Làm thế nào để tạo ấn tượng tốt? | Nttworks.vn

Một trang web mới sử dụng WordPress

Dù bạn là sinh viên mới ra trường hay đã có kinh nghiệm thì ngày đầu tiên đi làm luôn quan trọng. Ông bà ta có câu “biệt vô tích sự”, nên làm nũng. Giới thiệu bản thân điều đó rất tốt cho công việc của bạn diễn ra suôn sẻ.

Hướng dẫn cách giới thiệu bản thân trong ngày làm việc đầu tiên

Hướng dẫn cách giới thiệu bản thân trong ngày làm việc đầu tiên

Làm thế nào để tạo ra một điểm số ”?

Vào ngày làm việc đầu tiên, bạn có thể sẽ được tham quan công ty và chào hỏi, làm quen với các đồng nghiệp của mình. Một số công ty khác thì không, bạn cần tự liên hệ với mọi người. Dù đảm nhận công việc gì, bạn cũng cần có phần trình bày bản thân ấn tượng để ghi điểm ngay từ đầu.

Chuẩn bị những gì để nói

Ấn tượng đầu tiên rất quan trọng trong quá trình xây dựng mối quan hệ. Chuẩn bị những gì bạn phải nói để tránh nhầm lẫn và lung lay.

Một lỗi thường gặp khi “chào sân” là nói dài dòng, phiến diện và sai chủ đề. Tuy nhiên, thời gian lý tưởng để gây ấn tượng với đồng nghiệp mới là 30 giây. Vậy bạn nên nói gì chỉ trong 30 giây?

  • Đầu tiên chắc chắn là một lời chào to và rõ ràng với nụ cười rạng rỡ và thái độ chào đón.
  • Tiếp theo, hãy giới thiệu bản thân để mọi người biết bạn là ai: Bạn tên gì? Bạn hiện đang làm việc ở bộ phận nào?
  • Chia sẻ thông tin cơ bản về bản thân: Bạn sinh năm nào? Bạn học ở đâu hay bạn đã học chưa? bạn có kinh nghiệm làm việc không?
  • Thể hiện mong muốn làm việc với mọi người
  • Cuối cùng, cảm ơn bạn đã tham gia câu đố, tất nhiên.
READ  Cùng tìm hiểu Vibe là gì? Những sắc thái khác nhau của Vibe | Nttworks.vn

👉 Xem thêm: 7 lời khuyên hữu ích cho ngày đầu tiên làm việc tuyệt vời

Thể hiện sự tự tin

Mọi người sẽ đánh giá cao bạn nếu bạn tự tin

Mọi người sẽ đánh giá cao bạn nếu bạn tự tin

Bạn cần nói chuyện với phong thái tự tin để thu hút mọi người. Bạn không cần phải nói quá nhiều mà hãy luôn mỉm cười hoặc để tay buông thõng tự nhiên, đứng thẳng lưng, …

Những người trước mặt bạn là những người đồng nghiệp bạn sẽ gặp hàng ngày trong thời gian sắp tới, những thành viên trong ngôi nhà thứ hai của bạn. Vì vậy, chỉ cần thư giãn để tạo cảm giác gần gũi với mọi người. Việc bạn giữ bình tĩnh, nói to và rõ ràng tạo nên sức hấp dẫn vô hình trong bài thuyết trình của bạn.

Đừng tự hào

Rất vui vì bạn có thành tích xuất sắc. Nhưng hãy chọn lọc và chỉ nói những thông tin bạn cần.

Không ai muốn nghe bạn “nói” về những hành vi bạo lực của bạn; vì vậy hãy bỏ qua tất cả những câu chuyện khoa học dài dòng về bản thân. Bạn nên tập trung vào thông tin cá nhân cơ bản, niềm đam mê của bạn với công việc mới và tầm nhìn của bạn ở nơi làm việc.

👉 Xem thêm: Hướng dẫn viết email xin việc chi tiết theo mẫu tham khảo

Tránh sử dụng các từ tiêu cực

Ngày đầu tiên bắt đầu công việc mới, ở một môi trường mới, ai cũng cảm thấy lo lắng và hồi hộp. Lúc này, cảm xúc dễ khiến chúng ta choáng ngợp, gây căng thẳng và “ngất xỉu” nói ra những lời tiêu cực. Nó khiến ấn tượng đầu tiên của bạn trở nên tồi tệ, mang lại năng lượng tiêu cực và khiến bầu không khí lúc đó trở nên u ám.

READ  Heavy Cream Là Gì? Heavy Cream Có Gì Khác Whipping Cream? | Nttworks.vn

2 cơ hội để giới thiệu bản thân với một nhân viên mới vào ngày làm việc đầu tiên

Dưới đây là hai cách giới thiệu bản thân phổ biến trong ngày đầu tiên bạn có thể tham khảo:

Mô hình 1

Em xin chào tất cả các bạn! Tôi là Nguyễn Văn A. Tôi là nhân viên chính thức mới của phòng nhân sự. Em sinh năm 2000 hiện đang học chuyên ngành khối B của trường đại học C. Là một thành viên của công ty, tôi cảm thấy rất được tôn trọng, rất mong các bạn sẽ giúp đỡ và chỉ dẫn cho tôi trong thời gian sắp tới. Xin chân thành cảm ơn!

Mô hình 2

Xin chào các bạn, mình là Nguyễn Thị A. là nhân viên mới phòng PR marketing. Mình sinh năm 1995. Với 3 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực digital marketing, mong được mọi người chia sẻ kinh nghiệm cũng như học hỏi thêm. Tôi đã nghe nói về những thành tích nổi bật của bộ phận PR-Marketing, rất mong nhận được sự giúp đỡ của các bạn trong thời gian sắp tới. Chúng tôi hy vọng sẽ vượt chỉ tiêu trong quý này. Tôi xin trân trọng cảm ơn.

Cách giới thiệu bản thân qua e-mail – khuyến nghị cho người mới bắt đầu

Ở một số công ty, bộ phận nhân sự sẽ gửi email cho bạn vào ngày bạn thuê một nhân viên mới để chào bạn tại công ty và giới thiệu bạn với các thành viên khác trong tổ chức. Bạn nên trả lời email này thay vì giữ im lặng. Điều này không chỉ giúp bạn thể hiện sự tôn trọng đối với người khác mà còn là cách để bạn giới thiệu bản thân.

READ  Làm Việc Nhóm Là Gì? 8 Nguyên Tắc Làm Việc Nhóm Hiệu Quả | Nttworks.vn

Gửi email cho chính bạn - tại sao không?

Gửi email cho chính bạn – tại sao không?

Điều gì cần lưu ý khi viết thư giới thiệu bản thân trong ngày làm việc đầu tiên?

Dưới đây là bốn điều quan trọng cần ghi nhớ khi viết email xin việc.

Xóa tiêu đề

Chưa kể nội dung bức thư, tiêu đề là thứ đầu tiên “đập vào mắt” người nhận. Nếu bạn không có dòng tiêu đề rõ ràng, người nhận sẽ bỏ qua thông báo này và bạn sẽ bỏ lỡ cơ hội của mình.

Đối với một email giới thiệu, tất cả những gì bạn cần làm là nhập một dòng tiêu đề đơn giản với cú pháp sau:

[Họ và tên của bạn] – Giới thiệu bức thư

khai trương

Đừng tạo sự thân thiện bằng cách chào hỏi như thể bạn đang gửi tin nhắn cho một người bạn, điều đó không chỉ tạo ra sự thân thiết mà còn khiến bạn trở nên thiếu chuyên nghiệp.

Hãy bắt đầu với lời chào chính thức:

Kính gửi (tên người nhận hoặc nhóm)

Nội dung của tin nhắn

Trong phần này, bạn chỉ cần cung cấp những thông tin cơ bản về bản thân, lý do viết lá thư này và một số mong muốn khi làm việc chung. Nội dung có thể giống như trong phần giới thiệu trực tiếp, nhưng với cách dịch sang trọng hơn.

Sự kết luận

Cuối thư, bạn nên luôn cảm ơn người nhận đã dành thời gian đọc email của bạn. Đó là điều chính cần làm, và phép lịch sự tối thiểu sẽ làm tăng cơ hội nhận được câu trả lời của bạn.

Chỉ ngắn gọn trong một câu:

Cảm ơn bạn đã dành thời gian quý báu của bạn để đọc email này.“,”Tôi rất biết ơn vì bạn đã dành thời gian để đọc email này.

Sau khi cảm ơn, hãy đóng email bằng một lời chào lịch sự:

Mẫu email tự giới thiệu

Giới thiệu bản thân trong ngày làm việc đầu tiên 1

Mẫu để chúng tôi giới thiệu bản thân với các đồng nghiệp khác trong bộ phận
Tôi giới thiệu bản thân vào ngày làm việc đầu tiên thứ 2
Mẫu e-mail giới thiệu bản thân với đồng nghiệp trong ngày làm việc đầu tiên

👉 Xem thêm: Cách trả lời thư mời làm việc với mẫu chi tiết

Để kết luận

Trên đây chia sẻ cách Giới thiệu bản thân trực tiếp và gián tiếp vào ngày làm việc đầu tiên. Những thủ thuật này sẽ giúp bạn có được một lời chào tươi tắn và chuyên nghiệp. JobsGO mong muốn bạn tìm được một công việc phù hợp và để lại ấn tượng mạnh cho các đồng nghiệp mới.

JobsGO

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud