Hướng dẫn cách làm phục vụ quán ăn chuyên nghiệp | Nttworks.vn

Một trang web mới sử dụng WordPress

Với mức lương 4-7 triệu / tháng, nhiều sinh viên và người lao động phổ thông lựa chọn công việc này. Tuy nhiên, nghề phục vụ bàn cũng được ví như “làm dâu trăm họ”, chỉ cần sơ suất nhẹ cũng có thể gây bất tiện cho thực khách, ảnh hưởng đến uy tín của nhà hàng.

Cách làm dịch vụ nhà hàng

Vậy làm thế nào để những khách hàng mà bạn phục vụ luôn cảm thấy hài lòng? Bỏ ngay vào túi những cách sau để trở thành nhân viên phục vụ nhà hàng chuyên nghiệp để trở thành một nhân viên mẫu mực.

Trang phục sang trọng và lịch sự

Không ai thích một người phục vụ với đầu tóc bù xù và quần áo bẩn. Nó ảnh hưởng đến lượng thức ăn của người ăn.

Trang phục của tiếp viên phải chỉnh tề, lịch sự

Trang phục của tiếp viên phải chỉnh tề, lịch sự

Dù làm nhân viên phục vụ trong quán ăn bình dân hay nhà hàng sang trọng, bạn cũng cần chú ý đến phong cách ăn mặc của mình. Nếu nhà hàng có đồng phục, hãy mặc đồng phục. Nếu không, phải chuẩn bị quần áo chỉnh tề, lịch sự để thuận tiện cho việc di chuyển.

Bạn cũng nên đi giày hoặc dép có đế mềm để không bị đau chân khi đi lại thường xuyên. Chị em nên buộc tóc đúng cách để tránh va chạm với thức ăn.

Nhiều nhà hàng muốn tuyển nhân viên phục vụ với thông tin tuyển dụng, truy cập ngay!

Tươi cười với khách hàng

Dù cuộc sống của bạn có rối ren hay buồn phiền, hãy gạt những điều này sang một bên. Nơi làm việc không phải là nơi giải tỏa những thất vọng và lo lắng của bạn. Không khách hàng nào cảm thấy ngon miệng và thoải mái khi bước vào nhà hàng cùng đội người lao động Khuôn mặt của anh ta cố định, không có bất kỳ cảm xúc nào.

Luôn mỉm cười là cách dễ nhất để tạo ấn tượng tốt với khách hàng. Thậm chí ngày nay, một số nhà hàng có quy định rằng nhân viên nhà hàng phải luôn mỉm cười với khách hàng.

Usin và khoảng thời gian

Siêng năng và nhanh nhẹn là hai trong số rất nhiều yêu cầu ở một người phục vụ nhà hàng hiện nay. Bởi mỗi ngày một nhà hàng phải tiếp hàng trăm lượt khách hàng. Khi nhân viên không siêng năng, nhanh nhẹn sẽ dễ “bỏ mặc” khách hoặc gây bất tiện cho thực khách vì phải đợi quá lâu.

Nhanh nhẹn nhưng cũng phải khéo léo để đồ uống hay thức ăn không bị đổ vào người, bát đĩa rơi ra, v.v.

Nó là một trong những món ăn và thức uống của nhà hàng

Nhân viên phục vụ cần biết tên các món ăn và đồ uống tại quầy bar

Nhân viên phục vụ cần biết tên các món ăn và đồ uống tại quầy bar

Để trở thành nhân viên phục vụ nhà hàng chuyên nghiệp, bạn cần biết tên tất cả các món ăn, thức uống trong nhà hàng. Thuận tiện cho việc nhận order và phục vụ đồ ăn cho khách.

Một số nhà hàng thậm chí còn bắt nhân viên mang thực đơn về nhà và học thuộc để tránh những câu hỏi của khách hàng nếu họ không biết trả lời.

Trên thực tế, công việc không khó lắm. Chỉ cần bạn chịu khó ghi nhớ một chút, bạn sẽ biết ngay các món ăn, thức uống trong cửa hàng sau khoảng một tuần làm việc.

Khách hàng nhiệt tình

Người ăn luôn thích khi được phục vụ. Hơn hết, bạn là nhân viên phục vụ nên cần phải nhiệt tình với khách hàng.

Vào những thời điểm nhà hàng đông khách, bạn cần lưu ý đáp ứng nhanh yêu cầu của khách, đảm bảo không quan tâm đến vị khách này hoặc bỏ quên vị khách khác.

Đôi khi khách hàng chỉ cần một cây tăm, một trái ớt hay một lọ gia vị, nhưng nếu bạn bất cẩn, quên phục vụ có thể khiến khách hàng quay lại.

Xử lý các tình huống nảy sinh một cách khéo léo

Trong quá trình làm việc chắc chắn sẽ xảy ra những tình huống bất ngờ. Những tình huống như vậy có thể xảy ra cho cả chính họ và trong nhà hàng, chẳng hạn như vô tình làm đổ thức ăn lên người khách, thức ăn không hợp khẩu vị của khách hoặc vì những lý do khách quan như khách cãi nhau, khách phá cửa hàng, v.v. Nhưng vì lý do gì. , bạn phải xử lý khéo léo và lịch sự, tránh để trẻ xé ra to.

Xử lý các tình huống nảy sinh một cách khéo léo

Xử lý các tình huống nảy sinh một cách khéo léo

Nếu trường hợp nằm ngoài khả năng xử lý của bạn thì bạn phải báo cáo Quản lý nhà hàngquản lý nhà hàng để giải quyết.

Luôn nói lời cảm ơn

Nói lời cảm ơn là một nét đẹp trong văn hóa ứng xử. Nó thể hiện lòng biết ơn của bạn khi khách đến nhà hàng của bạn dùng bữa.

Khi khéo léo hơn, bạn hỏi khách hàng có hài lòng với món ăn không? Họ có bị dị ứng không hay có nhà hàng giới thiệu,….

Dù chỉ là công việc bình thường, đôi khi là bán thời gian nhưng đừng nghĩ là nhân viên nhé. dịch vụ nhà hàngPhục vụ nhà hàng là một công việc không hề dễ dàng. Để trở thành một nhân viên phục vụ chuyên nghiệp, bạn phải biết những quy tắc cơ bản trong dịch vụ và luôn có trách nhiệm, tận tâm với công việc của mình.

Hy vọng với những chia sẻ về Những Hành Động Tốt trên đây, bạn sẽ có thể thực hiện tốt cách phục vụ nhà hàng để người ăn luôn cảm thấy hài lòng khi đến với nhà hàng của bạn.

Đừng quên một công việc tốt, hàng ngàn lời mời làm việc nhà hàng đang chờ đón bạn!

phục vụ nhà hàng

READ  Kỹ thuật xét nghiệm y học là ngành gì? "Góc khuất" của người trong nghề | Nttworks.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud