Khách hàng hiện tại là gì? Vấn đề chăm sóc khách hàng | Nttworks.vn

Một trang web mới sử dụng WordPress

1. Tầm quan trọng của khách hàng hiện tại đối với công ty

Đối với mọi công ty, khách hàng luôn được coi là yếu tố then chốt của các chiến lược kinh doanh. Tệp khách hàng của một công ty có thể được chia thành nhiều loại nhỏ hơn, bao gồm khách hàng hiện tại, khách hàng tiềm năng, khách hàng mục tiêu,… Trong đó không ít đối tượng khách hàng mục tiêu là khách hàng hiện tại là sản phẩm mà công ty cần quan tâm và chú ý nhất.

Khách hàng hiện tại đóng một vai trò rất quan trọng

1.1. Khách hàng hiện tại là gì?

Khách hàng là những người mua, mua và sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ của công ty. Đối với một công ty, khách hàng hiện tại được định nghĩa là nhóm khách hàng thường xuyên thực hiện các giao dịch mua bán với công ty.

Khách hàng hiện tại đóng vai trò quan trọng trong chiến lược kinh doanh của công ty. Tất nhiên, những người đang hoạch định chiến lược kinh doanh cho các công ty vẫn cần quan tâm đến nhóm khách hàng tiềm năng và nhóm khách hàng mục tiêu, nhưng trên thực tế, nhóm khách hàng hiện tại mới là đối tượng cần quan tâm nhất.

Khách hàng hiện tại được chuyển từ tệp khách hàng mục tiêu và khách hàng tiềm năng trước đây của công ty. Đó là nhóm khách hàng đã có ít nhất một lần giao dịch kinh doanh với công ty trên cơ sở tiếp xúc và hiểu rõ về các sản phẩm và dịch vụ mà công ty cung cấp. Với cách xử lý tốt, các công ty có thể biến khách hàng hiện tại của họ thành những người trung thành nhất. Đây là giá trị thực cho khách hàng hiện tại mà công ty cần hiểu rõ và có chiến lược để tận dụng triệt để.

Bạn có hiểu khách hàng hiện tại là gì không?
Bạn có hiểu khách hàng hiện tại là gì không?

1.2. Tại sao công ty cần quan tâm đến khách hàng hiện tại?

Đôi khi, nhiều công ty có xu hướng đi vào chu kỳ chuyển đổi khách hàng, trong khi họ “quên” rằng khách hàng tốt nhất là khách hàng hiện tại.

Khách hàng hiện tại là những người đã trực tiếp trải nghiệm sản phẩm của bạn. Nói cách khác, bạn đã thuyết phục được họ bằng sản phẩm của mình. Việc giữ chân khách hàng thường xuyên chắc chắn sẽ mang lại lợi ích cho công ty, vì việc thuyết phục họ tiếp tục sử dụng sản phẩm của công ty hoặc tiếp xúc với sản phẩm mới sẽ dễ dàng hơn.

Hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn tại sao các công ty cần quan tâm tối đa đến nhóm khách hàng hiện nay!

1.2.1. Khách hàng hiện tại chi nhiều tiền hơn cho các sản phẩm của bạn

Các công ty luôn phải tìm mọi cách để đáp ứng nhu cầu của họ và làm hài lòng khách hàng của họ. Khi khách hàng hài lòng với chất lượng sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn, khả năng thuyết phục họ tiếp tục sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn sẽ tốt hơn nhiều và bạn tiết kiệm được tiền. khá nhiều chi phí so với nhóm khách hàng mới (đặc biệt là số tiền chi cho các chiến dịch quảng cáo). Chưa kể rằng khách hàng mới có thể không bị thuyết phục sử dụng sản phẩm và dịch vụ của bạn.

Khách hàng hiện tại chi nhiều tiền hơn cho các sản phẩm
Khách hàng hiện tại chi nhiều tiền hơn cho các sản phẩm

1.2.2. Tỷ lệ giữ chân khách hàng làm tăng lợi nhuận

Bạn có thể hiểu đơn giản thế này: tỷ lệ giữ chân khách hàng là tỷ lệ phần trăm khách hàng đã giao dịch với công ty và vẫn trung thành với công ty.

Ví dụ. Nếu bạn bắt đầu một năm với 1.000 khách hàng và sau đó khám phá ra rằng 800 trong số họ vẫn là khách hàng của bạn vào cuối năm, thì tỷ lệ giữ chân khách hàng cuối năm là 80% và số lượng khách hàng rời đi là 20%.

Tỷ lệ giữ chân khách hàng cao hơn đồng nghĩa với việc tăng lợi nhuận của công ty. Trên thực tế, bạn không phải dành thời gian và nguồn lực để ra ngoài tìm kiếm khách hàng mới mà chỉ cần duy trì lượng khách hàng trung thành.

Tỷ lệ giữ chân khách hàng cao để tăng lợi nhuận
Tỷ lệ giữ chân khách hàng cao để tăng lợi nhuận

Ngoài ra, càng có nhiều khách hàng trung thành với công ty về lâu dài thì họ càng mang lại nhiều giá trị cho công ty. Nhiều người lầm tưởng rằng cả khách hàng mới và khách hàng hiện tại đều bỏ ra một số tiền như nhau cho sản phẩm của công ty và giá trị của hai nhóm khách hàng này là như nhau. Nhưng trên thực tế, các doanh nghiệp đã phải chi một khoản không nhỏ cho quảng cáo và tiếp thị để có được sự tin tưởng của khách hàng mới.

1.2.3. Khách hàng hiện tại có thể hướng dẫn khách hàng mới

Có thể nói, giá trị lâu dài thực của khách hàng hiện tại thậm chí còn cao hơn giá trị mua hàng lặp lại của họ. Khách hàng hiện tại của bạn là những người ủng hộ lớn nhất của bạn. Nếu họ hài lòng với sản phẩm và dịch vụ khách hàng của bạn, họ sẽ hướng những người khác đến doanh nghiệp của bạn.

Mọi người tin tưởng vào những lời giới thiệu của gia đình, bạn bè và đồng nghiệp của họ hơn là những thông điệp từ các công ty thông qua các chiến dịch tiếp thị. Lý do cho điều này rất đơn giản, họ cảm thấy rằng những người họ biết ít có khả năng gây hiểu lầm và đáng tin cậy hơn so với một công ty nào đó mà họ chưa từng gặp.

Khách hàng hiện tại giúp thúc đẩy khách hàng mới
Khách hàng hiện tại giúp thúc đẩy khách hàng mới

Ngoài ra, hầu hết các quyết định mua hàng đều dựa trên đề xuất của những người có kinh nghiệm, vì khách hàng thường đánh giá cao trải nghiệm cá nhân của những người có trải nghiệm thực tế với sản phẩm. Sản phẩm của bạn. Quan trọng nhất, khách hàng mới do khách hàng hiện tại giới thiệu sẽ có ấn tượng tích cực về thương hiệu của bạn vì bạn bè, gia đình hoặc đồng nghiệp đáng tin cậy của họ đã để lại ấn tượng đó. Hình ảnh tốt với thương hiệu của bạn.

2. Giải pháp tăng doanh thu của khách hàng hiện tại

Như đã đề cập trong phần trước, các luồng doanh thu của khách hàng hiện tại thực sự có thể tạo nên phần lớn doanh thu của một công ty. Nếu doanh nghiệp của bạn có tệp khách hàng đủ lớn nhưng chưa phát huy được hết tiềm năng của nhóm khách hàng này thì bạn nên sử dụng một trong các giải pháp sau.

– Xác định danh sách các sản phẩm mà khách hàng có thể mua nhưng chưa thực sự mua. Các công ty cần đặt mình vào vị trí của khách hàng để xem xét nhu cầu của họ và lý do tại sao họ chưa mua sản phẩm.

Tăng doanh thu cho khách hàng hiện tại
Tăng doanh thu cho khách hàng hiện tại

– Có kế hoạch mở rộng hơn nữa mối quan hệ với khách hàng thông qua các chiến dịch hoặc phân phối độc quyền.

– Khi sử dụng, hãy quan tâm nhiều hơn đến quyền lợi của khách hàng Phần mềm CRM ghi lại tất cả các thông tin về khách hàng, trên cơ sở đó phân tích chiến lược kinh doanh để xác định xem họ cần gì và công ty phải cung cấp những gì để chiến lược kinh doanh của khách hàng đạt hiệu quả cao nhất.

Vậy bạn đã phải tìm câu trả lời cho câu hỏi qua bài viết chia sẻ Khách hàng hiện tại là gì?. Đồng thời, bạn cũng có bức tranh đầy đủ hơn về giá trị mà khách hàng hiện tại mang lại cho công ty, cũng như những lý do khiến công ty coi nhóm khách hàng hiện tại là nhóm khách hàng cần quan tâm. .

Khả năng cạnh tranh là gì?

Các cá nhân, công ty hoặc tổ chức cần phải cạnh tranh để tồn tại và phát triển. Vậy năng lực cạnh tranh là gì? Các mức độ cạnh tranh có quan hệ với nhau như thế nào? Click vào bài viết dưới đây để xem chi tiết năng lực cạnh tranh.

Khả năng cạnh tranh là gì?

Tìm việc nhanh chóng

Chia sẻ trong VK '); $ ('# js_share'). append (""); $ ('# box-social'). addClass ('share');}}); $ (" # see_more "). click (function () {if ($ (this) .attr ('data- ) id ')! = "") {$ .get (' ../ ajax / ajax_blog.php? newid = 15352 & cateid = 242 & begin = '+ $ (this) .attr (' data-id '), function (data) {$ ('. see_more_blog'). append (data); var x = parseInt ($ ("# see_more"). attr ('data-id')) + 1; $ ("# see_more") . attr ("data -id", x);});}}); $ (". show_cm"). click (function () {$ (this) .hide (); $ (". hiden_cm"). show (); $ (".ct_cm"). removeClass ("hiden_dtblog");}); $ (". hiden_cm"). click (function () {$ (this) .hide (); $ ('. show_cm '). show (); $ (". ct_cm"). addClass ("hiden_dtblog");}); $ (". show_cd"). click (function () {$ (this) .hide (); $ ( ". hiden_cd") .show (); $ (". chude"). removeClass ("hiden_dtblog");}); $ (". hiden_cd"). click (function () {$ (this) .hide () ; $ ('.show_cd') .show (); $ (".chude") .addlass ("hiden_dtblog");});

READ  Nhu cầu của khách hàng là gì? Làm sao để nắm bắt được nhu cầu? | Nttworks.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud