Influencer là gì? Influencer – Nghề hái ra tiền cho các bạn trẻ | Nttworks.vn

Một trang web mới sử dụng WordPress

Influencer xuất hiện, trở nên phổ biến và được các nhãn hàng, thương hiệu cực kỳ ưa chuộng. Một influencer có sức hấp dẫn cao như vậy là gì? Cùng chúng tôi khám phá ngay bây giờ.

Những người có ảnh hưởng là gì?

Người có ảnh hưởng hay còn được gọi là người có ảnh hưởng. Thuật ngữ này dùng để chỉ những người có tác động đến một lượng nhỏ khán giả hoặc một cộng đồng lớn. Tác động của mỗi influencer là khác nhau và có tác động khác nhau đến những người sống trong cộng đồng. Tuy nhiên, Influencer có ảnh hưởng chung đến suy nghĩ, hành vi và quyết định mua hàng của những người thuộc nhóm người có ảnh hưởng.

👉 Xem thêm: Ambivert là gì? Những lợi ích của một môi trường xung quanh và một nghề nghiệp lý tưởng

Phân loại đại lý

Phân loại đại lý

Có nhiều cách để phân loại những người có ảnh hưởng

Trên thực tế, Influencer rất đa dạng và phong phú theo các cách phân loại phổ biến sau:

Theo số lượng người theo dõi (theo dõi)

Số lượng người theo dõi là một trong những tiêu chí cho thấy sức hấp dẫn của những người có ảnh hưởng trên các nền tảng truyền thông xã hội. Dựa trên cơ sở này, những người có lượng người theo dõi lớn có thể là ngôi sao, diễn viên, ca sĩ nổi tiếng hoặc chỉ là những người hoạt động tích cực trên các mạng xã hội như Facebook, Instagram, Youtube, Tiktok, v.v. và thu hút lượng người theo dõi mới. Một số quan tâm.

READ  Redsun Iti Corporation tuyển dụng mới nhất năm 2022 | Nttworks.vn

Tùy thuộc vào số lượng người quan sát, những người có ảnh hưởng có thể được chia thành các phần sau:

Những người có ảnh hưởng lớn

Nhóm những người có ảnh hưởng này bao gồm các ngôi sao giải trí nổi tiếng hoạt động trong các lĩnh vực như phim ảnh, âm nhạc, v.v. Họ còn được mệnh danh là “Ngôi sao danh sách A” với 1 triệu lượt theo dõi trở lên.

Những người có hiệu ứng macro

người có ảnh hưởng

Các ngôi sao hạng B thường được coi là những người có ảnh hưởng vĩ mô

Đó là một nhóm Người có ảnh hưởng bao gồm các ngôi sao giải trí hạng B nổi tiếng và những người hoạt động tích cực trên nền tảng truyền thông xã hội, với lượng khán giả từ 40.000 đến 1 triệu người.

Tác nhân vi mô

Bao gồm những người ảnh hưởng trong lĩnh vực chuyên sâu, chuyên môn, kỹ năng quản lý đám đông, … với 1000-40.000 người theo dõi.

Những người có ảnh hưởng nano

Những người này rất ít, nhưng họ có xu hướng ít được biết đến hoặc các chuyên gia có chuyên môn cao trong lĩnh vực này. Số lượng người theo dõi trong nhóm này thường vào khoảng 1000 người.

Theo nội dung của các hoạt động

Dựa trên nội dung hoạt động, những người có ảnh hưởng có thể được chia thành các nhóm hoạt động:

Blog

Những người có ảnh hưởng sáng tạo và tạo nội dung cho blog trong các lĩnh vực khác nhau ảnh hưởng đến các đối tượng khác nhau. Trên thực tế, không có quá nhiều người có ảnh hưởng trong nhóm Influencer. Tuy nhiên, một Blogger có thể hướng dẫn tâm lý và hướng dẫn hoặc thậm chí thay đổi hành vi của những người quan tâm đến nó.

READ  Mẫu tờ khai đăng ký người phụ thuộc mới nhất | Nttworks.vn

Youtube

Trở thành người có ảnh hưởng

Bạn có thể tạo ra tác động nếu bạn có một lượng lớn người theo dõi trên Youtube

Đây là nhóm những người có tầm ảnh hưởng lớn không chỉ đến đối tượng mục tiêu mà còn cả cộng đồng người dùng YouTube rộng lớn. Họ hoạt động thông qua các kênh của họ và tác động được “đo lường” bởi Người đăng ký và Lượt xem của kênh.

Truyền thông xã hội

Có thể nói đây là nhóm người có sức ảnh hưởng lớn nhất hiện nay. Họ là những nhà hoạt động, những người sáng tạo nội dung; lãnh đạo cộng đồng; tạo hệ sinh thái trên các nền tảng truyền thông xã hội như Facebook, Instagram, Tiktok, v.v.

Theo mức độ phổ biến

Ngoài hai cách phân loại kể trên, những người có ảnh hưởng còn được phân chia theo mức độ phổ biến của họ trong cộng đồng, không chỉ trên nền tảng kỹ thuật số. Kế tiếp:

Người nổi tiếng

Người nổi tiếng là những người có ảnh hưởng phổ biến nhất. Họ có thể là một ngôi sao giải trí, một Youtuber nổi tiếng, v.v. Do có sức ảnh hưởng lớn đến cộng đồng, các nhóm có tầm ảnh hưởng thường xuyên có mặt tại các sự kiện, quảng bá thương hiệu hoặc nhãn hiệu nổi tiếng.

KOL-id

KOLs không có nhiều ảnh hưởng trong cộng đồng như Celeb, vì họ chỉ hoạt động trong một lĩnh vực nhất định hoặc có kiến ​​thức trong một lĩnh vực cụ thể. Đây có thể là nhà báo, nhà tư vấn, người viết blog, v.v. Theo đó, KOLs có thể tác động đến nhóm người có ảnh hưởng bằng ý tưởng, quan điểm của họ, v.v.

READ  Mô tả công việc Nhân viên dịch vụ khách hàng | Nttworks.vn

Tầm ảnh hưởng là một doanh nghiệp kiếm tiền?

Thu nhập của người ảnh hưởng

Với việc trở thành một influencer, bạn có thể nhận được doanh thu “khủng” từ các hoạt động PR, quảng cáo,…

Trên thực tế, mức thu nhập của Influencer có thể được ước tính cao hơn mức việc làm hiện tại. Mức thu nhập này có thể đến từ nhiều nguồn khác nhau, chẳng hạn;

  • Quảng cáo
  • PR sản phẩm
  • Đại diện thương hiệu
  • Tạo mô hình lookbook
  • Quay phim quảng cáo TVC

Thu nhập từ các hoạt động này cũng thay đổi tùy theo mức độ nổi tiếng, mức độ nổi tiếng, tầm ảnh hưởng,… của người ảnh hưởng. Trên thực tế, những người có ảnh hưởng có thể kiếm thu nhập hàng chục triệu cho những người ảnh hưởng có hơn 10.000 người theo dõi; vài trăm triệu người có ảnh hưởng với 100.000 đến 1 triệu người theo dõi, và cả những người nổi tiếng hàng tỷ đồng với hơn 1 triệu người theo dõi.

👉 Xem thêm: 10 điều giúp bạn có được phiên bản tốt hơn của bản thân

Hy vọng những thông tin chia sẻ trong bài sẽ giúp giải đáp phần nào thắc mắc “Người có ảnh hưởng là gì?”.

Bạn muốn trở thành một người có ảnh hưởng? Đủ tự tin và một chút sáng tạo, bạn hoàn toàn có thể gây ảnh hưởng trên Instagram, Youtube, …

JobsGO

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud