KOLS là gì? Tầm quan trọng của KOL trong marketing | Nttworks.vn

Một trang web mới sử dụng WordPress

cái nào là dấu hai chấm
cái nào là dấu hai chấm

Sự bùng nổ lan truyền của mạng xã hội đã khiến cho việc lan truyền tin tức, thông điệp và hình ảnh cá nhân ngày càng nhanh và lan rộng. Mức độ ảnh hưởng này đã sinh ra một khái niệm mới và phổ biến trong tất cả các chiến lược tiếp thị ngày nay: KOLs. Cho nên KOLS là gì? và tầm quan trọng của KOLS trong tiếp thị chẳng hạn như. Hãy cùng Blog TopCV khám phá trong bài viết dưới đây.

KOLS là gì?

Chắc hẳn chúng ta đã quá quen thuộc với cụm từ KOLS, nhất là với những ai thường xuyên sử dụng mạng xã hội. Nhưng nếu hỏi KOLS nghĩa là gì, có lẽ nhiều người sẽ nhầm lẫn?

KOLS là gì? KOLS là viết tắt của Key Opinion Leaders, một cụm từ dùng để chỉ những người có ảnh hưởng đến dư luận và cộng đồng mạng. Họ có thể là cá nhân hoặc tổ chức, nhưng họ đều có ảnh hưởng trong một lĩnh vực cụ thể.

Kols là gì?
Kols là gì?

>>> Xem thêm: Nhân viên truyền thông nội bộ là gì? Lương có cao không?

Tầm quan trọng của KOLs trong tiếp thị

Ngày nay, các phương thức quảng cáo truyền thống đang dần được thay thế bằng hình thức tiếp thị trực tuyến. Một trong những phương thức marketing được nhiều công ty lựa chọn hiện nay là chọn KOLS. KOLS Marketing là gì?

Tiếp thị Kolsi là gì?
Tiếp thị Kolsi là gì?

Các công ty và thương hiệu mời KOLS để đánh giá, quảng bá sản phẩm hoặc đại diện cho thương hiệu của họ. Công việc này là Kols Marketing.

Lựa chọn KOLs phù hợp cho chiến dịch tiếp thị của bạn sẽ mang lại hiệu quả đáng kinh ngạc cho doanh nghiệp của bạn.

Tiếp cận đúng khách hàng dễ dàng

Mỗi KOLS đều có tầm ảnh hưởng trong một lĩnh vực nhất định, những người theo dõi KOLS thường có xu hướng quan tâm và lựa chọn những sản phẩm giống họ. Vì vậy, việc lựa chọn KOLS giúp công ty dễ dàng tiếp cận đúng khách hàng mục tiêu.

Tăng sự tín nhiệm của khách hàng và nhận thức về thương hiệu

Nếu KOLS có kiến ​​thức và tầm ảnh hưởng đối với công chúng, thì mỗi tuyên bố và tuyên bố của họ đều có “sức nặng” nhất định. Vì vậy, việc lựa chọn KOLS cho chiến dịch quảng cáo giúp tạo dựng lòng tin của khách hàng đối với danh tiếng của sản phẩm. Đồng thời giúp người dùng nhận diện thương hiệu tốt hơn.

Cải thiện thứ hạng từ khóa của bạn với SEO

Do lượng người theo dõi và truyền thông của KOLS thường rất lớn nên tên của họ cũng được tìm kiếm thường xuyên. Do đó, khi KOLS đăng bài về sản phẩm hoặc công ty, họ sẽ bao gồm các liên kết đến một đơn vị liên kết. Từ đó, bạn có thể tăng lượng truy cập và thứ hạng từ khóa trên Google.

Một ví dụ về việc thực hiện thành công chiến lược của KOLS trong chiến lược marketing là Tiki. Trong thời gian qua, Tiki đã tích cực sử dụng các KOLS như Trường Giang, Nhã Phương, Chi Pu để quảng bá cho các mùa bán hàng của nền tảng thương mại điện tử này. Đồng thời, đơn vị tài trợ khoảng 100 MV của ca sĩ Việt với chiến dịch “Tiki đồng hành cùng sao Việt”. Thậm chí, nhiều MV lọt vào top xu hướng hay nhất trên Youtube đã tạo ra sức ảnh hưởng vô cùng lớn, việc Tiki phủ sóng khắp mọi nơi khiến dấu chân Tiki càng rõ nét hơn trong tâm trí khách hàng.

Có thể nói, Tiki đã rất khéo chọn mặt gửi vàng KOLS về Việt Nam, “đến sau” từ nền tảng thương mại điện tử và gia nhập thị trường đầy cạnh tranh nhưng Tiki đã nhanh chóng leo lên dẫn đầu. 1 ứng dụng mua sắm tại Việt Nam trong thời gian cao điểm. Điều này cho thấy vai trò và tầm ảnh hưởng của KOLS trong hoạt động marketing. Điều này quyết định phần lớn đến hiệu quả và sự thành công của bất kỳ chiến dịch tiếp thị nào của công ty.

>>> Xem thêm: Xin việc trong ngành truyền thông và những điều bạn cần biết

Phân loại KOL

Đã có ngày nay, chắc chắn KOLs là những người có sức ảnh hưởng lớn đến cộng đồng mạng. Tuy nhiên, khi lựa chọn KOLs cho các chiến dịch marketing, các công ty phải cân nhắc lựa chọn những gương mặt KOLS phù hợp cho các chiến dịch hoặc sản phẩm đó. KOLs thường được phân loại theo 3 tiêu chí, đó là độ phủ, khả năng ảnh hưởng đến quan điểm và thói quen của người tiêu dùng và tầm quan trọng của KOL đối với thương hiệu. Cụ thể hơn, các nhóm KOL được phân loại như sau:

Mẹo nhóm / Người nổi tiếng (Người nổi tiếng)

Đó là một nhóm tập hợp những người có ảnh hưởng nhất trong một nhóm tuổi hoặc lĩnh vực nhất định. Họ thường là những người nổi tiếng không chỉ trên mạng xã hội mà còn trên nhiều phương tiện truyền thông khác nhau. Nhóm KOLS này không chỉ đóng vai trò là thương hiệu, đại diện cho hình ảnh của một thương hiệu nào đó mà còn có sức ảnh hưởng lớn đến văn hóa và công chúng.

Nhóm người ảnh hưởng

So với nhóm Vips / Celeb, nhóm Influencer có tầm ảnh hưởng hẹp hơn, thường chỉ phát triển mạnh trên các kênh mạng xã hội.

Khoan hàng loạt

Thông qua việc gieo hàng loạt, họ mang đến cho khách hàng những nhận xét, đánh giá khách quan, sinh động về sản phẩm và dịch vụ. Kết quả là, các nhóm khách hàng nhỏ thường là những người có ảnh hưởng.

Sự khác biệt giữa KOL và Influencer

Có nhiều điểm khác biệt giữa Kols và Influencer
Có nhiều điểm khác biệt giữa Kols và Influencer

Nhiều người thường nhầm lẫn giữa thuật ngữ KOL và influencer. Mặc dù cả hai đều là những người có ảnh hưởng trong cộng đồng, nhưng có sự khác biệt rõ ràng về chuyên môn và phạm vi hoạt động giữa KOLs và người có ảnh hưởng.

Nếu KOLs là những người có chuyên môn cao, có kiến ​​thức sâu rộng trong một số lĩnh vực nhất định như ẩm thực, đầu tư, thời trang, v.v. Họ là nghệ sĩ, nhưng họ cũng có thể là chính trị gia, nhà kinh doanh, nhà khoa học. Vì vậy, nhóm đối tượng quan tâm đến KOL thường là những người có đam mê và mong muốn theo học một lĩnh vực nào đó. Họ đang chờ KOLs bổ sung thêm kiến ​​thức hoặc tư vấn về những mối quan tâm của họ.

Người có ảnh hưởng là những người quan tâm thông qua các kênh mạng xã hội. Influencer có tầm ảnh hưởng rộng nhưng khán giả thường đến vì hâm mộ, yêu thích hoặc quan tâm chứ không vì mục đích nghề nghiệp như trường hợp của các KOL. Vì vậy, KOL có thể trở thành một Influencer với kiến ​​thức chuyên sâu về một lĩnh vực nào đó, và nếu KOL cũng thu hút được lượng fan lớn trên mạng xã hội thì đó cũng có thể được coi là một Influencer. Như Shark Hưng là một ví dụ về KOL vừa giỏi tài chính, đầu tư mà còn là người có ảnh hưởng vĩ mô nổi tiếng trên mạng xã hội.

Các KOLs Việt Nam hiện đang phát triển thành công và đóng vai trò rất lớn trong các chiến lược marketing. Trong thời đại mà mạng xã hội và web feed ngày càng trở nên phổ biến, xu hướng thịnh hành của các nhãn hàng, công ty là lựa chọn KOLS để quảng cáo hình ảnh, thương hiệu sản phẩm. Công việc KOL vẫn được coi là một nguồn thu nhập hấp dẫn.

Ở trên chúng ta nói về khái niệm KOLS và cách phân biệt giữa KOLS và Influencer. Nếu bạn muốn biết thêm về công việc liên quan đến KOLS, bạn có thể xem qua kênh công việc TopCV. Hi vọng với bài phân tích quá khứ này sẽ giúp bạn đọc hiểu được cách đặt KOLs, xác định nhóm KOLS hiện tại và lựa chọn nhân vật KOLS phù hợp để chiến lược marketing của bạn hiệu quả hơn.

Bạn có thể quan tâm


Xem:
960

READ  Cameo là gì? Nhân tố tạo sức hot cho một tác phẩm nghệ thuật | Nttworks.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud