HK là gì? Người âm thầm đem lại thành công cho khách sạn | Nttworks.vn

Kiến Thức Việc Làm 0 lượt xem

Khách sạn – Nhà hàng

1. HK là gì?

Trong cuộc sống của chúng ta, người ta thường sử dụng những từ viết tắt để rút ngắn thời gian lẫn cách nói của mình, nhưng liệu người nghe hay người đọc có còn hiểu những từ đó là gì không? Hay sẽ có những từ viết tắt của các ngành khác nhau để những người trong nghề có thể hiểu được nội dung của nó?

HK là gì?
HK là gì?

Ví dụ: Các từ viết tắt phổ biến trong ngành du lịch, chẳng hạn như: STA (thời gian đến dự kiến), ETA (thời gian ước tính), RT (vé máy bay khứ hồi), …

Theo đó quản lý nhà hàng và phục vụ ăn uốngquản lý khách sạnHK được biết đến như một chữ viết tắt trong khách sạnHK là từ viết tắt của “Housekeeping”, dịch sang tiếng Việt là “dịch vụ gia đình”.

Nếu nhân viên của các bộ phận khác nổi bật hơn, khách sạn sẽ có ý nghĩa rõ ràng hơn, ví dụ như nhân viên lễ tân (người quản lý) được coi là bộ mặt của khách sạn, nhân viên kinh doanh được coi là nguồn thu chính của khách sạn. Theo như HK được biết, họ được coi là một phần của những nhân viên lặng lẽ mang lại thành công và danh tiếng cho khách sạn.

Đối với mỗi khách sạn, nếu phòng trọ sạch sẽ, thoáng mát đáp ứng được yêu cầu của khách hàng thì bạn cần biết để đảm bảo được phòng như vậy đó là nhờ vào đội ngũ nhân viên HK – Housekeeping, họ là những người hùng thầm lặng luôn tạo cho khách sạn sự sang trọng và lịch sự. . Khi xã hội phát triển, nền kinh tế phát triển nói riêng và từ đó, con người càng có những yêu cầu khắt khe và khắt khe hơn về những dịch vụ mà họ muốn được hưởng. Vì vậy, vai trò của bộ phận HK – Hộ khẩu lại càng quan trọng đối với các nhà hàng, khách sạn.

Vì vậy khi xã hội ngày càng phát triển nhanh chóng và nhu cầu của con người ngày càng cao thì đây cũng là lúc để họ thành lập khách sạn.

Vậy là bạn cũng hiểu HK là gì rồi phải không? Sau đó, trong phần tiếp theo, chúng tôi sẽ giới thiệu đến các bạn thông tin chi tiết hơn về các nhân viên của bộ phận HK.

Việc làm Quản trị viên – PG – PB

2. Công việc Bộ phận HK – Khách sạn Hộ gia đình

Bộ phận HK - Khách sạn hộ gia đình
Bộ phận HK – Khách sạn hộ gia đình

Nhân sự ở bộ phận này không hề dễ dàng, đây là công việc vô cùng vất vả và căng thẳng. Hơn nữa, nó là công việc mang lại lượng khách ổn định nhất cho khách sạn. Vì chất lượng vệ sinh của cơ sở là yếu tố níu chân khách hàng. Nếu phòng sạch sẽ, thoáng mát và không có mùi lạ thì khách hàng sẽ đánh giá cao chất lượng của nó, nhưng nếu phòng ngủ của khách sạn không đạt tiêu chuẩn sẽ bị khách hàng đánh giá không tốt vì có thể bị mất khách. Vì vậy, các nhân viên của bộ phận này có rất nhiều trách nhiệm, đó là giữ khách và làm hài lòng khách hàng.

Ngày nay, đội ngũ nhân viên của bộ phận này không chỉ đảm bảo chất lượng các loại phòng như phòng đơn, Số Lux, phòng bungalow (thường xuất hiện trong tháng) phương sách), Một phòng cho hai người, phòng loại thường, dãy phòng, Phòng thủ tướng, Phòng điều hành… mà họ còn phải đảm đương những công việc hàng ngày như dọn phòng ngủ, lau khu vực ban công phòng ngủ, giặt giũ (rửa), thay ga trải giường, chăn, mền, cái mền và cửa sổ,… tùy theo quy mô khách sạn lớn hay nhỏ mà bố trí nhân viên bộ phận HK khác nhau. Chỉ nhìn sơ qua công việc của họ, bạn có thể nghĩ rằng nó dễ dàng và không mệt mỏi, nhưng bạn cần biết rằng đó là công việc chân tay và không có gì gọi là lao động chân tay. bình tĩnh, ngược lại, nó cũng rất khó khăn.

Công việc phục vụ – quản lý

3. Bộ phận HK nhỏ gồm những bộ phận nào?

Đối với nhân viên trong bộ phận HK, họ được chia nội bộ thành nhiều bộ phận nhỏ hơn để đảm bảo nhiệm vụ dễ dàng hơn và thực hiện nhanh hơn khi các bộ phận nhỏ đảm nhận công việc của họ.

    Phần HK nhỏ gồm những phần nào?
Phần HK nhỏ gồm những phần nào?

– Nhân viên phục vụ phòng: Nhân viên của bộ phận này với công việc chính là dọn dẹp mặt bằng của khách sạn, có nhiệm vụ kiểm tra đồ đạc trong phòng xem có hư hỏng gì không, sau đó liên hệ với nhân viên bảo vệ. Đảm bảo rằng không còn lỗi khi khách hàng đăng nhập. Không chỉ vậy, nhân viên của bộ phận này còn phải bổ sung những đồ còn thiếu trong phòng ngủ để khách hàng khi vào sử dụng được đầy đủ đồ đạc.

– Nhân viên bộ phận giặt là: Nhân viên bộ phận này có nhiệm vụ thu tiền giặt ủi cho khách nếu khách có yêu cầu. Không chỉ giặt giũ cho khách mà nhân viên bộ phận này còn có nhiệm vụ phân loại quần áo, ga trải giường, rèm cửa, vải vóc và quần áo của nhân viên khách sạn trước khi giặt. Nhân viên của bộ phận này phải đảm bảo rằng tất cả các bộ khăn trải giường và quần áo phải thơm và sạch sẽ.

– Nhân viên trực tầng, khu vực công cộng: có trách nhiệm giữ cho hành lang, cầu thang, sảnh khách sạn, nội thất nhân viên trong khách sạn sạch sẽ, không có bụi.

– Nhân viên văn phòng (Trụ sở chínhVăn phòng hỗ trợ): Nhân viên văn phòng không phải lao động chân tay như các bộ phận khác. Tuy nhiên, họ đảm nhận công việc khá quan trọng là theo dõi các nhân viên của các bộ phận khác của HK.

Đây là những bộ phận, bộ phận công việc trong bộ phận HK, như các bạn đã thấy, mỗi bộ phận sẽ có những công việc khác nhau. Không phần nào có thể bị nhầm lẫn với phần nào khác. Hơn nữa, đối với mỗi bộ phận khác nhau sẽ có những yêu cầu riêng cho từng bộ phận chứ không phải yêu cầu chung chung. Mỗi bộ phận có một công việc khác nhau nhưng chính những bộ phận này mới đem lại hiệu quả chung cho cả bộ phận HK và khách sạn.

4. Bộ phận HK có quan hệ với các bộ phận khác như thế nào?

Không chỉ với khách sạn mà với các công việc hay ngành nghề khác, chúng không hoạt động độc lập với nhau mà liên kết thành một khối phát triển chung. Đặc biệt trong ngành khách sạn, tất cả các bộ phận đều có sự liên kết chặt chẽ với nhau.

Bộ phận HK có quan hệ như thế nào với các bộ phận khác?
Bộ phận HK có quan hệ như thế nào với các bộ phận khác?

Nhân viên của bộ phận HK là bộ phận tiếp xúc với nhiều bộ phận khác. Mối quan hệ thân thiết giữa nhân viên bộ phận HK và nhân viên bộ phận lễ tân là gì. Nếu bộ phận lễ tân có trách nhiệm liên hệ với khách sẽ báo cho nhân viên bộ phận HK biết để họ chuẩn bị buồng cho khách. Ngược lại, bộ phận HK phải thông báo cho lễ tân sau khi dọn phòng để dọn phòng cho khách.

Có thể nói chính vì vậy mà anh có một mối quan hệ thân thiết hơn bao giờ hết. Các bộ phận này không hoạt động độc lập mà kết nối với nhau để mang đến những dịch vụ hữu ích nhất cho khách hàng.

>> Xem thêm: Đại lý dịch vụ khách là gì?

5. Những yếu tố tạo nên nhân viên HK – những anh hùng thầm lặng

Những yếu tố tạo nên nhân viên HK - những anh hùng thầm lặng
Những yếu tố tạo nên nhân viên HK – những anh hùng thầm lặng

Nếu đối với những công việc lao động chân tay thông thường, bạn nghĩ họ không cần phải có bất kỳ yếu tố hay kỹ năng nào đúng không? Điều này hoàn toàn không đúng, vì mọi công việc đều đòi hỏi người làm phải có những kỹ năng nhất định mới đạt đến đỉnh cao của sự chuyên nghiệp. Như bất kỳ công việc nào cũng vậy, công việc đó đều cần đến sự chuyên nghiệp, vì vậy đối với nhân viên HK, bạn cũng cần có những yếu tố sau:

5.1. Sức khỏe

Như đã nói ở phần đầu, đây là công việc chân tay bình thường, vì vậy bạn phải có sức khỏe tốt để đảm bảo công việc. “Có sức khỏe là có tất cả”, dù bạn có làm công việc của mình mà không có sức khỏe thì bạn cũng không thể hoàn thành tốt công việc của mình chứ chưa nói đến thành công.

Bên cạnh đó, làm việc với sức khỏe tốt là điều bạn có thể làm nhanh chóng và luân chuyển ca một cách hợp lý nhất trong ngày. Do lượng khách trong ngày rất đông, khách ra vào thường xuyên nên buộc bạn phải có sức khỏe tốt để đảm bảo công việc.

>> Xem thêm: Toán tử là gì?

5.2. Công việc khó khăn

Làm việc chăm chỉ là chìa khóa của công việc đó. Sự chăm chỉ của bạn làm cho căn phòng sạch sẽ và mát mẻ hơn. Sự chăm chỉ cũng là thước đo để đánh giá chất lượng của khách sạn này.

5.3. Giao tiếp

Kĩ năng giao tiếp
Kĩ năng giao tiếp

Nhân viên HK cũng cần có kỹ năng giao tiếp, vì họ cũng thường xuyên phải gặp gỡ và giao tiếp với khách hàng, và kỹ năng giao tiếp nhạy bén của họ cũng giúp công việc của họ trôi chảy và thu được nhiều lợi nhuận hơn. Đánh giá một khách sạn có chất lượng dịch vụ tốt không chỉ là đánh giá nhân viên lễ tân hay các dịch vụ tiện ích khác của khách sạn đó. Nhưng đôi khi nhân viên HK của khách sạn cũng đánh giá cao điều đó, qua thái độ đối với khách hàng.

>> Xem thêm: Dịch vụ phòng là gì?

5.4. ĐÚNG VẬY

Đây vừa là yêu cầu vừa là yếu tố tạo nên một khách sạn uy tín, chất lượng cao. Khi khách hàng để quên đồ trong phòng và cần đến sự trung thực, chính trực của nhân viên khách sạn lúc đó. Sự trung thực của nhân viên HK là yếu tố tạo nên thương hiệu khách sạn.

Đây là thông tin mà timviec365.vn sẽ cung cấp cho bạn, hy vọng những thông tin này sẽ mang lại nhiều lợi ích cho bạn.

Tìm việc nhanh chóng

Chia sẻ trong VK '); $ ('# js_share'). append (""); $ ('# box-social'). addClass ('share');}}); $ (" # see_more "). click (function () {if ($ (this) .attr ('data- ) id ')! = "") {$ .get (' ../ ajax / ajax_blog.php? newid = 8263 & cateid = 99 & begin = '+ $ (this) .attr (' data-id '), function (data) {$ ('. see_more_blog'). append (data); var x = parseInt ($ ("# see_more"). attr ('data-id')) + 1; $ ("# see_more") . attr ("data -id", x);});}}); $ (". show_cm"). click (function () {$ (this) .hide (); $ (". hiden_cm"). show (); $ (".ct_cm"). removeClass ("hiden_dtblog");}); $ (". hiden_cm"). click (function () {$ (this) .hide (); $ ('. show_cm '). show (); $ (". ct_cm"). addClass ("hiden_dtblog");}); $ (". show_cd"). click (function () {$ (this) .hide (); $ ( ". hiden_cd") .show (); $ (". chude"). removeClass ("hiden_dtblog");}); $ (". hiden_cd"). click (function () {$ (this) .hide () ; $ ('.show_cd') .show (); $ (".chude") .addlass ("hiden_dtblog");});

READ  5 cách “đánh bại” mệt mỏi vì áp lực công việc | Nttworks.vn
Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud