Kiểm tra mức độ stress chỉ qua 2 bức hình | Nttworks.vn

Kiến Thức Việc Làm 0 lượt xem

SStress là tình trạng thần kinh căng thẳng khi người bệnh thường xuyên căng thẳng hoặc làm việc quá sức trong thời gian dài. Theo thống kê của trang stress.org của Mỹ, cứ 4 người đi khám bệnh thì có 3 người được chẩn đoán mắc chứng căng thẳng. Vấn đề đáng lo ngại hiện nay là những người bị căng thẳng thường không ý thức được mức độ nghiêm trọng của mình. Điều này rất dễ khiến họ rơi vào tình trạng tiếp tục làm việc quá sức, ảnh hưởng nghiêm trọng đến cơ thể cả về thể chất lẫn tinh thần.

Bác sĩ tâm lý người Nhật Bản Akioshi Kitaoka đã phát minh ra một phương pháp đặc biệt giúp nhân viên văn phòng bận rộn nhanh chóng phát hiện ra tình trạng căng thẳng của họ. Bác sĩ đã tạo ra một hệ thống hình ảnh để giúp người xem xác định tình trạng tinh thần của họ có ổn định hay không.

HÌNH 1

kiểm tra căng thẳng

Hãy thử dành khoảng 10 giây để lấy nét vào hình ảnh bên dưới. Sau đó, chúng ta hãy xem câu trả lời cho câu hỏi liệu bạn có bị căng thẳng nghiêm trọng hay không.

READ  Top 09 việc làm tiếng Hàn Quốc lương cao nhất hiện nay | Nttworks.vn

Nếu bạn vẫn nhìn thấy những vòng tròn tĩnh lặng khi xem những bức hình này, điều đó có nghĩa là bạn đang thoải mái về tinh thần và hoàn toàn bình tĩnh. Mặt khác, nếu bạn chỉ nhìn thấy các dòng chảy chuyển động chậm trong hình ảnh, bạn có thể bị căng thẳng ánh sáng. Nghiêm trọng hơn, khi hình ảnh chuyển động với tốc độ cao, quay liên tục, bạn cần dành thời gian nghỉ ngơi, thư giãn nhiều hơn vì đang bị căng thẳng lo lắng.

HÌNH 2

kiểm tra căng thẳng

Ngoài phương pháp trên, bạn cũng có thể kiểm tra mức độ căng thẳng của mình thông qua hướng quay của hình tròn trong hình dưới đây. Nhìn kỹ bức tranh này trong 10 giây và tìm xem hình tròn quay theo hướng nào.

Chuyển động theo chiều kim đồng hồ – mức độ căng thẳng của bạn rất thấp

Bạn dường như đang tiến triển tốt về mặt tinh thần, đầu óc vô cùng nhẹ nhàng và bình tĩnh. Tiếp tục duy trì những thói quen tốt hàng ngày và hạn chế tối đa những tác động xấu trong cuộc sống để bạn luôn được thư thái như bây giờ.

Chuyển động ngược chiều kim đồng hồ – bạn tương đối căng thẳng

Mặc dù căng thẳng có ảnh hưởng đến bạn nhưng tình trạng bệnh chỉ ở mức độ nhẹ và tương đối. Có thể nguyên nhân chính khiến bạn căng thẳng là do công việc hàng ngày hoặc do thói quen tiêu cực. Cố gắng dành khoảng 10-15 phút mỗi ngày để tập thể dục thể thao, hít thở sâu mỗi khi cảm thấy mệt mỏi. Những bài tập đơn giản này sẽ giúp bạn “tiêu diệt” căng thẳng nhanh chóng.

READ  Cách tính doanh thu bán hàng | Nttworks.vn

Hình ảnh không di chuyển – Mức độ căng thẳng của bạn tương đối cao

Hãy cẩn thận nếu bạn không nhìn thấy các vòng tròn chuyển động trong hình trên! Đây là một dấu hiệu cảnh báo nhẹ rằng bạn đang bị căng thẳng đáng kể. Đừng để những áp lực cuộc sống đè lên khiến bạn cảm thấy mệt mỏi và nặng nề. Cố gắng làm cho suy nghĩ của bạn về các vấn đề của bạn tích cực và lạc quan hơn. Nhớ duy trì thói quen ăn uống và sinh hoạt điều độ, tập thể dục thường xuyên và chọn những bản nhạc nhẹ nhàng để thư giãn khi cảm thấy mệt mỏi.

Qua hai bài trắc nghiệm tâm lý nhỏ, bạn đã hiểu được phần nào trạng thái tinh thần hiện tại của mình rồi phải không? Hãy cố gắng rèn luyện tư duy tích cực để mỗi ngày luôn tràn đầy cảm hứng và dễ dàng hơn nhé!

– HR Insider –

VietnamWorks.com – Trang web tuyển dụng trực tuyến số 1 Việt Nam



Lượt xem bài viết:
79 893

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud