Hướng dẫn cách lọc dữ liệu trong Excel mới nhất 2022 | Nttworks.vn

Một trang web mới sử dụng WordPress

Có nhiều cách để lọc dữ liệu trong Excel – biết những kỹ thuật xử lý dữ liệu này sẽ giúp bạn dễ dàng hơn khi làm việc với một bảng tính Excel lớn, không chỉ tính toán hoặc tìm kiếm dữ liệu. Hãy cùng tìm hiểu cách lọc trong Excel.

Bộ lọc Excel là gì?

Bộ lọc dữ liệu Excel hay còn gọi là bộ lọc tự động excel. Đây là cách nhanh chóng giúp người dùng tìm kiếm thông tin trong một trường cụ thể và xóa các tệp dữ liệu không liên quan.

Với tính năng lọc dữ liệu của Excel, người dùng có thể sao chép, chỉnh sửa, tạo biểu đồ hoặc tạo các dạng xem khác nhau mà không cần phải sắp xếp lại toàn bộ danh sách bảng tính. Lọc dữ liệu trong Excel giờ đây rất dễ dàng. Chỉ cần làm theo các bước sau một cách chính xác và bạn có thể sử dụng phương pháp này cho tất cả các phiên bản Excel. Microsoft Excel.

READ  Tổng hợp cách sử dụng hàm MID trong excel từ cơ bản đến nâng cao | Nttworks.vn

Hàm lọc dữ liệu Excel bằng hàm vba

Để lọc dữ liệu của bạn với Excel vba, hãy làm theo các bước sau:

Bước 1: Tạo macro để thực hiện các hành động cần thiết

Đầu tiên, bạn cần có một bảng tính hiện có chứa nhiều dữ liệu khác nhau. Và bây giờ trên tab Nhà phát triểnbạn bấm vào Lưu macro để tạo macro mới của bạn.

Hướng dẫn lọc dữ liệu trong phiên bản Excel 2022 mới nhất - Hình 1
Tạo macro

Tại thời điểm này, bạn sẽ cần thực hiện một số việc, bao gồm:

  1. Chọn một chức năng Dữ liệu / bộ lọc cho bảng dữ liệu
  2. Lọc thông tin cột nhà cung cấp trong hộp I4
  3. Lọc thông tin theo cột thông tin ngày trong các ô I2, I3
Hướng dẫn lọc dữ liệu trong phiên bản Excel 2022 mới nhất - Hình 2
Các hành động để tạo nội dung macro

Bước 2: Đọc nội dung của macro

Biểu diễn lọc ra dữ liệu trùng lặp trong Excelbạn sẽ mở một cửa sổ VBA và bạn sẽ thấy nội dung mà macro đã lưu như trong hình.

Hướng dẫn lọc dữ liệu trong phiên bản Excel 2022 mới nhất - Hình 3
Đọc nội dung của macro

Và với nội dung mà macro họ vừa lưu có nghĩa là:

  • Sử dụng chức năng để chọn phạm vi ô A2 đến F2 Bộ lọc tự động
  • Lọc dữ liệu ở cột 2, điều kiện lọc là Anh Tuấn
  • Lọc dữ liệu trong cột ngày với điều kiện lọc lớn hơn hoặc bằng ngày 1 tháng 10 năm 2017 và bằng ngày 31 tháng 10 năm 2017

Bước 3: Thu gọn macro

Để sử dụng tính năng lọc dữ liệu Excel với VBA. Để liên kết dữ liệu với bảng chi tiết chính xác, bạn sẽ cần thay đổi lại điều kiện bộ lọc trong VBA. Tại thời điểm này, macro sẽ tự động lọc nội dung dựa trên những gì bạn vừa sắp xếp hợp lý.

Bước 4: Copy dữ liệu vào bảng chi tiết, điền mã

Sau khi tinh giản dữ liệu, bạn copy toàn bộ kết quả đã lọc vào bảng chi tiết để hệ thống tự động trả về kết quả cuối cùng.

Bước 5: Xác minh rằng mã là chính xác bằng cách nhấn F8

Sử dụng Excel để lọc ra dữ liệu trùng lặp khi thực hiện các thao tác mã. Nhấn F8 để xác minh rằng mã đang hoạt động. Và nếu nó khớp với tập hợp, kết quả là:

Hướng dẫn lọc dữ liệu trong phiên bản Excel 2022 mới nhất - Hình 4
Kiểm tra độ chính xác

Xem thêm: [Hướng dẫn] Cách vẽ biểu đồ trong Excel: 3 loại biểu đồ phổ biến

Lọc dữ liệu của bạn theo ngày trong Excel

Tính năng lọc dữ liệu của Excel cung cấp cho người dùng nhiều giải pháp để lọc dữ liệu nhanh chóng trong bất kỳ khoảng thời gian nào.

Và để lọc dữ liệu trong Excel 2010, bộ lọc tự động trong phần mềm này luôn có tính năng nhóm thông tin theo định dạng cột năm, tháng, ngày. Ngoài ra, người dùng có thể mở rộng và sắp xếp hợp lý các giá trị khác nhau bằng cách nhấp vào dấu cộng hoặc dấu trừ bên cạnh giá trị nhóm. Mục đích của nó là giúp bạn chọn các giá trị trong bảng tính của mình một cách chính xác hơn.

Ví dụ: Nếu bạn đang tìm kiếm thông tin về các mặt hàng có chứa các mặt hàng trong tuần. Tất cả những gì bạn phải làm là nhấp vào bộ lọc ngày và năm và chọn giá trị cho tuần.

Hướng dẫn lọc dữ liệu trong phiên bản Excel 2022 mới nhất - Hình 5
Cách lọc dữ liệu theo ngày trong Excel

Cách lọc dữ liệu ở định dạng có điều kiện trong Excel

Để sử dụng sắp xếp và lọc dữ liệu có điều kiện trong Excel, chúng ta cần một bảng tính Excel với bất kỳ nội dung nào. Đây là một ví dụ về một bảng gồm các học sinh có cùng điểm tổng thể.

Hướng dẫn lọc dữ liệu trong phiên bản Excel 2022 mới nhất - Hình 6
Cách lọc dữ liệu ở định dạng có điều kiện trong Excel

Để lọc dữ liệu của bạn, hãy làm theo các bước sau:

Bước 1: Đánh dấu vùng thông tin cần lọc, chọn Dữ liệu / bộ lọc

Hướng dẫn lọc dữ liệu trong phiên bản Excel 2022 mới nhất - Hình 7
Đánh dấu vùng thông tin bạn muốn chọn

Bước 2: Khi một bảng dữ liệu xuất hiện trong tiêu đề, một mũi tên sẽ xuất hiện. Bạn có thể chọn tiêu chí bạn muốn lọc bằng cách nhấp vào từng giá trị bạn muốn lọc và xóa mục Chọn tất cả Đi.

Hướng dẫn lọc dữ liệu trong phiên bản Excel 2022 mới nhất - Hình 8
Chọn một giá trị mũi tên để lọc

Bước 3: Sau khi lựa chọn các tiêu chí khác nhau. Ta có kết quả lọc dữ liệu như trên hình. Và nếu bạn cần thêm nhiều giá trị khác nhau, bạn có thể chọn thêm các tham số khác nhau.

Hướng dẫn lọc dữ liệu trong phiên bản Excel 2022 mới nhất - Hình 9
Kết quả lọc cuối cùng

Cách lọc dữ liệu trong bộ lọc Excel nâng cao

Để sử dụng Bộ lọc nâng cao Để lọc một trang tính có nhiều dữ liệu, bạn phải chỉ định một điều kiện với tiêu đề cột, một giá trị xác định một điều kiện cụ thể. Sau đó chọn biểu tượng Đặc biệt thực đơn Chi tiết để thực hiện lọc.

Hướng dẫn lọc dữ liệu trong phiên bản Excel 2022 mới nhất - Hình 10
Để lọc dữ liệu, hãy chọn Nâng cao

Trong phần Đặc biệtCó một số tiêu chí lựa chọn khác nhau để giúp bạn trích xuất dữ liệu, bao gồm:

  • Sao chép sang vị trí khác: Chọn nội dung đã lọc để chuyển đến vị trí khác
  • Phạm vi danh sách: Chọn mũi tên để chọn vùng dữ liệu cần lọc
  • Phạm vi Cirteria: Chọn điều kiện lọc dữ liệu
  • Sao chép: Sau khi hoàn tất quá trình sàng lọc, hãy chọn nơi để dán nội dung dữ liệu
Hướng dẫn lọc dữ liệu trong phiên bản Excel 2022 mới nhất - Hình 11
Các giá trị dữ liệu khác nhau với bộ lọc nâng cao

Cuối cùng bạn bấm Được chứ để hệ thống tự động trả về kết quả lọc dữ liệu như trong hình:

Hướng dẫn lọc dữ liệu trong phiên bản Excel 2022 mới nhất - Hình 12
Kết quả cuối cùng

Xem thêm: Cách xóa dữ liệu trùng lặp trong Excel đơn giản nhất

Dưới đây là một số cách để sử dụng bộ lọc dữ liệu trong Excel. Mặc dù nó là một công cụ văn phòng Phần mềm Microsoft Excel tương đối khó nhưng lại rất quan trọng đối với những ai thường xuyên phải tiếp cận thao tác với bảng tính, đặc biệt là các vị trí kế toán. Và ngoài các cách lọc dữ liệu từ nhiều trang trong Excel như các trường hợp chính ở trên. Chúng tôi vẫn có các bộ lọc dữ liệu nâng cao khác để giúp bạn trong nhiều trường hợp khác nhau.

Chúng tôi hy vọng bạn thấy bài viết này hữu ích kỹ năng văn phòng mới trong môi trường văn phòng ngày nay. Và nếu bạn đang tìm việc, hãy theo dõi những thông tin tuyển dụng mới nhất trên website tìm một công việc của chúng tôi. Thành công.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud