Lễ Tân Khách Sạn Là Gì? Công Việc Của Lễ Tân Khách Sạn | Nttworks.vn

Một trang web mới sử dụng WordPress

Lễ tân khách sạn là gì? Quản trị viên phải làm gì? Đây là vấn đề được nhiều bạn trẻ quan tâm trong quá trình lựa chọn nghề nghiệp. Hôm nay, Hotelcareers sẽ chia sẻ với các bạn những thông tin về nghề quản trị viên khách sạn.

Lễ tân khách sạn là gì?

Lễ tân khách sạn Đây là những người làm việc trong văn phòng khách sạn. Chức năng chính của lễ tân khách sạn là tiếp nhận các cuộc điện thoại của khách tại khách sạn, chào khách, giới thiệu và quảng cáo với khách sạn về hình ảnh của khách sạn, làm thủ tục nhận phòng, trả phòng, giải đáp các thắc mắc của khách hàng trong quá trình ở lại.

Lễ tân khách sạn là gì?

Bạn có thể quan tâm

Công việc của quản trị viên khách sạn

Thủ tục nhận phòng của khách (nhận phòng)

  • Trên cơ sở danh sách đặt phòng hàng ngày, nắm bắt các thông tin cần thiết, liên hệ với bộ phận dọn phòng để đảm bảo phòng đã sẵn sàng, lưu ý các phòng có yêu cầu đặc biệt: trăng mật, phòng khách VIP …
  • Thực hiện theo quy trình nhận phòng bình thường của khách sạn:

+ Xin chào quý khách

+ Yêu cầu khách đặt phòng, xác nhận thông tin chi tiết về phòng và dịch vụ đã đặt. Giới thiệu với khách những phòng còn trống cho khách.

+ Hỏi mượn CMND (đối với khách Việt Nam), Hộ chiếu (đối với khách nước ngoài) và đặt cọc, nhận tiền.

+ Vui lòng hướng dẫn khách điền đầy đủ và ký vào bản đăng ký để xác nhận việc lưu trú tại khách sạn.

+ Thông báo cho khách về thời gian ăn sáng, các dịch vụ khách sạn, các dịch vụ du lịch liên quan: đặt tour, thuê xe, v.v.

+ Đưa chìa khóa cho Bellman để hướng dẫn khách nhận phòng.

Lễ tân đang đợi khách hàng
Lễ tân chào đón khách
  • Sắp xếp CMT / Pass của khách theo đúng thứ tự, đánh dấu cần thiết để tránh trả nhầm cho khách.
  • Khai báo thông tin tạm trú và điền hồ sơ khách.

Giới thiệu và bán dịch vụ cho khách hàng

  • Giới thiệu cho khách các dịch vụ của khách sạn: bếp, dịch vụ văn phòng, spa, gym, karaoke, bida …
  • Tư vấn, giới thiệu khách hàng sử dụng các dịch vụ của công ty liên kết: thuê xe, đặt tour du ngoạn, mua vé du lịch, mua quà lưu niệm – đặc sản làm quà tặng …

3. Phục vụ khách trong thời gian lưu trú

  • Cung cấp cho khách những thông tin nhiệt tình: các sự kiện địa phương; các điểm đến tham quan; số điện thoại – địa chỉ của ngân hàng, đại sứ quán; địa chỉ sửa giày, vali đáng tin cậy; Giá một số mặt hàng…
  • Giữ chìa khóa khi khách cần ra về.
  • Xử lý các cuộc gọi đến và gọi đi của khách.
  • Tiết kiệm tiền và đồ dùng cá nhân khi khách hàng gửi.
  • Bạn có thể yêu cầu báo khách theo yêu cầu.
  • Phối hợp với các bộ phận liên quan để yêu cầu chuyển phòng cho khách.
  • Nhận – gửi các gói hàng, thư từ, fax của khách hàng.
  • Giúp khách đặt vé máy bay, vé tàu, đặt phòng khách sạn tại … và xác nhận, thay đổi thông tin lịch trình khi cần thiết.
  • Phối hợp các yêu cầu, khiếu nại – phàn nàn của khách với các bộ phận liên quan.
Lễ tân phục vụ khách hàng trong thời gian lưu trú
Lễ tân phục vụ khách hàng trong thời gian lưu trú

Áp dụng quy trình trả phòng (trả phòng)

  • Khi trả phòng, nhân viên lễ tân liên hệ với khách sạn lấy phiếu dịch vụ khách hàng để lưu thông tin vào sổ thanh toán.
  • Thực hiện theo quy trình trả phòng tiêu chuẩn của khách sạn:

+ Mang lại chìa khóa phòng / thẻ cho khách.

+ Để kiểm tra phòng khách, liên hệ với bộ phận buồng phòng: tình trạng sử dụng tủ lạnh, tình trạng thiết bị – dụng cụ …

+ Trong khi chờ thông tin check phòng, lễ tân chủ động thăm dò cảm nhận của khách trong thời gian lưu trú về chất lượng dịch vụ …

+ Lưu thông tin kiểm tra của bộ phận hộ, cập nhật số liệu vào sổ chi khách.

+ Xác nhận với khách các dịch vụ đã sử dụng trong thời gian lưu trú.

+ Thông báo cho khách số tiền cần thanh toán, thanh toán bằng tiền mặt, bằng thẻ tín dụng… và in hóa đơn cho khách.

+ Trả lại CMT / hộ chiếu cho khách đúng tên, phòng.

+ Chào khách khởi hành.

  • Thực hiện quy trình trả phòng nhanh chóng cho các phòng yêu cầu.

Công việc khác

  • Thực hiện các công việc sau khi trả phòng: làm mới trạng thái phòng, lưu hồ sơ khách hàng …
  • Công việc cuối ca: lưu vào sổ bàn giao các thông tin quan trọng xuất hiện trong ca, các yêu cầu đối với khách hàng; Viết các thông tin cần thiết vào một cuốn sổ và dán nó ở nơi dễ nhìn thấy cho nhân viên ca sau. đồ đạc, tiền đặt cọc, tiền bàn giao cho quản trị viên cho ca sau.
  • Tham gia đầy đủ các cuộc họp của bộ phận, góp ý và phản hồi của khách về chất lượng dịch vụ của khách sạn.
  • Được tham gia đào tạo nghiệp vụ, đào tạo chéo nếu khách sạn tạo điều kiện.
  • Giám sát nghiệp vụ đối với nhân viên mới, thực tập sinh của bộ phận thay mặt ban lãnh đạo.
  • Thực hiện các công việc khác theo yêu cầu của cấp trên.

Làm thế nào để trở thành nhà quản trị khách sạn?

Lễ tân khách sạn – Bạn cần nâng cao trình độ tiếng Anh, đặc biệt là kỹ năng giao tiếp. Vì tiếng Anh là ngôn ngữ toàn cầu, bạn cần sử dụng tiếng Anh trong trường hợp khách gọi từ bất kỳ đâu. Khi bạn tự tin vào khả năng nghe và hiểu ý tưởng của khách hàng thì việc giao tiếp với họ sẽ trở nên dễ dàng hơn.

Lễ tân khách sạn – Bạn phải hiểu rõ nhiệm vụ và trách nhiệm. Đừng ngại liên hệ hoặc hỏi sếp của bạn nếu bạn có bất kỳ câu hỏi hoặc điểm quan tâm nào trong quy trình làm việc.

Lễ tân khách sạn Bạn cũng nên tìm hiểu văn hóa của công ty bạn đang làm việc. có hành vi phù hợp (nên làm và không nên làm).

Quản trị viên có thái độ tốt
Quản trị viên có thái độ tốt

Hơn nữa, công việc của một quản trị viên khách sạn Nói một cách đơn giản, công việc đón tiếp khách giống như: quản lý, điều hành khu vực lễ tân, nhận cuộc điện thoại hay trả lời những câu hỏi quan trọng của khách hàng… Vì vậy, bạn cần được cộng điểm những điều cơ bản sau:

Đầu tiên phải đẹp ngay từ cái nhìn đầu tiên: Có lẽ điểm đầu tiên của nhân viên lễ tân là nụ cười thân thiện và trang phục chỉnh tề, vừa thể hiện tác phong nhanh nhẹn vừa thể hiện sự năng động của lễ tân. Nếu bạn để ý, sẽ không vô ích khi các khách sạn hay công ty có đồng phục dành riêng cho quản trị viên. Như vậy, khách sạn dù là khách sạn lớn, có nhiều nhân viên nhưng vẫn có thể nhận biết nhà quản trị bằng hình ảnh nổi bật của nhân viên.

Tính chuyên nghiệp của nhân viên lễ tân.
Tính chuyên nghiệp của nhân viên lễ tân.

Sau đó, bạn cần phải biết công việc của bạn một cách tường tận. Theo đánh giá chung, nhà quản trị chuyên nghiệp là người hiểu rõ các hoạt động của khách sạn hơn những người khác, vì nếu cần anh ta phải trả lời các câu hỏi của khách hàng.

Ngoài ra, họ là những người xem nhiều nhất với sự lắng nghe và hiểu biết chi tiết về những gì đang diễn ra tại khách sạn. Họ luôn mang trong mình cảm giác rằng một nhân viên lễ tân không nắm rõ nghiệp vụ sẽ gây ra những thiệt hại khó lường cho khách sạn / công ty mà cụ thể là đồng nghiệp và chính họ.

Thêm vào đó, đó là thái độ làm việc của bạn. Vị trí quan trọng nhất của người lao động là khả năng làm việc của người lao động, điều này góp phần đánh giá trình độ của người lao động. Tuy nhiên, nhân viên lễ tân có thái độ làm việc khó khăn.

Với tư cách là một khách hàng, bạn cảm thấy thế nào khi lần đầu tiên đến làm việc tại khách sạn và gặp một quản trị viên cấp cao hay một người chậm chạp và nhút nhát? Nếu là một nhà quản trị chuyên nghiệp, bạn cần phản ứng nhanh nhạy, đồng thời có khả năng xử lý tốt nhất các tình huống có thể xảy ra.

Khi bạn đã được đào tạo về lễ tân cụ thể và rõ ràng, hãy tạo ra sự lo lắng bằng cách giải quyết vấn đề một cách sáng tạo, và nghệ thuật giao tiếp là kỹ năng quan trọng nhất của nhân viên. Quản trị viên khách sạn chuyên nghiệp.

READ  Tài liệu Entity Framework tiếng Việt PDF | Nttworks.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud