Interpersonal Là Gì? 10 Kỹ Năng Interpersonal Quan Trọng Trong Cuộc Sống | Nttworks.vn

Kiến Thức Việc Làm 0 lượt xem

“Những kỹ năng giữa các cá nhân là cần thiết để thành công?” Đây là câu hỏi chung mà nhiều người đặt ra trong suốt chặng đường phát triển. Đó cũng là yếu tố quan trọng giúp bạn tồn tại trong cuộc sống. Vậy tương tác giữa con người với nhau là gì? Tại sao lại nói rằng kỹ năng giao tiếp giữa các cá nhân quan trọng hơn kiến ​​thức thông thường?

Năng lực của mỗi người được đánh giá trên cơ sở 3 khía cạnh chính: kiến ​​thức, kỹ năng và thái độ. Kết quả là các nhà nghiên cứu khẳng định 85% những người thành công tập trung vào các kỹ năng mềm (trí tuệ cảm xúc), trong khi chỉ 15% tập trung vào các kỹ năng khó. Bước đầu tiên trong việc phát triển các thuộc tính này là hiểu rõ về khái niệm và quy trình.

Kỹ năng giao tiếp làm nên thành công của mọi người – Ảnh: Internet

Tương tác giữa người với người là gì?

Giao tiếp là thuật ngữ dùng để chỉ các kỹ năng mềm trong cuộc sống như kỹ năng giao tiếp, kỹ năng lãnh đạo, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng quản lý thời gian,…. Đây là những trí tuệ cảm xúc không được đề cập nhiều trong sách mà phải trải qua quá trình trải nghiệm và rèn luyện. . Hiện chưa có một định nghĩa chính xác nào về kỹ năng mềm, nó chỉ có thể được kiểm nghiệm qua những biểu hiện trong cuộc sống.

Vai trò của kỹ năng giao tiếp giữa các cá nhân với nhau là gì?

Kỹ năng mềm có thể quyết định 75% sự thành công của một người. Hiện tại, các nhà tuyển dụng lựa chọn ứng viên dựa trên kỹ năng mềm hơn là kiến ​​thức chuyên môn hay bằng cấp. Trong công việc, kỹ năng giao tiếp giữa các cá nhân giúp nhanh chóng hòa nhập với môi trường làm việc mới, phối hợp với các bộ phận liên quan để thực hiện tốt nhiệm vụ. Hơn hết, đối tượng này luôn lấy được lòng tin của mọi người.

READ  Lương Net và lương Gross là gì? Nên nhận lương Net hay Gross? | Nttworks.vn

Trong cuộc sống hàng ngày, các kỹ năng giữa các cá nhân thậm chí còn đóng một vai trò quan trọng trong sự sống còn. Bạn là người dễ dàng chấp nhận, vượt qua khó khăn thử thách và tự bảo vệ mình trước “bão tố”. Ví dụ, nếu bạn có kỹ năng giải quyết vấn đề vững chắc, bạn có thể linh hoạt và phản ứng nhanh trong mọi tình huống.

10 kỹ năng giao tiếp cần thiết cho người thành công

Kĩ năng giao tiếp: Vai trò của truyền thông là rất quan trọng, đặc biệt là đối với những lĩnh vực tiếp xúc nhiều với khách hàng như Dịch vụ F&B – nhà hàng, khách sạn. Những người giao tiếp tốt dễ hòa nhập với môi trường làm việc, có thể nói chuyện và giao tiếp với đồng nghiệp và khách hàng. Kỹ năng xây dựng mối quan hệ thành công phần lớn nhờ vào kỹ năng giao tiếp của mỗi người.

Kỹ năng thiết lập mục tiêu: Những người có mục tiêu rõ ràng đang đi đúng hướng và hoàn thành chúng đúng thời hạn. Khi đã xác định được mục tiêu cụ thể, bạn sẽ chọn cách tốt nhất để hoàn thành hiệu quả từng mục.

Kĩ năng nghe: Trên thực tế, chúng ta học được nhiều điều hơn từ những nhận xét, phê bình và đánh giá của người khác. Điều quan trọng là bạn phải vượt lên trên cái “tôi” cá nhân của mình, kiên nhẫn lắng nghe rồi rút ra bài học để lần sau tiến bộ hơn.

Kĩ năng thương lượng: Đây là một trong những phẩm chất quan trọng của một nhà lãnh đạo, vì họ cần phải tự tin và linh hoạt trong mọi tình huống. Kỹ năng này giúp nhà quản lý định hướng cho cấp dưới theo kế hoạch kinh doanh và hướng dẫn họ thực hiện. Cần nhiều hơn kinh nghiệm để có được kỹ năng này.

Kỹ năng làm việc nhóm: Mọi nhân viên đều cần có tinh thần đồng đội tốt, bởi sự đóng góp của nhiều bộ phận thì một dự án mới luôn thành công. Để làm việc nhóm hiệu quả, bạn cần hiểu tính cách của các thành viên, có trách nhiệm và tâm huyết với đơn vị mình lãnh đạo.

Kỹ năng lãnh đạo: Trước khi lãnh đạo người khác, bạn cần hiểu rõ bản thân, tìm cách cải thiện những gì mình còn thiếu và phát huy thế mạnh của mình. Người lãnh đạo giỏi cần có tầm nhìn, khả năng đánh giá và mở rộng vấn đề.

READ  Công thức tính chu vi hình thoi và diện tích hình thoi | Nttworks.vn

Kỹ năng tổ chức công việc và lập kế hoạch thời gian: Kỹ năng này giúp tổ chức công việc trong thời gian hợp lý, tránh lãng phí thời gian mà không mang lại kết quả tốt. Đồng thời không khí làm việc thoải mái hơn, hiệu quả công việc cao, quy trình làm việc khoa học, hợp lý.

Kỹ năng giải quyết vấn đề: Đây được coi là kỹ năng mềm thiết thực nhất, có thể áp dụng trong công việc và cuộc sống. Những bất ngờ không lường trước được, một người có được kỹ năng này sẽ bình tĩnh giải quyết mọi tình huống.

Kỹ năng ra quyết định: Để đưa ra quyết định đúng đắn, bạn cần tự tin vào khả năng của mình, phân tích vấn đề và tình hình hiện tại. Mọi quyết định đều ảnh hưởng đến cách thức hoạt động của doanh nghiệp, vì vậy bạn cần phải cẩn thận khi đưa ra quyết định của mình.

Quyết định

Những người thành công luôn có quyền ra quyết định – Ảnh: Internet

Để thành công trong bất kỳ công việc nào, ngoài kỹ năng chuyên môn, mỗi người phải có cả kỹ năng giao tiếp và kiến ​​thức xã hội cần biết. Thông tin liên nhân là gì ngay bây giờ hi vọng sẽ giúp bạn đạt được hiệu quả công việc như mong đợi và sớm thành công hơn trong cuộc sống.

Tin tức liên quan

Tự tin – một kỹ năng quan trọng đối với nhân viên nhà hàng – khách sạn

Kỹ năng từ chối giao tiếp là một nghệ thuật

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud