Lễ Tân Là Gì? Mô Tả Công Việc Lễ Tân Khách Sạn Nhà Hàng | Nttworks.vn

Một trang web mới sử dụng WordPress

Lễ tân là gì? Lễ tân khách sạn làm những công việc gì? Lợi ích của việc phân phối này là gì? Một trong những yếu tố quan trọng nhất định hình nên danh tiếng của một nhà hàng, khách sạn luôn phải là phong cách làm việc chuyên nghiệp và chỉn chu. Cùng với nhau Chefjob.vn Tìm hiểu thêm về vị trí này.


Quản trị viên đang là công việc được nhiều bạn trẻ lựa chọn hiện nay – Ảnh: Internet

Không chỉ là “bộ mặt” của khách sạn, nhà hàng mà vai trò của nhà quản trị là tạo nên chất lượng dịch vụ nhằm ghi điểm trong mắt khách hàng. Các ngành du lịch, nhà hàng, khách sạn, ẩm thực tại Việt Nam phát triển mạnh mẽ kéo theo nhu cầu về quản trị viên ngày càng cao. Điều này được thừa nhận, nhưng nhiều bạn trẻ trước ngưỡng cửa vẫn lo ngại về công việc của một nhà quản trị khách sạn.

Lễ tân là gì?

Lễ tân là bộ phận chính của tiền sảnh, là nơi khách hàng đến đặt bàn, đặt bàn, giải đáp những thắc mắc, thắc mắc… Chất lượng dịch vụ trong nhà hàng, khách sạn phụ thuộc phần lớn vào hoạt động của quầy lễ tân. Đội ngũ nhân viên lễ tân chuyên nghiệp, nhanh nhẹn, tay nghề cao giúp khách hàng cảm nhận và để lại những ấn tượng tốt đẹp về nhà hàng, khách sạn và ngược lại. Ngày nay, quản trị viên đang là công việc được nhiều bạn trẻ lựa chọn.

READ  Kế hoạch kinh doanh mẫu chuẩn chỉnh và mới nhất (Phần 2) | Nttworks.vn

Mô tả công việc của quản trị viên khách sạn

Chuẩn bị trước khi tiếp khách

  • Kiểm tra số phòng để trả phòng, nhận phòng, nhận phòng sớm, trả phòng muộn.
  • Kiểm tra lượng khách đã đặt bàn / phòng trong ngày và những ngày tiếp theo.
  • Nhận thông tin về các yêu cầu đặc biệt của khách để phục vụ nhanh chóng.
  • Kiểm tra dịch vụ dọn phòng để đảm bảo rằng phòng đã sẵn sàng để phục vụ.

Đón khách, làm thủ tục nhận phòng

  • Chào hỏi khách hàng một cách thân thiện và cởi mở.
  • Thông tin đặt bàn / phòng của khách.
  • Thực hiện check in trên máy và điền hồ sơ khách.
  • Thông báo cho các bộ phận liên quan về sự có mặt của khách và đưa khách đến địa điểm mà khách đã đặt trước.

Tư vấn và giải quyết các vấn đề của khách hàng

  • Tư vấn cho nhà hàng, khách sạn, giới thiệu dịch vụ và sản phẩm.
  • Trả lời tất cả các yêu cầu của khách hàng về các thông tin liên quan.
  • Tiếp nhận các khiếu nại của khách hàng và thông báo cho các bộ phận phù hợp để kịp thời giải quyết.
  • Cập nhật tình trạng phòng / bàn thường xuyên để khách không phải chờ lâu.

Tôi có một nhân viên


Bộ phận lễ tân rất quan trọng trong khách sạn, nhà hàng – Ảnh: Internet

Thủ tục trả phòng của khách

  • Xác nhận các dịch vụ và sản phẩm mà khách hàng đã sử dụng.
  • In hóa đơn, ghi số tiền khách hàng cần thanh toán và nhận tiền, thanh toán cho khách hàng.
  • Trả giấy tờ tùy thân cho khách.
  • Chào tạm biệt và không quên gửi lời cảm ơn đến khách hàng đã sử dụng dịch vụ.
READ  Ketchup Là Gì? Thông Tin Thú Vị Về Các Loại Ketchup | Nttworks.vn

Những lưu ý khi giao tiếp với khách hàng

Ngày nay, nhiều văn phòng cũng có quản trị viên, và mô tả công việc của quản trị viên văn phòng tương tự như mô tả công việc của nhà hàng, khách sạn. Để thực hiện tốt công việc của mình, người quản trị cũng phải tuân thủ một số mẹo sau:

Nghệ thuật mỉm cười: Với sứ mệnh tạo hình ảnh đẹp cho nhà hàng, khách sạn, nhân viên lễ tân phải hiếu khách. Nụ cười là tiêu chuẩn mà mọi nhà quản trị cần phải có. Bằng cách nói chuyện trực tiếp với khách hàng hoặc qua điện thoại, cho dù khách hàng góp ý hay phàn nàn dù khách hàng đang vui hay đang tức giận – nhà quản trị không thể bắn ra một nụ cười trước mặt khách.

Luôn lắng nghe và ghi nhận: Hầu hết khách hàng chọn lễ tân trước để chia sẻ mối quan tâm. Đó có thể là một lời khen, một câu hỏi hay một bức xúc, nhà quản trị không được tỏ thái độ khó chịu mà phải bình tĩnh lắng nghe và ghi nhận. Nếu khách hàng không được công nhận một cách chính xác, quản trị viên không nên phản ứng mạnh mẽ với họ.

Thể hiện sự chuyên nghiệp: Sự chuyên nghiệp của lễ tân thể hiện qua cách giao tiếp, trang phục và phong tục tập quán. Vì vậy, nhà quản trị phải kỹ lưỡng về mọi mặt.

READ  Đầu tư tài chính là gì? 6 hình thức đầu tư tài chính phổ biến nhấtVNDIRECT | Nttworks.vn

Xử lý linh hoạt các tình huống: Mỗi ngày nhà quản trị gặp rất nhiều khách hàng khác nhau, mỗi vị khách lại mang đến một vấn đề khác nhau, một tính cách khác nhau. Vì vậy, bạn cần có khả năng giải quyết tình huống một cách linh hoạt và phù hợp nhất để họ hài lòng về chất lượng dịch vụ.

Hiệu suất của khách hàng


Nhân viên lễ tân đảm nhận nhiều nhiệm vụ khác nhau – Ảnh: Internet

Quản trị viên là một công việc đa năng trong môi trường chuyên nghiệp và năng động giúp bạn hoàn thiện bản thân một cách nhanh chóng. Hiện nay, nhu cầu tuyển dụng quản trị viên khá cao, thu nhập cũng hấp dẫn và nhân viên có cơ hội thăng tiến và phát triển. Hy vọng qua bài chia sẻ này các bạn đã nhận ra được nghề quản trị khách sạn là như thế nào để có cái nhìn đúng đắn, thấy được năng lực hiện tại của mình và tự tin ứng tuyển. Thông tin tuyển dụng quản trị viên Chefjob rất đa dạng, hãy tạo sơ yếu lý lịch để sẵn sàng chinh phục.

Tin tức liên quan

Kịch bản “bỏ túi” Bạn có thể đặt phòng khách sạn qua điện thoại

Quá hạn là gì? Quy trình của lễ tân khách sạn trong thời gian lưu trú là gì?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud