KOL là nghề gì? KOL và Influencer liệu có giống nhau? | Nttworks.vn

Kiến Thức Việc Làm 0 lượt xem

Khái niệm KOL và Influencer ra đời cùng với sự phát triển mạnh mẽ của lĩnh vực marketing. Tuy nhiên, nhiều người vẫn chưa hiểu rõ.KOL là gì?“,”KOLs và những người có ảnh hưởng có giống nhau không?? ”. Đã có rất nhiều cuộc thảo luận nhưng cho đến nay mọi người vẫn chưa đi đến thống nhất về những vấn đề này.

KOL là gì? Những người có ảnh hưởng là gì?

KOL là gì?

KOL là gì?

KOL là viết tắt của Key Opinion Leader và được dùng để chỉ một người quen thuộc với một lĩnh vực cụ thể. Trong khi đó, thuật ngữ Influencer được dùng để chỉ những người nổi tiếng trực tuyến có ảnh hưởng.

Ý kiến ​​của KOL được công chúng ghi nhận. Vì lý do này, KOLs đã có được tư cách của các chuyên gia và được coi là nhà cung cấp tài liệu tham khảo đích thực trong lĩnh vực của họ. Thành tựu và kỹ năng của họ được nhiều người biết đến.

KOL Marketing thường được sử dụng trong các ngành mà sự thành công của thương hiệu có thể phụ thuộc vào sự xác nhận của chuyên gia, chẳng hạn như:

  • Chăm sóc sức khỏe
  • Medicim
  • Khoa học đời sống
  • Các thiết bị y tế
  • Trong các thử nghiệm lâm sàng

👉 Xem thêm: Nghề KOL – Công việc lương cao, thưởng tâm lý giới trẻ

Tại sao bạn nên làm việc với KOL trong các chiến dịch tiếp thị của mình?

Tại sao các công ty nên làm việc với KOL?

Tại sao các công ty nên làm việc với KOL?

KOL Marketing cho phép các thương hiệu tiếp cận đối tượng mục tiêu của họ trong các thị trường thích hợp. Nó cũng giúp tăng uy tín thương hiệu.

READ  Sale ngân hàng là gì? Công việc của nhân viên sale ngân hàng | Nttworks.vn

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng các khuyến nghị có tác động cao cung cấp động cơ mua hàng nhiều hơn 50 lần so với các khuyến nghị có tác động thấp. Và việc xây dựng mối quan hệ lâu dài với KOL sẽ cho bạn những gợi ý hữu ích.

Rốt cuộc, lời khuyên của ai mà bạn sẽ tin tưởng hơn? Danh tiếng trên Internet hay chuyên môn nhiều năm trong ngành?

Điều gì cần lưu ý khi tìm KOL Marketing?

Ngoài chuyên môn và sự nổi tiếng, một KOL lý tưởng phải có những phẩm chất quan trọng khác như nhân cách tốt, thần thái, kỹ năng giao tiếp tốt và khả năng làm gương cho mọi người.

Điều quan trọng là hành động và cách cư xử của KOL phải phù hợp với nhãn hiệu.

👉 Xem thêm: Những người có ảnh hưởng là gì? Influencer – kiếm tiền cho giới trẻ

KOLs và những người có ảnh hưởng: điều gì phân biệt họ?

Sự khác biệt giữa KOLs và những người có ảnh hưởng là gì?

Sự khác biệt giữa KOLs và những người có ảnh hưởng là gì?

Một số người nghĩ rằng Influencer là một phần của KOL; Trong khi đó, có những người nhìn nhận KOLs và những người có ảnh hưởng là những người hoàn toàn khác nhau.

Cá nhân tôi nghĩ rằng một số KOLs là người có ảnh hưởng và một số người có ảnh hưởng là KOLs. Lý do là mọi người công nhận KOLs vì kiến ​​thức của họ để KOLs có thể ảnh hưởng đến quyết định của người khác. Trong khi đó, những người có ảnh hưởng cũng có thể là người dẫn dắt ý kiến ​​cho những người theo dõi họ.

Tuy nhiên, có một số điểm khác biệt quan trọng giúp chúng ta phân biệt giữa KOLs và người có ảnh hưởng.

READ  Kinh doanh xuất nhập khẩu là gì? Tìm hiểu về kinh doanh xuất nhập khẩu | Nttworks.vn

Nền tảng điều hành

  • COLL: KOLs có thể sử dụng hoặc không sử dụng mạng xã hội. Họ chỉ quen thuộc với một lĩnh vực nhất định. Một trong những nơi phổ biến nhất mà KOLs có thể được nhìn thấy là trên các phương tiện thông tin đại chúng, chẳng hạn như báo chí. KOL được hiển thị khi phóng viên muốn có một trích dẫn đáng tin cậy hoặc bình luận về một vấn đề hiện tại.
  • Người có ảnh hưởng: Influencer là những người tạo ra sức ảnh hưởng trên các mạng xã hội (MXH), chẳng hạn như Facebook, Tiktok, Instagram, Youtube, v.v. Họ không cần phải là chuyên gia trong một lĩnh vực cụ thể, nhưng họ phải là người sử dụng mạng xã hội.

👉 Xem thêm: Nghề của Tiktoker là gì? Kiếm tiền từ Tik Toki như thế nào?

Maine

  • COLL: Ở một số nơi, bác sĩ được coi là KOLs không chính thức và nhiều người tôn trọng ý kiến ​​của họ. Như vậy, có thể nói, danh tiếng của KOL (không thể là Influencer) có thể chỉ giới hạn trong một khu vực cụ thể. Nó có thể là một cộng đồng nhỏ, một thành phố hoặc một quốc gia.
  • Người có ảnh hưởng: Khác với KOL, danh tiếng của Influencer được xây dựng trên nền tảng Internet và Internet hoàn toàn không giới hạn. Vì vậy, danh tiếng của họ không bị giới hạn bởi vị trí địa lý của họ. Ngay cả khi mức độ nổi tiếng của người có ảnh hưởng thấp, anh ta vẫn có thể có người hâm mộ ở một quốc gia khác.

Công việc chính

  • COLL: KOL thường không phải là công việc chính của một người. Họ dành phần lớn thời gian để làm công việc chuyên môn, ví dụ: bác sĩ, nhà báo, doanh nhân, nhà văn hay chính trị gia,… và sử dụng thời gian rảnh để chia sẻ thông tin trên mạng xã hội. Họ không dành cả ngày để xây dựng thương hiệu, tạo video trên Youtube và hơn thế nữa.
  • Người có ảnh hưởng: Là một người có ảnh hưởng, những người có ảnh hưởng muốn có càng nhiều người hâm mộ càng tốt. Bằng cách này, họ có thể dành cả ngày trên mạng xã hội, xây dựng mối quan hệ với người hâm mộ và tăng lượng người theo dõi. Đối với hầu hết những người có ảnh hưởng, nhiếp ảnh / viết blog / chỉnh sửa video là công việc toàn thời gian của họ.
READ  Sách kinh tế vi mô Đại học Kinh tế TP HCM (UEH) PDF | Nttworks.vn

👉 Tìm hiểu về: Nền tảng tiếp thị người ảnh hưởng vi mô

Kĩ năng giao tiếp

Người có ảnh hưởng là chuyên gia giao tiếp và giao tiếp với người hâm mộ

Người có ảnh hưởng là chuyên gia giao tiếp và giao tiếp với người hâm mộ

  • COLL: COL cần thiết Kỹ năng giao tiếp tốt nếu bạn muốn được tin tưởng trên các phương tiện truyền thông. Nhưng thường thì họ không quá chú trọng vào nó.
  • Người có ảnh hưởng: Khác với KOL, influencer phải là khả năng giao tiếp chuyên nghiệp là một trong những lĩnh vực năng lực của họ.

Làm tiếp thị

  • COLL: Mặc dù một số người rất vui khi được mời tham gia vào một chiến dịch tiếp thị. Những người khác có thể cảm thấy khó chịu. Một số giảng viên đại học cho rằng việc đại diện cho một thương hiệu cụ thể ảnh hưởng đến sự công bằng của họ. KOLs sẵn sàng giới thiệu các sản phẩm / dịch vụ mà bạn cảm thấy tốt mà không mang lại lợi ích gì.
  • Người có ảnh hưởng: Thu nhập chính của influencer đến từ việc hợp tác với các nhãn hàng. Do đó, họ muốn (và đang tìm kiếm) được mời tham gia vào một chiến dịch tiếp thị.

👉 Xem thêm: Blogger là gì? Làm thế nào để trở thành một blogger chuyên nghiệp?

Bạn có hiểu KOL là gì không? Và KOL khác với Influencer như thế nào? Bạn có muốn trở thành KOL? Nâng cao kiến ​​thức, tích cực giúp những người xung quanh bạn trở nên đáng tin cậy trong mắt những người trong lĩnh vực của bạn!

JobsGO

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud

Về Isnvietnam

Chào mừng đến Hội thảo triển lãm du học Hoa Kỳ!
Năm nay, bạn sẽ có cơ hội tìm hiểu về HỌC BỔNG của các trường đại học và cao đẳng tham gia hội thảo.

FANPAGE

THEO DÕI CHÚNG TÔI