Hospitality management là gì và những thông tin liên quan! | Nttworks.vn

Một trang web mới sử dụng WordPress

Khách sạn – Nhà hàng

1. Một số khái niệm liên quan đến quản trị khách sạn

1.1. Hiếu khách là gì?

Hiếu khách là gì?

Lòng hiếu khách là một ngành liên quan đến dịch vụ khách hàng. Ngày nay, ngành công nghiệp khách sạn toàn cầu bao gồm các dịch vụ du lịch và chăm sóc sức khỏe, các vấn đề về sắc đẹp, sự kiện hoặc hàng không, v.v. Trong trường hợp của Việt Nam, khách sạn được định nghĩa là một ngành liên quan đến việc làm và dịch vụ quản lý nhà hàng và phục vụ ăn uốngquản lý khách sạn như việc đón tiếp khách, đáp ứng và thỏa mãn các nhu cầu của khách trong thời gian lưu trú và nghỉ ngơi tại khách sạn.

Và sự phát triển ngày càng mạnh mẽ của nền kinh tế hiện nay đã tạo tiền đề cho sự phát triển của ngành du lịch và ngược lại, lòng mến khách cũng đóng một vai trò rất quan trọng trong việc thúc đẩy sự phát triển quốc gia, thu hút đông đảo người dân.

>> Xem thêm: Alacarte là gì?

1.2. Khái niệm về ngành khách sạn

ý tưởng “Ngành công nghiệp khách sạn“Ở Việt Nam hiện nay, việc trong lĩnh vực dịch vụ du lịch – nhà hàng – khách sạn chỉ đơn giản là sự hiếu khách. Có nhiều hình thức kinh doanh và phát triển khác nhau trong lĩnh vực này như khách sạn, nhà hàng, nhà nghỉ, resort, công ty lữ hành, spa, v.v. Và định hướng nhằm đưa ngành khách sạn trở thành ngành hàng đầu tại Châu Âu. Các công ty Việt Nam không ngừng nỗ lực để quảng bá danh tiếng và thu hút khách hàng quốc tế.

Nhà hàng – khách sạn làm việc tại TP.

1.3. Khái niệm về quản trị khách sạn là gì?

“Quản lý khách sạn” thuật ngữ được hiểu là quản lý dịch vụ lưu trú, phục vụ trong nhà hàng – khách sạn. Ngày nay, nó được coi là một ngành nhỏ trong ngành khách sạn. Và đối với mỗi loại hình kinh doanh nhà hàng, khách sạn bao gồm nhiều bộ phận cần thiết khác nhau để đảm bảo chất lượng phục vụ tốt nhất cho khách hàng. Điều này đòi hỏi sự hỗ trợ và phối hợp của các nhà quản lý và người hướng dẫn, những người được đào tạo bởi quản lý dịch vụ.

Khái niệm về quản trị khách sạn là gì?
Khái niệm về quản trị khách sạn là gì?

Quản lý dịch vụ khách sạn trong nhà hàng – khách sạn đào tạo chủ yếu để quản lý và tổ chức hoạt động của khách sạn một cách hiệu quả và tạo thu nhập cho doanh nghiệp. Những người chịu trách nhiệm quản lý đối tượng này phải lập báo cáo về tài chính, thu chi và đưa ra các quy tắc quan trọng trong việc quản lý nhân viên, cơ sở, v.v. Để đảm nhận vị trí này, một nhà quản lý phải có hiểu biết sâu rộng về ngành khách sạn. Hiện có rất nhiều cơ sở đào tạo quản trị khách sạn tại Việt Nam cung cấp cho sinh viên những kiến ​​thức sâu rộng về lưu trú và các kỹ năng, hoạt động cần thiết trong hoạt động của khách sạn.

>> Xem thêm: Tiếp viên là gì?

2. Vai trò và tiềm năng của lĩnh vực khách sạn hiện nay

2.1. Vai trò của ngành quản lý khách sạn

Quản trị khách sạn là một ngành có đóng góp lớn vào sự phát triển của nền kinh tế hiện nay, đặc biệt là ở Việt Nam và thế giới nói chung. Cụ thể, vai trò hiện tại của quản lý khách sạn là:

– Nó có ảnh hưởng trực tiếp đến sự hài lòng và trải nghiệm của khách hàng.

– Quản trị khách sạn giúp cải thiện và nâng cao hình ảnh của mỗi quốc gia.

– Thu hút sự quan tâm của du khách trong và ngoài nước, thúc đẩy ngành du lịch phát triển trên thị trường kinh doanh.

Đây là một ngành thể hiện sự hiếu khách và phục vụ nhu cầu của khách hàng, tổ chức và tiếp nhận các đề xuất từ ​​khách hàng, mang đến cho họ những giờ khám phá dịch vụ và sản phẩm thoải mái và hài lòng nhất. Ngoài ra, nhiều lĩnh vực khác liên quan đến quản lý khách sạn góp phần phát triển ngành kinh doanh du lịch – khách sạn như hàng không, lữ hành, thẩm mỹ, spa, …

Công việc quản lý khách sạn

Vai trò của ngành quản lý khách sạn
Vai trò của ngành quản lý khách sạn

2.2. Tiềm năng của lĩnh vực khách sạn hiện tại

Quản trị khách sạn là một trong những ngành năng động và tiềm năng nhất hiện nay. Việt Nam nói riêng đã chứng kiến ​​sự bùng nổ mạnh mẽ của ngành công nghiệp trong những năm gần đây, cả về quy mô và chất lượng trong lĩnh vực nhà hàng – khách sạn, đặc biệt là tại Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Nha Trang, v.v. Do đó, nhu cầu tuyển dụng nhân viên ngành này cũng ngày càng lớn, mở ra cơ hội việc làm cho người lao động.

Ngoài ra, môi trường làm việc trong ngành quản lý khách sạn vô cùng năng động và chuyên nghiệp. Bạn có thể gặp gỡ và giao lưu với nhiều người từ nhiều nơi, khu vực hoặc quốc gia khác nhau. Và từ đó bạn có thể trau dồi, tích lũy thêm kinh nghiệm và kỹ năng, áp dụng vào công việc và mang lại hiệu quả cao. Tiềm năng phát triển, cơ hội mở rộng và môi trường thoải mái, hấp dẫn, cơ hội thăng tiến cao là những điểm thu hút nhiều sự chú ý trong ngành quản trị khách sạn, đặc biệt là đối với giới trẻ hiện nay.

>> Xem thêm: Người bán hoa là gì?

3. Yêu cầu trình độ của người làm việc trong lĩnh vực lưu trú

Quản lý khách sạn là một ngành đặc thù và ngày nay đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với sự phát triển của các công ty, vì mục đích của công việc này là mang đến cho khách hàng sự hài lòng và những trải nghiệm tuyệt vời nhất sau khi rời đi. Vì vậy, người làm việc trong lĩnh vực quản lý khách sạn phải đáp ứng các tiêu chí sau:

3.1. Kiến thức và chuyên môn tốt

Khi xã hội phát triển và nhu cầu của con người ngày càng tăng cao, các công ty trong thị trường cạnh tranh cũng phải có những chiến lược cụ thể và phương thức phục vụ phù hợp để tạo ra chất lượng tốt nhất, đáp ứng tối đa yêu cầu của khách hàng, mang đến cho họ sự hài lòng và trải nghiệm tốt nhất. Vì vậy, các công ty cần phải có một đội ngũ quản lý chuyên nghiệp và nhân viên có hiểu biết sâu sắc về kiến ​​thức chuyên môn, các hoạt động và thông tin liên quan đến quản lý khách sạn để có thể hoàn thành công việc. Làm việc, giải quyết các vấn đề một cách tốt nhất, mang đến cho khách hàng sự phục vụ tận tình và chu đáo nhất.

Công việc dịch vụ khách hàng

3.2. Có kỹ năng mềm tốt

Có kỹ năng mềm tốt
Có kỹ năng mềm tốt

Kỹ năng mềm là yếu tố rất quan trọng trong mọi công việc, ngành nghề nói chung và đặc biệt cần thiết trong ngành khách sạn. Với những kỹ năng mềm không thể phủ nhận, bạn có thể thực hiện công việc một cách dễ dàng và nhanh chóng nhất, mở ra nhiều cơ hội nghề nghiệp hơn. Và trong lĩnh vực quản trị nhà hàng khách sạn, các kỹ năng mềm như kỹ năng giao tiếp, kỹ năng giải quyết vấn đề, kỹ năng làm việc nhóm,… rất quan trọng. Vì những người làm việc trong lĩnh vực quản lý khách sạn thường xuyên phải tiếp xúc với nhiều khách hàng khác nhau, hỗ trợ họ giải quyết những vấn đề đó. các vấn đề về dịch vụ trong nhà hàng – khách sạn. Vì vậy, kỹ năng mềm là tiêu chí rất quan trọng mà người làm việc trong lĩnh vực quản lý khách sạn cần phát triển và rèn luyện thường xuyên.

>> Xem thêm: Parsley là gì?

3.3. Tính cách năng động và tự tin

Ngành khách sạn hiện đang được coi là ngành năng động nhất ở cả Việt Nam và thế giới và cũng đang phát triển mạnh mẽ. Vì vậy, nếu muốn theo đuổi nghề quản trị khách sạn, bạn cần phải năng động, tự tin và cởi mở trong giao dịch với khách hàng. Điều này không chỉ giúp bạn xây dựng lòng nhân ái tốt mà còn mang lại cho khách hàng niềm vui và sự tự tin, thu hút sự chú ý và lựa chọn dịch vụ của công ty.

>> Xem thêm: Sảnh tiệc là gì?

3.4. Kỹ năng ngoại ngữ tốt

Quản trị khách sạn là một ngành liên quan đến du lịch, chính vì vậy mà khách hàng từ nhiều quốc gia khác nhau trên thế giới phải thường xuyên được tiếp đón và phục vụ nên trình độ ngoại ngữ là một yếu tố không thể tránh khỏi. Với vốn ngoại ngữ tốt, bạn có thể dễ dàng tiếp cận với nhiều khách hàng hơn, trao đổi và thông báo cho họ về những dịch vụ và sản phẩm tốt nhất tại công ty của bạn, từ đó thuyết phục họ lựa chọn dịch vụ và sản phẩm của bạn. Đặc biệt, trình độ ngoại ngữ còn là tiêu chí đánh giá và quyết định lớn đến nấc thang nghề nghiệp của mỗi người nói chung và trong lĩnh vực quản trị khách sạn nói riêng hiện nay.

>> Xem thêm: CV f & b quản lý

Kỹ năng ngoại ngữ tốt
Kỹ năng ngoại ngữ tốt

3.5. Luôn sẵn sàng đáp ứng yêu cầu công việc

Quản trị khách sạn là một ngành vô cùng hấp dẫn và thu hút sự quan tâm của nhiều người nhưng lại là một ngành có những yêu cầu khá khắt khe, khắt khe và áp lực lớn trong công việc. Nhiều công việc rèn luyện cho bạn cách phân phối và hợp lý hóa thời gian và làm việc một cách hợp lý nhất. Ngoài ra, quản lý nhà hàng khách sạn rèn luyện cho bạn tính kỷ luật và tính kiên trì tại nơi làm việc. Vì vậy, để làm việc trong lĩnh vực này, hãy chắc chắn rằng bạn luôn sẵn sàng và tinh thần sẵn sàng để phục vụ khách hàng một cách chu đáo nhất, điều quan trọng là phải biết cách đáp ứng và đáp ứng những thách thức này.

Hy vọng với những thông tin Timviec365.vn chia sẻ trên đây, bạn sẽ hiểu rõ hơn về quản trị khách sạn là gì, cũng như những thách thức mà ngành khách sạn tại Việt Nam đang phải đối mặt hiện nay. Từ đó, hãy nỗ lực và rèn luyện để tiếp tục hành động nếu bạn cảm thấy đam mê và yêu thích công việc quản lý khách sạn!

Công việc

Tìm việc nhanh chóng

Chia sẻ trong VK '); $ ('# js_share'). append (""); $ ('# box-social'). addClass ('share');}}); $ (" # see_more "). click (function () {if ($ (this) .attr ('data- ) id ')! = "") {$ .get (' ../ ajax / ajax_blog.php? newid = 7639 & cateid = 99 & begin = '+ $ (this) .attr (' data-id '), function (data) {$ ('. see_more_blog'). append (data); var x = parseInt ($ ("# see_more"). attr ('data-id')) + 1; $ ("# see_more") . attr ("data -id", x);});}}); $ (". show_cm"). click (function () {$ (this) .hide (); $ (". hiden_cm"). show (); $ (".ct_cm"). removeClass ("hiden_dtblog");}); $ (". hiden_cm"). click (function () {$ (this) .hide (); $ ('. show_cm '). show (); $ (". ct_cm"). addClass ("hiden_dtblog");}); $ (". show_cd"). click (function () {$ (this) .hide (); $ ( ". hiden_cd") .show (); $ (". chude"). removeClass ("hiden_dtblog");}); $ (". hiden_cd"). click (function () {$ (this) .hide () ; $ ('.show_cd') .show (); $ (".chude") .addlass ("hiden_dtblog");});

READ  Bạn đã biết trợ giảng tiếng Anh là gì? Lương có cao không? | Nttworks.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud