HR là gì? Khái niệm công việc liên quan trong ngành HR | Nttworks.vn

Một trang web mới sử dụng WordPress

Như các bạn đã biết, từ HR thường được dùng để chỉ những người và bộ phận làm việc trong một công ty. Đối với các công ty lớn, nhân sự đóng vai trò vô cùng quan trọng và là một phần không thể thiếu. Thường có rất nhiều công việc khác nhau trong lĩnh vực nhân sự, ví dụ: quản trị nhân sự, quản lý nhân sự, thực tập sinh nhân sự, giám đốc nhân sự,… Trong bài viết này, cô Uptalent sẽ giúp bạn đọc tìm hiểu. Các khái niệm công việc liên quan trong lĩnh vực nhân sự. Mời các bạn theo dõi.

MỤC LỤC
1. Nhân sự là gì?
2. HR Freelancer là gì?
3. HR Admin là gì?
4. Giám đốc nhân sự là gì?
5. Giám đốc nhân sự là gì?
6. HR Intern là gì?
7. Giám đốc nhân sự là gì?
8. Trợ lý nhân viên là gì?

Công việc của một giám đốc bán hàng

HR là viết tắt của Human Resources, có nghĩa là quản lý nguồn nhân lực. Đây cũng là tên phòng ban và cũng là tên của những người làm việc trong công ty.

Công tác nhân sự thường bao gồm tuyển dụng, đào tạo, phát triển nguồn nhân lực và xây dựng các chính sách, quy định và các chế độ trả lương, thưởng và phúc lợi trong công ty. Ngoài ra, HR còn có trách nhiệm tạo ra môi trường làm việc để nhân viên của công ty có thể làm việc hiệu quả nhất có thể.

Ngoài ra, công tác nhân sự liên quan mật thiết đến mọi hoạt động trong công ty. Vì vậy, có thể khẳng định rằng vai trò của bộ phận nhân sự trong các công ty là rất quan trọng.

Nhân sự, có nghĩa là quản lý nguồn nhân lực
>>>> Xem thêm: Các bài đăng trong lĩnh vực nhân sự

2. HR Freelancer là gì?

Freelance là một từ dùng để chỉ công việc tự do. Có thể kết luận rằng HR Freelancer là một người làm việc tự do.

READ  Vốn cố định là gì? Phân biệt giữa vốn cố định và vốn lưu động | Nttworks.vn

Nhân sự làm việc không có hợp đồng với bất kỳ công ty nào. Họ cũng không được đảm bảo phúc lợi và an sinh xã hội. Có thể nói, nghề này khá rủi ro, thu nhập cũng vì thế mà bấp bênh.

Nhiệm vụ chính của HR Freelancer là đáp ứng các yêu cầu của dự án đã nhận. Họ được tự do sắp xếp công việc của mình mà không bị hạn chế về thời gian và công việc. Họ có thể làm việc bất cứ lúc nào và ở bất kỳ nơi nào, miễn là họ đã thỏa thuận công việc với người mà họ đã thuê.

3. HR Admin là gì?

HR Admin là chức danh quản lý hành chính và nhân sự của công ty. Vai trò của vị trí này là chịu trách nhiệm về mọi công việc hành chính nhân sự, chăm lo đời sống của nhân viên công ty và tìm cách kết nối nhân viên. Đồng thời, HR Admin cũng chịu trách nhiệm quản lý truyền thông nội bộ, thiết lập và tổ chức các hoạt động, chương trình nâng cao đời sống tinh thần của nhân viên công ty, và các hoạt động khác.

4. Giám đốc nhân sự là gì?