Khái niệm, Chức năng, Nhiệm vụ và Cơ cấu tổ chức | Nttworks.vn

Một trang web mới sử dụng WordPress

Khởi nghiệp luôn thu hút được các bậc phụ huynh trẻ quan tâm và lựa chọn vì cơ hội phát triển hấp dẫn. Dành cho học sinh, sinh viên yêu thích công việc văn phòng, làm việc tại Bộ phận kinh doanh sẽ hoàn toàn phù hợp. Cùng JobsGO cập nhật thông tin về bộ phận kinh doanh tại đây!

Việc bán hàng

Phòng kinh doanh là gì?  Phòng kinh doanh trong tiếng anh là gì?

Phòng kinh doanh là gì? Phòng kinh doanh trong tiếng anh là gì?

Phòng kinh doanh là gì? Phòng kinh doanh trong tiếng anh là gì?

Bộ phận Kinh doanh là một bộ phận đóng vai trò quan trọng trong công ty. Bộ phận chịu trách nhiệm nghiên cứu, phát triển và tiếp thị sản phẩm. Vì mục đích chung là phát triển doanh số và lợi nhuận của công ty, bộ phận bán hàng là đầu mối liên lạc giữa các bộ phận khác, chẳng hạn như tiếp thị, bán hàng, v.v.

Trong những năm gần đây, do nền kinh tế Việt Nam tăng trưởng và tích cực đổi mới, lĩnh vực kinh doanh và quản lý đã trở nên hấp dẫn với cơ hội nghề nghiệp được mở rộng. Nhờ vậy, công việc của phòng kinh doanh tại các công ty, tổ chức luôn thu hút được các bạn sinh viên quan tâm tìm hiểu và muốn ứng tuyển.

READ  DJ là nghề gì? Tất tần tật thông tin để trở thành một DJ cần nắm rõ | Nttworks.vn

👉 Xem thêm: Chính sách hoa hồng nhân viên kinh doanh là gì?

Nhiệm vụ và trách nhiệm của phòng kinh doanh

Nhiệm vụ và trách nhiệm của phòng kinh doanh

Mỗi nhân viên chịu trách nhiệm về các công việc khác nhau để có được kiến ​​thức cá nhân. Tuy nhiên, JobsGO xin giới thiệu với độc giả những trách nhiệm chung của phòng kinh doanh như sau:

  • Thực hiện nghiên cứu và phát triển các sản phẩm của công ty.
  • Liên hệ để mở rộng thị trường và khách hàng tiềm năng của bạn.
  • Xây dựng chiến lược kinh doanh của công ty từ sản xuất sản phẩm đến thâm nhập thị trường và xây dựng mối quan hệ với khách hàng.
  • Giám sát tiến độ của chiến lược kinh doanh, đảm bảo rằng quy trình và kế hoạch được tuân thủ.
  • Chịu trách nhiệm tìm hiểu thông tin, đàm phán và ký kết hợp đồng với khách hàng và đối tác.
  • Làm việc với bộ phận tiếp thị của bạn để đưa ra các chiến dịch quảng cáo nhằm tiếp cận khách hàng, nâng cao nhận thức về thương hiệu và tăng doanh số bán hàng.
  • Xây dựng chính sách bán hàng mang lại lợi ích hấp dẫn cho từng nhóm khách hàng.
  • Lập kế hoạch và triển khai các hoạt động cho công ty nhằm tăng độ tin cậy của khách hàng, giữ chân và mở rộng khách hàng mới.
  • Quản lý hồ sơ thông tin khách hàng một cách khoa học và cẩn thận.
  • Bộ phận chịu trách nhiệm chính về hoạt động kinh doanh của công ty.
READ  Mức lương tiếp viên hàng không vietnam airline hiện nay | Nttworks.vn

Phòng kinh doanh bao gồm những vị trí nào?

Tùy theo mô hình kinh doanh của công ty mà cơ cấu tổ chức của phòng kinh doanh khác nhau. Người ta ước tính rằng mô hình được sử dụng rộng rãi nhất hiện nay là The Assembly Line, tập trung vào việc phân bổ nhiệm vụ dựa trên vòng đời của khách hàng, dẫn đến hiệu quả tổng thể cao.

Giám đốc điều hành

Nhiệm vụ chính của vị trí này là tạo ra các đầu mối bán hàng mới thông qua các cuộc gọi, e-mail và lưu trữ, thu thập và sắp xếp các thông tin liên hệ của khách hàng một cách khoa học. Vì vậy, bạn cần lập kế hoạch và tổ chức một số sự kiện và chiến dịch để thu hút khách hàng quan tâm đến dịch vụ và sản phẩm của công ty bạn, chẳng hạn như: bài đăng trên blog, ưu đãi đặc biệt, sự kiện tư vấn miễn phí …

Doanh nhân

Nhân viên kinh doanh có trách nhiệm tư vấn cho khách hàng và bán sản phẩm / dịch vụ

Nhân viên kinh doanh có trách nhiệm tư vấn cho khách hàng và bán sản phẩm / dịch vụ

Nhân viên kinh doanh là cầu nối quan trọng giữa công ty và khách hàng. Bạn cần phải giới thiệu, tư vấn và thuyết phục khách hàng sử dụng các dịch vụ, sản phẩm phù hợp của công ty. Như vậy, yêu cầu tối thiểu đối với nhân viên kinh doanh là phải hiểu rõ thông tin, chất lượng của sản phẩm và giải thích được sự cần thiết của sản phẩm đối với vấn đề của khách hàng.

Nhân viên quản lý khách hàng

Account Executive được hiểu đơn giản là cá nhân chịu trách nhiệm liên hệ, thuyết phục và giới thiệu sản phẩm, dịch vụ cho khách hàng tiềm năng. Tuy có nhiều điểm tương đồng với bán hàng nhưng công việc của vị trí này đòi hỏi nhân viên phải trực tiếp tiếp xúc với khách hàng trong quá trình sử dụng sản phẩm và viết báo cáo sau khi hoàn thành.

READ  Nguyễn Thị Phương Thảo là ai? Tiểu sử và sự nghiệp của nữ CEO Vietjet | Nttworks.vn

Đại diện dịch vụ khách hàng

Đại diện cho công ty, công ty, nhân viên dịch vụ khách hàng, người có trách nhiệm tiếp nhận và giải quyết các vấn đề, thắc mắc, khiếu nại của khách hàng liên quan đến dịch vụ đã cung cấp. Để mang đến trải nghiệm khách hàng tốt nhất, bạn cần thu thập thông tin, nhu cầu và mối quan tâm của khách hàng để cải thiện chất lượng dịch vụ. Đồng thời, các sự kiện và chương trình khuyến mãi của công ty nhằm khơi dậy sự quan tâm và sử dụng sản phẩm của công ty phải được giới thiệu.

👉 Xem thêm: Mô tả công việc Trưởng phòng kinh doanh

Quản lý kinh doanh

Là giám đốc kinh doanh, bạn có trách nhiệm quản lý, giám sát và đảm bảo hiệu quả công việc của bộ phận để đảm bảo công việc tiến triển và đạt được mục tiêu. Đồng thời, trưởng bộ phận chịu trách nhiệm chính trong việc báo cáo công việc, thu nhập hoặc chi phí cho giám đốc. Ngoài ra, bạn chịu trách nhiệm tuyển chọn, đào tạo và quản lý nhân sự.

Để kết luận

Qua bài viết trên, JobsGO muốn cung cấp cho người đọc những thông tin cơ bản về công ty Bộ phận kinh doanh bạn nên biết. Hy vọng qua bài viết này sẽ giúp các bạn hình dung thực tế hơn về công việc của bộ phận này và quyết định được nghề nghiệp sẽ theo đuổi trong tương lai.

JobsGO

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud