Hướng dẫn viết mẫu giấy mời họp, mẫu thư mời họp chuẩn nhất | Nttworks.vn

Kiến Thức Việc Làm 0 lượt xem

Thư mời họp đóng vai trò rất quan trọng, ai đó được mời tham gia sự kiện họp, nội dung chính của thư mời là đề cập đến thời gian, địa điểm, người mời kèm theo một số gợi ý hoặc mong muốn.

Trong bài viết dưới đây, 123job giới thiệu đến bạn đọc khái niệm này mẫu lời mời họp phải làm gì, mẹo để viết các mẫu thư mời đẹp, tải xuống các mẫu thư mời họp cũ hơn và các mẫu thư mời họp khác. Cùng theo dõi bài viết dưới đây nhé!

I. Yêu cầu cuộc họp là gì?

Mẫu giấy mời họp là một trong những biểu mẫu thông báo thời gian, địa điểm tổ chức cuộc họp, nó thể hiện sự chuyên nghiệp và tôn trọng những người được mời. Trên thực tế, bất kỳ ai nhận được giấy mời họp đều phải tham dự một sự kiện, cuộc họp, vì đối tượng này là một trong những nhân tố quan trọng trong công việc của đơn vị, cơ quan và đối tượng. trong một cuộc họp. Cuộc họp cũng sẽ yêu cầu quan điểm của địa điểm và quan điểm về những thay đổi đối với các quyết định và chính sách mới liên quan đến đơn vị và cơ quan.

Mẫu thư mời đẹp

Mẫu thư mời đẹp

Lời mời tham gia một cuộc họp cũng được nhiều công ty gọi là lời mời đến cuộc họp, hiện được sử dụng rộng rãi và rất phổ biến trong các đơn vị và doanh nghiệp, đặc biệt là các cơ quan chính phủ. Thông thường, bộ phận nhân sự chuẩn bị hoặc sử dụng các mẫu làm sẵn đã được giám đốc phê duyệt.

Dù họp với nội dung nào thì việc chuẩn bị giấy mời họp cần nghiêm túc để đảm bảo tính chất của cuộc họp. Tuy nhiên, nếu bạn muốn mời ai đó đi họp bằng cách mời họ đi họp thì bạn cũng cần điền những nội dung chính liên quan đến nội dung chính của cuộc họp để đối tượng được mời có thể hiểu rõ ràng.

II. Mục đích của thư mời là gì?

– Viết thư mời họp là một công việc phổ biến, rất cần thiết cả trong cuộc sống và công việc, được nhiều cá nhân, công ty, tổ chức quan tâm. Nhưng lời mời đến cuộc họp Làm thế nào để đảm bảo rằng nội dung được truyền tải để người được mời tham dự cuộc họp thấy được sự tôn trọng đối với họ.

– Trong các tổ chức đoàn thể, công ty, họ thường mở các cuộc họp để giải quyết một vấn đề nào đó hoặc để hỏi ý kiến ​​của các thành viên. Tại cuộc họp, họ đưa ra các vấn đề và nội dung cần thảo luận, sau đó các thành viên nêu quan điểm cá nhân, từ đó đưa ra giải pháp cuối cùng để giải quyết nội dung đó.

READ  Thung lũng silicon là gì và những điều có thể bạn chưa biết! | Nttworks.vn

– Bước đầu tiên khi tổ chức cuộc họp là chuẩn bị lịch trình và nội dung cuộc họp. Các cơ quan và doanh nghiệp nhỏ thường có thể thông báo hoặc triệu tập cuộc họp bằng lời nói bằng cách sử dụng sổ ghi chép. Tuy nhiên, đối với các cơ quan, tổ chức hoặc các công ty, tập đoàn lớn đông đúc. Cuộc họp phải được mời bằng giấy mời hoặc thư mời. Chúng có thể được gửi trực tiếp đến những người tham gia cuộc họp hoặc qua đường bưu điện hoặc thậm chí trực tuyến qua đường bưu điện.

III. Những điều cần thêm vào lời mời họp

Với những đặc điểm cần có của mẫu thư mời họp trên đây, chắc hẳn bạn đã phần nào hiểu được mẫu thư mời họp nên viết về nội dung gì và nội dung cũng như mục đích của nó là gì. Mẫu giấy mời họp được sử dụng trong nhiều trường hợp trong cuộc sống hàng ngày, các bạn có thể xem các mẫu giấy mời họp bằng giấy hay như: Mẫu giấy mời họp phụ huynh, Mẫu giấy mời họp phụ huynh, Mẫu giấy mời họp hội nghị, Mẫu giấy mời họp, Mẫu giấy mời họp, Mẫu giấy mời họp và Mẫu lời mời. Nhiều người hỏi làm thế nào để viết thư mời hay và một mẫu đẹp chuyên nghiệp, vậy hãy cùng xem những mẫu chuyên nghiệp trên đây để lựa chọn và sử dụng một mẫu phù hợp nhất.

Nội dung thư mời họp khá đơn giản, rõ ràng, tên cơ sở ở góc trái, quốc hiệu và tiêu ngữ ở bên phải, tiêu đề thư mời viết in hoa, có dấu. Nội dung thư mời họp phải gửi đến khách mời, ghi rõ họ tên, dự họp nào, địa điểm và thời gian cụ thể, lý do họp hoặc các câu hỏi đặt ra tại cuộc họp. chữ ký của người đứng đầu cơ sở. Như vậy, chúng tôi có mô hình chuyên nghiệp nhanh nhất, và còn rất nhiều mô hình chuyên nghiệp khác với các mô hình chuyên nghiệp khác nhau, tùy theo nhu cầu của từng cơ sở, tổ chức. Vì vậy, chúng ta hãy tìm hiểu thêm về cách chọn đúng mẫu chuyên nghiệp để sử dụng.

Không chỉ có các mẫu thư mời họp mà còn có nhiều mẫu hoặc biểu mẫu hoặc tài liệu khác mà bạn có thể sử dụng. Bạn có thể tham khảo thêm thông tin tại 123job.vn hoặc nếu là người bận rộn, bạn có thể tải trực tiếp các loại giấy tờ này miễn phí để sử dụng nhanh chóng và dễ dàng. Dễ nhất.

Khi mời một đối tượng đến cuộc họp cơ quan nhà nước hoặc công ty tư nhân, đối tượng được mời phải được xác định rõ ràng, lời lẽ trong giấy mời phải trang trọng, không rườm rà, người đọc phải hiểu bạn đang mời gì đến cuộc họp và quan trọng nhất là , thời gian và địa điểm của cuộc họp.

IV. Cách Viết Thư Mời Họp Tốt Nhất, Thư Mời Họp

Khi viết thư mời họp hoặc thư mời họp và gửi đến từng đối tượng. Người viết thư mời họp phải xác định rõ thành phần và thành phần tham dự cuộc họp là ai. Từ đó, những mẫu thiệp mời sang trọng phù hợp với mọi đối tượng khác nhau.

READ  Định hướng nghề nghiệp là gì? Các bước định hướng nghề nghiệp cho tương lai | Nttworks.vn

Khi viết thư mời họp, yêu cầu họp cần lưu ý một điểm là nội dung yêu cầu họp và thư mời họp phải ngắn gọn, khách quan, có trọng tâm, tránh gây nhầm lẫn, dài dòng.

Nội dung cơ bản của giấy mời họp và thư triệu tập cuộc họp bao gồm những nội dung sau:

– cơ quan chức năng, tổ chức hoặc được mời. Trong nội dung này, người viết phải cung cấp rõ ràng, đầy đủ thông tin về cơ sở, tổ chức hoặc người được mời. Ví dụ: trong trường hợp mời cá nhân thì phải ghi rõ họ tên, chức danh của người mời: Ông Nguyễn Văn A, chức vụ: Giám đốc kỹ thuật.

Tóm tắt nội dung cuộc họp: Nội dung thư mời hay giấy mời họp rất quan trọng. Khi họ đọc nội dung của một cuộc họp được mời, họ biết rằng họ cần phải chuẩn bị nội dung, biên bản và tài liệu cho cuộc họp đó. Đồng thời, cần lưu ý khi viết nội dung cuộc họp, chỉ cần tóm tắt ngắn gọn nội dung cuộc họp là đủ để người đọc hiểu rõ nội dung cuộc họp, tránh khó hiểu, dài dòng.

– Thời gian và địa điểm: Như phần chuẩn bị cho cuộc họp đã phân tích ở trên, người tổ chức cuộc họp phải lên kế hoạch chuẩn bị cho cuộc họp. Kế hoạch này phải bao gồm kế hoạch về địa điểm và thời gian của cuộc họp. Sau khi lên kế hoạch cho cuộc họp và viết thư mời, mời các thành viên tham dự thì thời gian và địa điểm họp sẽ là một phần không thể thiếu trong nội dung của mỗi thư mời.

V. Những lưu ý bỏ túi khi viết thư mời họp

1. Phải ghi rõ thông tin người triệu tập cuộc họp.

Trong mẫu giấy mời họp, người viết phải ghi rõ họ, tên, địa chỉ của người đại diện mời họp; kèm theo số điện thoại, chức vụ … để người nhận yêu cầu họp biết rõ ai đã mời họ dự họp. Và số điện thoại để bạn có thể liên hệ với người mời trong trường hợp khẩn cấp.

2. Tóm tắt đầy đủ nội dung cuộc họp

Với tư cách là người đại diện cho người triệu tập cuộc họp, người viết phải có trách nhiệm cung cấp thông tin về mục đích cuộc họp; Dù chỉ cần viết ngắn gọn 1-2 dòng nhưng vẫn phải viết sao cho người mời nắm được nội dung chính trước khi tham gia cuộc họp.

3. Thời gian và địa điểm cuộc họp

Đây có thể là nội dung không thể thay thế của bất kỳ mẫu thư mời họp nào mà tác giả phải cung cấp chính xác và cụ thể nhất có thể về nội dung đó. Trong khi đảm bảo rằng những người được mời tham gia cuộc họp vào đúng thời điểm, nó cũng thể hiện sự chuyên nghiệp. Và thông thường các cơ quan chức năng gửi giấy mời họp trước cuộc họp 1 tuần để người mời sắp xếp lịch làm việc để có thể tham dự cuộc họp một cách suôn sẻ và đầy đủ.

4. Chú ý đến phần khuyến nghị

Đối với mỗi mẫu giấy mời họp, người viết thường chỉ phải viết đề nghị, nhưng đối với người được mời họp, có một số trường hợp đặc biệt cần phải chuẩn bị (trang phục, biểu diễn văn nghệ,…); gọi điện …).

SEST. Các mẫu thư mời họp, yêu cầu họp mới nhất năm 2020

1. Mẫu lời mời họp cổ điển

Mẫu lời mời họp lớp

READ  Infographic Là Gì? Sử dụng Infographic Thế Nào Cho Hiệu Quả? | Nttworks.vn

2. Mẫu thư mời công ty

Mẫu thư mời họp công ty

Ghi chú:

(1) Tên cơ quan, tổ chức quản lý trực tiếp (nếu có).

(2) Tên cơ quan, tổ chức phát hành giấy mời

(3) Tên viết tắt của cơ quan hoặc tổ chức đã đưa ra giấy mời.

(4) Địa điểm

(5) Trích yếu nội dung yêu cầu cuộc họp.

(6) Tên, tổ chức hoặc họ tên, chức năng, đơn vị chủ trì của cơ quan được mời.

(7) Tên (nội dung) cuộc họp, hội nghị, hội thảo …

(8) Tên viết tắt tên đơn vị biên tập và số lượng bản sao.

(9) Máy chủ ký hiệu, máy nhân bản và số lượng ấn phẩm (nếu có).

3. Mẫu giấy mời họp phụ huynh

Đây là mẫu thư mời họp phụ huynh phổ biến nhất

Mẫu lời mời họp của phụ huynh

Mẫu thư mời đẹp

Mẫu lời mời họp của phụ huynh

4. Mẫu Thư mời Họp Thường niên

Mẫu thư mời họp thường niên

5. Mẫu thư mời bằng tiếng Anh

Mẫu tham khảo 1: cho cuộc họp nội bộ

Các đồng nghiệp thân mến,

Hôm nay bạn thế nào? Tôi hy vọng bạn khỏe. Tôi viết thư cho bạn hôm nay để mời bạn tham dự một cuộc họp, nơi tôi muốn thảo luận về một số vấn đề của công ty chúng ta cần được giải quyết.

Cuộc họp sẽ diễn ra tại [date, time] và trong [place]. Tôi hy vọng sẽ gặp tất cả các bạn ở đó.

Thanks

[Your name]

Các đồng nghiệp thân mến,

Ngày của bạn thế nào Tôi hy vọng tất cả mọi thứ diễn ra tốt đẹp. Tôi viết những dòng này để xin trân trọng kính mời quý vị tham gia một cuộc họp để trao đổi về một số vấn đề của công ty cần được giải quyết.

Cuộc họp sẽ diễn ra tại [địa điểm] và đồng hồ [giờ, ngày tháng]. Tôi hy vọng sẽ gặp tất cả các bạn ở đó.

Thanks

[Tên của bạn]

Tham khảo Mẫu 2: Gặp gỡ đối tác

Tên tôi là [Your name?] và tôi sẽ liên hệ với bạn thay mặt cho [Office name]là gì [describe company activities].

Tôi muốn gặp người phụ trách [management/marketing department…] bàn luận [topics].

Vì lịch trình của tôi có cả ngày trong tuần này, tôi có thể tham dự cuộc họp theo yêu cầu của bạn. Tuy nhiên, tôi đánh giá rất cao lòng tốt của bạn nếu bạn có thể sắp xếp một cuộc gặp [date and time A] và [date and time B] để chuẩn bị / giám sát cuộc họp tốt hơn. Tôi có mặt tại [your telephone number] nếu nhân viên của bạn có thắc mắc.

Cảm ơn bạn rất nhiều cho thời gian / giờ của bạn. Tôi mong muốn được nghe từ bạn.

với sự tôn trọng

[Your name]

[Title/Company]

Tên tôi là [tên của bạn] và tôi đại diện [Tên công ty]làm việc xung quanh [mô tả hoạt động của công ty bạn].
Tôi muốn đặt một cuộc hẹn với người phụ trách [người quản lý, bộ phận tiếp  thị…] thảo luận [các chủ đề].

Tôi có thể sắp xếp một cuộc hẹn để sắp xếp một cuộc gặp vào thời gian phù hợp với bạn. Tuy nhiên, tôi sẽ rất biết ơn nếu bạn có thể sắp xếp cuộc họp này [thời gian A] và [thời gian B] chuẩn bị tốt hơn / rẻ hơn. Tôi luôn sẵn sàng trả lời tại [số điện thoại của tôi] Nếu người phụ trách bên bạn có bất kỳ câu hỏi nào.

Cảm ơn vì đã dành thời gian cho tôi. Tôi mong muốn được nghe từ bạn.

Lời chúc tốt nhất,

[Tên của bạn]

[Tiêu đề / Công ty]

VII. Để kết luận

Trên đây là mẫu giấy mời họp, giấy mời họp công khai phù hợp với nhiều mục, các bạn có thể truy cập 123job.vn để tìm kiếm và tải về những mẫu giấy mời họp, mẫu giấy mời họp phụ huynh đẹp nhất. Người dùng có thể thay đổi hoặc thêm nội dung để phù hợp với tiêu đề và các chính sách và quy định của công ty mà họ chỉ định. Hi vọng những thông tin vừa chia sẻ trên đây đã giúp bạn tải và viết được mẫu thư mời họp thông dụng nhất!

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud