Hướng dẫn xây dựng KPI cho nhân viên kỹ thuật chuẩn nhất | Nttworks.vn

Một trang web mới sử dụng WordPress

Chúng ta thường nghe nói về KPI của nhân viên kỹ thuật như một phương pháp được các nhà quản trị sử dụng để quản lý nhân viên. Vậy KPI cho nhân viên kỹ thuật là gì? Cách chính xác và cụ thể để biên soạn KPI cho nhân viên kỹ thuật là gì?

KPI cho nhân viên kỹ thuật được biết đến như một cách định lượng các thước đo để đánh giá khối lượng và sự tiến bộ của nhân viên. Ngoài ra, đó là cách để thúc đẩy nhân viên phát huy hết khả năng của mình để nghỉ việc hoặc vượt mục tiêu. Vì vậy, việc kiểm tra KPI là một việc hết sức cần thiết mà doanh nghiệp nào cũng phải làm. Nhận thức được tầm quan trọng của công việc này, và cũng để bạn đọc hiểu rõ hơn, tác phẩm dưới đây xin cung cấp những thông tin chi tiết về loại hình quản lý này.

I.KPI là gì?

Chỉ cần đặt KPI cho nhân viên kỹ thuật là chỉ số đánh giá hiệu quả công việc của nhân viên trong lĩnh vực kỹ thuật. Đặc biệt, ước tính này dựa trên các chỉ tiêu do cá nhân, tổ chức đặt ra vào đầu quý hoặc đầu kỳ. Tuy nhiên, các KPI này cũng phải phù hợp với năng lực của nhân viên và điều kiện thực tế của công ty đang xem xét.
Ngoài ra, KPI còn hỗ trợ một phần đáng kể trong việc hỗ trợ công việc của các công ty và đặc biệt là nhân viên bởi:

  • Dành cho người được thuê: Tìm hiểu mức độ sẵn sàng làm việc của bản thân và cũng như phát hiện ra những thiếu sót trong quá trình làm việc. Có như vậy mới giúp nhân viên có động lực hơn để hướng tới những mục tiêu sau.
  • Đối với doanh nghiệp: Giúp theo dõi hoạt động của nhân viên một cách trực quan và minh bạch nhất. Ngoài ra, dựa vào bảng KPI hướng dẫn để người quản lý biết và nâng cao hiệu quả công việc.
READ  Hướng dẫn cách ngắt trang trong word 2010 dành cho người mới học | Nttworks.vn

II. Nguyên tắc soạn KPI

Đến Xây dựng KPI cho nhân viên kỹ thuậtMột cách hợp lý và khoa học nhất, nhà quản lý phải đảm bảo đạt được các mục tiêu ban đầu của nhân viên theo đúng tiêu chí SMART. Kế tiếp:

  • S là viết tắt của cụ thể, có nghĩa là mục tiêu cụ thể.
  • M là viết tắt của có thể đo lường được, có nghĩa là mục tiêu có thể đo lường được.
  • A là viết tắt của có thể đạt được, có nghĩa là mục tiêu có thể đạt được.
  • R cho biết có liên quan, có nghĩa là mục tiêu thực tế.
  • T là viết tắt của time limit, được hiểu là mục tiêu có thời hạn cố định.

Để giúp các bạn hiểu rõ hơn, chúng tôi xin đưa ra một ví dụ minh họa như sau: Đối với một doanh nghiệp viết bài SEO, nếu KPI chỉ là “Bài viết SEO đạt thứ hạng cao trong tìm kiếm trên Google” thì vẫn chưa đủ. Đầy đủ. Vì khi đó không đủ cơ sở để xác định nhân viên đó xếp hạng cao như thế nào để tính KPI chính xác. Trong trường hợp này, người quản lý có thể áp dụng KPI của nhân viên là “Có 20 bài viết lọt TOP 5 tìm kiếm trên Google” là chính xác và hợp lý hơn.
Dựa trên mô hình này và cùng với trình độ và nguồn lực hiện có của công ty, Ban lãnh đạo lập các bảng KPI tương ứng cho người lao động. Bởi vì chỉ khi nó khoa học và dựa trên chính xác những gì mà công ty sở hữu thì nó mới có thể phát huy hết những lợi ích và tác động của nó. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo thêm Mẫu KPI cho nhân viên kỹ thuật để có cái nhìn chi tiết hơn về hướng thi công.

III. Đối với nhân viên kỹ thuật của các bộ phận khác nhau của CPI

1. KPI của Bộ phận Kiểm tra Chất lượng BSC

Thường ở loại KPI cho nhân viên kỹ thuật Trong trường hợp này, yếu tố quan trọng nhất là yếu tố khách hàng của doanh nghiệp. Đặc biệt chú ý ở đây là giảm thiểu các khiếu nại về sản phẩm. Ngoài ra, các mục tiêu giảm phí sửa chữa, bảo hành, nâng cao chất lượng dịch vụ, chất lượng sản phẩm và năng lực của đội ngũ nhân viên đóng vai trò rất quan trọng.
Bảng KPI của Bộ phận BSC QA để tham khảo:

READ  Bí quyết sử dụng phím tắt Merge Cell | Nttworks.vn

KPI của bộ phận BSC QA

KPI của bộ phận BSC QA

KPI của bộ phận BSC QA

2. KPI của bộ phận dịch vụ kỹ thuật BSC

Đối với KPI của bộ phận dịch vụ kỹ thuật, các yếu tố về dịch vụ sửa chữa bảo hành, số ca sửa chữa bảo hành theo ngày, tuần, tháng, quý và chất lượng của thái độ hỗ trợ sửa chữa được đặt lên hàng đầu. Thep sau đó là xếp hạng trung bình của công ty về chất lượng dịch vụ và bảo hành. Tùy từng công ty khác nhau mà người quản lý thực hiện Xây dựng KPI cho nhân viên kỹ thuật theo yêu cầu và tiêu chí cụ thể sao cho hợp lý.
Bảng KPI của Phòng Dịch vụ Kỹ thuật BSC để bạn tham khảo:

KPI của bộ phận dịch vụ kỹ thuật BSC

KPI của bộ phận dịch vụ kỹ thuật BSC

KPI của bộ phận dịch vụ kỹ thuật BSC

3. Giám đốc dịch vụ KPI

Nhìn chung, KPI của Giám đốc kỹ thuật bộ phận dịch vụ khá giống với KPI của BSC của bộ phận dịch vụ. Trong đó họ đều đặt tỷ lệ sửa chữa bảo hành sản phẩm lên hàng đầu, sau đó là các điểm đánh giá chất lượng bảo hành của sản phẩm. Tuy nhiên, trong trường hợp KPI, chúng cũng đề cập đến tần suất, thái độ đối với công việc và các dự án mới hoặc công việc đột xuất.
KPI của Giám đốc kỹ thuật của Dịch vụ cho thông tin của bạn:

KPI của Giám đốc kỹ thuật dịch vụ

KPI của Giám đốc kỹ thuật dịch vụ

4. KPI của Trưởng phòng Máy dân dụng.

Trong KPI, theo thông lệ, trưởng bộ phận máy móc dân dụng sẽ đưa ra các mức mà các cá nhân phải đạt được trong thời gian nhất định về số lượng máy cần được sửa chữa bảo hành. Ngoài ra, nó còn đánh giá chất lượng dịch vụ mà cá nhân cần đạt được. Ngoài ra, nó phải cung cấp thông tin cập nhật về tần suất đánh giá và thông tin về các dự án đột xuất. Vì chỉ khi đó bạn mới có được bàn KPI cho nhân viên kỹ thuật chỉ có thể được ước tính chính xác.
KPI, Trưởng bộ phận Máy móc Dân dụng, để biết thông tin của bạn:

Trưởng phòng Máy dân dụng KPI

Trưởng phòng Máy dân dụng KPI

5. KPI của Trưởng phòng Máy công nghiệp.

Nhìn chung, nội dung, mục tiêu và phương pháp xác định KPI của trưởng bộ phận máy công nghiệp không có sự khác biệt so với bộ phận máy dân dụng. Tuy nhiên, nếu chúng ta quan tâm đến chất lượng trong trường hợp máy dân dụng và tiêu chí đánh giá thuộc về khách hàng cá nhân, thì đối với máy công nghiệp các tổ chức hoặc nhà thầu lại quan tâm. Vì vậy, người thực hiện phải linh hoạt trong việc đưa ra các chỉ số tiền lương phù hợp nhất.
KPI cho các bộ phận máy công nghiệp để bạn tham khảo:

READ  Graphic design là gì? Công việc của Graphic designer là gì? | Nttworks.vn

KPI, Trưởng bộ phận Máy công nghiệp

KPI, Trưởng bộ phận Máy công nghiệp

6. KPI của nhân sự kỹ thuật dân dụng

Đối với các kỹ sư, KPI được giao cho họ thường là tỷ lệ giữa số lượng các trường hợp bảo hành và sửa chữa được giải quyết trong các giai đoạn khác nhau, tùy thuộc vào đặc thù của từng công ty. Ngoài ra, họ phải đảm bảo rằng khách hàng không đòi hỏi sự đảm bảo về chất lượng lẫn thái độ phục vụ để lấy giá cao.
Ngoài ra, KPI được áp dụng cho nhân viên kỹ thuật phải đáp ứng các tiêu chuẩn trong khung năng lực tiêu chuẩn của công ty. Ngoài ra, các chỉ số này sẽ được theo dõi chặt chẽ và thường xuyên song song với việc đánh giá thái độ của nhân viên. Trong trường hợp dự án đột xuất cũng cần hạch toán rõ ràng để tránh sai sót khi đánh giá ảnh hưởng đến quyền lợi của người lao động.
bảng Mẫu KPI cho nhân viên kỹ thuật Dịch vụ giới thiệu bạn đến:

KPI cho nhân viên dịch vụ kỹ thuật dân dụng

KPI cho nhân viên dịch vụ kỹ thuật dân dụng

7. về kế hoạch hàng năm của Giám đốc Dịch vụ Kỹ thuật KPI

Kế hoạch KPI hàng năm của Giám đốc dịch vụ kỹ thuật cần nêu rõ các mục tiêu như: tỷ lệ xuất hóa đơn bảo hành, sửa chữa; thời gian bảo hành sửa chữa; đánh giá trung bình về chất lượng bảo lãnh của khách hàng; tỷ lệ bảo hành tiêu chuẩn của đại lý; số lượng nhân viên có năng lực; chi phí bảo trì…
Đối với từng chỉ tiêu cần kèm theo chỉ tiêu đo lường cụ thể để làm cơ sở đánh giá cuối kỳ. Ngoài ra, ban lãnh đạo phải giám sát chặt chẽ và can thiệp kịp thời trong quá trình đánh giá để đảm bảo công việc được hoàn thành đúng thời hạn.
Đối với kế hoạch hàng năm của Giám đốc Dịch vụ Kỹ thuật KPI, vui lòng lưu ý:

KPI kế hoạch hàng năm của giám đốc dịch vụ kỹ thuật

KPI kế hoạch hàng năm của giám đốc dịch vụ kỹ thuật

KPI kế hoạch hàng năm của giám đốc dịch vụ kỹ thuật

IV.Kết luận

KPI cho nhân viên kỹ thuật Đây là những chỉ số mà người quản lý sử dụng để định hướng cho nhân viên của mình nhằm giúp cải thiện chất lượng sản phẩm và nâng cao năng lực của nhân viên. Tuy nhiên, điều này đúng và sẽ chỉ cho thấy lợi ích của nó nếu bạn biết cách đặt KPI hợp lý. Vì vậy, chúng tôi mong rằng bài viết trên sẽ cung cấp cho bạn nhiều thông tin hữu ích và giúp bạn tạo KPI chuẩn. Hẹn gặp lại các bạn trong những bài viết sau tại 123job.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud