Hướng dẫn cách tính doanh thu bán hàng trong excel chuẩn nhất | Nttworks.vn

Một trang web mới sử dụng WordPress

1. Các trang bắt buộc trong bảng là cách tính doanh thu bán hàng trong Excel

1.1. Quản lý Doanh thu Trang Thư mục Tệp Excel

Excel là phần mềm được sử dụng hoàn toàn miễn phí hiện đang được các chủ cửa hàng quan tâm để quản lý thông tin về doanh thu, lợi nhuận hay khách hàng, hàng hóa một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Nếu bạn có thể sử dụng phần mềm này, nó sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều công sức so với việc ghi chép thủ công. Vừa tránh được những sai sót không đáng có, vừa giúp bạn dành nhiều thời gian hơn cho những công việc khác.

Quản lý Doanh thu Trang Thư mục Tệp Excel

Trang đầu tiên cần có trong tệp quản lý doanh thu bán hàng trên Excel là trang danh sách. Mục đích của trang này là tổng hợp những thông tin chung nhất về mô tả sản phẩm, thông tin về giá vốn và thông tin về các loại mặt hàng mà chủ cửa hàng kinh doanh.

Thông tin này được sử dụng trong suốt giờ mở cửa của cửa hàng. Trang danh mục này đóng một vai trò quan trọng trong hoạt động của cửa hàng. Điều này giúp đồng hóa hệ thống dữ liệu chính xác và nhanh chóng hơn. Đồng thời, giúp tiết kiệm thời gian khi tính toán doanh thu, do dữ liệu được liên kết đồng đều giữa các trang. Điều này không chỉ giúp bạn quản lý doanh thu mà còn giúp bạn quản lý kênh phân phối của công ty mình, chỉ đứng sau các công ty khác. Phần mềm DMS một chút.

1.2. Trang hiển thị dữ liệu trong tệp Excel để tính toán doanh thu

Dữ liệu trang là nơi dữ liệu về quy trình bán hàng được nhập và lưu trữ. Mỗi cột đại diện cho một tiêu chí nhập. Số lượng mục tiêu thay đổi tùy thuộc vào ngành và các chi tiết cụ thể của công ty. Dưới đây là một số tiêu chí chính mà hầu như bất kỳ doanh nghiệp nào cũng nên đưa vào tệp Excel quản lý doanh thu của họ:

Trang hiển thị dữ liệu trong tệp Excel để tính toán doanh thu
Trang hiển thị dữ liệu trong tệp Excel để tính toán doanh thu

– Ngày bán.

– Mã hàng hóa, sản phẩm.

– Tên và mô tả hàng hóa.

– Số lượng.

– Đơn giá hàng hóa, sản phẩm.

– Doanh số.

– Tên khách hàng.

Ngoài ra, nhiều công ty có thể quan tâm đến các tiêu chí sau để quản lý doanh thu bán hàng trong tệp Excel:

– Quản lý nợ.

– Kiểm soát hàng tồn kho.

– Tên cửa hàng.

– Nhân viên cửa hàng

1.3. Bảng Báo cáo Tệp Excel Quản lý Doanh thu

Báo cáo là nơi tính toán doanh thu cho từng tiêu chí, giúp ban lãnh đạo có được bức tranh chính xác nhất về tình hình tài chính của cửa hàng. Tạo chiến lược và kế hoạch bán hàng để tối ưu hóa doanh số bán hàng và cách hiệu quả nhất để theo dõi doanh số bán hàng với Excel.

Trong chương trình quản lý doanh thu của Excel, trang báo cáo có hai nhóm báo cáo. Chủ cửa hàng đưa ra các báo cáo dựa trên các tiêu chí phù hợp, tùy theo mục đích. Dữ liệu bán hàng theo sản phẩm. Có sẵn báo cáo thu nhập hàng ngày, hàng tháng, hàng năm và hàng quý.

Xem thêm: Doanh thu bán hàng là gì?

2. Hướng dẫn chi tiết cách tính doanh thu bán hàng trên Excel

2.1. Ví dụ về tính toán doanh thu

Để cung cấp cho người đọc một hướng dẫn dễ hiểu, sau đây là một ví dụ về cách tính doanh thu:

Kịch bản tính toán doanh thu giá bán như sau: Sau khi nghiên cứu thị trường kỹ lưỡng, bộ phận marketing của công ty đã đưa ra con số chính xác cho giá bán sản phẩm là 200.000 đồng. Doanh thu của công ty biến động theo từng tháng.

Đồng thời, chi phí hoạt động trong tài khoản tháng 1 lên tới 200 triệu DKK Việt Nam, tăng 5% so với tháng trước. Dựa vào những điều trên, chúng ta hoàn toàn có thể sử dụng phần mềm Excel để tính doanh thu của một cửa hàng, chuỗi cửa hàng.

2.2. Cách lập bảng bán hàng trên excel theo biến động giá cả thị trường

– Vui lòng cung cấp tóm tắt tình hình

Để giải quyết bất kỳ vấn đề nào, trước tiên chúng ta phải tóm tắt tình hình. Vì vậy, chúng tôi điền vào tài liệu Excel với các thông tin liên quan.

Cung cấp bản tóm tắt tình hình
Cung cấp bản tóm tắt tình hình

– Tạo bảng theo dõi doanh thu, chi phí và lợi nhuận hàng tháng

Chúng tôi có sáu tháng trong hội đồng quản trị, vì vậy chúng tôi cần đưa ra dự báo về doanh thu, chi phí và lợi nhuận của công ty cho mỗi tháng. Trong bảng lợi nhuận Excel, chúng tôi tính toán lợi nhuận của giá bán cuối cùng bằng cách thêm dữ liệu này.

– Tạo bảng tính để tính số lượng dựa trên giá bán

Dựa vào giá thành sản phẩm là 200.000 đồng ta biết được số lượng hàng bán được mỗi tháng. Do đó, khi tính toán doanh thu dựa trên giá bán, chúng ta có thể lập bảng doanh thu sau:

Tạo bảng tính để tính toán số lượng dựa trên giá bán
Tạo bảng tính để tính toán số lượng dựa trên giá bán

– Đặt mục tiêu kinh doanh

Yêu cầu quan trọng nhất của bảng doanh số bán hàng trên Excel là xác định được giá bán hàng có thu nhập cao nhất. Dưới đây là những sự thật chúng ta đã biết:

Doanh thu khác nhau tùy thuộc vào giá cả. Chi phí duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh không bị ảnh hưởng bởi mặt bằng giá.

Từ hai dữ kiện trên, chúng ta có thể kết luận rằng lợi nhuận trên giá hàng bán biến động khi khối lượng hàng bán thay đổi. Dựa trên cơ sở này, chúng tôi xác định giá bán tốt nhất để tối đa hóa lợi nhuận.

Với điều này, chúng tôi đã điền vào các bảng tính cần thiết để tạo bảng lợi nhuận Excel. Bây giờ chúng ta sử dụng công thức của hàm Excel để tính toán kết quả của nhiệm vụ hôm nay.

2.3. Công thức sử dụng khi xây dựng bảng thu nhập Excel

2.3.1. Công thức tính số lượng bán được ở bất kỳ mức giá nào

Theo mặc định, chúng tôi bán 100% giá khởi điểm 200.000 đồng. Dựa vào đó, chúng ta có thể sử dụng các hàm Excel đơn giản trong bảng lợi nhuận Excel để tính số lượng hàng hóa bán ra ở các mức giá khác nhau.

Nhập công thức = B9 * 120% vào ô B8 của tệp Excel.

Lý do là ở mức giá 180 000 VND, công ty có thể bán cao hơn 120% so với mức 200 000 DKK.

Tương tự, chúng tôi sử dụng công thức nhân Excel để tính giá trị của các ô khác trong bảng nhanh hơn.

Công thức tính số lượng bán được ở bất kỳ mức giá nào
Công thức tính số lượng bán được ở bất kỳ mức giá nào

Lưu ý rằng kết quả do Excel trả về có thể ở vị trí thập phân. Tuy nhiên, vì số lượng hàng hóa phải là số nguyên nên tất cả các số bán hàng trong bảng phải được làm tròn xuống.

Ví dụ: trong cột tháng 1, chúng ta có thể sử dụng hàm vòng tròn đơn trong các ô B8, B10, B11 để làm tròn các số trong Bảng tính lợi nhuận Excel như sau:

B8 = XUỐNG (B9 * 120%, 0)

B10 = XUỐNG (B9 * 80%, 0)

B11 = XUỐNG (B9 * 70%, 0)

2.3.2. Cách tính doanh thu bán hàng trong excel chi tiết

– Lưu trữ phương pháp tính giá thành trong Excel

Nếu bạn đã biết rằng chi tiêu của tháng tới cao hơn 5% so với tháng trước, hãy sử dụng các công thức được liệt kê bên dưới.

Chi phí hàng tháng: B3 = 200 000 000 VNĐ

Chi tiêu trong tháng 2: C3 = B3 * 5% + B3 = B3 * (1 + 5%)

Chi phí hàng tháng: D3 = C3 * (1 + 5%)

Do đó, bảng tính cho kết quả Excel được hiển thị như sau:

Lưu trữ phương pháp tính chi phí trong Excel
Lưu trữ phương pháp tính chi phí trong Excel

– Phương pháp tính doanh thu của một cửa hàng cụ thể

Thu nhập của công ty được xác định bởi sự thay đổi của giá bán. Do đó, chúng ta chỉ cần một tham số gọi là Giá bán để tính doanh thu.

Thu nhập của công ty được xác định bởi sự thay đổi của giá bán
Thu nhập của công ty được xác định bởi sự thay đổi của giá bán

G1 là giá bán dựa trên vị trí của mặt hàng. Xác thực dữ liệu được sử dụng trong ô G1 để tạo danh sách các giá trị được thực thi. Giá bán trong bảng số lượng bán là bao nhiêu theo bảng giá trong danh sách lựa chọn.

Chúng ta có công thức tính doanh thu hàng tháng khi nhận được bảng giá trong ô G1: Doanh thu bằng giá bán nhân với số đơn vị hàng bán được.

Khi sử dụng công cụ Excel Vlookup, số lượng mặt hàng bán ra mỗi tháng phải được so sánh với Doanh số bán hàng theo bảng giá. Chúng ta có thể kết hợp hàm MATCH với hàm Vlookup trong công thức để linh hoạt hơn khi tìm kiếm dữ liệu theo nhiều cột kết quả. Nhập phép tính sau vào ô B3 của Bảng tính Lợi nhuận Excel:

= $ G $ 1 * VLOOKUP ($ G $ 1, $ A $ 8: $ G $ 12, MATCH (B2, $ A $ 8: $ G $ 8,0), 0)

Tương tự như những gì chúng tôi vừa hiển thị, hãy sử dụng lệnh ở trên để tính toán thu nhập của bạn cho các tháng còn lại.

Chúng tôi hy vọng bạn vừa hiểu được thông qua một ví dụ được chia sẻ với độc giả của bạn cách tính toán doanh thu bán hàng trong excel để đảm bảo độ chính xác và hiệu quả tối đa. Chúng tôi sẽ tạo một tệp Excel có cấu trúc đầy đủ cho cửa hàng của bạn, như chúng tôi đã hướng dẫn cho bạn, vì vậy bạn có thể tận dụng tối đa nó!

Nếu bạn đang học cách tính toán các khoản nợ, hãy truy cập liên kết bên dưới!

Cách tính nợ?

Tìm việc nhanh chóng

Chia sẻ trong VK '); $ ('# js_share'). append (""); $ ('# box-social'). addClass ('share');}}); $ (" # see_more "). click (function () {if ($ (this) .attr ('data- ) id ')! = "") {$ .get (' ../ ajax / ajax_blog.php? newid = 15586 & cateid = 246 & begin = '+ $ (this) .attr (' data-id '), function (data) {$ ('. see_more_blog'). append (data); var x = parseInt ($ ("# see_more"). attr ('data-id')) + 1; $ ("# see_more") . attr ("data -id", x);});}}); $ (". show_cm"). click (function () {$ (this) .hide (); $ (". hiden_cm"). show (); $ (".ct_cm"). removeClass ("hiden_dtblog");}); $ (". hiden_cm"). click (function () {$ (this) .hide (); $ ('. show_cm '). show (); $ (". ct_cm"). addClass ("hiden_dtblog");}); $ (". show_cd"). click (function () {$ (this) .hide (); $ ( ". hiden_cd") .show (); $ (". chude"). removeClass ("hiden_dtblog");}); $ (". hiden_cd"). click (function () {$ (this) .hide () ; $ ('.show_cd') .show (); $ (".chude") .addlass ("hiden_dtblog");});

READ  Nghề Copywriter là gì? Làm gì? Lương bao nhiêu? Làm sao để trở thành một Copywriter giỏi? | Nttworks.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud