Làm việc nhóm không hiệu quả – nguyên nhân do đâu? | Nttworks.vn

Một trang web mới sử dụng WordPress

Làm việc nhóm không hiệu quả – tại sao?

Khi làm việc nhóm, việc những người trong nhóm không đồng ý với nhau là điều không thể tránh khỏi. Là một nhà lãnh đạo, bạn cần có cơ hội để tối ưu hóa công việc của mình và thu hút sự tham gia của các thành viên trong nhóm. Lý do làm việc theo nhóm kém hiệu quả là: Blog.TopCV Chia sẻ có thể giúp cải thiện điều kiện làm việc của các nhóm mà bạn quản lý!

Làm việc nhóm không hiệu quả do thiếu gắn kết

Yếu tố đầu tiên cần quan tâm là các thành viên trong nhóm đoàn kết với nhau như thế nào? Nếu có sự gắn kết chặt chẽ và sẵn sàng làm việc thay cho các thành viên thì hiệu quả của nhóm sẽ được cải thiện nhanh chóng. Sự gắn kết của tập thể được đánh giá bằng mức độ hòa hợp, tin tưởng và tôn trọng ý kiến ​​của nhau.

Vốn dĩ rất khó để giám sát, nhưng các nhà lãnh đạo nhìn thấy tín hiệu giữa các cá nhân khi thảo luận về một chủ đề. Hoặc, thay vì tạo các nhóm nhỏ, bạn có thể chỉ định các thành viên trong nhóm có tham gia thảo luận nhóm hay không. Các thành viên không có sự liên kết với nhau, việc tạo nhóm riêng là nguyên nhân khiến nhóm làm việc kém hiệu quả.

>>>> Xem thêm: Xu hướng và lợi ích của làm việc nhóm là gì?

Giao tiếp không hiệu quả

Giao tiếp kém hiệu quả là nguyên nhân dẫn đến làm việc nhóm kém hiệu quả. Để đạt được và đồng ý về một mục tiêu cùng nhau, nhóm phải giao tiếp hiệu quả. Chẳng hạn, sẵn sàng xem xét mọi ý kiến, trao đổi thêm với nhau, giải quyết xung đột một cách hiệu quả. Có nhiều xung đột trong giao tiếp. Vì vậy, cần có quy trình giải quyết xung đột trong trường hợp nhóm không có tiếng nói chung.

Làm việc nhóm không hiệu quả - tại sao?
Làm việc nhóm không hiệu quả – tại sao?

Làm việc theo nhóm không hiệu quả do thiếu những ý tưởng giống nhau

Không chia sẻ ý tưởng là một ví dụ điển hình của việc làm việc nhóm kém hiệu quả. Nhóm nhiều người vì thế có nhiều quan điểm trái ngược nhau và đây cũng là nguyên nhân ảnh hưởng đến hiệu quả của nhóm. Vì vậy, cần có ý tưởng chung để tránh đối kháng và duy trì sự hòa hợp giữa các thành viên.

Không có sự đồng thuận

Khó khăn của người lãnh đạo là tìm kiếm sự cân bằng giữa các thành viên trong nhóm. Mọi người đều đến từ một khu vực, nền văn hóa và trình độ khác nhau. Vì vậy, bạn phải tính đến những điểm giống và khác nhau về đặc điểm cá nhân, trình độ học vấn, kỹ năng, năng lực… Nếu nhóm đồng nhất thì có quan hệ mật thiết với nhau, dễ giao tiếp và giảm xung đột. đột nhiên.

>> Có thể bạn quan tâm: Trưởng nhóm là gì? Những phẩm chất cần có đối với một trưởng nhóm xuất sắc

Cá nhân hóa công việc

Mỗi thành viên trong nhóm đóng một vai trò khác nhau. Bạn nghĩ rằng việc nhận ra tiềm năng của từng thành viên và giao cho thành viên đó đúng vai trò sẽ giúp nhóm hoạt động tốt hơn. Nhưng một số người có tinh thần làm việc “một mình.” Họ chỉ tập trung vào công việc cụ thể để làm tốt, mà không giúp đỡ đồng đội. Nó cũng làm cho nhóm hoạt động kém hiệu quả hơn.

Cá nhân hóa công việc của bạn
Cá nhân hóa công việc của bạn

Ngoài ra, còn có một số nguyên nhân khác khiến tinh thần đồng đội kém. Ví dụ, tôn trọng các mối quan hệ, áp đặt trách nhiệm cho nhau, không chú ý đến công việc của nhóm… Để đảm bảo nhóm làm việc hiệu quả hơn, người lãnh đạo phải hiểu rõ về các thành viên trong nhóm. nhóm và phân công công việc phù hợp bằng cách đóng vai trò là người hỗ trợ để gắn kết họ lại với nhau.

Bạn có thể quan tâm


Xem:
13,953

READ  Nhiệm vụ, chức năng và Việc làm Trợ lý giám đốc | Nttworks.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud