Housekeeping Là Gì? Khám Phá Vai Trò, Công Việc Housekeeping | Nttworks.vn

Một trang web mới sử dụng WordPress

Chất lượng dịch vụ trong kinh doanh khách sạn được đảm bảo, mang đến cho du khách sự hài lòng phần lớn là do sự nỗ lực của bộ phận dọn phòng. Hộ gia đình là gì? Bộ phận dọn phòng tại khách sạn có những trách nhiệm gì? Cùng với nhau Chefjob.vn Đi tìm câu trả lời đúng.

Hộ gia đình là một bộ phận quan trọng của khách sạn, có nhiệm vụ làm cho kỳ nghỉ trong phòng khách sạn trở nên dễ chịu và thoải mái nhất có thể. Là nhân viên trong lĩnh vực này, bạn cần hiểu hộ gia đình là gì để có thể thiết lập mối quan hệ với các bộ phận khác của khách sạn để tìm được công việc phù hợp.

Hộ chỉ là bộ phận buồng phòng của khách sạn – Ảnh: Internet

Hộ gia đình là gì?

Hộ gia đình là một thuật ngữ dùng để chỉ bộ phận chịu trách nhiệm dọn dẹp và khử trùng các phòng của khách sạn. Hộ gia đình đảm bảo phòng ốc luôn sạch đẹp trước khi khách đến và sau khi khách trả phòng. Một nhiệm vụ quan trọng của hộ gia đình là duy trì các tiêu chuẩn của phòng khách sạn. Tại nơi làm việc, Hộ thường làm việc với bộ phận Lễ tân để luôn cập nhật không gian.

READ  DAV là trường gì? Những thông tin thú vị cần biết về trường DAV | Nttworks.vn

Công việc của nhân viên buồng phòng khách sạn

  • Công việc chính của người giúp việc là dọn phòng trước, trong và sau khi khách ở, thời gian dọn mỗi phòng thường từ 15 – 20 phút.
  • Thực hiện theo đúng hướng dẫn về khăn trải giường của khách sạn, đảm bảo chúng gọn gàng và ngăn nắp, dọn dẹp giường, thay chăn và gối mới.
  • Quét tất cả các ngóc ngách trong phòng, bao gồm cửa trước, cửa sổ, bàn ghế…
  • Làm sạch sàn, tẩy các vết bẩn, ố trên sàn, hút bụi sàn, sofa trong phòng…
  • Nhà vệ sinh sạch sẽ, bao gồm: vòi, bồn tắm, gương, bồn rửa …
  • Thay bất kỳ khăn tắm mới, các vật dụng cần thiết khác nếu chúng bị loại bỏ hoặc cần thay thế.
  • Rửa sạch các cốc nước trong phòng, đổ hết nước lọc gạt tàn (nếu có).
  • Kiểm tra tình trạng của các thiết bị: tivi, tủ lạnh, máy lạnh… và báo cáo sự cố cho cấp trên.
  • Trong trường hợp khách trả phòng, nhân viên dọn phòng sẽ kiểm tra xem khách có để quên không, đồng thời kiểm tra tình trạng của các thiết bị / vật dụng khác và thông báo cho lễ tân biết để có hướng xử lý.

Làm thế nào để đối phó với các tình huống gia đình

Du khách sẽ làm hỏng tài sản trong phòng khách sạn

  • Mời nhân viên có trách nhiệm xem xét.
  • Kế toán và lưu trữ hồ sơ.
  • Thông báo cho ban lãnh đạo để tìm cách giải quyết.
READ  Hướng dẫn đầu tư chứng khoán thị trường Việt Nam | Nttworks.vn

người giúp việc nhà

Khi làm việc, quản gia nên cẩn thận, nhẹ nhàng để tránh làm hư hỏng đồ đạc của khách – Ảnh: Internet

Quản gia làm hỏng đồ đạc của khách

  • Báo cáo điều này với sếp của bạn.
  • Chúng tôi xin lỗi trước và chuẩn bị đền bù cho khách.
  • Xin ý kiến ​​của khách hàng, nếu khách hàng muốn bồi thường, sẽ được giải quyết tùy theo tình hình cụ thể.
  • Trong trường hợp vật phẩm có giá trị lớn, ban giám đốc phải có lãnh đạo thừa nhận khuyết điểm.

Quản gia nhặt những thứ mà khách bỏ quên

  • Đặt các vật dụng trong túi kín.
  • Ghi chú ghi rõ thời gian, số phòng, tình trạng đồ khi nhận …
  • Báo cáo tình hình cho trưởng phòng.

Quần áo của khách hàng gửi đến tiệm giặt là bị hư hỏng

  • Xin lỗi khách.
  • Tra cứu hồ sơ rửa.
  • Xác nhận lý do: Nếu quần áo bị hư hỏng trước khi giặt, hãy cho khách xem phiếu để xem và giải thích. Nếu điều này xảy ra trong quá trình giặt, các quản gia sẽ sử dụng số tiền thiệt hại để bồi thường.

Khách báo mất tài sản trong phòng

  • Chia sẻ, xoa dịu khách.
  • Hỏi khách xem món đồ được để lại lần cuối ở đâu để xác định nơi đã mất.
  • Giúp khách tìm đồ thất lạc trong phòng.
  • Nếu không tìm được, vui lòng báo cho nhân viên bảo vệ và trưởng bộ phận / quản lý phòng để tìm cách giải quyết.
READ  Công ty offshore là gì? Ưu, nhược điểm của công ty offshore | Nttworks.vn

3 quy tắc cơ bản trong hộ gia đình

Nguyên tắc làm sạch

Công việc chính của nhân viên dọn phòng là dọn phòng khách sạn, đảm bảo thời gian nghỉ ngơi của khách đạt yêu cầu chất lượng. Quá trình dọn phòng phải bắt đầu theo thứ tự: xa – gần, cao – thấp, trước – sau, chồng lên nhau, tuần tự.

Yêu cầu an toàn đối với việc sử dụng hóa chất

Hóa chất tẩy rửa là “người bạn đồng hành” không thể thiếu đối với bất kỳ nhân viên hợp đồng Housekeeping nào và phải được sử dụng đúng cách để ngăn chặn việc hình thành mùi hóa chất nồng nặc trong phòng hoặc làm hỏng đồ đạc. Khi sử dụng hóa chất cần xác định rõ tên và công dụng cụ thể, tuyệt đối không sử dụng hóa chất độc hại. Trước khi thực hiện kiểm tra an toàn với các vật liệu tương thích, hãy luôn nhớ mang thiết bị bảo hộ trong quá trình vận hành.

Quy tắc an toàn khi sử dụng thiết bị

Tất cả các thiết bị trong phòng nên được sử dụng theo tính chất và hướng dẫn của công việc. Nếu có sai lệch trong trang thiết bị, người quản lý cần thông báo cho ban quản lý ngay lập tức. Có 4 nguyên tắc an toàn khi sử dụng thiết bị: an toàn thi công, an toàn chiều cao, an toàn điện và an toàn thân thể.

Sử dụng hóa chất an toàn là nguyên tắc quan trọng mà Housekeeping phải nắm rõ – Ảnh: Internet

Hộ không chỉ mang đến cho du khách những trải nghiệm tuyệt vời mà còn nâng cao chất lượng dịch vụ thông qua việc khẳng định các tiêu chuẩn của khách sạn. Đối với nhân viên trong ngành nhà hàng – khách sạn, bạn cũng có một con đường sự nghiệp rõ ràng ở các vị trí như dọn phòng. Vì vậy, hãy nhanh chóng tìm hiểu quy trình dọn phòng của khách sạn để làm tốt công việc của mình.

Tin tức liên quan

Bạn có nên dọn phòng không? 3 yếu tố chính giúp bạn trả lời

Quy trình chuyển phòng khách sạn hộ gia đình cần biết

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud