Interpersonal skills là gì? Top 5 interpersonal skills quan trọng nhất | Nttworks.vn

Một trang web mới sử dụng WordPress

kỹ năng giao tiếp giữa các cá nhân-la-gi
kỹ năng giao tiếp giữa các cá nhân-la-gi

Ngày nay, kỹ năng giao tiếp giữa các cá nhân với nhau đã trở thành một trong những điều kiện tiên quyết mà nhà tuyển dụng yêu cầu ứng viên của họ. Kỹ năng giao tiếp giữa các cá nhân với nhau là gì? Những kỹ năng quan trọng nhất là gì? Khám phá ở đây trong bài viết này

Kỹ năng giao tiếp giữa các cá nhân với nhau là gì??

Kỹ năng giao tiếp giữa các cá nhân là kỹ năng xã hội, trí tuệ cảm xúc, kỹ năng mềm, v.v. Bạn sẽ thấy nhiều bản dịch cho thuật ngữ này. Vì vậy, cách tốt nhất để hiểu điều này là gì?

Để tìm hiểu kỹ năng của con người, chúng ta cần đi sâu vào từng khối xây dựng. “Interpersonal” trong dịch thuật có nghĩa là giao tiếp giữa con người với nhau, giữa các cá nhân với nhau, “kỹ ​​năng” là kỹ năng. Kỹ năng giao tiếp giữa các cá nhân với nhau là gì? Nói một cách đơn giản, kỹ năng giao tiếp giữa các cá nhân với nhau là những kỹ năng giúp kết nối mọi người với nhau.

Kỹ năng giao tiếp giữa các cá nhân với nhau là gì?
Kỹ năng giao tiếp giữa các cá nhân với nhau là gì?

Theo cách hiểu này, kỹ năng giao tiếp giữa các cá nhân với nhau là tổng hợp các kỹ năng chứ không phải một kỹ năng riêng lẻ. Điều này bao gồm kỹ năng giao tiếp, kỹ năng lãnh đạo, kỹ năng làm việc nhóm, v.v. Vì vậy, đừng bối rối nếu bạn đặt câu hỏi cho chính mình. Hỏi, kỹ năng giao tiếp giữa các cá nhân thay vì kỹ năng giữa các cá nhân là gì?

>>> Xem thêm: 5 kỹ năng mềm tốt nhất trong công việc là chìa khóa thành công

Đừng nhầm lẫn giữa các thuật ngữ

Kỹ năng giao tiếp giữa các cá nhân là những kỹ năng giúp kết nối các cá nhân, và thoạt nhìn thì định nghĩa này rất giống với kỹ năng xã hội và kỹ năng giao tiếp. Vậy kỹ năng xã hội là gì? Kỹ năng giao tiếp là gì? Đây có phải là những kỹ năng giao tiếp giữa các cá nhân với nhau không?

Câu trả lời là cả ba thuật ngữ trên đều có những điểm tương đồng, nhưng chúng không hoàn toàn trùng khớp. Trong khi các kỹ năng xã hội và kỹ năng giao tiếp tập trung nhiều hơn vào giao tiếp và nhắn tin giữa các cá nhân, các kỹ năng giữa các cá nhân còn đi xa hơn nhiều. Chúng ta sẽ xem xét những biểu hiện cụ thể của kỹ năng giao tiếp giữa các cá nhân trong phần tiếp theo của bài viết.

5 kỹ năng giao tiếp quan trọng nhất

Kĩ năng giao tiếp

Kỹ năng giao tiếp là khả năng truyền đạt thông điệp về suy nghĩ và cảm xúc một cách hiệu quả bằng cách tăng cường giao tiếp giữa người với người. Chúng ta không tồn tại với tư cách cá nhân, con người luôn phụ thuộc và tác động lẫn nhau. Vì vậy, chúng ta phải giao tiếp để sống, tồn tại và làm việc. Vì vậy, kỹ năng giao tiếp luôn là kỹ năng quan trọng nhất cả trong cuộc sống hàng ngày và trong công việc. Chỉ khi có kỹ năng giao tiếp, chúng ta mới có thể làm việc với nhau một cách hài hòa và hiệu quả. Đây cũng là lý do tại sao các nhà tuyển dụng luôn coi kỹ năng giao tiếp là yếu tố tiên quyết trong kỹ năng mềm của ứng viên.

Kỹ năng làm việc nhóm

Nếu bạn muốn đi nhanh, hãy đi một mình; nếu bạn muốn đi xa, hãy đi cùng nhau. Để phát triển bản thân và làm việc hiệu quả, chúng ta không thể bỏ qua kỹ năng làm việc nhóm. Kỹ năng làm việc nhóm là khả năng làm việc hòa đồng và phối hợp tốt với nhiều người trong một nhóm

5 kỹ năng giao tiếp quan trọng nhất
5 kỹ năng giao tiếp quan trọng nhất

Kỹ năng quản lý bản thân

Kỹ năng này liên quan đến việc thiết lập mục tiêu, lập kế hoạch cho bản thân, có định hướng rõ ràng về bản thân, những gì bạn muốn đạt được và làm thế nào. Kỹ năng này cũng bao gồm kiểm soát và quản lý suy nghĩ, cảm xúc và hành động của bạn. Quản lý bản thân tốt giúp bạn kiểm soát cuộc sống của mình bằng cách luôn sáng suốt trong mọi quyết định mà bạn đưa ra.

Kỹ năng giải quyết vấn đề

Không ai có thể tránh khỏi những rắc rối và trở ngại trong cuộc sống. Vì vậy, kỹ năng giải quyết vấn đề luôn là một trong những kỹ năng mềm cần thiết. Điều này bao gồm khả năng giữ bình tĩnh, phân tích các tình huống, tìm ra nguyên nhân và tìm giải pháp cho từng tình huống đó.

>>> Xem thêm: Kỹ năng giải quyết vấn đề là gì?

Kỹ năng lãnh đạo

Kỹ năng lãnh đạo là khả năng lãnh đạo, tổ chức và sắp xếp các công việc khác để đạt được mục tiêu chung. Kỹ năng này không chỉ hữu ích nếu bạn muốn trở thành quản lý mà còn nếu bạn là nhân viên. Như đã nói ở trên, công việc luôn là sự kết hợp, vì vậy bằng cách tổ chức những người khác cùng làm việc, việc đạt được mục tiêu của nhóm sẽ mang lại lợi ích chung cho mọi người, kể cả bản thân tôi. bạn bè.

Các kỹ năng giao tiếp cơ bản bạn cần biết

>>> Xem thêm: 7 kỹ năng trả lời phỏng vấn xin việc để đảm bảo thành công

Câu trả lời cho câu hỏi trên là kỹ năng giao tiếp giữa các cá nhân là gì và kỹ năng giao tiếp quan trọng nhất là gì. Việc hiểu rõ những định nghĩa này không chỉ mang lại cho chúng ta những kiến ​​thức cần thiết mà còn có cơ hội ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng. Trong TopCV, bạn có thể tìm kiếm việc làm cũng như tạo những bản CV cực hay. Tôi muốn bạn luôn tự tin trong mọi cuộc phỏng vấn và sớm tìm được một công việc phù hợp!

Nguồn ảnh: Sưu tầm

Bạn có thể quan tâm


Xem:
12 017

READ  Thẩm Mỹ Viện Ngọc Dung tuyển dụng mới nhất năm 2022 | Nttworks.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud