Kéo và đẩy – hai chiến lược Marketing ai cũng cần biết | Nttworks.vn

Một trang web mới sử dụng WordPress

Chiến lược kéo và chiến lược đẩy là hai khái niệm khá phổ biến Tiếp thị. Chúng được sử dụng như một công cụ thúc đẩy quá trình tiêu thụ hàng hoá. Tùy vào mục đích của doanh nghiệp mà bạn có thể thực hiện chiến lược phù hợp.

Chiến lược kéo: thu hút người tiêu dùng

Thông qua chiến lược kéo, các công ty sử dụng các công cụ tiếp thị kỹ thuật số để lôi kéo người tiêu dùng sử dụng sản phẩm và dịch vụ. Các phương thức được sử dụng phổ biến là: quảng cáo (được sử dụng trên nhiều kênh như báo chí, truyền hình, Internet, brochure…); tiếp xúc trực tiếp với khách hàng thông qua việc tổ chức các sự kiện; Truyền thông mạnh mẽ, quan hệ công chúng… Chiến lược này chủ yếu được sử dụng trong lĩnh vực bán lẻ.

“Đường đi” của hàng hóa trong hai chiến lược marketing đẩy và kéo.

Với chiến lược này, các công ty mong muốn thương hiệu của mình dần dần để lại ấn tượng trong lòng khách hàng, tạo ra sự tò mò và nhu cầu tìm hiểu về sản phẩm. Sau đó họ tự nguyện mua và sử dụng sản phẩm của công ty nếu cần thiết.

Chiến lược đẩy: “đẩy” sản phẩm đến gần khách hàng hơn

Khác với chiến lược kéo, chiến lược Đẩy tập trung vào việc xây dựng hệ thống phân phối, tạo đại lý để đưa sản phẩm đến tay khách hàng một cách thuận lợi hơn. chiến lược Tiếp thị Nó thường được sử dụng trong các công ty bán buôn.

Nguyên tắc của chiến lược này là dựa trên việc chiết khấu giữa các đại lý, mỗi bên trung gian tạo ra một khoản lợi nhuận nhất định khi bán sản phẩm. Đây là cách họ luôn có động lực đưa sản phẩm đến tay người tiêu dùng hoặc các đại lý cấp dưới. Để làm được điều này, các công ty / đại lý phải tạo ra nguồn nhân lực chất lượng cao, chuyên nghiệp ở tất cả các khâu, từ sản xuất, bán hàng, dịch vụ khách hàng, quản lý …

Hai chiến lược kéo và đẩy có vẻ “trái ngược nhau”, nhưng có cùng mục tiêu là thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm.

Khi nào thì “kéo”, khi nào thì “đẩy”?

Với khả năng của mình, các công ty có thể sử dụng một cách khéo léo một hoặc cả hai chiến lược marketing này để khuyến khích khách hàng sử dụng sản phẩm của mình. Nhưng khi nào thì “kéo”, khi nào thì “đẩy” vẫn là câu hỏi của nhiều lãnh đạo.

  • Chiến lược kéo: phù hợp với các công ty bán hàng hóa và cung cấp dịch vụ trực tiếp cho khách hàng. Thích hợp cho các doanh nghiệp nhỏ, ít nhân viên. Chi phí Tiếp thịquảng cáo, làm sự kiện cao.
  • Chiến lược đẩy: được sử dụng trong các công ty bán buôn. Chi phí tiếp thị thấp, nhưng bù đắp cho các đại lý phải trả tiền và các trung gian lớn.

FPT Polytechnic là hệ cao đẳng thực hành trực thuộc Đại học FPT, xuất phát từ nền tảng công ty với mục tiêu gắn kết giá trị thực hành của sinh viên với triết lý đào tạo “Internship – Thực tập”.

Cụ thể, chương trình giảng dạy của trường được thiết kế phù hợp với các tiêu chuẩn quốc tế như: Tiêu chuẩn nghề ASEAN, Tiêu chuẩn nghề du lịch Việt Nam VTOS. Bên cạnh việc giảng dạy lý thuyết, người thầy đóng vai trò là người hướng dẫn, hỗ trợ, giúp học sinh hình thành tinh thần tự học và luôn học hỏi để đáp ứng nhu cầu công nghệ thay đổi nhanh chóng của xã hội hiện đại.

Cao đẳng thực hành FPT Polytechnic đảm bảo 100% sinh viên ra trường được đào tạo các kỹ năng then chốt của thế kỷ 21. Trường hiện có các phòng đào tạo khang trang với trang thiết bị hiện đại tại 05 thành phố, 10 chuyên ngành đào tạo đáp ứng nhu cầu của các công ty thuộc 3 khối chính: Công nghệ thông tin, Kinh tế – Kinh doanh và Du lịch – Nhà hàng – Khách sạn. Theo thống kê của Phòng Quan hệ Doanh nghiệp, 97,7% sinh viên FPT Polytechnic hiện có khả năng cạnh tranh trong vòng 1 năm sau khi tốt nghiệp.

Để trở thành sinh viên FPT Polytechnic:

READ  Header và Footer là gì? Cách tạo header & footer trong word nhanh nhất | Nttworks.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud