượng ngay lần gặp đầu tiên

Ấn tượng đầu tiên luôn khó quên. Nước đá quản trị viên ấn tượng này thậm chí còn quan trọng hơn. Nụ cười luôn không thể thiếu trên mỗi khuôn mặt quản trị viên tạo sự thân thiện với khách hàng; quần áo tươm tất; Phong cách nhẹ nhàng, năng động nhưng vẫn để lại sức hút cũng để lại ấn tượng khó phai trong lòng khách hàng.

2. Biết rõ công việc của bạn

quản trị viên là một người hiểu rất rõ dịch vụ lễ tân, các dịch vụ và sản phẩm trong nhà hàng, khách sạn do họ là người trực tiếp tư vấn cho khách hàng. Nếu không hiểu rõ công việc sẽ dẫn đến việc cung cấp thông tin không chính xác cho khách hàng, mất lòng tin của khách hàng, ảnh hưởng đến công ty. Vì vậy, hơn ai hết, quản trị viên hiểu rõ hơn về công việc của họ, từ đó cố gắng trau dồi những kiến ​​thức cần thiết.

3. Thái độ tích cực đối với công việc

Nếu chỉ nhìn vào nụ cười thân thiện và cách cư xử đẹp thì khó có thể đánh giá một Nhà quản trị lý tưởng. Nếu đối với các vị trí như trưởng phòng, trưởng nhóm…. kỹ năng sau đó là quan trọng cho một quản trị viên Thái độ đối với công việc quan trọng hơn. Rất khó để một khách hàng hào hứng với cách nói năng không an toàn và dễ tiếp thu của bạn. người quản lý linh hoạt trong giải quyết vấn đề, đặt khách hàng lên hàng đầu, thái độ bình tĩnh, không nóng giận để làm hài lòng khách hàng.

Kỹ năng quản trị viên

Kỹ năng yêu cầu một quản trị viên chuyên nghiệp

A. Bí quyết để trở thành nhà quản trị giỏi.

1. Tôi đang tìm kiếm một công việc quản trị viên giỏi.

Lựa chọn công việc là một bước quan trọng để phát triển bản thân sau này. Đó có thể là một nhà hàng, một khách sạn cao cấp hay chỉ là một nơi bình thường, không quan trọng, quan trọng là nơi đó có thể cho bạn định hướng lâu dài cho tương lai. Bạn nên nhìn quầy lễ tân làm việc nhà hàng và khách sạn được đối xử tốt; giờ giấc làm việc hợp lý; bước cho tương lai; lương, bảo hiểm; ……. Mọi người đều tạo ra công việc hoàn hảo để bạn đạt được mục tiêu của mình.

READ  CBM là gì? Cách tính CBM trong xuất nhập khẩu như thế nào? | Nttworks.vn

2. Hiểu và nắm rõ nhiệm vụ của một lễ tân

Khi làm bất cứ công việc gì, bạn cần biết trách nhiệm công việc của mình là gì? Cần phải hoàn thành tốt những việc gì? Cùng với nhau công việc của quản trị viên sau đó nghĩa vụ a quản trị viên đang nhận cuộc gọi từ khách hàng, thực hiện các thủ tục nhận và trả phòng của khách hàng; Giới thiệu các dịch vụ của khách sạn và trả lời các câu hỏi của khách hàng. Hoàn thành công việc giúp bạn hoàn thành tốt công việc, bạn có cơ hội phát triển thành một nhân viên giỏi.

3. Cung cấp một số kiến ​​thức chuyên môn trong nghề quản trị viên

Công việc của quản trị viên là chuyên ngành không được giảng dạy qua trường lớp đào tạo. Vì vậy, mỗi nhà hàng, khách sạn đều đào tạo ngắn hạn cho nhân viên lễ tân những kỹ năng cơ bản như: Kỹ năng giao tiếp, tin học khách hàng; khả năng trả lời câu hỏi; kỹ năng giải quyết vấn đề … Bên cạnh đó, mộtquản trị viên họ cũng phải luôn trau dồi kiến ​​thức chuyên môn thông qua quá trình làm việc.

4. Kỹ năng ngoại ngữ thành thạo

quản trị viên Bạn phải tiếp xúc với nhiều vị khách khác nhau hàng ngày, có thể là người dân địa phương hoặc khách từ nước ngoài. Và hiện nay một tỷ lệ lớn khách du lịch đến Việt Nam từ nước ngoài. Vì vậy, nhân viên lễ tân phải luôn rèn luyện kỹ năng giao tiếp bằng ngôn ngữ của mình để có thể đáp ứng được nhu cầu của khách hàng nước bạn. Các yêu cầu đối với các nhà hàng và khách sạn lớn hiện đang áp dụng quản trị viên bạn phải thành thạo ít nhất hai ngôn ngữ để phục vụ tốt hơn cho công việc của mình

5. Có khả năng sử dụng vi tính văn phòng và phần mềm quản lý khách sạn

Kỹ năng thông tin văn phòng Được chứ quản trị viên sử dụng trong quá trình thanh toán của khách hàng, thống kê lượng khách hàng ngày, số lần bị hủy lịch hẹn … và việc sử dụng phần mềm quản lý khách sạn giúp nhân viên lễ tân kiểm tra số lượng phòng trống, phòng trống, lịch hẹn đã hủy …. giúp trải nghiệm sản phẩm của nhà hàng và dịch vụ mà không làm mất lòng tin của khách hàng.

6. Chủ động trong mọi tình huống

Các tình huống là không thể tránh khỏi ở tất cả các nơi làm việc, cũng như trong các nhà hàng và khách sạn. Tình huống có thể nghiêm trọng hoặc đơn giản, nhưng điều quan trọng là nhà quản trị chủ động giải quyết mọi tình huống. Bình tĩnh đặt lợi ích của khách hàng lên hàng đầu để từ đó giải quyết thấu tình, đạt lý. Hiểu rồi quản trị viên Bạn cần phải linh hoạt, nhanh nhẹn và thông minh trong giải pháp của mình.

Bí quyết để trở thành nhà quản trị giỏi

quản trị viên Luôn chủ động trong mọi tình huống

7. Có tinh thần học hỏi và cầu tiến

Sẽ rất khó để có được vị trí quản trị viên Lên chức trưởng phòng, giám đốc khách sạn nếu bạn không có ý thức học hỏi và cầu tiến. Tìm hiểu thêm trực tuyến, từ sách hoặc từ đồng nghiệp. Luôn trau dồi kiến ​​thức, đồng thời đặt ra những mục tiêu cao hơn để phấn đấu, nỗ lực có lẽ là cách nhanh nhất để có được quản trị viên tốt, thậm chí được thăng chức.

SEST. Để kết luận

Để có được một quản trị viên Sẽ dễ dàng trở thành người giỏi nếu bạn có đam mê và nỗ lực hết mình trong mọi công việc. Những cơ hội công việc của quản trị viên Còn nhiều điều phía trước cho đến khi bạn có thể tìm ra. Hi vọng bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn công việc của quản trị viênbiết bí mật làm thế nào để có được một quản trị viên tốt. Thành công trong sự nghiệp bạn đã chọn!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud