Last mile là gì? Last mile quan trọng thế nào trong chuỗi cung ứng? | Nttworks.vn

Một trang web mới sử dụng WordPress

Công việc hậu cần

1. Thông tin cơ bản về dặm cuối cùng?

Đầu tiên bạn cần tìm hiểu dặm cuối cùng là gì. Last mile dịch sang tiếng Việt có nghĩa là dặm cuối cùng, dặm cuối cùng, dặm cuối cùng. Giai đoạn cuối cùng của quy trình quản lý chuỗi cung ứng có thể hiểu đơn giản là giai đoạn cuối cùng trong việc đưa hàng hóa đến tay người tiêu dùng. Chặng cuối cùng của dặm cuối cùng bắt đầu với trung tâm kho bãi, đây thường là kho hàng của các doanh nghiệp, kho công ty, sân bay, bến cảng,… và chặng cuối cùng là của con người. người mua. Khi sử dụng vận tải đường biển, hàng hóa được chuyển đến cảng cạn ICD bảo quản và tất nhiên, việc sử dụng vận tải biển rẻ hơn vận tải hàng không.

Dặm cuối cùng bạn biết là gì?

Có một khoản chi phí để di chuyển từ khu vực lưu trữ đến đích cuối cùng, đó là người sử dụng hàng hóa. Những yếu tố nào tạo nên chi phí của dặm cuối cùng – dặm cuối cùng?

Nhập – xuất việc làm

2. Các yếu tố ảnh hưởng đến chi phí của dặm cuối cùng là gì?

Có những yếu tố khách quan nào khiến chi phí giao hàng dặm cuối cùng thay đổi hoặc tăng lên, đó là nguyên nhân do đâu?

2.1. Kho lưu trữ)

Kho là nơi lưu trữ và cung cấp lại hàng hóa sau khi vận chuyển bằng đường biển hoặc đường hàng không đến các địa điểm xa. Kho có thể lớn hoặc nhỏ tùy thuộc vào số lượng hàng hóa. Người dân phải bỏ tiền thuê mặt bằng, thuê nhà để làm kho, chứa hàng. Vì vậy chi phí của giai đoạn cuối luôn có tác động đến chi phí lưu kho. Các nhà sản xuất thường thuê ngoài các dịch vụ hậu cần của bên thứ ba (3PL) để tiết kiệm chi phí vận chuyển. Nếu công ty của bạn không phải là người chuyên nghiệp, bạn có thể sử dụng các dịch vụ chuyển phát bưu kiện, hiện nay có rất nhiều mô hình dịch vụ. docking chéo Giao hàng nhanh chóng, tiết kiệm thời gian và đến tay người dùng cuối nhanh hơn.

2.2. Chấp hành

Khi gửi hàng cũng cần thực hiện các thao tác như đóng gói, đặt sản phẩm, hàng hóa, cước phí gửi chặng cuối tính theo số lượng nhiều hay ngẫu nhiên, tại thời điểm gửi. thứ tự nhiều hay ít, tất cả đều góp phần tạo nên chi phí cho chặng đường cuối cùng.

2.3. Giao hang)

Giao hàng ảnh hưởng đến chi phí chặng cuối, các yếu tố như thời gian giao hàng, quy mô đơn hàng lớn hay nhỏ và khoảng cách giao hàng từ hay gần trung tâm kho hàng. Giao hàng thường ảnh hưởng đến chi phí của chặng cuối cùng, vì nó phụ thuộc vào phương thức đóng gói được chọn và phương thức giao hàng của người vận chuyển (đắt hay rẻ).

Việc làm cho nhân viên hậu cần

2.4. Technology (công nghệ)

Bước cuối cùng, khách hàng phải được khảo sát thông qua Blockchain hoặc Big Data. Việc sử dụng công nghệ này cũng nhằm thích ứng với nhu cầu ngày càng tăng về tự động hóa thiết bị công nghệ và kiểm tra tính tương thích của thông tin. Điều này ảnh hưởng đến chi phí và lệ phí.

Các yếu tố ảnh hưởng đến chi phí giao hàng dặm cuối cùng
Các yếu tố ảnh hưởng đến chi phí giao hàng dặm cuối cùng

Ngoài ra, chi phí sử dụng máy móc và chi phí nhân công cũng góp phần làm tăng chi phí cho quãng đường cuối cùng.

Ngoài ra, thời gian giao hàng tại Việt Nam thường lâu hơn so với kế hoạch, do đường thường xuyên tắc nghẽn, gửi nhầm địa chỉ (sai địa chỉ người nhận) hoặc giao nhầm người nhận. Nếu người nhận hàng phải hủy hoặc trả hàng, hoặc hàng đã được giao nhưng đến không đúng hẹn mà không có người nhận tại nhà.

Có cách nào bạn có thể giảm chi phí dặm cuối cùng của mình không? Chắc chắn là có cơ hội, xem phần tiếp theo tại đây!

Xem thêm: FIFO là gì? Tìm hiểu khái niệm và kiến ​​thức FIFO

3. Cách tốt nhất để giảm số dặm cuối cùng của bạn là gì?

Thật vậy, dặm cuối cùng không chỉ giới hạn trong một thuật ngữ hư cấu, mà là một thuật ngữ rất quan trọng trong lĩnh vực này. hậu cần và quản lý chuỗi cung ứng. Giao hàng chặng cuối cùng là một bước quan trọng vì nó thể hiện mối quan hệ giữa công ty và khách hàng. Tuy nhiên, các công ty phải đối mặt với những vấn đề lớn về chi phí trong giai đoạn giao hàng chặng cuối, vì nó làm cho việc vận chuyển hàng hóa kém hiệu quả hơn vì những lý do nêu trên, và khách hàng và công ty hầu như không có liên hệ với nhau do giá cả cao hơn. Vì vậy, nếu bạn là một doanh nghiệp, làm thế nào bạn có thể giảm các chi phí đó?

3.1. Phần mềm tối ưu hóa tuyến đường

Việc sử dụng phần mềm để tối ưu hóa lộ trình giao hàng là điều bắt buộc, vì phần mềm tiện lợi trong ngành xuất nhập khẩu được thiết kế nhiều và giúp bạn chọn được con đường ngắn nhất, dễ đi và ngắn nhất. dặm.

Phần mềm cuối cùng của ngày hôm nay được thiết kế để hướng dẫn bạn những con đường hoàn hảo nhất và lập kế hoạch phân phối hàng hóa dựa trên trọng lượng và kích thước của bạn để cung cấp cho bạn hướng đi trước. Đo lường ùn tắc giao thông, tính toán thời gian giao hàng dự kiến, thiết lập và thiết lập vị trí kho bãi, giờ mở cửa, lượng xe làm việc chính xác với hàng hóa, …

Các cách để giảm chi phí
Các cách để giảm chi phí

Không giống như cách chúng ta thường làm thủ công, không cập nhật và hiện đại hóa, phần mềm tối ưu hóa lộ trình có cách thiết lập rất khoa học và giúp bạn nhanh chóng phân bổ thời gian và nhân lực cho công việc kinh doanh của mình một cách hiệu quả, năng suất và tiết kiệm thời gian. khối lượng, chi phí và tiền chi phí đi lại, tiêu hao nhiên liệu.

Việc làm Logistics tại Thành phố Hồ Chí Minh

3.2. Phân phối tải tối ưu

Nếu có quá nhiều hàng hóa cồng kềnh, chúng ta khó sắp xếp làm sao để hàng hóa có thể bốc dỡ dễ dàng đồng thời sử dụng không gian trọng tải của xe. Nếu không muốn mất nhiều thời gian và chất hết hàng lên xe, chắc chắn bạn sẽ lãng phí một số chuyến do xếp hàng bất cẩn, không tiết kiệm sức vận chuyển khiến công việc không đạt kết quả cao nhất. vì chi phí cao không mang lại lợi ích gì.

Có nhiều cách để giảm chi phí
Có nhiều cách để giảm chi phí

Do đó, bạn cần tối ưu hóa trọng lượng xe của công ty mình. Mục đích chính của việc nâng tải trọng xe là nhằm tối ưu hóa nguồn lực và không gian của kho xe, rút ​​ngắn thời gian chất hàng hóa và cũng tránh tình trạng xe chở hàng quá tải trọng gây nguy hiểm trong quá trình vận chuyển hàng hóa của người tiêu dùng.

Và cách các công ty có thể cắt giảm chi phí cho chặng đường cuối cùng là chất đầy tải lên đường.

"Khoảng cách đầu tiên, tốc độ thứ hai" bạn!
“Khoảng cách đầu tiên, tốc độ thứ hai” xin vui lòng!

Phương pháp này giúp giảm thiểu số lần vận chuyển hàng hóa, giảm chi phí đáng kể, khi hàng hóa được xếp sát cạnh nhau cũng giúp tránh rung lắc trong quá trình vận chuyển gây ảnh hưởng xấu đến hình thức của Các mặt hàng. và chất lượng của hàng hóa (nếu giữa các hàng hóa có khe hở và khoảng cách rất dễ bị trượt, gãy và chồng lên nhau ở vị trí không mong muốn. Một hành động và lưu ý nhưng rất hiệu quả.

3.3. Đặt kho gần khu dân cư

Thay vì tính toán xem sao cho vừa thùng xe hoặc tìm cách rút ngắn khoảng cách, có một cách thiết thực và dễ dàng hơn là cất kho gần khu dân cư, từ các trung tâm cộng đồng, ngay từ đầu.

Tổ tiên của chúng ta đã “nghiêng mình”: Quãng đường thứ nhất, tốc độ thứ hai. Ý của câu là tốc độ nhanh vẫn không tương ứng với việc ở gần nhau, luôn sẵn sàng. Đó là lý do tại sao nếu bạn quyết định ngay từ đầu gần khu dân cư, bạn đã giải quyết được rất nhiều vấn đề.

Bạn không nhất thiết phải có các kênh phân phối trung gian mà vẫn có thể giao hàng một cách nhanh chóng và tiện lợi nhất. Hàng hóa được vận chuyển từ nơi sản xuất, nhà máy đến tận tay người tiêu dùng.

Phương thức này không chỉ giúp bạn giảm thiểu chi phí mà còn giúp bạn đưa hàng hóa đến tay người tiêu dùng một cách “siêu tốc”.

Việc làm Logistics tại Hà Nội

3.4. Lựa chọn phương tiện vận chuyển phù hợp với mục đích của bạn

Đừng nghĩ rằng quảng cáo là như nhau! Mỗi phương tiện được thiết kế sẵn để đáp ứng nhu cầu của các công ty chuyển phát khác nhau. Vì vậy, nên tham khảo và tìm hiểu loại xe phù hợp và tiết kiệm nhất. Cần có các loại phương tiện khác nhau cho từng vị trí địa lý, địa hình, điều kiện giao thông và mục tiêu giao hàng.

Hãy chọn loại xe phù hợp với bạn
Hãy chọn loại xe phù hợp với bạn

Lấy một ví dụ để bạn dễ hình dung, vì ở đô thị mật độ dân cư đông đúc, tần suất đi lại nhiều và ùn tắc thì ngoại thành không thể sử dụng cùng một loại phương tiện, còn nông thôn thì rộng rãi. và dân cư thưa thớt, sẽ không bao giờ xảy ra tình trạng ùn tắc hàng ngày.

Đối với xe chuyển hàng, bạn có thể tận dụng hết các loại phương tiện như xe máy, xe điện, xe ben, xe container, ô tô con,…. Với sự lựa chọn phương tiện phù hợp, bạn có thể tối ưu hóa phương tiện của mình. Tỷ lệ lấp đầy xe được tối ưu hóa giúp giảm thời gian giao hàng và tăng năng suất.

Xem thêm: Thời gian đóng cửa là gì? Những điều cần biết trong ngành logistics

3.5. Hậu cần phục hồi

Khi thực hiện hậu cần phục hồi (hậu cần đảo ngược) Điều này có nghĩa là bạn sẽ nhận được các sản phẩm trả lại. Theo khảo sát, có tới 30% hàng hóa mua bán trực tuyến bị trả hàng khi giao hàng. Vì vậy, việc giao hàng cho khách không phải là công việc cuối cùng mà chỉ cần khách hàng không bỏ tiền ra sử dụng thì mới gọi là thành công. 92% người mua cảm thấy thoải mái và hài lòng với dịch vụ mua hàng và có thể đổi trả hàng nếu không hài lòng. Do đó, bạn nên tối ưu hóa hậu cần phục hồi của mình để tối ưu hóa chi phí dặm cuối cùng.

Công việc

Bạn có biết về hậu cần thu hồi?
Bạn có biết về hậu cần thu hồi?

Những thông tin trên sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi dặm cuối cùng là gì. Truy cập timviec365.vn để biết thông tin hữu ích.

Tìm việc nhanh chóng

Chia sẻ trong VK '); $ ('# js_share'). append (""); $ ('# box-social'). addClass ('share');}}); $ (" # see_more "). click (function () {if ($ (this) .attr ('data- ) id ')! = "") {$ .get (' ../ ajax / ajax_blog.php? newid = 9851 & cateid = 143 & begin = '+ $ (this) .attr (' data-id '), function (data) {$ ('. see_more_blog'). append (data); var x = parseInt ($ ("# see_more"). attr ('data-id')) + 1; $ ("# see_more") . attr ("data -id", x);});}}); $ (". show_cm"). click (function () {$ (this) .hide (); $ (". hiden_cm"). show (); $ (".ct_cm"). removeClass ("hiden_dtblog");}); $ (". hiden_cm"). click (function () {$ (this) .hide (); $ ('. show_cm '). show (); $ (". ct_cm"). addClass ("hiden_dtblog");}); $ (". show_cd"). click (function () {$ (this) .hide (); $ ( ". hiden_cd") .show (); $ (". chude"). removeClass ("hiden_dtblog");}); $ (". hiden_cd"). click (function () {$ (this) .hide () ; $ ('.show_cd') .show (); $ (".chude") .addlass ("hiden_dtblog");});

READ  Tầm nhìn là gì? Điểm khác biệt giữa tầm nhìn và sứ mệnh | Nttworks.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud