Làm Việc Nhóm Là Gì? 8 Nguyên Tắc Làm Việc Nhóm Hiệu Quả | Nttworks.vn

Một trang web mới sử dụng WordPress

Làm việc theo nhóm là gì? Làm việc nhóm là một kỹ năng mềm mà chúng ta đã quen thuộc từ khi đi học. Nhưng để hiểu làm việc nhóm là gì, chúng ta cần xem xét nhiều khía cạnh. Hôm nay, Hotelcareers sẽ chia sẻ với các bạn Làm việc theo nhóm là gì? Đúng 8 nguyên tắc làm việc nhóm hiệu quả.

Làm việc theo nhóm là gì?

Làm việc theo nhóm là gì?

Nhóm làm việc là làm việc cùng nhau để đạt được một mục tiêu nhất định. Leigh Thompson, giáo sư tại Trường Quản lý Kellogg, định nghĩa nhóm: “Nhóm là một nhóm người phụ thuộc lẫn nhau về thông tin, nguồn lực, kiến ​​thức và kỹ năng. Họ cố gắng kết hợp những nỗ lực của nhau để đạt được mục tiêu chung. ”Như vậy, làm việc nhóm là một nhóm người đến với nhau, làm việc cùng nhau, giao tiếp với nhau, hỗ trợ lẫn nhau, phân công công việc rõ ràng, tuân theo quy tắc để đạt được công việc được giao. tinh thần đồng đội. bàn thắng.

Làm việc nhóm hiệu quả
Làm việc nhóm hiệu quả

8 nguyên tắc làm việc nhóm hiệu quả

Làm việc một mình đã đủ khó, làm việc nhóm còn khó hơn. Người xưa có câu “Chín người mười ý”, nghĩa là khi có nhiều người thì cũng có nhiều ý kiến ​​khác nhau. Đó là lý do tại sao chúng ta cần có các quy tắc và nguyên tắc cho nhóm làm việc. Dưới đây là 8 nguyên tắc làm việc nhóm hiệu quả những gì Hotelcareers muốn chia sẻ với bạn.

Đặt mục tiêu chung

Trước khi bắt đầu công việc, các thành viên trong nhóm cần xác định mục tiêu chung khi làm việc trong nhóm này là gì. Mỗi thành viên là một cá thể nên nếu không thống nhất được mục tiêu chung, mỗi người sẽ làm theo ý mình mà quên mất rằng cần có sự hợp tác để đạt được hiệu quả.

Một nhóm dành riêng cho một mục tiêu chỉ thiết kế và phát triển các kế hoạch của nhóm, vạch ra sứ mệnh và mục tiêu cần đạt được. Nếu mọi người có cùng kỳ vọng về mục tiêu, công việc và họ có trách nhiệm với công việc đó, thì làm việc nhóm hiệu quả rất đơn giản.

Phóng to giao tiếp giữa các thành viên

Nhiều nhóm hoạt động hiệu quả không chỉ vì họ có sự đoàn kết hay kỹ năng tốt, mà quan trọng nhất là do các thành viên có mối liên hệ với nhau. Trong hợp tác, các thành viên cần tích cực giao tiếp và trao đổi thông tin.

Giao tiếp giữa các thành viên trong nhóm là một quá trình hai chiều giúp các thành viên hiểu nhau hơn, đồng thời phát hiện ra các vấn đề mới và thảo luận các giải pháp một cách nhanh chóng.

Các thành viên nên trao đổi cởi mở và trung thực với nhau, đặt câu hỏi để làm rõ ý kiến ​​và tránh bắt chuyện để tìm cách bắt bẻ hoặc trừng phạt đồng nghiệp. Tạo môi trường làm việc nhóm để các bạn được tự do bày tỏ suy nghĩ, ý kiến ​​của mình để mọi người cùng hiểu về hoạt động nhóm đang diễn ra và đóng góp nhiều hơn để cùng nhau phát huy hiệu quả.

Tin tưởng và tôn trọng
Tin tưởng và tôn trọng

Tin tưởng và tôn trọng

Trong làm việc nhóm, sự tin tưởng là yếu tố quan trọng thúc đẩy mối quan hệ thân thiết giữa các thành viên. Một môi trường làm việc nhóm hiệu quả có nghĩa là tất cả các thành viên được tự do chia sẻ thông tin, ý tưởng hoặc bí mật riêng của họ. Từ đó tạo nên nét độc đáo và đặc biệt trong việc làm việc cùng nhau.

Tôn trọng và lắng nghe ý kiến ​​của nhau còn giúp các thành viên gắn kết và tin tưởng nhau nhanh chóng, giảm thiểu xung đột và đảm bảo hoạt động nhóm diễn ra suôn sẻ.

Manus

Các thành viên trong nhóm cần phải làm việc trên một bề mặt chung, vì vậy việc gắn bó với đơn vị là rất quan trọng. Khi làm việc nhóm, cần tăng cường gặp gỡ, trao đổi cả trong công việc và ngoài cuộc sống để các thành viên có không gian giao lưu và hiểu nhau hơn.

Bạn có biết tại sao các công ty thường thành lập nhóm khi họ muốn tiếp cận các dự án hoặc phát triển sản phẩm không? Chỉ vì một nhóm có nhiều quan điểm khác nhau, thì khả năng thành công của một dự án càng cao.

Tránh tiêu cực

Khi làm việc nhóm, nên tránh những hận thù cá nhân và những cảm xúc tiêu cực trước đây. Đừng tạo ra những cuộc thảo luận không lành mạnh, chỉ để nói xấu một thành viên nào đó. Các thành viên nên tích cực trao đổi với nhau về ý kiến ​​cá nhân của họ. Không buộc tội hoặc chỉ trích gay gắt một cá nhân.

trưởng nhóm gương mẫu
trưởng nhóm gương mẫu

Trưởng nhóm kiên định

Tốc độ của trưởng nhóm là tốc độ của cả nhóm. Làm việc nhóm hiệu quả nếu trưởng nhóm là một nhà lãnh đạo tuyệt vời. Nhóm trưởng phải là người hy sinh nhiều nhất, đóng góp cả công việc và kỹ năng để gắn kết các thành viên trong nhóm lại với nhau và làm gương cho cả nhóm.

Một trưởng nhóm giỏi phải hài hòa ý kiến ​​của tất cả các thành viên, đặt ra mục tiêu chung cho cả nhóm và yêu cầu tất cả các thành viên phải tuân thủ các nguyên tắc của nhóm. Trên hết, người lãnh đạo nhóm cũng phải là người kiên định và kiên định, không dễ lung lay ý chí trước những tác động bên ngoài và phải nhanh nhạy để giúp nhóm kịp thời thay đổi xu thế.

Phân quyền hiệu quả và trách nhiệm rõ ràng

Giao nhiệm vụ luôn là phần khó khăn nhất trong làm việc nhóm. Mỗi nhóm được tạo thành từ nhiều cá nhân, và việc thiếu sự phân chia nhiệm vụ rõ ràng khiến các cá nhân không rõ mình cần phải làm gì, dẫn đến hiện tượng việc này chồng chéo, việc khác thì không.

Giao phó công việc theo khả năng và trách nhiệm của mỗi người cũng là một kỹ năng mà người trưởng nhóm phải cực kỳ nhạy bén. Mỗi người đều có thế mạnh của mình. Người trưởng nhóm phải phát huy thế mạnh này trong công việc của nhóm nhằm tận dụng nguồn nhân lực và làm việc nhóm một cách hiệu quả.

Gương mẫu và tự giám sát,
Gương mẫu và tự giám sát,

Gương mẫu và tự chủ, tạo động lực làm việc

Trưởng nhóm và các thành viên đều phải độc lập và chịu trách nhiệm về công việc được giao. Khi một thành viên gương mẫu hoàn thành công việc của mình, các thành viên khác phải theo dõi và động viên mình.

Ngoài việc gương mẫu trong công việc, trưởng nhóm phải tiến hành kiểm tra thường xuyên để đảm bảo các thành viên cùng tiến bộ. Trong quá trình kiểm tra, nếu một thành viên nào đó phát hiện ra sai sót hoặc vấn đề thì có thể nhanh chóng đưa ra để cả nhóm cùng tìm cách giải quyết. Kiểm toán cũng giúp các trưởng nhóm cải thiện các quy trình, thực hành và giao tiếp liên tục trong nhóm để cải thiện hiệu quả hoạt động của nhóm.

Trên đây là khái niệm Làm việc theo nhóm là gì? và 8 điểm cần ghi nhớ làm việc nhóm hiệu quả. Nếu bạn biết kỹ năng làm việc nhóm và áp dụng chúng một cách phù hợp, bạn và nhóm của bạn sẽ nhanh chóng thành công.

READ  Giải thích ý nghĩa về MPA là gì? Ứng dụng MPA trong thực tế | Nttworks.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud