[HƯỚNG DẪN] Cách đặt tên Email cá nhân chuyên nghiệp nhất | Nttworks.vn

Một trang web mới sử dụng WordPress

1. Cách đặt tên địa chỉ email cá nhân chuyên nghiệp theo 03 quy tắc

Cách đặt tên địa chỉ email cá nhân chuyên nghiệp theo 03 quy tắc

Email cá nhân không chỉ là địa chỉ email của một người, nó còn có thể là email đại diện cho một doanh nghiệp hoặc tổ chức. Ấn tượng thường được tạo ra bởi những chi tiết nhỏ và nguyên bản. Tên của email là một ví dụ điển hình về cách email của bạn sẽ gây ấn tượng với người khác. Đầu tiên, hãy ghi nhớ 3 nguyên tắc sẽ giúp bạn tạo tên email chuyên nghiệp hơn.

1.1. Quy tắc 1: Sử dụng tên miền của bạn

Tên miền hay tên miền trong email luôn tạo cảm giác chuyên nghiệp hơn cho những người xung quanh. Ví dụ: nếu bạn là một cá nhân sở hữu doanh nghiệp của riêng mình, điều đó có nghĩa là bạn có thể có một tên miền đặc biệt. Tên miền này thường đóng vai trò là yếu tố đảm bảo danh tiếng, uy tín của thương hiệu và lợi ích của tổ chức.

Đặt tên địa chỉ email cá nhân chuyên nghiệp theo cách sử dụng tên miền như sau: Thay vì đặt tên email theo cấu trúc tên truyền thống: Your name@gmai.com (ví dụ: Linhphan@gmail.com) có thể sử dụng tên miền Email , trình độ chuyên nghiệp hiện rõ. Cấu trúc: [Tên gọi của bạn]@[Tên domain của bạn].com (ví dụ: Linhphan@beauty.com).

Sử dụng tên miền của bạn
Sử dụng tên miền của bạn

Vì vậy, nếu bạn thêm một tên miền vào tên email của mình, ấn tượng tổng thể về email của bạn sẽ rất đáng ngạc nhiên. Ngay từ cái nhìn đầu tiên, chúng thể hiện cả thương hiệu chính và uy tín cũng như doanh nghiệp của bạn. Xin lưu ý rằng đối với các công ty có hệ thống website và hệ thống email tên miền riêng, hãy chú ý đến chi tiết cách xác định địa chỉ email của từng cá nhân.

Đặc biệt, cấu trúc và chính sách của email đảm bảo danh tính của tổ chức của bạn. Khi gán tên email chuyên nghiệp cho các cá nhân trong tổ chức của bạn, bạn nên sử dụng chữ ký email để phân biệt chúng. Chữ ký email bao gồm tên, chức vụ, số điện thoại, địa chỉ,….

Nếu chưa sở hữu tên miền, bạn có thể tham khảo cách mua tên miền. Trên thực tế, việc sở hữu một tên miền hiện nay không khó lắm, chi phí trung bình của một tên miền nằm trong khoảng 12 – 15 USD / năm. Có một tên miền riêng biệt là điều bắt buộc đối với cả bạn (công ty mới thành lập) và các chuyên gia để thể hiện sự chuyên nghiệp trong việc đặt tên email. Hầu hết các email của công ty đều được gửi Phòng Nhân Sự độc lập và bàn giao cho người lao động.

Xem thêm: Công bố cho bạn mẫu đơn xin việc qua email chuyên nghiệp nhất!

1.2. Quy tắc 2: Chọn định dạng email chuẩn, tránh số và biệt hiệu

Chọn định dạng email chuẩn, tránh số và biệt hiệu
Chọn định dạng email chuẩn, tránh số và biệt hiệu

Ngoài tên miền, một yếu tố khác cũng đóng vai trò quan trọng không kém trong việc đặt tên email cá nhân chuyên nghiệp. Đây là tên cá nhân của người dùng, ví dụ: Linhphan@beauty.com là tên cá nhân của người dùng “Linhphan”. Tất nhiên, thật dễ dàng để nhận ra một tên email tương đối đơn giản, chẳng hạn như Linhphan, trông chuyên nghiệp hơn các biến thể khác, chẳng hạn như: Linhtinh123 hoặc Linhsocool789. Sự hiện diện của biệt hiệu hoặc số trong tên email dường như làm giảm tính chuyên nghiệp của nó. Ngay cả khi bạn muốn sử dụng tên đầy đủ của mình, hãy rút ngắn chúng và thêm tên của bạn (ví dụ: PHLinh@beauty.com).

– Đầu tiên, chỉ sử dụng tên cá nhân của bạn

Ví dụ: Linh@beauty.com

Tên email trên là một ví dụ điển hình cho sự tối giản và chuyên nghiệp nhất. Khi đi xin việc, nhà tuyển dụng với cái tên này rất dễ phân biệt với những ứng viên khác. Khi bạn làm việc với các đối tác khách hàng, họ làm cho nó trở nên dễ dàng, dễ nhớ và bảo vệ quyền riêng tư của bạn nếu bạn không muốn họ của mình được công bố. Tuy nhiên, chúng có thể gây nhầm lẫn nếu tên của bạn khá “phổ thông”, vì chúng có thể trùng tên với một ứng viên khác trùng tên. Tuyển dụngmột Riêng tư những người khác trong công ty …

– Thứ hai, sử dụng họ và tên của bạn

sử dụng họ và tên
Sử dụng họ và tên

Ví dụ: LinhP@beauty.com

Tương tự như đặt tên email ban đầu, nhưng đó là một trong những mẹo đặt tên khác phù hợp với những người trùng tên trong quá trình đăng ký hoặc trong công việc kinh doanh. Tất nhiên, nó cũng không công bố 100% họ của bạn, vì vậy nó là một lựa chọn lý tưởng cho những người không muốn công bố họ của họ.

– Thứ ba, sử dụng chữ đệm và tên

Ví dụ: HaLinh@beauty.com

Đây dường như là cách đặt tên email chuyên nghiệp và phổ biến nhất hiện nay. Như bạn có thể thấy, chúng tuân theo một quy tắc đơn giản dễ nhớ, nhưng vẫn giúp email của bạn trông đẹp và ấn tượng. Thông thường chúng ta nhớ họ + tên nhiều hơn họ và tên. So với việc đặt tên, việc thêm tên đệm hạn chế khả năng trùng lặp (trừ khi họ + tên đệm quá phổ biến). Bạn có thể thay đổi các định dạng khác để tránh trùng lặp nhưng vẫn nên hạn chế sử dụng các chữ số xen kẽ.

– Thứ tư, sử dụng họ và tên của bạn

sử dụng họ và tên
Sử dụng họ và tên

Ví dụ: PhanLinh@beauty.com

Hình thức này khá phổ biến, tương tự như hình thức sử dụng họ + tên đệm. Trên thực tế, nhiều chủ doanh nghiệp cũng sử dụng tên email này để đặt tên cho email doanh nghiệp của mình. Điều này giúp họ tăng quyền kiểm soát quyền sở hữu, mặc dù tối giản nhưng nó vẫn toát lên tính chuyên nghiệp trong email, quan trọng nhất là nó dễ nhớ.

– Thứ năm, sử dụng vai trò đặt tên

Ví dụ: chamsockhachhang@beauty.com

Nó cũng là một cách hiệu quả để đặt tên cho một địa chỉ email cá nhân chuyên nghiệp, đặc biệt là trong hệ thống trang web. Vì tên email thể hiện thông tin, phương thức liên hệ chính mà khách hàng cần có thể liên hệ để được hỗ trợ nhu cầu, phản hồi,… Qua mẫu email này còn thể hiện sự chuyên nghiệp cần có cho thương hiệu của bạn.

Công việc dịch vụ khách hàng

1.3. Quy tắc 3: Làm cho email của bạn trở nên đặc biệt

Làm cho email của bạn trở nên đặc biệt
Làm cho email của bạn trở nên đặc biệt

Thông thường, các trang web kinh doanh thường gán một địa chỉ email khác với email được sử dụng để liên lạc với khách hàng hoặc đối tác. Việc sử dụng e-mail trong phần “Liên hệ tại đây” hoặc “Liên hệ” có phần thiếu chuyên nghiệp, thậm chí thể hiện sự nhầm lẫn và không thống nhất trong nội bộ tổ chức. Chưa kể không phải ai cũng cảm thấy thoải mái khi mở thông tin liên lạc cá nhân của mình cho mọi người biết đúng không?

Các email như info@beauty.com thường mang lại cảm giác chuyên nghiệp hơn. Ngoài ra, chúng cho phép bạn không tiết lộ email của mình và bạn có thể hưởng nhiều lợi ích khác. Ví dụ: email được gửi đến business@beauty.com có ​​thể được chuyển tiếp đến người quản lý bán hàng. Hoặc một e-mail gửi đến thietke@beauty.com có ​​thể được chuyển đến khoảng hai bài viết một lúc … Trong hầu hết các trường hợp, các đơn vị hỗ trợ dịch vụ khuyến nghị các công ty xây dựng vai trò.

Xem thêm: Công việc nhân viên kinh doanh

2. Làm thế nào để email cá nhân không chỉ chuyên nghiệp mà còn ấn tượng?

Khi bạn đã thuộc lòng các quy tắc đặt tên email cá nhân chuyên nghiệp ở trên, hãy thử làm cho email của bạn trở nên ấn tượng và hoàn chỉnh hơn bằng cách làm theo những mẹo hay sau đây.

2.1. Thêm vào tên của bạn Gửi email sở thích hoặc tính cách của bạn

Thêm vào tên của bạn Gửi email sở thích hoặc tính cách của bạn
Thêm vào tên của bạn Gửi email sở thích hoặc tính cách của bạn

Đầu tiên, để đảm bảo tên email của bạn ấn tượng, bạn cần xác định rõ định hướng của nội dung hoặc thông điệp, nghĩa là email muốn được gửi đi. Tất nhiên, đừng quá tập trung vào việc khiến vấn đề này trở nên quá lộn xộn, đó chỉ là một mẹo nhỏ để khiến email của bạn trở nên nổi bật trong mắt mọi người. Ngoài giới tính, tên riêng, … ấn tượng chúng ta có thể thể hiện sở thích, từ đặc biệt của chủ nhân.

Ví dụ: boyhaohang@gmail.com hoặc ladyfirst@gmail.com.

Đồng thời, bạn có thể thêm một cá tính riêng hoặc phong cách cá nhân để làm cho tên email của bạn thú vị hơn. Xin lưu ý rằng người khác có thể đánh giá bạn theo tên email của bạn, vì vậy hãy cân nhắc kỹ trước khi sử dụng cách đặt tên này. Bạn có thể tham khảo những tính từ gây cười nếu bạn là người như vậy, hãy dùng những tính từ thể hiện sự thờ ơ, …. Trong trường hợp email dùng để xin việc thì bạn nên cân nhắc, nên đặt tên cho nó. email lịch sự và nghiêm túc. Các nhà tuyển dụng cũng lấy tên e-mail làm tiêu chí đánh giá đầu tiên khi ứng viên nộp CV. Do đó, bạn cũng phải tham khảo Tại sao bạn trượt cuộc phỏng vấn? để tránh những sai sót cơ bản. Sau cuộc phỏng vấn, bạn cũng có thể Thương lượng lương qua e-mail Hay viết Từ chối phỏng vấn qua e-mail. Vì vậy, bạn nên tạo cho nhà tuyển dụng ấn tượng tốt về việc bạn có trở thành nhân viên hay không.

Ví dụ: Linh.funny@gmail.com

2.2. Hãy sáng tạo với một số con số

Hãy sáng tạo với một số con số
Hãy sáng tạo với một số con số

Tỷ lệ trùng lặp là khó nhất khi đặt tên cho một địa chỉ email cá nhân chuyên nghiệp. Thường có nhiều trường hợp hệ thống báo cáo rằng tên được đặt cho một email bị trùng với tên của người khác. Để tránh điều này, hãy thử thêm một số mà bạn có thể hiểu được, chẳng hạn như ngày sinh, năm sinh, số xe, số điện thoại, v.v. Về nguyên tắc, việc thêm các số có nghĩa sẽ giúp người khác nhập tên email dễ dàng hơn và đó là cách phổ biến để hạn chế việc trùng lặp tên email.

Ví dụ: LinhP.1996@gmail.com

Nhìn ngay bây giờ: CV xin việc tạo ấn tượng, tự tin chạy

2.3. Mẹo tạo email “khó hiểu”.

Mẹo cho Email
Mẹo tạo email “khó hiểu”.

Cuối cùng, một cách để gây ấn tượng với người khác bằng tên email cá nhân là làm cho chúng trở nên “khó hiểu”. Tất nhiên, hình thức đặt tên này khá đặc biệt nên có thể không quá phổ biến. Ví dụ, một lỗi chính tả cố ý, thay đổi chính tả, … để làm cho tên email trông đặc biệt. Lưu ý rằng khi sử dụng định dạng đặt tên này, bạn nên sử dụng các từ được phát âm gần giống với từ gốc để tên email của bạn không quá lố bịch hoặc thiếu chuyên nghiệp.

Ví dụ: Ha.LinhPhan@gmail.com

Hy vọng những thông tin tổng hợp qua bài viết trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn tầm quan trọng của nó và cách biến email cá nhân của bạn trở nên chuyên nghiệp và ấn tượng hơn. Nếu thấy thông tin bài viết hữu ích, hãy tham khảo hoặc chia sẻ cho mọi người để không bị nhầm địa chỉ email của mình nhé!

Chữ ký Gmail và Tạo Chữ ký Gmail Chuyên nghiệp Bạn cần biết

Ngoài tên gmail, chữ ký gmail là một phần của sự chuyên nghiệp tổng thể của chủ sở hữu. Vậy làm cách nào để tạo chữ ký Gmail? Khám phá trực tiếp khi chia sẻ timviec365.vn!

Chữ ký Gmail và tạo chữ ký Gmail

Tìm việc nhanh chóng

Chia sẻ trong VK '); $ ('# js_share'). append (""); $ ('# box-social'). addClass ('share');}}); $ (" # see_more "). click (function () {if ($ (this) .attr ('data- ) id ')! = "") {$ .get (' ../ ajax / ajax_blog.php? newid = 13527 & cateid = 115 & begin = '+ $ (this) .attr (' data-id '), function (data) {$ ('. see_more_blog'). append (data); var x = parseInt ($ ("# see_more"). attr ('data-id')) + 1; $ ("# see_more") . attr ("data -id", x);});}}); $ (". show_cm"). click (function () {$ (this) .hide (); $ (". hiden_cm"). show (); $ (".ct_cm"). removeClass ("hiden_dtblog");}); $ (". hiden_cm"). click (function () {$ (this) .hide (); $ ('. show_cm '). show (); $ (". ct_cm"). addClass ("hiden_dtblog");}); $ (". show_cd"). click (function () {$ (this) .hide (); $ ( ". hiden_cd") .show (); $ (". chude"). removeClass ("hiden_dtblog");}); $ (". hiden_cd"). click (function () {$ (this) .hide () ; $ ('.show_cd') .show (); $ (".chude") .addlass ("hiden_dtblog");});

READ  Dealer là gì? Bạn đã chắc chắn hiểu hết các ngữ nghĩa về Dealer? | Nttworks.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud