KOLs là gì? Yếu tố thành công với nghề KOL trong marketing | Nttworks.vn

Một trang web mới sử dụng WordPress

KOLs là gì? KOL trong marketing là gì? Cùng tìm hiểu thêm những vị trí nghề nghiệp rất thú vị trong ngành marketing hiện nay qua bài viết dưới đây.

KOLs là gì?

KOLs là cách viết tắt của các từ Các nhà lãnh đạo quan điểm chính. Họ là những nhân vật có tầm ảnh hưởng trong một cộng đồng nhất định. Các công ty thường mời những người này tham gia vào các chiến dịch tiếp thị để tạo ra sự nhận biết thương hiệu mạnh mẽ. Việc lựa chọn một KOL phù hợp hiện nay phụ thuộc vào các tiêu chí như:

  • Phủ sóng
  • Cơ hội thay đổi người tiêu dùng
  • Mức độ liên quan của thương hiệu
READ  Tìm hiểu thông tin về ngành Kỹ thuật phục hồi chức năng | Nttworks.vn

Hiện nay, việc sử dụng KOLs giúp các thương hiệu nhanh chóng đạt được mục tiêu truyền thông và doanh thu nhất định trong khoảng thời gian ngắn.

Xem thêm: PR là gì? Nguyên tắc PR để đạt hiệu quả tối ưu trên Facebook

Vai trò của KOL trong marketing là gì?

Tiếp cận đúng đối tượng

Hầu hết trong số họ những người theo dõi các KOLs hiện tại đều thuộc một nhóm tuổi nhất định. Như vậy, nếu chọn đúng các ký tự, thương hiệu sẽ nhanh chóng tiếp cận thị trường mục tiêu để phủ sóng thương hiệu của mình.

Nâng cao nhận thức về thương hiệu

Nhận xét về sản phẩm của KOL rất hữu ích lan tỏa, nâng cao hình ảnh của công ty. Từ đó, đẳng cấp của thương hiệu sẽ tăng lên đáng kể.

KOLs là gì?  Những yếu tố thành công trong sự nghiệp marketing của KOL - Ảnh 1
Vai trò của KOL trong marketing là gì?

Tăng mức độ uy tín của sản phẩm

Nếu công ty chọn Ứng viên KOL là một chuyên gia có kiến ​​thức về một lĩnh vực nhất định. Điều này sẽ giúp người dùng tin tưởng hơn vào sản phẩm. Điều này đồng nghĩa với việc sản phẩm của công ty cũng được nâng cao uy tín.

Tăng động lực mua hàng của bạn

Bản chất của việc sử dụng KOLs là họ có ảnh hưởng đến cộng đồng. Đó là lý do tại sao khách hàng làm điều đó tự tin hơn để chọn sản phẩm để mua do các KOLs nổi tiếng giới thiệu.

Cải thiện xếp hạng từ khóa của bạn

Thứ hạng của các từ khóa trong SEO cũng được tăng lên khi các KOL thu hút được nhiều lượng truy cập tiềm năng hơn và tăng khả năng giao tiếp với trang web của công ty.

Các nhóm KOL nổi tiếng hiện nay

Nhóm người nổi tiếng

Người nổi tiếng thường là những người có tác động lớn đến một nhóm cộng đồng hoặc ngành cụ thể, chẳng hạn như: ca sĩ, diễn viên … Họ không chỉ là bộ mặt của thương hiệu mà còn có tác động mạnh mẽ đến lối sống của nhiều thế hệ. Người nổi tiếng không chỉ nổi tiếng trên mạng xã hội mà còn nổi tiếng trên các phương tiện truyền thông chính thống như báo chí, truyền hình,….

Nhóm người có ảnh hưởng là gì?

Những người có ảnh hưởng cũng là những người có tiếng nói khá mạnh mẽ trong cộng đồng này. Tuy nhiên, những người có ảnh hưởng thường ít nổi tiếng hơn so với sự nổi tiếng và chủ yếu phát triển mạnh trên các kênh truyền thông xã hội.

Xem thêm: Tôi đang tìm việc làm tại hưng yên và ứng tuyển các vị trí lương cao ngay lập tức

Nhóm gieo hạt đại trà là gì?

Những người tập trận đại chúng chủ yếu là những người chuyên đưa ra những đánh giá khác về sản phẩm và dịch vụ. Đối tượng chính của nhóm này là nhóm khách hàng nhỏ.

Sự khác biệt giữa KOL và influencer

Dành cho những người có ảnh hưởng

  • Là những người được nhiều người quan tâm và theo dõi như: youtuber, vlogger …
  • Một số phổ biến trên mạng xã hội
  • Thường xuyên liên lạc và đưa ra phản hồi cho người hâm mộ
KOLs là gì?  Yếu tố thành công trong nghề KOL marketing - Ảnh 2
Sự khác biệt giữa KOL và influencer

Dành cho KOL

  • Có kiến ​​thức chuyên môn trong một lĩnh vực cụ thể
  • Giọng nói có nhiều điểm chuẩn
  • Không cần phải hoạt động trên mạng xã hội quá thường xuyên
  • Bám sát vào sản phẩm được đánh dấu

Để thành công trong nghề KOL cần những yếu tố nào?

Biết điểm mạnh của bạn

Nếu bạn muốn trở thành KOL, bạn cần hiểu thế mạnh của mình là gì. Nếu bạn có kiến ​​thức về một lĩnh vực nào đó, bạn có thể làm nội dung liên quan đến nội dung mà bạn mạnh nhất.

Xác định rõ ràng đối tượng tiềm năng của bạn

Các KOLs nổi tiếng luôn biết họ muốn hướng đến nhóm đối tượng nào, độ tuổi và mức thu nhập của họ. Từ đó sẽ có những điều chỉnh để phù hợp với bạn.

KOLs là gì?  Những yếu tố thành công trong sự nghiệp marketing của KOL - Ảnh 3
Để thành công trong nghề KOL cần những yếu tố nào?

Đầu tư nghiêm túc

Để trở thành KOL bạn cũng cần có nguồn tài chính ổn định, vì phải đầu tư trang thiết bị khá nhiều, chưa kể đến giao diện, tiền mua tên miền, tiền gửi quảng cáo … Ngoài ra, bạn cũng cần phải từ bỏ. dành nhiều công sức và trí não để cho ra đời những nội dung tốt nhất. Nếu bài viết của bạn có chất lượng tốt, nó sẽ thu hút nhiều lượng truy cập từ người xem

Có nhiều mối quan hệ

KOL phải là người có năng lực, kỹ năng giao tiếp tốt, thân thiện với mọi người để có thể mở rộng mối quan hệ với đồng nghiệp, nhãn hàng, v.v.

Xem thêm: Danh sách các trang trang web tuyển dụng Hoàn toàn miễn phí, giúp các công ty tiếp cận nhiều ứng viên tiềm năng

Những điều cơ bản về KOLs đã được đưa ra ở trên. Lựa chọn người đại diện thương hiệu tốt mang lại hiệu quả cao cho công ty. Tuy nhiên, các nhà tiếp thị cũng cần có những kế hoạch dự phòng nhất định để giảm thiểu rủi ro một cách triệt để.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud