Kỹ Năng Lập Kế Hoạch Và Tổ Chức Công Việc Hiệu Quả | Nttworks.vn

Một trang web mới sử dụng WordPress

Kỹ năng lập kế hoạch và tổ chức là rất quan trọng, giúp hoàn thành công việc, nghiên cứu và chất lượng công việc cũng tăng lên. Vậy bạn lập kế hoạch những bước cần tuân theo như thế nào để kế hoạch đạt được hiệu quả? Chefjob.vn Điều này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn.

Kế hoạch chi tiết chỉ ra công việc cụ thể mà bạn cần thực hiện trong một khoảng thời gian để đạt được mục tiêu đã đặt ra trước đó. Bạn có thể không vội thành công với kế hoạch này, nhưng hãy nhớ rằng những người thành công đều có kế hoạch cho từng dự án của họ. Vậy như thế nào là một kế hoạch hoàn hảo và đủ điều kiện để đạt được mục tiêu của bạn?

Bạn đã lên kế hoạch công việc cho năm 2019 chưa?

Ưu điểm của việc lập kế hoạch làm việc

Kế hoạch làm việc phải được chuẩn bị và sắp xếp. Nhờ đó, bạn biết phải làm gì và vào thời điểm nào, hỗ trợ lập kế hoạch thời gian và đầu tư vào nó để hoàn thành công việc đúng đắn. Lập kế hoạch cho phép bạn kiểm soát và phân bổ tiền của mình cho phù hợp. Mặc dù kế hoạch có thể thay đổi đôi chút vì một số lý do khách quan nhưng bạn chỉ cần thay đổi thôi chứ không cần bắt đầu lại từ đầu.

READ  CXO là gì? Tại sao các công ty, doanh nghiệp đều cần đến CXO? | Nttworks.vn

Bạn dự định làm việc như thế nào trong năm 2019?

Đặt một mục tiêu

Trước tiên, bạn cần đặt mục tiêu cho năm 2019, dựa trên khả năng và tình hình hiện tại của bạn. Cần lưu ý không nên đặt ra những mục tiêu quá tham vọng, tránh trường hợp không đạt được, bạn sẽ mất tự tin khi lập kế hoạch dài hạn.

Lập danh sách việc cần làm

Trước khi bắt tay vào công việc, bạn cần lên danh sách những công việc bạn làm hàng ngày. Bảng kế hoạch công việc cần thể hiện tính chất riêng của từng điểm (khẩn cấp, quan trọng, nhiều hơn / ít thời gian cần thiết để hoàn thành …).

Tải xuống ngay: Mẫu kế hoạch làm việc hàng ngày

Đặt thời hạn thích hợp

Nếu bạn có danh sách việc cần làm, bước tiếp theo là đặt mục tiêu cụ thể cho từng mục. Mục tiêu này có thể là thời hạn hoàn thành công việc, một kết quả mà bạn cần đạt được. Mục tiêu phải tương xứng với khả năng bạn đáp ứng để hạn chế chúng.

Sắp xếp nhiệm vụ theo mức độ quan trọng

Sắp xếp các nhiệm vụ của bạn theo mức độ quan trọng để dành thời gian phù hợp cho chúng

Tổ chức công việc

Từ danh sách công việc đã chuẩn bị, bạn cân nhắc, sắp xếp thứ tự các công việc, ưu tiên những công việc cấp bách, quan trọng. Tổ chức giúp bạn kiểm soát mức độ công việc, tiết kiệm thời gian và tập trung vào những việc quan trọng.

READ  Tài liệu hướng dẫn sử dụng WireShark PDF | Nttworks.vn

Nhìn ngay bây giờ: Bí quyết giảm giờ làm hiệu quả là gì?

Tập trung tối đa vào công việc

Tập trung là một trong những yếu tố quan trọng quyết định sự thành công của một người. Điều này không có nghĩa là bạn chỉ tập trung vào công việc mà quên đi những vấn đề xung quanh. Cần phát huy hết khả năng tập trung để hoàn thành đúng tiến độ, tránh lãng phí vào những việc không đáng có.

Linh hoạt trong việc thực hiện kế hoạch

Lập kế hoạch công việc là một khái quát cho phép bạn hình dung khối lượng và thời gian thực hiện công việc, nhưng thực tế có một số vấn đề cần được giải quyết. Do đó, luôn phải dành ra một khoảng thời gian hợp lý để lập kế hoạch đột xuất. Trong quá trình thực hiện, khi phát sinh công việc, bạn nên cân nhắc những yếu tố cấp bách và quan trọng để quyết định thời điểm tiếp tục.

Kiểm tra việc thực hiện

Sau một ngày, bạn có thể dành vài phút để đánh giá lại tất cả công việc bạn đã làm, nơi bạn đã dừng lại và điều gì sẽ khiến bạn làm việc hiệu quả hơn vào ngày hôm sau. Kiểm tra tiến độ sẽ giúp bạn nhanh chóng xác định và điều chỉnh những điểm chưa hợp lý trên trang kế hoạch của mình.

Thừa nhận thành công của bạn

Khuyến khích bản thân và thừa nhận thành công của bạn sau khi hoàn thành mỗi nhiệm vụ đúng tiến độ hoặc đạt được kết quả như mong đợi. Đó cũng là động lực mạnh mẽ để bạn tiếp tục thực hiện những kế hoạch dài hạn và sẵn sàng thực hiện một kế hoạch mới cho tương lai.

READ  EPS là gì? Ý nghĩa của chỉ số EPS trong đầu tư chứng khoán | Nttworks.vn

Khách sạn 0 sao ở Thụy Sĩ

Bạn nên thường xuyên kiểm tra xem đã thực hiện những công việc theo kế hoạch chưa để có những điều chỉnh hợp lý

Những người thành công luôn có kỹ năng lập kế hoạch và tổ chức công việc. Với tám bước lập kế hoạch vừa được Chefjob chia sẻ, bạn có thể áp dụng linh hoạt vào hoàn cảnh hiện tại để nhanh chóng đạt được kết quả.

Tin tức liên quan

“Hướng dẫn” cho người “Thường trực” kỹ năng quản lý công việc

Kỹ năng tổ chức và quản lý công việc hàng ngày hiệu quả

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud